[Funland] Nếu k chơi với anh bạn Tàu nữa thì thị xã nào sẽ soán ngôi Tân Thanh, Móng Cái?

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Quay lại chủ đề cụ chủ thớt, vấn đề cụ chủ đưa ra rất hay.
Nhìn xa và lớn một chút thì hãy coi Tân Thanh, M óng cái chỉ lại tiểu ngạch cho vui, là cái ngách nhỏ mà đóng cũng dc mở cũng dc.
Hãy nhìn vào các cửa lớn mà nhiều nướ ao ước k có được như của chúng ta, kể cả Trung quốc: đó là các cảng biển để giao thương với 5 châu 4 biển: đó là cảng Sài Gòn, cảng Đà nẵng, Hải Phòng, C ái L ân, ...và vô số cảng tiềm năng hàng đầu khu vực và Tg nhưng chúng ta chưa đầu tư như Vân Phong, cơ hội mấy chục năm ta bỏ lỡ nhưng k phải là bỏ mất.
3 cái cửa Tân Thanh, Móng Cái, Lào cai chỉ lợi cho khựa bẩn tuần hàng lậu thuế hàng kém hàng đểu vào Việt Nam. Dẹp *** luôn cho sạch nước.
Hôm nay em rảnh, em lại tiếp chuyện cụ.
Đúng là lợi thế cảng biển của ta là thế mạnh. Thậm chí trước đây đã có phương án nâng cấp cảng Cái Lân, làm đường cao tốc nối từ Quảng Ninh lên tận cửa khẩu Lào Cai để làm dịch vụ vận tải cho vùng Vân Nam TQ. Ý tưởng quá hay, bởi chi phí vận tải của khựa từ cảng Phòng Thành lên vùng Vân Nam sẽ đi theo đường cong như một cánh cung, dài hơn, đồng nghĩa với việc chi phí cao hơn.
Nhưng, đến giờ chưa xong cái vụ đó. Lợi thế vẫn chỉ là lợi thế trên giấy.
Còn cửa khẩu trên bộ như Tân Thanh, Hữu Nghị, Móng Cái nó khác với Cảng biển, bởi đơn giản, nó nằm trên đất liền. Mà cửa khẩu đất liền để phục vụ giao thương trên bộ. Đóng cửa khẩu đồng nghĩa với đóng giao thương với khựa, các cụ chỉ còn giao thương với các quốc gia khác -> điều ấy lại có nghĩa là chấm cmn dứt làm ăn với thằng tàu.
Lại quay lại câu chuyện cũ :)) :)) :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Hóa ra cụ là anh hùng bàn Gúc, em tới tận nơi cụ ạ, ngồi tra anh gù rồi chém k phải kiểu của em.
Vâng, em gúc nhưng em vẫn tin cái bài đó hơn là tin lời cụ chém. Bởi đơn giản chỉ là chiếu đèn thì người ta đã không phải kêu chi phí đắt đỏ.
 

XL Điện

Xe điện
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
2,459
Động cơ
322,631 Mã lực
Vậy là cụ hiểu nhưng chưa sâu. Cụ có biết đến 80% nguyên phụ liệu dành cho ngành may mặc và da dày của ta nhập từ khựa không? Cái mà cụ nói kiểu gia công ấy cũng chỉ là 1 phần trong thị trường may mặc thôi nhé! 90% quần áo made in VN đang bán ở VN đều phải nhập nguyên liệu từ nó hết đấy. Em thật, nó không xuất cho mình thì em với cụ cũng cởi truồng luôn :P
Em đọc các com của cụ từ đầu em đều thấy cụ ủng hộ mình phải làm ăn đi lại với bọn tàu, nhưng em nghĩ bây giờ mà cấm luôn dân mình mới khá lên đuợc chứ suốt ngày phụ thuộc vào nhập khẩu của tàu thì.??? Còn các mặt hàng mình xuất sang tàu thì chỉ có mặt hàng nông sản thôi, vả lại các nước Châu Âu Châu Mỹ họ cũng đang bắt đầu thu mua và quan tám dấn các mặt hàng của mình. Mình thì ngập khẩu các mặt hàng điện tử linh kiện điện tử, phụ kiện nghành dệt may, .. như cụ nói thì mình có thể tự sản xuất hoặc nhập khẩu từ nước khác ví dụ như ô tô xe máy chẳng hạn. Chứ cứ phụ thuộc vào tq thì sớm muộn gì mình cũng chết , cụ tháy bao nhiêu nông dân lao đao vì tq chưa ví dụ dừa Bến tre , dưa hấu khoai lang, em thấy bao nhiêu noing dân khổ vì thương lái tq rồi.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,664
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Vâng, em gúc nhưng em vẫn tin cái bài đó hơn là tin lời cụ chém. Bởi đơn giản chỉ là chiếu đèn thì người ta đã không phải kêu chi phí đắt đỏ.
1 gốc cây ~ 4 cái bóng sợi đốt thắp cả đêm. Cả vườn thì cụ tính nhanh xem bao nhiêu số điện 1 đêm ạh?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em đọc các com của cụ từ đầu em đều thấy cụ ủng hộ mình phải làm ăn đi lại với bọn tàu, nhưng em nghĩ bây giờ mà cấm luôn dân mình mới khá lên đuợc chứ suốt ngày phụ thuộc vào nhập khẩu của tàu thì.??? Còn các mặt hàng mình xuất sang tàu thì chỉ có mặt hàng nông sản thôi, vả lại các nước Châu Âu Châu Mỹ họ cũng đang bắt đầu thu mua và quan tám dấn các mặt hàng của mình. Mình thì ngập khẩu các mặt hàng điện tử linh kiện điện tử, phụ kiện nghành dệt may, .. như cụ nói thì mình có thể tự sản xuất hoặc nhập khẩu từ nước khác ví dụ như ô tô xe máy chẳng hạn. Chứ cứ phụ thuộc vào tq thì sớm muộn gì mình cũng chết , cụ tháy bao nhiêu nông dân lao đao vì tq chưa ví dụ dừa Bến tre , dưa hấu khoai lang, em thấy bao nhiêu noing dân khổ vì thương lái tq rồi.
Em không ủng hộ cụ ạ. Nhưng em cũng không ủng hộ kiểu hô hào ầm phát đóng luôn. Như thế là tự sát.
Phụ thuộc thằng khựa thì em nói thật với cụ chẳng riêng nước ta. Em đi Nhật, Úc... sang đó nhan nhản đồ made in khựa. Từ cái áo, đôi giày, những vật dụng nho nhỏ như con dao, cái bấm móng tay.... đều khựa hết. Nếu khựa cũng đùng phát đóng cửa thì những nước đó cũng ngay lập tức lâm vào tình trạng thiếu những mặt hàng hóa đó và phải đi tìm nguồn khác. Tất nhiên việc tìm nguồn khác sẽ khiến chi phí cao hơn, và mất thời gian hơn.
Việt Nam ta ở cạnh nó nên ảnh hưởng lại càng nặng nề. Nhất là các sản phẩm của Việt Nam sản xuất ra chất lượng không cao, không ổn định và nói thẳng là giá cũng đắt hơn hàng tàu nên rất khó vào các thị trường lớn.
Muốn thoát khựa phải tự mình thay đổi đã cụ ạ. Khi nào ta tự chủ được sản xuất đáp ứng được nhiều thị trường khác lúc ấy thoát nó mới an toàn.
Nhiều ông cứ mạnh mồm tuyên bố tẩy chay hàng khựa, em đố cụ nào 100% trong nhà không có cái gì made in china đấy.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
1 gốc cây ~ 4 cái bóng sợi đốt thắp cả đêm. Cả vườn thì cụ tính nhanh xem bao nhiêu số điện 1 đêm ạh?
Cụ có biết cái máy chiếu xạ đó không? sao lại chiếu vào gốc cây???? Chiếu 4 bóng vào gốc cây làm gì ạ? Cụ đọc cái link em đưa chưa?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ko... em nói việc chiếu đèn cho thanh long cơ mà cụ :) :) :)
:)) :)) :))
Thôi để em tóm tắt cho cụ. Cả tỉnh Bình Thuận chỉ có 1 DN đầu tư máy chiếu xạ thanh long. Mà thanh long muốn xuất qua Mỹ thì phải chiếu cái này, nhưng chi phí đẳt nên nông dân không chiếu nữa mà xuất khẩu cho Thái Lan, Thái nó chiếu xong nó mới xuất Mỹ.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,825
Động cơ
648,300 Mã lực
Nơi ở
3801
Nếu đóng biên ko giao thương thì chợ Đồng Xuân, Bắc Qua và Long Biên sẽ gần như đóng cửa.
Cũng là cái thích vì sẽ sạch sẽ hơn, ít lộm nhộm, ko còn cửu vạn nữa :))
Dân Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Bồ kiếm ăn sẽ khó hơn, vớ vẩn giá nhà Hàng Đào lại hạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nếu đóng biên ko giao thương thì chợ Đồng Xuân, Bắc Qua và Long Biên sẽ gần như đóng cửa.
Cũng là cái thích vì sẽ sạch sẽ hơn, ít lộm nhộm, ko còn cửu vạn nữa :))
Dân Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Bồ kiếm ăn sẽ khó hơn, vớ vẩn giá nhà Hàng Đào lại hạ :))
Dân Lạng Sơn nhà em lại phá rừng làm rẫy, trồng ngô, khoai, sắn :(
 

son198099

Xe buýt
Biển số
OF-122922
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
972
Động cơ
387,311 Mã lực
Việc gì phải đóng nhỉ, cứ cho xuất nhập khẩu đúng bài bản là được. Lâu nay toàn cho xách ta trốn thuế, hàng kém chất vào vN nên mới làm nát thị trường nội địa. Cho hỏi, ở TQ, điện thoại xịn có phải iphone không, xe xịn có phải Audi không, giày dép xịn là đồ TQ hay vẫn là Adidas, Nike. Tự vN mình phá mình thui.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,364 Mã lực
Em không ủng hộ cụ ạ. Nhưng em cũng không ủng hộ kiểu hô hào ầm phát đóng luôn. Như thế là tự sát.
Phụ thuộc thằng khựa thì em nói thật với cụ chẳng riêng nước ta. Em đi Nhật, Úc... sang đó nhan nhản đồ made in khựa. Từ cái áo, đôi giày, những vật dụng nho nhỏ như con dao, cái bấm móng tay.... đều khựa hết. Nếu khựa cũng đùng phát đóng cửa thì những nước đó cũng ngay lập tức lâm vào tình trạng thiếu những mặt hàng hóa đó và phải đi tìm nguồn khác. Tất nhiên việc tìm nguồn khác sẽ khiến chi phí cao hơn, và mất thời gian hơn.
Việt Nam ta ở cạnh nó nên ảnh hưởng lại càng nặng nề. Nhất là các sản phẩm của Việt Nam sản xuất ra chất lượng không cao, không ổn định và nói thẳng là giá cũng đắt hơn hàng tàu nên rất khó vào các thị trường lớn.
Muốn thoát khựa phải tự mình thay đổi đã cụ ạ. Khi nào ta tự chủ được sản xuất đáp ứng được nhiều thị trường khác lúc ấy thoát nó mới an toàn.
Nhiều ông cứ mạnh mồm tuyên bố tẩy chay hàng khựa, em đố cụ nào 100% trong nhà không có cái gì made in china đấy.
Em đồng ý với quan điểm của cụ, trên tinh thần hợp tác bình đẳng cùng có lợi - Sao cứ phải nhất thiết tẩy chay.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Vậy là cụ hiểu nhưng chưa sâu. Cụ có biết đến 80% nguyên phụ liệu dành cho ngành may mặc và da dày của ta nhập từ khựa không? Cái mà cụ nói kiểu gia công ấy cũng chỉ là 1 phần trong thị trường may mặc thôi nhé! 90% quần áo made in VN đang bán ở VN đều phải nhập nguyên liệu từ nó hết đấy. Em thật, nó không xuất cho mình thì em với cụ cũng cởi truồng luôn :P
Em không có đủ số liệu thống kê ngay bây giờ để đối chiếu với số liệu 80% cụ đưa ra; nhưng đúng là cơ bản nguyên liệu cho may mặc của ta là do nhập từ phương Bắc. Vừa rồi một số cơ quan cũng đã tính toán để giải quyết bài này, trong tương lai sẽ không bị lệ thuộc vào điều đó nữa; nhất là khi TPP được ký (theo đó, để được xuất hàng sang các nước trong hiệp định thì nguyên liệu phải xuất phát từ một trong những nước trong khối; mà khựa thì ko phải).
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em không có đủ số liệu thống kê ngay bây giờ để đối chiếu với số liệu 80% cụ đưa ra; nhưng đúng là cơ bản nguyên liệu cho may mặc của ta là do nhập từ phương Bắc. Vừa rồi một số cơ quan cũng đã tính toán để giải quyết bài này, trong tương lai sẽ không bị lệ thuộc vào điều đó nữa; nhất là khi TPP được ký (theo đó, để được xuất hàng sang các nước trong hiệp định thì nguyên liệu phải xuất phát từ một trong những nước trong khối; mà khựa thì ko phải).
Số 80% là con số em tạm ước thời điểm này, vì số 80% là số liệu chính xác của năm 2005 em có được khi phục vụ một đơn vị dệt may, họ cung cấp cho em báo cáo của hải quan. Em nghĩ đến giờ nếu có thay đổi cũng không nhiều. Các đơn vị dệt may của ta còn tính toán, 1 cái kim máy khâu nhập của HQ tuổi thọ dài hơn của kim tàu, nhưng giá lại đắt gấp mấy lần. Nên tính gia nhập kim khâu máy của tàu vẫn rẻ hơn (em không nhớ chính xác con số vì cũng khá lâu)
Em cũng hoàn toàn nhất trí với cụ tương lai dần dần sẽ không bị lệ thuộc, nhất là cái vụ TPP kia được ký thì thuế quan giữa các quốc gia tham gia sẽ được miễn hoặc giảm tối đa, tăng sức cạnh tranh về giá với thằng khựa thì các DN Việt sẽ dần dần chuyển hướng.
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,396
Động cơ
505,489 Mã lực
Các Cụ có thấy tác hại của xe máy giá rẻ đối với XH việt nam chưa? một ngày bao nhiều người chết vì tai nạn giao thông?
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,583
Động cơ
922,595 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
E cũng k rõ ntn nhưng nhà e có 1 quả Táo TQ để từ Tết trên bàn đến giờ vẫn còn đẹp lắm ợ :(
 

VipLand

Xe buýt
Biển số
OF-310114
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
960
Động cơ
306,405 Mã lực
Em thấy tình hình vẫn ổn mà trừ khi có chiến tranh quy mô nhỏ trên biển.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Em có mấy số liệu về thương mại giữa khựa và ta năm ngoái:
- Thâm hụt của ta là hơn 20b (37b > 13b)
- Ta nhập từ khựa: 6,5b thiết bị máy móc; 10b hàng điện tử, 5b nguyên liệu dệt may; 2b phân bón
- Ta xuất sang khựa: 46% cao su, 64% than đá, 80% sắn, 31% gạo

Tự qua số liệu này cũng có thể thấy, khó khăn thì có chứ không "toi" chút nào cả. Quan trọng là tự nâng cao chất lượng sản xuất, năng lực quản lý; và tận dụng tối đa các cơ hội về giao thương với các nước khác. Dự kiến cuối năm nay ta có thể ký hiệp định với khối Nga-Kadazstan-Belarus thì cũng là một thị trường đầy tiềm năng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top