Mỗi lần nhìn cái bảng trong hình lại không nhịn được cười. Trên thế giới chắc chỉ còn người VN và người TQ mong cụ Trump thắng cử, nhưng chỉ còn người VN tin vào điều đó, và tin thật lòng.
Đúng là không nên cãi nhau với bọn đông vì chúng quá ngu! Chúng ngu vì chúng có trí tuệ tập thể. Một kẻ dù có khôn ngoan đến đâu mà nhập vào đám đông tự khắc sẽ tư duy theo đám đông, trở thành một phần của đàn, chạy theo cùng một hướng y như đàn bò.
Nên trong các kỹ thuật marketing hiện đại, có cái gọi là viral, bắt nguồn từ chữ virus. Tin tức sẽ được lan truyền theo cách của virus với đám đông: từ kẻ này qua kẻ khác, theo đường... chát hoặc phây hoặc email. Tuy nhiên, để lan truyền được, cũng như virus, thông tin cần một phương tiện. Ví dụ như virus cần máu, nước bọt,... còn mẩu tin viral cần neo vào một tin xấu.
Bản chất con người thích tin xấu, chẳng ai rỗi hơi đi lan truyền một cái tin kiểu như Thằng ấy vừa mua được nhà, chẳng hạn, nhưng nếu thằng ấy bị ngân hàng xiết nợ nhà, thì chắc chắn ba mươi giây sau, một nửa Hà Nội biết.
Nên các bậc thầy marketing thường xuyên dùng tin xấu để làm marketing, ví dụ không thể hay hơn là Elon Musk, khi tự đập vỡ kính cái xe bán tải của mình. Hôm đó anh ta khoe mẫu xe mới trước hàng triệu người, và có lúc thử kính xe bằng cách ném quả bi thép vào kính, nhưng Elon Musk đã ném vỡ kính, chứ không như dự tính ban đầu.
Dĩ nhiên sau đó tin tức về chiếc xe của Elon Musk đã được 7 tỷ người biết đến, vì đó là bản chất đám đông: chúng chỉ thích nghe và xem tin xấu, không có gì làm chúng sung sướng hơn thế.
Tuy nhiên, không phải cứ dùng tin xấu là viral tốt, cần lường trước được các rủi ro, và cần tự tin vào chính mình. Elon Musk sau đó nhanh chóng kiếm được hàng chục tỷ đô, chắc chắn nhờ kỹ thuật viral siêu đẳng của mình, và cũng vì anh dùng nó không phải lần đầu, nên quá hiểu phản ứng của đám đông, cũng như thời gian để tin xấu tắt dần đi và chuyển qua tin tốt.
Một ví dụ thứ hai về tin xấu ở VN là Tân Hiệp Phát (vụ con ruồi) nhưng tôi nghĩ ông chủ bị động, chứ không chủ động như Elon Musk. Nhưng kết quả khá giống nhau: Tân Hiệp Phát hiện nay đã thành một doanh nghiệp lãi hơn cả Coca VN.
Nên các bạn đừng sợ tin xấu, hãy tự tin vào chính mình. Nếu bạn biết mình là ai thì có mặc quần tà lỏn đi giữa Sài Gòn cũng chẳng sợ ai đánh giá.
View attachment 5494424
Nguồn : FB