[Funland] Nếu có tường thuật trực tiếp.

Camry270772

Xe buýt
Biển số
OF-703954
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
546
Động cơ
98,860 Mã lực
Nếu có tường thuật trực tiếp. Em nghĩ xem còn hay hơn xem trận bóng đá.
8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn




8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn

Khoảng 9 giờ 15 phút thuyền tiếp cận được gần tàu gặp nạn thì bị chìm. Toàn bộ thuyền viên tàu cứu hộ lên tàu Vietship 01.





15 giờ 15 phút: Trong khi chờ trực thăng, tàu cứu hộ tiếp tục được đưa xuống biển. Trời trở gió, sóng biển mạnh dần thêm.
14 giờ 30 phút: Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cho biết sẽ dùng các phương án cứu hộ sau:
1. Ngư dân điều khiển tàu cá cùng 3 thành viên trung tâm cứu nạn hàng hải mang theo thực phẩm, phao tròn, dây cứu hộ kéo người bị nạn vào bờ.
2. Dùng xuồng cao su của Cục Hàng hải để tiếp cận tàu bị nạn cứu thuyền viên.
3. Sử dụng trực thăng mang theo 2.000 m dây, phao tròn, nhu yếu phẩm, máy bộ đàm thả xuống tàu gặp nạn, ghi nhận của PV báo Quảng Trị.
14 giờ 20 phút: Hiên tại, Thiếu tướng Trần Văn Sơn, Phó Chánh văn phòng Ủy Ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn đang chỉ huy trực tiếp tại hiện trường.
Thiếu tướng Trần Văn Sơn cho biết, Bộ Tổng Tham mưu đồng ý đưa trực thăng trực tiếp cứu hộ. Hiện trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm - Hà Nội, dự kiến mất 90 phút bay đến Quảng Trị, đáp xuống sân vận động Gio Linh nhận thiết bị cứu hộ để bay đến điểm tàu 01 chìm cùng các lực luong cứu hộ 11 người đang trên tàu Vietship 01, báo Nhân dân đưa tin.
14 giờ: Sau một thời gian họp bàn phương án, công tác cứu nạn bắt đầu tiếp tục vào đầu giờ chiều. Phương án tối ưu nhất được đưa ra lúc này là điều máy bay trực thăng đến cứu.
Xuồng cao su cứu nạn hàng hải từ Đà Nẵng được điều ra ứng cứu cũng gần đến Cửa Việt.
Trước khi đợi hai phương án trực thăng và xuồng cao su cứu nạn, lực lượng cứu nạn tiếp tục đưa thêm một chiếc ghe ra biển tiếp cận tàu bị nạn.
8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn - Ảnh 1.

Thêm một chiếc ghe được đưa ra biển tiếp cận tàu bị nạn. Ảnh: Báo Nhân dân
12 giờ: Cục Hàng hải đã điều tàu từ Cảng Đà Nẵng ra ứng cứu thì gặp sóng lớn phải quay về khiến công tác cứu hộ ngày càng khó khăn hơn
Ông Võ Văn Thụ - chỉ huy thuyền cứu nạn đề xuất dùng một tàu vỏ thép công suất lớn để đảm bảo an toàn trong cứu hộ. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa tìm ra phương tiện thích hợp để tiếp tục ứng cứu. Bốn thuyền viên ở thuyền cứu hộ bị chìm sáng nay có một người bơi vào bờ an toàn, số còn lại mắc kẹt trên tàu Vietship 01, nâng tổng số người bị nạn trên thuyền này lên 11 người.
Phương án tiếp cận tàu bị nạn và dùng súng bắn dây mồi sang kéo tàu vào bờ đang được cân nhắc, báo Quảng Trị đưa tin.

10 giờ 15 phút: Theo ghi nhận của PV báo Quảng Trị, thuyền viên rơi xuống biển đã bơi được vào bờ. Đây là 1 trong 5 thuyền viên trong đội cứu hộ.
8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn - Ảnh 2.

Người đi cứu nạn rơi xuống biển đã vào được bờ. Ảnh: Báo Nhân dân
9 giờ 39 phút: Một người của xuồng cứu nạn đã bị rơi xuống biển, trôi cách tàu mắc cạn 500m. Lúc này sóng biển vẫn rất dữ dội.
9 giờ 17 phút': Xuồng cứu nạn đã tiếp cận và ném dây cho bốn người bị nạn trên tàu để họ buộc dây vào người, nhảy xuống xuồng cứu nạn.
8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn - Ảnh 3.

Tàu cứu nạn đang tiến gần tới vị trí tàu Vietship 01. Ảnh: Báo Nhân dân
8h sáng: Theo thông tin cập nhật từ hiện trường của PV báo Nhân dân: Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Thiếu tướng Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 4 Hà Thọ Bình đang chỉ huy tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ tàu.
Ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Thiếu tướng Trần Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng có mặt tại hiện trường. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Quảng Trị đang chủ trì cứu hộ nạn này.
8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn - Ảnh 4.

Tàu cứu hộ chuẩn bị tiếp cận tàu Vietship 01 quăng dây, đề nghị các thuyền viên trên tàu chú ý bắt dây. Ảnh: Báo Nhân dân
Sáng 10/10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết công tác cứu nạn tại Cửa Việt với tàu Vietship 01 đã diễn ra trong đêm đến sáng. Tuy nhiên, do đêm tối, gió to, sóng lớn nên các phương án cứu nạn đều gặp khó khăn. “Ngay sau khi trời sáng, các lực lượng sẽ tiếp tục thực hiện các phương án đã bàn bạc sẵn và cố gắng cứu bằng được những thuyền viên này”, ông Phương nói.
8 thuyền viên đang kiệt sức bám vào ống khói tàu: Trực thăng đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm đi cứu nạn - Ảnh 5.

Lực lượng chức năng khẩn trương áp dụng mọi biện pháp cứu hộ, cứu nạn- Ảnh: Thanh Trúc/Báo Quảng Trị
Trước đó, tàu Vietship 01 neo ở cảng Cửa Việt. Sáng 8/10 tàu bị sóng đánh trôi ra cửa biển ở gần vị trí phao số 0, trên tàu có 12 người.
Sáng 9/10, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã đưa được 2 thuyền viên vào bờ. 2 thuyền viên này là những người khỏe nhất và đã được hướng dẫn mặc áo phao bơi vào bờ biển và được bộ đội từ trong bờ bơi ra ứng cứu.
Ngoài 2 thuyền viên bơi vào bờ vào sáng 9/10, đến chập tối cùng ngày (9.10), thêm 2 thuyền viên là Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Văn Huy bị sóng đánh rớt khỏi tàu hàng Vietship 01, trôi dạt vào bờ biển xã Triệu An (Triệu Phong). Lúc dạt vào bờ, hai người mang theo áo phao, sức khỏe ổn định.
Theo 2 thuyền viên trôi vào bờ, tàu Vietship 01 mắc cạn thì các thuyền viên đu bám vào ống khói, trong khi tàu chìm dần. Họ bị sóng đánh mạnh văng ra khỏi nơi bám trụ nên liều mạng, dùng hết sức bơi vào bờ. Cũng theo 2 thuyền viên này, hiện 8 người còn lại sức khỏe đã yếu dần, sau 2 ngày bám vào ống khói và rất mong lực lượng cứu hộ.
Tỉnh Quảng Trị đã lập chốt chỉ huy tiền phương tại Cửa Việt để tìm cách ứng cứu các thuyền viên còn lại.
Hai ngày qua, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tính đến phương án dùng trực thăng cứu hộ để cứu những thuyền viên này nhưng đều phải bỏ vì trời mưa rất to, gió lớn và sóng biển dữ dội, thời tiết rất xấu.
Hai tàu của hải quân Vùng 3 đã đến được cảng Cửa Việt nhưng do sóng to, gió lớn nên chưa tiếp cận được vị trí tàu Vietship 01, báo Tuổi trẻ đưa tin.
 

Yeuxeduc

Xe hơi
Biển số
OF-709919
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
137
Động cơ
81,574 Mã lực
Sóng to gió lớn qúa nên mấy nay ko có PA cứu hộ nào hiệu quả.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Hình như tàu Kiểm ngư có tiếp cận cứu trợ nhưng cũng bị mắc cạn không đến gần được. Ảnh thứ 2 bên phải.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,230
Động cơ
553,442 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Có những trường hợp thực té thế này để thử nghiệm cách cứu hộ mới tốt. Thường diễn tập toàn lúc trời yên bể lặng.
Đây gần bờ, sóng đổ, dùng xuồng cứu sinh của tàu để cứu hộ rất khó, thực tế đã bị chìm.
Trường hợp này có thể dùng mô tô nước thì khả dĩ.
 

AlphaTroay

Xe tăng
Biển số
OF-362382
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
1,448
Động cơ
274,129 Mã lực
Nơi ở
Ba đình quận
năm nay miền Trung bị giặc lũ nặng nề thật. Đà nẵng Hội an Phong nha chưa phục hồi Covid lại dính ngập lụt
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,229 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Miền Trung ngập lụt nặng nề thì lỗi chủ yếu do chặt phá rừng đầu nguồn và loạn XD các đập thủy điện (xả lũ bừa bãi) =lũ chồng lũ chăng???:-s
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,395
Động cơ
407,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có những trường hợp thực té thế này để thử nghiệm cách cứu hộ mới tốt. Thường diễn tập toàn lúc trời yên bể lặng.
Đây gần bờ, sóng đổ, dùng xuồng cứu sinh của tàu để cứu hộ rất khó, thực tế đã bị chìm.
Trường hợp này có thể dùng mô tô nước thì khả dĩ.
Dùng mô tô nước ? Cụ có đùa không?
 

vôlăng méo

Xe hơi
Biển số
OF-543726
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
185
Động cơ
163,646 Mã lực
Tuổi
51
Em định bảo sao không dùng trực thăng ngay từ đầu nhưng mình không ở hiện trường nên không biết được thực tế. Có khả năng gió to quá nên sử dụng trực thăng cũng nguy hiểm. Đây đúng là bài học thực tế về cứu hộ cứu nạn. Mong sao chiều nay các thủy thủ vào được bờ an toàn
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,889
Động cơ
278,901 Mã lực
KHông có cách nào bắn dây/ phóng dây ra tàu nhỉ
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Không có nổi 1 phương án cứu hộ khả dĩ...nghĩ nó chán. Phải thuê của dân mấy cái ghe, máy thì yếu, tính nổi kém, khả năng điều động kém..cuối cùng cũng chìm.[-O<
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,230
Động cơ
553,442 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Dùng mô tô nước ? Cụ có đùa không?
Sinh mạng con người - trực tiếp - nhà Cháu đâu dám đùa ạ !
Trên kênh Discovery có cảnh cứu hộ người rơi vào 1 cái hốc đá lớn mép biển. Sóng rất lớn đánh vào rồi lại rút ra. Khi xem chưa thể nghĩ họ sẽ cứu người cách nào. Họ dùng mô tô nước buộc sau đuôi 1 sợi dây gắn với cái phao cứu sinh. Khi sóng đánh vào thì họ lao vào theo. Khi nước rút trở ra thì họ cua mô tô nước. Đầu dây buộc phao sẽ văng vào sát chỗ người bị nạn, bám vào đấy và họ chạy ra.
Trường hợp này, chạy mô tô nước ra phía ngoài khơi, sau đó chạy gần vào ống khói, cua vòng để phao cứu sinh văng vào. Khi đó mô tô nước giảm tốc đọ hoặc tạm dừng để 1 người bám vào.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,460
Động cơ
48,720 Mã lực
Mớn nông quá không thì một con tàu phục vụ giàn khoan là giải quyết toàn bộ vấn đề. Bây giờ thì trực thăng là khả thi nhất, nhưng đội lái trực thăng và nhân viên cứu hộ đã được tập luyện thành thục với tình huống này chưa thì cần phải cân nhắc kĩ. Rất nhiều trường hợp bám được vào dây trực thăng nhưng khi kéo lên gặp va đập hoặc giữa trừng dây quấn gây thương tích cho người được cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,976
Động cơ
517,235 Mã lực
Các sân bay quân sự quanh khu vực miền trung ko có sẵn trực thăng nhỉ? Mà phải điều từ hn vào. Với đất nước kéo dài ven biển như mình, lẽ lên có các trung tâm cứu hộ tại từng vùng với đủ đồ xài chứ
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,772 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Gần bờ mà hơn một ngày vẫn chưa cứu được nhỉ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,976
Động cơ
517,235 Mã lực
Tàu đắm cách bờ khoảng 400m. Phía ngoài là bãi cạn, phía trong là bờ; đúng vị trí có dòng xoáy, sóng to. Nên các phương tiện lớn lớn chút sẽ rất khó điều động.
Vị trí tàu "nửa nổi nửa chìm" này là nguy hiểm hơn các vị trí lân cận, nó càng tạo thành khu vực xoáy mạnh; việc tiếp cận nó sẽ càng khó khăn

Các vật nổi nhỏ nhỏ sẽ bị sóng cuốn dần xa vị trí đó và chắc chắn có xu hướng đẩy vào bờ

Các thuyền viên có áo mặc áo phao, có phao tròn.
Nếu là tui, tui chọn giải pháp mạo hiểm làm mặc áo phao, khoác phao tron mà nhảy xuống biển.

Chắc chắn sẽ mệt mỏi, nhưng vùng vẫy hoặc nằm im chịu đựng là sóng và dòng chảy sẽ cuốn ra khỏi vị trí nguy hiểm. nhưng không có khả năng bị sóng đánh ra xa;

Như thế khả năng tự cứu (vùng vẫy hoặc nằm im để dạt vào bờ)
hoặc được cứu bởi các tàu cứu nạn chạy gần đây
Sẽ cao hon rất nhiều.

Bằng chứng là 4 người " không nay bị rơi khỏi tàu" đã được cứu từ hôm qua. Có người được cứu chỉ sau nửa tiếng "chẳng may bị rơi khỏi tàu"
Gớm,can cụ trẻ, bơi đc ngư dân họ lại chả lượng đc sức mình. Cụ trẻ nhảy xuống khéo đi tìm xác về còn tốn kém hơn=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top