[Funland] Nếu đặt đúng, nhiều trạm thu phí phải đặt giữa thành phố - Theo anh #

Anh Tuấn Lê

Xe tải
Biển số
OF-196360
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
271
Động cơ
328,030 Mã lực
Lương thì 15 củ VND nhưng thu nhập thì 15 củ $$$.
Bằng chứng đâu hả cụ? Em không tin BT nhà ta lại khốn nạn thế đâu, họ đi làm vì dân vì nước cả mà. Tất nhiên, có một bộ phận không nhỏ, một bầy sâu, nó ăn không từ một cái gì của dân. Còn lại cơ bản là tốt cụ ạ!
 

Reddington

Xe hơi
Biển số
OF-368241
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
128
Động cơ
254,650 Mã lực
không hiểu anh học hành ở đâu ra mà hiểu sai bét thế? không ai bảo anh phải đặt các trạm thu phí cách nhau đúng 70km. TT 159 nêu rõ, trạm thu phí BOT đặt tại con đường BOT và các trạm này không được cách nhau dưới 70km. đường thủ đo có BOT éo đâu mà đòi đặt trạm? không đặt cách nhau 70km thì 80km, có sao đâu?

BTC quy định 70km là để đảm bảo cân bằng lợi ích nhà đầu tư và người dân. giờ đặt trạm BOT bố láo, sai phạm lại còn đổ cho BTC.

bản chất của vấn đề là cơ chế xin cho. thu phí của thằng dân nhưng lại đi xin phép của thằng khác, vậy tội gì không xin, không cho nhiều vào cho sướng. dự án BOT cũng chả thấy đấu thầu mà toàn xin- cho, đã xin- cho thì giá còn cao nhất thế giới, trạm thu phí còn phải tăng nữa.
Câu này mới đúng bản chất. hỏi câu này thì chỉ còn cách đáp xoay như họp báo CP hôm qua thôi.

Mã lực em ít quá nên chưa trả lời câu này được. cụ cho em về bàn với bộ tham mưu rồi sẽ có ý kiến trả lời cụ bằng văn bản nhé :D
 

Reddington

Xe hơi
Biển số
OF-368241
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
128
Động cơ
254,650 Mã lực
Bằng chứng đâu hả cụ? Em không tin BT nhà ta lại khốn nạn thế đâu, họ đi làm vì dân vì nước cả mà. Tất nhiên, có một bộ phận không nhỏ, một bầy sâu, nó ăn không từ một cái gì của dân. Còn lại cơ bản là tốt cụ ạ!
Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi. Nếu ai cũng như cụ thì đất nước ta chả mấy mà đi lên CNXH.
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,723
Động cơ
428,731 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Bắc thang lên hỏi ông trời. Trẫm thu quốc khố, toàn dân nộp đê, ý kiến giề.:))
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
171
Động cơ
400,594 Mã lực
""không hiểu anh học hành ở đâu ra mà hiểu sai bét thế? không ai bảo anh phải đặt các trạm thu phí cách nhau đúng 70km. TT 159 nêu rõ, trạm thu phí BOT đặt tại con đường BOT và các trạm này không được cách nhau dưới 70km. đường thủ đo có BOT éo đâu mà đòi đặt trạm? không đặt cách nhau 70km thì 80km, có sao đâu?

BTC quy định 70km là để đảm bảo cân bằng lợi ích nhà đầu tư và người dân. giờ đặt trạm BOT bố láo, sai phạm lại còn đổ cho BTC."

Nếu các Cụ hỏi như thế này anh # lại mắng lại ấy chứ. Ví dụ cái đoạn đường Pháp Vân - Cầu rẽ đến 1/6 sẽ bán vé thu tiền, việc đúng sai của BOT đoạn đường này tôi không bàn, vì có bàn cũng chẳng có đầy tớ nào đếm xỉa. Điều tôi muốn nói là nêú đã thu tiền đoạn này thì trạm thu phí phải đặt trên đường này, cho dù nó chỉ cách trạm Cầu Giẽ có 30km chứ không thể đặt chỗ nào cho đủ 70 km đâu. Nói như các Cụ nếu thu phí đoạn đường này mà đảm bảo 70 km thì đặt ở đâu đây? Chắc chắn không thể nhờ trạm khác thu hộ vì đây là miếng ăn của Công ty người ta (tạm gọi như vậy cho nó văn minh và lịch sự), thu hộ là thế nào, biết đâu mà lần?
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,059
Động cơ
717,643 Mã lực
Tối thiểu 70km
Nó lờ đi cái ý tối thiểu để mà chày cối
 

enjoy

Xe hơi
Biển số
OF-13188
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
152
Động cơ
520,560 Mã lực
Để em thử trả lời thay anh # nhé:

Câu 1: nhu cầu đầu tư hạ tầng hiện nay rất lớn, ngân sách nhà nước không thể đáp ứng. như vậy để phục vụ nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì chúng ta phải đẩy mạnh huy động xã hội hóa = BOT

Câu 2: bên cạnh quốc lộ còn có tỉnh lộ, huyện lộ, hương lộ. dân đi thoải mái miễn phí.

Câu 3: do đặc thù địa chất, địa hình, địa phủ ... chúng tôi đã có so sánh, tính toán. Theo 1 báo cáo của ngân hàng thế giới thì mức giá rải thảm nhựa trên các loại đường cao tốc và quốc lộ tại VN hiện tương đương với nhiều quốc gia khác có mức phát triển tương đương.

Câu 4: vấn đề này tôi trả lời nhiều lần rồi. phí đường bộ dùng để duy tu các con đường không BOT. nếu muốn bỏ thu phí đường bộ thì chỉ còn cách BOT 100% các loại đường, trong đó có con đường quanh Bờ Hồ. Tôi cho rằng như vậy là không được, ảnh hưởng tới mỹ quan của thủ đô nên cần tiếp tục duy trì thu phí đường bộ như hiện nay.

Còn câu hỏi nào nữa k???
Bác đúng là người cách mạng chân chính.:P
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em lại làm cascade nhé:

Câu 1: cảm ơn nhà báo. nhà báo có nói VN có tỷ lệ thu thuế, phí thuộc loại cao nhất trong khu vực, xin nhà báo cho số liệu để tiện so sánh. cũng (lại) theo báo cáo của ngân hàng thế giới và quỹ tiền tệ quốc tế, tỷ lệ thất thu thuế (tax gap) ở VN vào khoảng trên 30%. các nước châu Âu chẳng hạn mức thuế, phí còn cao hơn VN nhiều.

Câu 2: báo cáo nhà báo là khi xây ngôi nhà chung này dân chỉ góp có 1 viên gạch thôi, còn thì ông bạn hàng xóm, ông bạn xa xa góp phần nhiều hơn; vì vậy chúng ta có nghĩa vụ trả nợ các khoản vay để xây nhà đó. có cái xí xổm được miễn phí là khá lắm rồi.

Câu 3: cái này nhà báo hỏi WB nhé.

Câu 4: xã hội hóa phát triển hạ tầng là một chủ trương lớn của Đ.ảng, đã được cụ thể hóa bằng các nghị quyết của BCT, BBT, nghị định của CP, thông tư, v.v... đây là một việc làm cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày một nâng cao của việc phát triển kinh tế. là tư lệnh ngành giao thông, tôi có trách nhiệm phải thực thi nhiệm vụ đã được Đ.ảng và nhà nước giao phó.

Mời nhà báo tiếp tục
1. Thưa BT, mặc dù đòi hỏi đưa ra bằng chứng là hơi lạ đời trên tư cách là một vị BT, tôi cũng xin đưa ra 2 dẫn chứng từ chính các báo "lề phải"
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/nguoi-viet-ganh-ty-le-thue-phigdp-cao-gap-tu-14-den-3-lan-khu-vuc-1063089.htm
http://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/nguoi-viet-ganh-thue-phi-cao-nhat-asean-di-nguoc-mong-muon-3265114/
Đó là chưa kể đến nguồn lợi lớn từ việc bán dầu thô - tài nguyên thiên nhiên của đất nước cũng được coi là đóng góp của người dân cho ngân sách
Tôi chỉ dám so sánh với mấy nước quanh đây, vì dụ Thái Lan, dù không có dầu mỏ để bán vẫn thu thuế ở mức thấp hơn VN, mặc dù vậy hạ tầng giao thông của Thái Lan vẫn rất tốt mà người dân vẫn có thể đi khắp đất nước mà không phải nộp phí, trừ khi muốn đi vào các con đường chất lượng cao
Còn về tỷ lệ thất thu thuế, tôi tin con số mà BT đưa ra, nhưng không lẽ đây là lỗi của nhân dân? Hay vì không thu được thuế ở các đối tượng khó thu nên BT muốn thu phí của những người không còn lựa chọn nào khác?
2. Câu trả lời này của BT không thể chấp nhận được ngay cả với tư cách là một người dân thường, đừng nói là một vị BT. Mọi thứ trên đất nước VN này đều được xây dựng bằng tiền thuế của người dân VN, các ông bạn hàng xóm nếu có cho không nhân dân VN cái gì thì đó chỉ là một vài hạt cát mà thôi. Việc vay tiền của các ông hàng xóm để xây dựng là chuyện bình thường, và việc trả nợ cũng là tất nhiên. Có điều BT nên biết, tiền trả nợ hoàn toàn lấy từ tiền của dân nộp thuế ra mà. Tôi thực sự ngạc nhiên khi nghe BT nói rằng "dân chỉ đóng góp một viên gạch", và tôi đang hoang mang không hiểu tại sao với nhận thức như vậy và BT lại ngồi được vào cái ghế ấy?
3. Tôi cũng thực sự ngạc nhiên với câu trả lời này của BT. Có lẽ mọi thứ dân ta cứ việc bắc thang lên hỏi ông trời thôi nhỉ?
4. BT lại lôi cái bùa hộ mệnh ra rồi. Dân chúng tôi đâu có phản đối BOT, thâm chí muốn BOT càng nhiều càng tốt, nhưng có điều những con đường của dân chúng tôi từ ngàn xưa để lại thì phải để cho chúng tôi đi, không được cướp trắng để biến nó thành BOT như thế. Ngoài ra, với tỷ lệ thuế phí cao nhất ASEAN và thêm nguồn lợi dầu thô nữa, chúng tôi hoàn toàn có quyền đòi hỏi phải sử dụng tiền của chúng tôi đã đóng góp (thuế và nguồn lợi dầu thô) để làm thêm những con đường cho những người dân đã hoàn thành nghĩa vụ thuế sử dụng, đừng phó mặc mọi thứ vào BOT như thế
 

Reddington

Xe hơi
Biển số
OF-368241
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
128
Động cơ
254,650 Mã lực
1. Thưa BT, mặc dù đòi hỏi đưa ra bằng chứng là hơi lạ đời trên tư cách là một vị BT, tôi cũng xin đưa ra 2 dẫn chứng từ chính các báo "lề phải"
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/nguoi-viet-ganh-ty-le-thue-phigdp-cao-gap-tu-14-den-3-lan-khu-vuc-1063089.htm
http://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/nguoi-viet-ganh-thue-phi-cao-nhat-asean-di-nguoc-mong-muon-3265114/
Đó là chưa kể đến nguồn lợi lớn từ việc bán dầu thô - tài nguyên thiên nhiên của đất nước cũng được coi là đóng góp của người dân cho ngân sách
Tôi chỉ dám so sánh với mấy nước quanh đây, vì dụ Thái Lan, dù không có dầu mỏ để bán vẫn thu thuế ở mức thấp hơn VN, mặc dù vậy hạ tầng giao thông của Thái Lan vẫn rất tốt mà người dân vẫn có thể đi khắp đất nước mà không phải nộp phí, trừ khi muốn đi vào các con đường chất lượng cao
Còn về tỷ lệ thất thu thuế, tôi tin con số mà BT đưa ra, nhưng không lẽ đây là lỗi của nhân dân? Hay vì không thu được thuế ở các đối tượng khó thu nên BT muốn thu phí của những người không còn lựa chọn nào khác?
2. Câu trả lời này của BT không thể chấp nhận được ngay cả với tư cách là một người dân thường, đừng nói là một vị BT. Mọi thứ trên đất nước VN này đều được xây dựng bằng tiền thuế của người dân VN, các ông bạn hàng xóm nếu có cho không nhân dân VN cái gì thì đó chỉ là một vài hạt cát mà thôi. Việc vay tiền của các ông hàng xóm để xây dựng là chuyện bình thường, và việc trả nợ cũng là tất nhiên. Có điều BT nên biết, tiền trả nợ hoàn toàn lấy từ tiền của dân nộp thuế ra mà. Tôi thực sự ngạc nhiên khi nghe BT nói rằng "dân chỉ đóng góp một viên gạch", và tôi đang hoang mang không hiểu tại sao với nhận thức như vậy và BT lại ngồi được vào cái ghế ấy?
3. Tôi cũng thực sự ngạc nhiên với câu trả lời này của BT. Có lẽ mọi thứ dân ta cứ việc bắc thang lên hỏi ông trời thôi nhỉ?
4. BT lại lôi cái bùa hộ mệnh ra rồi. Dân chúng tôi đâu có phản đối BOT, thâm chí muốn BOT càng nhiều càng tốt, nhưng có điều những con đường của dân chúng tôi từ ngàn xưa để lại thì phải để cho chúng tôi đi, không được cướp trắng để biến nó thành BOT như thế. Ngoài ra, với tỷ lệ thuế phí cao nhất ASEAN và thêm nguồn lợi dầu thô nữa, chúng tôi hoàn toàn có quyền đòi hỏi phải sử dụng tiền của chúng tôi đã đóng góp (thuế và nguồn lợi dầu thô) để làm thêm những con đường cho những người dân đã hoàn thành nghĩa vụ thuế sử dụng, đừng phó mặc mọi thứ vào BOT như thế
lạy cụ. TƯ đang bàn nhân sự. cụ cho em qua đợt này rồi em giải quyết hết các vướng mắc cho cụ :D :D :D
 

Âm binh 2014

Xe buýt
Biển số
OF-307470
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
905
Động cơ
306,380 Mã lực
lạy cụ. TƯ đang bàn nhân sự. cụ cho em qua đợt này rồi em giải quyết hết các vướng mắc cho cụ :D :D :D
Sắp tới nghe đồn anh bỏ quản lý quốc lộ về tíep quản thủ đô, mong rằng anh đừng đè ra thu phí cầu vượt nhẹ, thu phí đi dạo bờ hồ thì chét em
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Sắp tới nghe đồn anh bỏ quản lý quốc lộ về tíep quản thủ đô, mong rằng anh đừng đè ra thu phí cầu vượt nhẹ, thu phí đi dạo bờ hồ thì chét em
Sắp tới đi tắm biển còn phải trả tiền thì vụ thu phí đi dạo bờ hồ là muỗi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
lạy cụ. TƯ đang bàn nhân sự. cụ cho em qua đợt này rồi em giải quyết hết các vướng mắc cho cụ :D :D :D
BT yên tâm, mọi thứ đã được sắp xếp hết rồi, mấy thằng dân đen bọn tôi chỉ chất vấn BT cho vui thôi mà
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Nó ngu thật hay giả vờ ngu nhỉ?
 

Trém

Xe hơi
Biển số
OF-328345
Ngày cấp bằng
23/7/14
Số km
138
Động cơ
285,250 Mã lực
Nếu anh # trả lời thế, tôi sẽ chất vẫn tiếp (Mặc dù thực tế anh # chẳng thèm trả lời, và tôi cũng chẳng có cơ hội chất vấn):
1. Nhu cầu đầu tư hạ tầng rất lớn, đúng. Thế nhưng tại sao Việt Nam là một nước có tỷ lệ thu thuế, phí thuộc loại cao trong khu vực, lại còn có nguồn lợi từ dầu khí mà ngân sách nhà nước lại không thể đáp ứng? Phải chẳng NSNN đã bị các anh Shin, Line làm cho trống rỗng? Theo tôi được biết, các nước thường chỉ làm BOT với những công trình yêu cầu chất lượng cao và tác động đến tỷ lệ dân số ít (ví dụ đường cao tốc, đường ra sân bay, sân bay...) còn VN thì lại làm BOT gần như tất cả các con đường quốc lộ, tác động đến đa số người dân. Hơn nữa, BOT sẽ làm tăng mức chi trả của người dân ngoài những khoản thuế, phí đã phải nộp, sẽ tác động đến nền kinh tế. BT giải thích ra sao về việc này?
2. Tỉnh lộ, huyện lộ... làm bằng tiền của dân (cũng như các con đường quốc lộ trước đây) dân sử dụng không phải trả phí là chuyện hiển nhiên, thu phí mới là chuyện lạ. BT dùng từ "miễn phí" nghe có vẻ lạ tai, giống như không phải trả tiền thuê nhà khi sống trong chính ngôi nhà của mình vậy.
3. Mong BT cho con số cụ thể, dân chúng tôi chán nghe cái từ "tương đương" lắm rồi
4. Có vẻ BT không nắm được luật thì phải. Phí sử dụng đường là tiền trả cho dịch vụ mà người dân sử dụng. Tiền phí thu được phải nộp vào ngân sách, sau đó sử dụng thế nào do Chính phủ đề xuất và Quốc hội quyết định, chứ không có chuyện phí sử dụng đường bộ để duy tu đường không BOT, rồi thuế nhập khẩu để xây dựng đường cấp tỉnh, thuế tiêu thụ đặc biệt để xây dựng đường cấp huyện... đâu BT ạ. Phí không phân loại theo mục đích sử dụng mà phân loại theo loại dịch vụ mà nó cung cấp BT nhé. Mà có lẽ BT cũng không biết đến luật NSNN thì phải. Luật đã quy định NSNN dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, mà theo như BT nói, đường giao thông (thuộc loại cơ sở hạ tầng quan trọng) chỉ hoàn toàn trông chờ vào nguồn tiền ngoài ngân sách sao?

Anh # éo dám trả lời cụ ( và 1 vài cụ khác ) đâu vì chính bản thân anh ấy cũng tự thấy mình nói khắm éo ngửi được nhưng vì đang nằm trong thuyền nên éo dám nói khác,vớ vẩn thuyền trưởng nó đạp mịe nó xuống nước. ( Hoạ chăng trước lúc xuống lỗ thì nói dăm ba lời phục thiện )
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,960
Động cơ
476,076 Mã lực
Bằng chứng đâu hả cụ? Em không tin BT nhà ta lại khốn nạn thế đâu, họ đi làm vì dân vì nước cả mà. Tất nhiên, có một bộ phận không nhỏ, một bầy sâu, nó ăn không từ một cái gì của dân. Còn lại cơ bản là tốt cụ ạ!
He he,
Cụ nghe ĐHBQH Dương Trung Quốc nói nhé:
(NLĐO)- Đại biểu QH Dương Trung Quốc cho rằng lương Bộ trưởng thấp vậy sao họ muốn làm. Thu nhập của Bộ trưởng chắc chắn là cao, cứ trông vào cách sống của họ là biết ngay.
Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/db-duong-trung-quoc-luong-thap-sao-van-muon-lam-bo-truong-20150528190232672.htm
 

Reddington

Xe hơi
Biển số
OF-368241
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
128
Động cơ
254,650 Mã lực
He he,
Cụ nghe ĐHBQH Dương Trung Quốc nói nhé:
(NLĐO)- Đại biểu QH Dương Trung Quốc cho rằng lương Bộ trưởng thấp vậy sao họ muốn làm. Thu nhập của Bộ trưởng chắc chắn là cao, cứ trông vào cách sống của họ là biết ngay.
Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/db-duong-trung-quoc-luong-thap-sao-van-muon-lam-bo-truong-20150528190232672.htm
Lâu lâu mới thấy bác này chém đúng 1 vấn đề. Mọi khi toàn bợ xxx.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,960
Động cơ
476,076 Mã lực
Lâu lâu mới thấy bác này chém đúng 1 vấn đề. Mọi khi toàn bợ xxx.
Cụ nói bác Dương Trung Quốc á, em thì lại thấy bác ấy là một trong những ĐBQH có trình độ, chính trực và có trách nhiệm, xứng đáng là đại biểu dân bầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top