Chuyện hai hãng Honda VN và Yamaha VN có sản phẩm bị làm giá đang là vấn đề thời sự trên forum này, bà con công phẫn, phản đối, tẩy chay... Đúng và không còn gì để bàn cãi nữa.
Thời gian trước, khi xe Suzuki (đặc biệt là dòng Viva) hút hàng, cũng có hiện tượng làm giá chứ không phải không
Vậy, khi không mua xe của 2 hãng đó thì nhu cầu mua xe của chúng ta đổ dồn vào anh PI, tất sẽ dẫn đến chuyện cầu lớn hơn nhiều lần cung. Chắc chắn khi đó tình trạng làm giá sẽ xảy ra. Vậy câu hỏi đặt ra là các bạn có mua Piaggio nữa hay không? nếu Piaggio bị làm giá?
Một số bạn nói "nên đi xe nhập để đỡ bị làm giá"? các bạn sai lầm hoàn toàn vì giá xe nhập bao gồm: giá xe + 90% giá xe (thuế cho nhà nước) + thuế tiêu thụ đặc biệt + tiền lãi của nhà nhập khẩu + tiền lãi của nhà bán lẻ + tiền thừa nước đục thả câu của dòng xe cùng đời trong nước.
Cứ cho là xe bị làm giá trong nước nó tăng khoảng 10 tr VND một xe, nghĩa là tăng khoảng 20% so với một chiếc xe nhập khẩu tăng khoảng 100% các bạn sẽ chọn đường nào?
Và khi đã tẩy chay hết mấy hãng đó các bạn sẽ chọn xe của hãng nào? cho nhu cầu đổi mới xe, cho sở thích... và ...
Tại sao nước ngoài không xảy ra tình trạng làm giá (ở nước ngoài các hãng chỉ mong bán rẻ đi chút nữa để kéo khách hàng mua của mình mà cũng không được vì thế là vi phạm luật cạnh tranh [cạnh tranh không lành mạnh]) mà chỉ có duy nhất ở Việt Nam có chuyện đó?
Trên đây là những thắc mắc của tôi, mời các bạn cùng thảo luận, cảm ơn nhiều
Thời gian trước, khi xe Suzuki (đặc biệt là dòng Viva) hút hàng, cũng có hiện tượng làm giá chứ không phải không
Vậy, khi không mua xe của 2 hãng đó thì nhu cầu mua xe của chúng ta đổ dồn vào anh PI, tất sẽ dẫn đến chuyện cầu lớn hơn nhiều lần cung. Chắc chắn khi đó tình trạng làm giá sẽ xảy ra. Vậy câu hỏi đặt ra là các bạn có mua Piaggio nữa hay không? nếu Piaggio bị làm giá?
Một số bạn nói "nên đi xe nhập để đỡ bị làm giá"? các bạn sai lầm hoàn toàn vì giá xe nhập bao gồm: giá xe + 90% giá xe (thuế cho nhà nước) + thuế tiêu thụ đặc biệt + tiền lãi của nhà nhập khẩu + tiền lãi của nhà bán lẻ + tiền thừa nước đục thả câu của dòng xe cùng đời trong nước.
Cứ cho là xe bị làm giá trong nước nó tăng khoảng 10 tr VND một xe, nghĩa là tăng khoảng 20% so với một chiếc xe nhập khẩu tăng khoảng 100% các bạn sẽ chọn đường nào?
Và khi đã tẩy chay hết mấy hãng đó các bạn sẽ chọn xe của hãng nào? cho nhu cầu đổi mới xe, cho sở thích... và ...
Tại sao nước ngoài không xảy ra tình trạng làm giá (ở nước ngoài các hãng chỉ mong bán rẻ đi chút nữa để kéo khách hàng mua của mình mà cũng không được vì thế là vi phạm luật cạnh tranh [cạnh tranh không lành mạnh]) mà chỉ có duy nhất ở Việt Nam có chuyện đó?
Trên đây là những thắc mắc của tôi, mời các bạn cùng thảo luận, cảm ơn nhiều