14 tháng cụ chạy 24000 km chạy n phết nhỉmình lấy xe Eco Sport vào ngày 19/11/2020. Bản 2020.
Sử dụng cơ bản ko có gì phải nghĩ. Tới giờ 14 tháng, đi total 24k km, gần như chỉ có đổ xăng vs đi thôi. Thủng săm 2 lần (găm phải đinh) nhưng cả 2 lần đều ko phải dùng tới bộ vá săm tại chỗ do hơi xuống từ từ vs mình bơm lốp căng lên 1 tý rồi cũng chạy tới đc chỗ vá săm. Có 1 lần người ta tháo lốp làm hỏng cảm biến áp suất lốp (sau đó mới biết). vào hãng thay lại cảm biến áp suất lốp mất 700K.
Cơ bản xe đi làm hàng ngày (1 ngày đi tầm 60km-80km đi về), xăng tốn tầm 3-4 triệu 1 tháng. Gửi xe mất 700K 1 tháng, phí cầu đường khoảng 1 triệu 1 tháng.
Bảo dưỡng 1 năm làm 2 lần, lần đầu tầm hơn 2 triệu, lần 2 tầm hơn 4 triệu (bao gồm cả làm bảo hiểm thân vỏ). Mua phí bảo hiểm thân vỏ năm thứ 2 mất thêm 6.3 triệu nữa.
Cơ bản nếu ko tính các chi phí phát sinh thì với 60km-80km đi làm hàng ngày như tôi (2 nhà máy cách nhau tầm 10km vs có khi phải đi lại 2 nhà máy hàng ngày) thì 1 tháng trung bình tiêu khoảng 5 triệu (Công ty cũng trả cho 5 triệu tiền xăng xe 1 tháng nên coi như hòa). Mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt. Thường trong phạm vi từ 6-6.5l/100km.
Cá nhân chưa ngồi vào Raize, chưa dám đánh giá nhiều. Năm nay có thể sẽ mua đc Ford ecosport giá thấp hơn năm đó tôi mua (tôi mua biển Hà nội lăn bánh là 673 triệu bản Titanium). Nhưng tới giờ tôi thấy số tiền bỏ ra với những giá trị nhận đc là xứng đáng và cũng ko cảm thấy băn khoăn gì về việc xe nào trước vs sau.
Hôm nọ bạn đặt Raize, cả lăn bánh + thêm mấy chục triệu tiền để lấy xe sớm thì tôi thấy giá Raize có khi còn cao hơn cả giá Eco-Sport tại thời điểm này. Có thể xe Nhật là tốt vs bền thật, nhưng nếu lựa chọn giữa 2 con đó với cùng tầm giá chắc tôi ko băn khoăn 1 chút nào khi chọn lại Eco.
Xe e bản 2k15 lăn bánh 15/1/2016 giá 730k, số km gấp hơn 10 lần của cụ, đến h vưỡn ngon chán