Thấy bảo vin có nghiên cứu big data, ứng dụng trong quản lý ghê lắm, vậy mà ko quản lý thời hạn giao hàng cho khách thật chuẩn vào.
Mình điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Vingroup thì họ trả lời bên đó là Đại lý bán hàng của hãng thôi chứ ko phải thuộc Vin. Nên mình nghĩ hợp đồng là do đại lý tự soạn chứ ko phải hợp đồng mẫu của VinCông ty cổ phần GM Thăng Long, là bên bán trong hợp đồng, có liên quan như nào đến Vinfast các cụ nhỉ. Em mà thấy kiểu hợp đồng khôn hết phần thiên hạ là không chơi.
Khi nhân viên sale chevrolet Thăng Long điện thoại cho khách hàng họ giới thiệu là trung tâm 3S của VIN dễ gây cho khách hàng hiểu lầm là thuộc Vin nếu ko tìm hiểu kỹ, bản chất hầu hết các showroom oto bán hàng cho vin mà không có trong list danh sách liệt kê trên trang web chính thức của vinfast thì đều là đại lýDị nhỉ, thế nào thì gọi là "của VinFast" và cái nào "đại lý"? Nếu như bác trên nói là GM Thăng Long thì hẳn nó thuộc GM, còn kiêm đại lý của VinFast? Hiểu như vậy chắc đúng hơn.
Vâng, vì em nhớ là GM Thăng Long này có từ lâu lắm rồi, từ thời anh Vượng có khi còn chưa nghĩ ra Vinfast ấy chứ.Mình điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Vingroup thì họ trả lời bên đó là Đại lý bán hàng của hãng thôi chứ ko phải thuộc Vin. Nên mình nghĩ hợp đồng là do đại lý tự soạn chứ ko phải hợp đồng mẫu của Vin
Bên đấy là đại lý ủy quyền của Vinfast thôi cụ ạ, cccm cần liên hệ e Vinfast Showroom phạm văn đồng chính hãng ạVâng, vì em nhớ là GM Thăng Long này có từ lâu lắm rồi, từ thời anh Vượng có khi còn chưa nghĩ ra Vinfast ấy chứ.
Về cơ bản mình thấy Fadil có cái được cái chưa được (cái này cụ tự review) nhưng đa số thấy mọi người đã từng đi thì đều thấy ổn. Còn khi mua xe thì qua cái bài học nhãn tiền của em thì tốt nhất cụ nên gọi đến tổng đài của Vingroup và đặt xe qua đó, họ sẽ có trách nhiệm xử lý thông tin cho cụ và nó sẽ minh bạch hơn, dù sao cũng sẽ ko phải gặp thái độ mất nết của 1 vài nv sale ở đại lýĐặt dép hóng. Em cũng đang suy nghĩ về Fadil.
Cụ mua xe hãng nào thì cũng phải qua đại lý hết, xe honda, toyota hay rollroyce thì vẫn phải liên hệ với đại lý chứ. Đại lý chính là cánh tay nối dài của hãng.Mình điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Vingroup thì họ trả lời bên đó là Đại lý bán hàng của hãng thôi chứ ko phải thuộc Vin. Nên mình nghĩ hợp đồng là do đại lý tự soạn chứ ko phải hợp đồng mẫu của Vin
Chúc bác sớm nhận xeThực sự hôm nay rất ức chế các bác ạ. E có nhu cầu mua oto cũng chọn tới chọn lui, tìm hiểu anh em bạn bè các kiểu rồi tìm hiểu trên diễn đàn này và nhiều diễn đàn khác cuối cùng em chốt Fadil bản base. Mặc dù nhiều bác trên nhiều diễn đàn đã cảnh báo về thời hạn giao xe của Vin nhất là dòng fadil nhưng em với tinh thần bất diệt Người Việt Ủng Hộ Hàng Việt em vẫn chọn Fadil, nhưng cái giây phút đấy em chính thức bước chân vào cái chỗ "lật mặt".
Ngày 3/2/2021 e chính thức chọn 1 đại lý 3s ở 68 Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, cô bán hàng là 1 em cùng quê với em (nhà rất gần) và tiếp đón rất rất nhiệt tình, mới đầu em ok đặt cọc 10 triệu với lời cam kết như đinh đóng cột "bên em họp lãnh đạo xong chắc chắn cuối tháng 3 này có xe anh ạ hoặc chậm nhất 15/4 em có xe trả anh" và rồi viết giấy cọc. Khi viết giấy cô ấy tỉ tê ỉ ôi một hồi nào là "bên em chắc chắn có xe anh cọc cho em 20 triệu nhé, vì bên em quy định mức tối thiểu là thế..." bala...bala...
Đàn ông thì nghĩ đơn giản thôi nên em cũng ok vì 1 phần xác định mua xe, 1 phần cũng tin vào bác Vượng nên nghĩ nhân viên của bác cũng sẽ chuyên nghiệp và thân thiện như cái lần đầu tiếp xúc và em xuống cọc.
7 Ngày trôi qua ko một tin tức gì, hỏi em ý thì em bảo "xe đang chuản bị về anh ạ"....
10 ngày trôi qua em lại hỏi và vẫn câu trả lời "xe đang về dần anh ạ nhưng chưa có màu của anh" (em chọn màu Bạc)
15 ngày trôi qua em vẫn kiên trì hỏi và câu trả lời vẫn y như cũ....rồi 1 tháng trôi qua.....vv mọi thứ vẫn chìm trong im lặng và em là khách hàng nhưng em vẫn phải chạy theo cái thương hiệu Vinfast để hỏi xem xe của mình ở đâu!
Một tháng trôi qua vẫn im lặng và lúc đó em cũng hơi bực mình nhắn tin hỏi cô sale xinh đẹp nhưng vẫn không có câu trả lời thỏa đáng, vẫn là câu trả lời chung chung và ko chốt được với khách ngày nào hoặc ít nhất là khoảng nào xe về (Lần đầu mới thấy một cách làm việc chuyên nghiệp như thế).
Đến khi mình thực sự bức xúc nhắn tin hỏi thì vẫn là câu trả lời không có hồi kết, đáp lại cả dòng tin nhắn chỉ vỏn vẹn có vài câu rồi rơi vào im lặng.
Và từ đó em như bị bỏ rơi các bác ạ, không 1 lần trả lời ko một thông báo vậy là em đến với VIN tinh thần ủng hộ Hàng Việt thì giờ em bị bỏ mặc kiểu đem con bỏ chợ, e thấy mình bị lừa gạt các bác ạ.
Đến khi em bức xúc quá em điện lên tổng đài hỗ trợ của Vingroup về dòng vinfast 1900232389 nhánh số 1 thì bên tổng đài họ có tiếp nhận thông tin và đẩy đi đẩy lại chán chê chẳng ai thèm tiếp em, ko có một câu trả lời thỏa đáng, mãi cho đến thứ 2 ngày 19/4/2021 mới có 1 cậu tự xưng quản lý vùng điện thoại cho em qua vài câu xã giao cậu ý lý giải xe về trễ do điều kiện khách quan abcd....xyz rồi hẹn đầu tháng 5 cậu ý sẽ gọi lại để trả lời xe bao giờ có!??
Trước tình cảnh tiền thì đưa rồi, xe thì ko thấy, hỏi thong tin thời gian cũng ko trả lời cụ thể....vv thì liệu là các bác thì các bác có yên tâm đợi không? E nghĩ là không. Và hôm nay em nt cho cô bán xe ở 68 Trịnh Văn Bô báo lấy lại cọc không mua nữa thì cô ta chỉ trả lời đúng 1 câu "sao thế anh" và rồi lại im lặng, lúc em điện thoại cũng ko nghe máy, e điện cho cậu quản lý vùng 1 lần nhưng cũng ko bắt máy, em phải nhắn tin lần nữa cho cô nhân viên sale thì mới thấy gọi lại các bác biết gì không? Cô ta lộ rõ 1 phường chợ búa
- Sao anh lại không mua.... anh ký hợp đồng rồi nhé trong hợp đồng nêu rõ chỉ trả lại cọc khi mà bên em không giao xe.
E thực sự rất điên các bác ạ, em đáp lại.
- Thứ nhất mới có giấy xác nhận đặt cọc, thứ 2 hợp đồng a chưa ký vậy lý do gì để em mang hợp đồng ra làm việc với anh, thứ 3 hợp đồng phải nêu rõ thời gian giao xe nếu hợp đồng mà ko có thời gian giao xe thì không ai điên rò ký vào cái hợp đồng như vậy cả. Nếu em có hợp đồng có chữ ký của anh em có thể đưa đây.
Nhân viên sale:
- nếu anh nói vậy thì em với anh chả ràng buộc nhau cái gì, còn anh muốn mời anh xuống HN làm việc
....balalala rồi cô ta tiếp:
- Anh nói chuyện cái kiểu gì đấy, hả nói chuyện kiểu gì đấy.....vv
Oh!!!!! em sốc thật sự các bác ạ, sốc toàn tập! em không hiểu VINGROUP (cụ thể là VINFAST tại sao lại có 1 nhân viên là 1 phường chợ búa như vậy, nói năng với khách hàng rất là thái độ).
Tất cả các cuộc thoại em đều có ghi âm đàng hoàng vì diễn đàn ko có phần up media nên em không up được lên thôi.
E xác định gặp phải phường lừa đảo rồi, kiểu này hành trình đòi tiền mệt đây nhưng em không lo lắng về điều này chỉ là thực sự bất bình về thái độ của nhân viên Vinfast thôi.
Nên các bác có ý định làm ăn với Vinfast thì cứ xác định đừng có như em mà mệt
(Cách đây 7 năm em đã từng đi xuống Hà Nội làm việc với bên Yamaha về việc bán xe máy lỗi cho khách không bảo hành, sau 2 tháng loằng ngoằng em chuẩn bị gửi đơn thư đến các nơi kiện ra tòa thì đại diện của Yamaha mới đồng ý đổi lại toàn bộ thiết bị bên trong lốc máy chỉ giữ nguyên lại vỏ vì còn số khung số máy).
E sẽ cập nhật tình hình với những diễn biến tiếp theo.
Nội dung Hợp Đồng (Nhưng em chưa ký). Nội dung hợp đồng vậy ký vào chạy theo đít họ cả năm
UPDATE TÌNH HÌNH NGÀY 26/4
Ngay sau khi nhận được thái độ lồi lõm của Nhân viên Chevrolet Thăng Long 68 Trịnh Văn Bô em điện thoại lên trung tâm của Vingroup phản ảnh vấn đề, bên Vin xác nhận Chevrolet Thăng Long ko thuộc Vin mà chỉ là đại lý ký hợp đồng với Vin để bán lại xe, sau đó họ có báo chuyển thông tin sang bộ phận xử lý khiếu nại.
Hôm sau có bạn nv thuộc bộ phận xử lý khiếu nại của Vingroup điện lại xin lỗi về thái độ lồi lõm của nhân viên sale GM và thông báo đã chuyển thông tin của em sang đại diện bên GM với yêu cầu phải hoàn trả cọc ngay cho khách hàng khi khách hàng ko có nhu cầu lấy xe.
Sau đó vài tiếng có 1 bạn xưng là nhân viên quản lý vùng của GM gọi điện, sau một hồi trao đổi qua lại mình và bên GM thống nhất để đến hạn 30/4 không có xe trả mình thì bên GM sẽ hoàn cọc.
Ngày hôm sau có 1 bạn bên xử lý khiếu nại của Vin điện thoại hỏi về tình trạng bên GM đã có đại diện điện thoại cho mình chưa và xin lỗi về thái độ nhân viên bên GM đồng thời thông báo bên GM sẽ có hình thức kỷ luật nội bộ với nhân viên sale ở 68 Trịnh Văn Bô và có báo nếu sau 30/4 mà vẫn chưa được xử lý thì liên hệ lại bộ phận chăm sóc khách hàng của Vin.
Hiện tại mình đang đợi đến 30/4 nếu có xe mình vẫn nhận còn qua 30/4 mà ko có xe thì bên GM sẽ phải hoàn cọc.
E sẽ update khi có kết quả cuối cùng và do GM ko thuộc Vin mà chỉ là đại lý nên em sẽ có bài riêng về vấn đề này để mọi người tránh tình trạng củ khoai như em.
E vẫn đợi.....trời vẫn đang mưa và...con em hàng ngày vẫn phải đi nhờ xe đi gửi bà nội (quãng đường ngắn ko taxi nào muốn chở)
Đại lý từ thời Daewoo thì làm sao có VF VF mua lại GMVN cùng hệ thống phân phối và phân phối dòng GM, không nhẽ chính sách đại lý và showroom lại khác biệt.Vâng, vì em nhớ là GM Thăng Long này có từ lâu lắm rồi, từ thời anh Vượng có khi còn chưa nghĩ ra Vinfast ấy chứ.