Nếu chạy chậm hơn nhớ đi về phía bên phải nhé

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Từ trước đến nay, khi tham gia giao thông, xe ô tô con thường đi sát bên trái phần đường xe chạy. Đây là hậu quả của sự lạc hậu, vô trách nhiệm của các nhà quản lý giao thông, đã tung ra thông tin mập mờ làm cho nhiều người hiểu nhầm rằng xe con chỉ được phép đi ở làn bên trái. Một phần nữa là do đường VN quá nhiều xe máy nên hầu hết các loại ô tô đều phải đi ở phía bên trái đường.

Thói quen lái xe bám sát bên trái đã ăn vào máu hầu hết lái xe và có nguy cơ làm hỏng hệ thống giao thông ở Việt Nam, đến nỗi Nghị định 171 đã có hiệu lực được 9 ngày mà hầu như chẳng có thay đổi gì trên đường. Tuy vậy, các bác lái xe Otofun hãy cố gắng đi đúng luật: Đi chậm hơn thì đi về phía bên phải nhé.

Quy định mới đây: Điều 5, khoản 2:
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
cái này nghị định 71 trước cũng có mà, nhưng VN mình toàn chạy xe theo thói quen, chỉ có trên đường cao tốc, các bác 4B mới đi theo kiểu chậm thì vào trong thôi. Còn đường quốc lộ mà ko phân làn (như quốc lộ 1A đi qua nhà em) thì ô tô toàn đi giữa đường, có đi vào trong bao giờ đâu, dẫn đến 2B bọn em mà muốn vượt toàn phải xi nhan rồi phi sang hẳn phần đường bên ngược chiều.
Mà cơ bản đường VN mình bé quá, mà các bác 4B thường là đi nhanh hơn 2B, nên cứ yên vị đi bên trái, em đi 2B cũng thông cảm.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,227
Động cơ
491,160 Mã lực
Chả có cơ sở nào để bắt cả! Nhiều khi em cũng tức lòi pha với các cụ chạy chậm trên đường không phân làn cứ ì ì chạy trước!
 

Lukas

Xe tăng
Biển số
OF-31455
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,763
Động cơ
496,666 Mã lực
Bực thật nhưng phạt cái này hơi khó.
 

customer

Xe tải
Biển số
OF-92033
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
208
Động cơ
405,470 Mã lực
Quy định ở VN mình nhiều lắm nhưng thực hiện chưa được bao nhiêu các cụ ạ b-)
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Chả có cơ sở nào để bắt cả! Nhiều khi em cũng tức lòi pha với các cụ chạy chậm trên đường không phân làn cứ ì ì chạy trước!
Còi, xi nhan mà nó cứ ì ì ra đấy thì tốt nhất cứ đi sau, khéo dính quả "chim mồi" cụ ạ, máu thì đi sau đến đoạn có chốt thì nhảy xuống mách, yêu cầu các đồng chí xử phạt thằng ấy tội cản trở giao thông, đủ đk cho vượt mà không nhường. Đứng đấy quyết tâm xem được cái thằng ấy bị phạt thì mới đi... nếu máu và thừa thời gian :))....
 

honggiang89

Đi bộ
Biển số
OF-304478
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
6
Động cơ
303,860 Mã lực
Lỗi này quá mập mờ khi đưa ra, "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" nói chung chung thế này thì cãi như thế nào ?
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,958
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
cái này nghị định 71 trước cũng có mà, nhưng VN mình toàn chạy xe theo thói quen, chỉ có trên đường cao tốc, các bác 4B mới đi theo kiểu chậm thì vào trong thôi. Còn đường quốc lộ mà ko phân làn (như quốc lộ 1A đi qua nhà em) thì ô tô toàn đi giữa đường, có đi vào trong bao giờ đâu, dẫn đến 2B bọn em mà muốn vượt toàn phải xi nhan rồi phi sang hẳn phần đường bên ngược chiều.
Mà cơ bản đường VN mình bé quá, mà các bác 4B thường là đi nhanh hơn 2B, nên cứ yên vị đi bên trái, em đi 2B cũng thông cảm.
Nó vưỡn ỳ ạch trước mềnh, mềnh dừng lại báo xxx thì nó cũng ỳ ạch 1 đoạn xa rồi còn giề cụ ơi
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,059
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Đã chạy chậm làn trái rồi buôn điện thoại còn kêu xe khác vượt phải, tạt đầu???
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Còi, xi nhan mà nó cứ ì ì ra đấy thì tốt nhất cứ đi sau, khéo dính quả "chim mồi" cụ ạ, máu thì đi sau đến đoạn có chốt thì nhảy xuống mách, yêu cầu các đồng chí xử phạt thằng ấy tội cản trở giao thông, đủ đk cho vượt mà không nhường. Đứng đấy quyết tâm xem được cái thằng ấy bị phạt thì mới đi... nếu máu và thừa thời gian :))....
Bây giờ khác rồi. Bác đi bên phải nhanh hơn thì nghiễm nhiên xe bên trái phạm luật, trừ khi xxx chứng minh được bác vượt quá tốc độ cho phép
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,008
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em nhận định lỗi này ko rõ ràng. Nếu chiếu theo từng câu từng chữ thì phải "suy diễn" thêm tí mới hiểu đúng được mà luật thì ko cho phép suy diễn.
"Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định"
Đang đi trên đường với tốc độ nhỏ hơn tốc độ cho phép làm sao chúng ta biết được chúng ta đang đi chậm? Chỉ khi có xe khác vượt qua thì mới biết được nhưng khi đó đã bị coi là phạm lỗi. Giả sử trên đoạn đường đang đi cho phép đi tối đa là 100km/h và tối thiểu là 80km/h, như vậy đi với tốc độ bao nhiêu thì gọi là đi chậm?
Em hiểu quy định trên là nếu có xe sau xin vượt thì phải tránh sang bên phải đường để cho xe sau vượt, ko được cản trở giao thông.
 

implant

Xe đạp
Biển số
OF-300472
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
13
Động cơ
308,060 Mã lực
Nơi ở
Bên kia sông
Bây giờ khác rồi. Bác đi bên phải nhanh hơn thì nghiễm nhiên xe bên trái phạm luật, trừ khi xxx chứng minh được bác vượt quá tốc độ cho phép

Khác là khác thế nào hả bác?
Luật thì là luật như thế, nhưng xxx sẽ bắt rất...tùy hứng, và khả năng cãi được của bác cũng tùy tình huống chạy trên đường.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Em nhận định lỗi này ko rõ ràng. Nếu chiếu theo từng câu từng chữ thì phải "suy diễn" thêm tí mới hiểu đúng được mà luật thì ko cho phép suy diễn.
"Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định"
Đang đi trên đường với tốc độ nhỏ hơn tốc độ cho phép làm sao chúng ta biết được chúng ta đang đi chậm? Chỉ khi có xe khác vượt qua thì mới biết được nhưng khi đó đã bị coi là phạm lỗi. Giả sử trên đoạn đường đang đi cho phép đi tối đa là 100km/h và tối thiểu là 80km/h, như vậy đi với tốc độ bao nhiêu thì gọi là đi chậm?
Em hiểu quy định trên là nếu có xe sau xin vượt thì phải tránh sang bên phải đường để cho xe sau vượt, ko được cản trở giao thông.
Rõ ràng đấy chứ bác, chỉ có đoạn "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" là hơi nhập nhằng một tí.
Nguyên tắc thế này: Bất kể đi nhanh hay chậm đều phải đi về phía bên phải, nếu phần đường bên phải không có xe khác đang chiếm. Như vậy đảm bảo ở phía bên phải sẽ không có xe nào có thể đi nhanh hơn xe mình, và mình sẽ không thể bị xe khác đẩy vào trường hợp phạm lỗi. Điều này có thể giải thích tại sao ở các nước giao thông văn minh, xe cộ đều bám sát bên phải, chỉ tạt sang bên trái khi vượt và lại quay ngay về bên phải sau khi vượt xong.
Tất nhiên đường xá VN khó mà làm được thế, nhưng đây cũng là bước đầu làm cho giao thông VN văn minh hơn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Khác là khác thế nào hả bác?
Luật thì là luật như thế, nhưng xxx sẽ bắt rất...tùy hứng, và khả năng cãi được của bác cũng tùy tình huống chạy trên đường.
Quan điểm của bác sai quá. Nếu bác chấp nhận để xxx bắt tùy hứng thì chịu
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Rõ ràng đấy chứ bác, chỉ có đoạn "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định" là hơi nhập nhằng một tí.
Nguyên tắc thế này: Bất kể đi nhanh hay chậm đều phải đi về phía bên phải, nếu phần đường bên phải không có xe khác đang chiếm. Như vậy đảm bảo ở phía bên phải sẽ không có xe nào có thể đi nhanh hơn xe mình, và mình sẽ không thể bị xe khác đẩy vào trường hợp phạm lỗi. Điều này có thể giải thích tại sao ở các nước giao thông văn minh, xe cộ đều bám sát bên phải, chỉ tạt sang bên trái khi vượt và lại quay ngay về bên phải sau khi vượt xong.
Tất nhiên đường xá VN khó mà làm được thế, nhưng đây cũng là bước đầu làm cho giao thông VN văn minh hơn
Em vote bác này, các bác đi 4B mà đi quốc lộ thì cũng nên vượt xong đi vào giữa của phần đường mình đi, chứ đừng đi sát vạch kẻ giữa tim đường, hoặc tệ hơn là còn 2 bánh bên này 2 bánh bên kia, các bác đi thế mất công người đi sau xin vượt. Các bác vượt ai rồi thì tự động vào trong, cho người khác lên cho tiện. Em cá đoạn quốc lộ 1A chạy qua nhà em (Phú Xuyên, Thường Tín - Hà Nội) 99% 4B đều đi sát tim đường cả, chả ai là chịu đi vào bên phải hết, dẫn đến người khác muốn vượt lại phải xin vượt, mà xin vượt còn phải đợi ông đằng trước có cho vượt hay ko thì mới vượt được, rất là phiền. Vậy nên khi ko có chướng ngại vật hay cản trở gì, các bác 4B cứ đi vào bên phải, sát đường xe đạp cũng được, gặp xe máy thì vượt lên tránh, rồi lại đi vào trong, tiện cho xe sau vượt.
 

KIST

Xe tải
Biển số
OF-27480
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
317
Động cơ
488,686 Mã lực
Tức nhất là dùng các chiêu bài của OF mà xe trước vẫn không nhường đường dù đi chậm hơn tốc độ cho phép rất nhiều; đành vượt phải; nhìn sang thì hoặc là mợ lái xe, hoặc tài giai/gái đang mải nghe điện thoại.
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
237
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
Thật ra là ở VN các cụ kiếm ăn ác quá nên đa phần chạy bên trái cho chắc ăn cụ ạ. đi không quen đường tự dưng bị vẫy vào bảo đi sai làn, làn xe con bên trái mà quay lại tìm thì thấy cái biển ở tận đằng sau gốc cây nên giờ các cụ ấy cứ bên trái cho an toàn mà cái luật kia cãi được chứ sai làm thì xác định luôn r ạ :(
 

Creater

Xe hơi
Biển số
OF-94910
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
125
Động cơ
402,349 Mã lực
chủ yếu la thói quen ý thức đi xe, và cẩn thận với cm xxx
 

xuatkhaulaodong

Đi bộ
Biển số
OF-364467
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
5
Động cơ
256,750 Mã lực
ok. cám ơn bác
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
633
Động cơ
303,387 Mã lực
Nói chung theo em có 2 vấn đề ở đây: 1. Nếu xe đã chạy đến tốc độ giới hạn (80km/h hoặc 100km/h) thì xe có thể đi bên làn ngoài hoặc làn trong tùy tình hình cụ thể giao thông lúc đó thế nào. Nhưng nếu xe chưa chạy đến tốc độ giới hạn và làn trong vắng xe không tiến gần tới mít xe khác để chuẩn bị vượt thì nên có ý thức đi vào làn trong để các xe tốc độ cao hơn có thể dễ dàng vượt. Hoặc chí ít nếu đi làn ngoài thì chú ý gương hậu xem nếu có xe tiến đến xin vượt thì nên chủ động xi nhan vào trước.
2. Tuy nhiên, việc cứ lúc nào cũng đi ở làn trong cũng không phải là an toàn cho lái xe vì nếu có xe đạp, xe máy từ trong đường phụ lao ra thì khó tránh, bản thân xe máy xe đạp nếu không quan sát kỹ có thể bị khuất tầm nhìn nếu lúc đó đầu đường xe đạp xe máy lao ra có cây to, biển quảng cáo...
Nên tóm lại, chạy ở ngoài hay trong cũng tùy vào từng hoàn cảnh giao thông, không phải lúc nào cũng cứng nhắc chửi mắng mấy ông đi chậm đi làn ngoài, nhưng nếu là đường cao tốc là em ủng hộ 2 tay 2 chân chửi cái bọn đi chậm chưa đến tốc độ giới hạn mà cứ đi làn ngoài đấy!!! :-q
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top