[Funland] Nếu gặp phải tình huống bị giang hồ truy đuổi thì các bác làm gì?

Lọ mọ

Xe tăng
Biển số
OF-73558
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
1,134
Động cơ
395,102 Mã lực
Các cụ cho em hỏi người ta bảo bị đánh và lo sợ vãi cả đái ra nhưng em từng biết bị đánh phọt cả c...là sao nhỉ.thế mới biết thần kinh kém lo sợ hoảng loạn như anh taxi là điều dễ hiểu khi bị truy đuổi.mong sao ra đường ko bao giờ gặp phải bọn giang hồ.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,062
Động cơ
332,268 Mã lực
Cứ theo phim Mỹ mà làm ạ, chạy bạt mạng xong quay lại thấy cả núi xe khác ngổn ngang bốc cháy trên đường :D
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
Nhân vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà, thấy xuất hiện nhiều anh hùng phím quá, nhưng công nhận là lúc ngồi bình tĩnh trong văn phòng điều hòa mát rượi chúng ta mới có thể đưa ra nhiều ý kiến, nhiều tranh luận mang tính xây dựng, ứng dụng vào thực tiễn khi tình huống thật xảy đến với mình được, nên em lập topic này để các cụ cùng vào chém gió cho xôm ạ \:D/

Đầu tiên em cũng chia sẻ câu chuyện thật của em, chuyện xảy ra lâu lắm lắm rồi, khi em còn nhỏ xíu đấy. Hồi đó, đi học thêm ở gần HV cảnh sát, hẳn bác nào ở gần đấy còn nhớ cái con đường Cố Nhái đoạn vào trường CS những năm cuối thế kỉ 20 đầu tk 21 nó hoang vu hẻo lánh thế nào, hai bên đường thì đầy nghiện vật vờ, kim tiêm giăng khắp lối :((

Cái hồi đấy em mới lớp 6, đi học thêm nhà cô giáo trong đấy từ 6h đến 8h tối, em còn nhỏ nên có bà chị lớp 10 đưa đón bằng xe máy (Hồi đấy chưa nhiều áo vàng và xử phat học sinh đi xe máy chưa nghiêm như bây giờ). Hôm đấy bà chị bị hư xe dọc đường nên đến đón em muộn, lúc đấy bạn bè về hết rồi, trên đường chỉ còn 2 chị em em. Một đứa con gái lớp 10 mới biết đi xe máy như chị em thì tất nhiên không đi nhanh chỉ lò dò trên đường thôi, đi một quãng gặp 4 thanh niên lục bình ngồi trên 2 cái xe máy đi áp sát 2 bên trêu trọc "Em ơi đi chơi ko?". Xung quanh một bên là cánh đồng, một bên là những ngôi nhà đóng im ỉm cửa, có kêu lên chắc chả ai cứu, lại ko có mobile:-s. Đến giờ nhớ lại em vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi lúc đấy, nghĩ đến đủ mọi tình huống xấu nhất, bị hấp diêm tập thể, thậm chí nghĩ cả đến cả cái bệnh ếch nhái ~X(

Bà chị em chẳng nói chẳng rằng gì rồ ga phóng vụt lên phi luôn với tốc độ bàn thờ, em thì ôm chặt và khóc thét lên, nhìn kim đồng hồ vận tốc đã lên đến xấp xỉ 80km/h :-o. Mấy thanh niên hổ báo cũng đuổi theo trêu "Đi đâu mà vội thế em", mà may đến gần đường lớn thì không đuổi theo nữa... Sau hôm đấy, bố mẹ cũng cho tụi em cũng bỏ hết các lớp học thêm buổi tối, chỉ học ban ngày thôi. Đến bây giờ, u30 rồi, đời trải qua nhiều sóng gió rồi mà em vẫn bị cấm ra ngoài đường buổi tối các cụ ạ.

Tất nhiên trong tình huống của em ngày đó thì chỉ có duy nhất phương án liều chết để chạy thoát thân. Nhưng trong tình huống khác sẽ có nhiều cách xử lý khác nhau, mời các cụ chia sẻ và vào chém ạ b-(
Gọi điện thoại hỏi ý kiến cụ anhquanhn :D
 

CFO

Xe đạp
Biển số
OF-374238
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
49
Động cơ
248,740 Mã lực
Đọc thớt này mới thấy anh ta xi chạy vãi k là đúng p.a rồi, gần hết cách cụ trên này cũng chọn p.a đó, chỉ xui cái là a chạy nhanh quá không làm chủ được tốc độ thôi.....
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,537
Động cơ
536,693 Mã lực
gặp tình huống đụng bọn côn đồ thì chạy là thượng sách, nếu không chạy được bắt buộc phải chiến thì phủ đầu thằng hung nhăng nhất bên nó. đánh gục được luôn càng tốt. bọn vo ve thấy thằng kia bị hạ sẽ giảm độ máu ngay. xong nó lơ là thì chạy khẩn trương :D cơ bản là vẫn phải học nhẫn nhịn + chạy nhanh thôi. trước em đi với thằng bạn, nó là xxx, mải tìm địa chỉ va vào xe máy 1 anh nhìn bẩn bẩn, đi sau là 1 anh nữa. lỗi thì là bạn em không để ý đường nên va vào xe kia. thằng kia giơ tay tát thằng bạn em luôn mới kinh, dù va chạm xe máy cực nhẹ, không ai ngã hay xước xát gì. bạn em chỉ đỡ cú tát rồi bảo em xin lỗi, ko để ý va vào xe anh. em thấy nó xử lý thế cũng bình tĩnh, ko làm to chuyện làm gì. ra đường tránh được thì tốt nhất nên tránh, đã là c.ứt thì lỡ dẫm vào nên lau đi, ai lại bôi ngoe ngoét cho nó thối um lên, phỏng các cụ?
Dân mình manh động lắm, chiến là sẵn sàng dùng công cụ hỗ trợ ngay, đã oáh là oánh cho nằm luôn :(. Đ_éo như bọn tây va chạm húng lên chỉ boxing, thằng nào yếu thế rút là thôi.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,361
Động cơ
400,634 Mã lực
Em có cách gọi điện 5 phút là cs có mặt ngay với điều kiện nó nghe máy !
 

VTG01

Xe tải
Biển số
OF-388274
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
240
Động cơ
240,920 Mã lực
Tuổi
51
Em cứ ù té quyền và la làng quyền :D
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
728
Động cơ
317,896 Mã lực
E thì cứ bất biến chống vạn biến thoai.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,078
Động cơ
438,063 Mã lực
Suốt 3 trang với mấy chục còm chỉ thấy có duy nhất cụ Vietanh và hình như 1-2 cụ nữa có đề cập đến phương sách: xin lỗi đầu tiên! , hoặc Xin lỗi đầu tiên rồi sau đó mới tính đến kế thứ 36. :D

Các cụ chọn PA "chạy trước tiên" có nghĩ đến việc các cụ chạy bằng phương tiện gì trong tương quan mã lực (xe/ người) với đội giang hồ đuổi theo, trong bối cảnh đường xá, địa hình thế nào? Với cách lựa chọn này ta cũng nên tham khảo về hậu quả có thể xảy ra với cụ taxi Thái Hà vừa rồi :D

Các cụ có câu 1 sự nhịn 9 sự lành. Đi bộ ngoài đường dù vô tình va phải người nào câu phản xạ của e bật ra là "xin lỗi", ko biết làm như thế e có phải là loại người "hạ mình" ko.
Thực tế ngoài đời, trong những trường hợp tình cờ e cũng gặp ko ít loại người xăm trổ hổ báo, từng ra tù vào tội vì tội đâm chém, gây gổ hung hãn.... , nhưng e chưa từng bao giờ phải .... chạy cả :D
Mặt khác, trong những trường hợp e gặp va chạm nhẹ rõ ràng do lỗi của đối phương mà thuộc tuýp "dân lành" (theo phán đoán của e) thì rất rất ít trường hợp mở miệng nói 1 câu "xin lỗi" , cùng lắm thì có người nở 1 nụ cười toe toét hoặc ngượng nghịu rất vô nghĩa (hay đấy là cách phản ứng thay cho câu "xin lỗi" của người Việt mà e ko nhận ra), hoặc người VIệt có thói quen cho rằng mình ko bao giờ có lỗi, chỉ là "do cái này cái khác" miễn ko phải lỗi của mình?
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,256
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Các cụ dạy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, tốt nhất đi đứng lịch sự từ tốn, còn nếu mà bất khả kháng gặp mọi ban đêm thì chạy, nhưng ví dụ có vợ con đi cùng thì tốt nhất là động não tìm cách chiến đấu các cụ ạ.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,619
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Đề nghị các cụ không manh động. Chúng ta đang sống, làm việc và chiến đấu dưới mái nhà XHCN.
Dưới lý tưởng dẫn dắt, mọi công dân đều được bảo về quyền và lợi ích hợp pháp trước các thế lực thù địch.
Trong mọi tình huống, em đề nghị phương án xử lý chuẩn mực như sau :
- Nếu có đối tượng công kích, hãy bình tĩnh đề nghị đối tượng dừng lại, nêu rõ về hậu quả mà đối tượng sẽ gặp phải (xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự,...) tùy từng mức độ phạm tội.
- Nếu đối tượng không nghe khuyên nhủ, các cụ hãy bình tĩnh tìm cách ghi lại hình ảnh, âm thanh, bằng chứng, nhớ rõ mặt và từng bước tấn công của đối tượng để cung cấp cho cơ quan chức năng. Sau đó các cụ liên hệ với từng cấp quản lý để giải quyết, đầu tiên là ban quản trị khu phố, công an khu vực,... rồi đến công an phường xã sở tại, rồi công an quận, công an tỉnh hoặc thành phố, bộ công an, chủ tịch nước,... (Nhớ là báo cáo đầy đủ đến từng cấp bằng bằng bản hợp lệ, nếu không được giải quyết thỏa đáng mới khiếu nại đến cấp cao hơn)

Các cụ nên nhớ phải bình tĩnh trong mọi tình huống, nhờ sự can thiếp tới chính quyền địa phương, không được tự ý xử lý dẫn đến nguy hiểm cho cá nhân mình và người khác!
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,444
Động cơ
248,177 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Khi đã gặp phải giang hồ nếu không chiến nổi thì:
1-Cụ nào sợ chết thì chắc là sẽ chạy
2-Cụ nào còn đủ lòng tin vào CS thì kéo kính chốt cửa ngồi yên trong xe mà chờ mà đợi!
Xem ở thớt kia thì vẫn nhiều cụ chọn phương án 2 lắm.
Em thì không dũng cảm đặt cược tính mạng mình được vì cái gọi là lòng tin thì c.hó nó tha mất của em lâu rồi.Thôi thì em ....chạy!
Em như cụ. Cơ mà em thường k chạy được. 40 năm qua em chỉ chạy đc 3 đến 4 lần , còn hơn chục lần phải chiến, có chút thương tích nhưng, ơn giời lại có số mặc dù k hề muốn và có vài sẹo k ưng ý. Quan điểm k nhịn đc phải ra tay truớc, phải tàn độc vì họ chỉ sơ ý còn hơn mình về mọi mặt, sau đó phắn, chờ xxx thì đi hoàn vũ là vừa
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,457
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Khi có va chạm:
1. Câu cửa miệng là "Xin lỗi" thì kết quả là ....?:-bd
2. Câu cửa miệng là " ĐCM, mày thích gì ?" thì hậu quả là......?8-x
Cười thì bị gọi là "cười đểu"
Nhìn thì bị gọi là "nhìn đểu"
Không nhìn thì bị gọi là "mày coi thường tao đấy ah"
..................
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,444
Động cơ
248,177 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Đề nghị các cụ không manh động. Chúng ta đang sống, làm việc và chiến đấu dưới mái nhà XHCN.
Dưới lý tưởng dẫn dắt, mọi công dân đều được bảo về quyền và lợi ích hợp pháp trước các thế lực thù địch.
Trong mọi tình huống, em đề nghị phương án xử lý chuẩn mực như sau :
- Nếu có đối tượng công kích, hãy bình tĩnh đề nghị đối tượng dừng lại, nêu rõ về hậu quả mà đối tượng sẽ gặp phải (xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự,...) tùy từng mức độ phạm tội.
- Nếu đối tượng không nghe khuyên nhủ, các cụ hãy bình tĩnh tìm cách ghi lại hình ảnh, âm thanh, bằng chứng, nhớ rõ mặt và từng bước tấn công của đối tượng để cung cấp cho cơ quan chức năng. Sau đó các cụ liên hệ với từng cấp quản lý để giải quyết, đầu tiên là ban quản trị khu phố, công an khu vực,... rồi đến công an phường xã sở tại, rồi công an quận, công an tỉnh hoặc thành phố, bộ công an, chủ tịch nước,... (Nhớ là báo cáo đầy đủ đến từng cấp bằng bằng bản hợp lệ, nếu không được giải quyết thỏa đáng mới khiếu nại đến cấp cao hơn)

Các cụ nên nhớ phải bình tĩnh trong mọi tình huống, nhờ sự can thiếp tới chính quyền địa phương, không được tự ý xử lý dẫn đến nguy hiểm cho cá nhân mình và người khác!
Nhức đầu quá đi. Ban ngày thì thế và có điều kiện như cụ, ban đêm k chạy được thì chiến thôi.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,619
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Nhức đầu quá đi. Ban ngày thì thế và có điều kiện như cụ, ban đêm k chạy được thì chiến thôi.
Vớ vẩn, trong mọi tình huống thì không được đánh trả, phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp nhé.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,078
Động cơ
438,063 Mã lực
Bác nói như đùa, đầy thằng vừa xuống xe là rút hàng ra ngay đấy ạ, tóm lại là giữ khoảng cách hợp lý, thấy khét là phắn nhanh, ngày xưa còn tìm gạch được chứ giờ đường thông hè thoáng, chịu.
À quên, nếu gặp mấy anh từ xe 4 xuống thì phải nghe mấy nick anhquanhn với ddungjcaan là cứ ngồi im hay mạnh dạn ra cho nó táng.
Cụ cứ làm theo cách của thằng taxi vừa rồi ấy! :D
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,444
Động cơ
248,177 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Cười thì bị gọi là "cười đểu"
Nhìn thì bị gọi là "nhìn đểu"
Không nhìn thì bị gọi là "mày coi thường tao đấy ah"
Lúc chúng muốn thì như thế đấy cụ ạ. Nên k là zun đc thì là hổ hoặc chó cùng thôi, em chưa có phương án 3~X(~X(~X(
 

Doc_hanh79

Xe tăng
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,884
Động cơ
381,007 Mã lực
Nhân vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà, thấy xuất hiện nhiều anh hùng phím quá, nhưng công nhận là lúc ngồi bình tĩnh trong văn phòng điều hòa mát rượi chúng ta mới có thể đưa ra nhiều ý kiến, nhiều tranh luận mang tính xây dựng, ứng dụng vào thực tiễn khi tình huống thật xảy đến với mình được, nên em lập topic này để các cụ cùng vào chém gió cho xôm ạ \:D/

Đầu tiên em cũng chia sẻ câu chuyện thật của em, chuyện xảy ra lâu lắm lắm rồi, khi em còn nhỏ xíu đấy. Hồi đó, đi học thêm ở gần HV cảnh sát, hẳn bác nào ở gần đấy còn nhớ cái con đường Cố Nhái đoạn vào trường CS những năm cuối thế kỉ 20 đầu tk 21 nó hoang vu hẻo lánh thế nào, hai bên đường thì đầy nghiện vật vờ, kim tiêm giăng khắp lối :((

Cái hồi đấy em mới lớp 6, đi học thêm nhà cô giáo trong đấy từ 6h đến 8h tối, em còn nhỏ nên có bà chị lớp 10 đưa đón bằng xe máy (Hồi đấy chưa nhiều áo vàng và xử phat học sinh đi xe máy chưa nghiêm như bây giờ). Hôm đấy bà chị bị hư xe dọc đường nên đến đón em muộn, lúc đấy bạn bè về hết rồi, trên đường chỉ còn 2 chị em em. Một đứa con gái lớp 10 mới biết đi xe máy như chị em thì tất nhiên không đi nhanh chỉ lò dò trên đường thôi, đi một quãng gặp 4 thanh niên lục bình ngồi trên 2 cái xe máy đi áp sát 2 bên trêu trọc "Em ơi đi chơi ko?". Xung quanh một bên là cánh đồng, một bên là những ngôi nhà đóng im ỉm cửa, có kêu lên chắc chả ai cứu, lại ko có mobile:-s. Đến giờ nhớ lại em vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi lúc đấy, nghĩ đến đủ mọi tình huống xấu nhất, bị hấp diêm tập thể, thậm chí nghĩ cả đến cả cái bệnh ếch nhái ~X(

Bà chị em chẳng nói chẳng rằng gì rồ ga phóng vụt lên phi luôn với tốc độ bàn thờ, em thì ôm chặt và khóc thét lên, nhìn kim đồng hồ vận tốc đã lên đến xấp xỉ 80km/h :-o. Mấy thanh niên hổ báo cũng đuổi theo trêu "Đi đâu mà vội thế em", mà may đến gần đường lớn thì không đuổi theo nữa... Sau hôm đấy, bố mẹ cũng cho tụi em cũng bỏ hết các lớp học thêm buổi tối, chỉ học ban ngày thôi. Đến bây giờ, u30 rồi, đời trải qua nhiều sóng gió rồi mà em vẫn bị cấm ra ngoài đường buổi tối các cụ ạ.

Tất nhiên trong tình huống của em ngày đó thì chỉ có duy nhất phương án liều chết để chạy thoát thân. Nhưng trong tình huống khác sẽ có nhiều cách xử lý khác nhau, mời các cụ chia sẻ và vào chém ạ b-(
Mợ bgio chưa đến 30 chứ nhỉ? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top