Không phải cần có biển báo hiệu đường ưu tiên mới đủ cơ sở đến xác định xe nào phải nhường xe nào đâu cụ à. QCVN41 cũng đã quy định điều này, em xin trích dẫn như sau 4.11Nhường nhau thôi cụ ạ. Làm j có biển báo hiệu đường ưu tiên đường không ưu tiên đâu. Có tý sai vì không có tín hiệu nhưng ai nhìn cũng biết là đang đi xuống rồi mà.
Theo em mỗi người nhường nhau 1 tý cho nó êm đẹp. Ở HN đường đông như quân nguyên, biết chờ đến bao giờ đường mới thoáng để mà đi xuống cho an toàn
Các cụ cứ thử đặt mình vào vị trí của CX5, nếu xin mãi ko ai nhường cho đi thì các cụ sẽ làm j
Cái em quan tâm hơn là chiếc CX5 đi từ vỉa hè xuống thì vỉa hè có được coi là "đường" không mà thôi? Nếu câu trả lời là có thì khi xảy ra va chạm e nghĩ chiếc CX5 là sai.4.11 Đường ưu tiên là đường mà trên đó các phương tiện tham gia giao thông được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường hoặc phần đường, được phân biệt với phần đường dành riêng cho phương tiện cơ giới bằng các dải phân cách hoặc vạch sơn dọc liền;
4.11.1 Xác định đường ưu tiên (đường chính) theo thứ tự quy định như sau:
- Đường cao tốc;
- Quốc lộ;
- Đường đô thị;
- Đường tỉnh;
- Đường huyện;
- Đường xã;
- Đường chuyên dùng.
4.11.2 Nếu hai đường cùng thứ tự, giao nhau cùng mức, việc xác định đường nào là đường ưu tiên theo quy định sau:
- Khi lưu lượng xe bằng nhau, đường nào có nhiều ôtô vận tải công cộng hoặc đường nào có tốc độ xe lớn hơn thì đường đó là đường ưu tiên. Khi lưu lượng xe khác nhau, đường nào có lưu lượng xe lớn hơn thì đường đó là đường ưu tiên; - Đường nào có mặt đường cấp cao hơn thì đường đó là đường ưu tiên.