[Thảo luận] Nếu cảnh sát giao thông không nhận… mãi lộ?

mig29

Xe hơi
Biển số
OF-30698
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
100
Động cơ
481,800 Mã lực
Em có ý kiến thế này được không ạ, vận động mem OF mỗi người khi tham gia giao thông cứ thủ theo 1 cái camera ngụy trang quay lén kiểu như cái bút cài ngực hay cái khuy áo giả ấy ạ, nếu lỡ phải làm việc với 3X thì quay và ghi âm luôn rồi post lên mạng, 1 vài cờ níp thì các bác đầy tớ còn bẩu là có vài con sâu bọ chứ vài trăm hay hàng ngàn cái cờ níp ào ạt tung lên thì đỡ vào đâu ạ, chứng cứ rành rành ra đó không xử không được,
1 số chú bị kỉ luật rồi thì những chú khác tự khắc phải ngoan mà làm đúng thôi
 

nguyenphongcp

Xe tải
Biển số
OF-103431
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
456
Động cơ
412,158 Mã lực
Em có ý kiến thế này được không ạ, vận động mem OF mỗi người khi tham gia giao thông cứ thủ theo 1 cái camera ngụy trang quay lén kiểu như cái bút cài ngực hay cái khuy áo giả ấy ạ, nếu lỡ phải làm việc với 3X thì quay và ghi âm luôn rồi post lên mạng, 1 vài cờ níp thì các bác đầy tớ còn bẩu là có vài con sâu bọ chứ vài trăm hay hàng ngàn cái cờ níp ào ạt tung lên thì đỡ vào đâu ạ, chứng cứ rành rành ra đó không xử không được,
1 số chú bị kỉ luật rồi thì những chú khác tự khắc phải ngoan mà làm đúng thôi
Dưng mà cụ thử làm một "phiếu thăm dò" xem, các mem OF nhà mình thik giải quyết theo kiểu lựa chọn:
1. 50/50
2. Biên bản; đúng quy định xử phạt!

Em dự 51% theo lựa chọn 1 ạ!
 

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
435
Động cơ
405,555 Mã lực
E tin nếu xxx cứ làm đúng thì dân đc nhờ.
 

camlang007

Xe đạp
Biển số
OF-113512
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
42
Động cơ
388,520 Mã lực
đến bao giờ...đến bao giờ.......
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,098
Động cơ
383,662 Mã lực
Em kể cụ chuyện nhà em như lày: Một thằng em họ em sang định cư ở Đức từ năm 91, 92 gì đó. Lúc ở nhà, nó nghịch ngợm, đánh nhau, đàn đúm, và chẳng coi công an GT ra gì. Tới khi sang bên đó, nó quen thói. Bị cảnh sát phạt tiền, rồi có lần bị nhốt vào khám mất 1 đêm. Sau em gặp lại nó, nó bảo ngay: giờ em ngoan cực ! Đi đúng tốc độ, sợ cảnh sát 1 phép, đỗ xe đúng nơi quy định... Tóm lại, một người ý thực cực xấu, nhưng cảnh sát làm nghiêm, anh ta vẫn phải theo, không theo không được.
Bây giờ lực lượng CS cứ cực nghiêm xem nào, đố ai dám không có ý thức đấy.
Nhưng giờ đây, các anh xxx nghiêm cũng hơi khó vì chuyện nhân xèng nó thành cơm bữa, bây giờ lên mặt nghiêm là thấy nó cứ thế nào ý !
Lắm lúc e không đi nghiêm chỉnh dc vì k biết phải đi như thế nào cụ à,chưa kể cạm bẫy đầy đường.Khổ thế đấy,để ý tránh 2 bánh,để ý biển cấm căng thẳng tột độ.Hay là e lái kém nhỉ?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,043
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề này khó nói lắm, nếu chỉ với mức lương nhà nước cấp cho CSGT thì như cụ, cụ có chịu đứng dầm mưa dãi năng, hít khói hít bụi hay long đầu nhức óc không?
Nhà cháu nếu có trả lương cao cũng chẳng dám nhận làm CSGT đâu cụ. Hậu quả khi về già cũng khổ lắm.

Vậy muốn CSGT không mãi lộ phải trả thu nhập cao thôi, mà cái này lại là vấn đề khó. Nói chung bất khả vì thủng từ trên xuống rồi.
 

dam_duong_xa

Xe buýt
Biển số
OF-28926
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
585
Động cơ
488,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa vườn Lạc

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
812
Động cơ
561,840 Mã lực
Chuyện có những cảnh sát giao thông ăn tiền mãi lộ là chuyện có từ lâu lắm rồi. Lực lượng Công an cũng đã có rất nhiều biện pháp kiên quyết, thậm chí cực kỳ cứng rắn với những cảnh sát có hành vi sai phạm, nhưng xem ra, căn bệnh này chưa mấy thuyên giảm.
Nguyên nhân thì có thể nêu ra rất nhiều nhưng có một nguyên nhân mà hầu như không mấy ai nhắc đến đó là: Người sử dụng phương tiện giao thông vi phạm luật cũng “rất thích” được cảnh sát giao thông nhận tiền rồi… cho qua.

Có lẽ rất hiếm người “vui vẻ” nhận phiếu phạt, rồi đi ra xếp hàng ngoài kho bạc nộp tiền rồi lại quay về trụ sở để nhận lại giấy tờ xe? Bị phạt mất tiền đã đành nhưng khổ hơn là phải mất thời gian đi lại nộp tiền.
Xe tải, xe khách thì hầu như không có khái niệm “chở đúng tải trọng”; chở đúng hành khách được quy định.
Người điều khiển xe máy thì không ít người vẫn quên mũ bảo hiểm, nhậu nhẹt rượu bia; chạy quá tốc độ…
Nói tóm lại là văn hóa giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông của rất đông người Việt Nam ta rất thấp kém. Và để mất ít tiền hơn, để thoát bị phạt, bị phải đi nộp tiền ở kho bạc… người ta sẵn sàng đưa tiền cho cảnh sát. Việc mãi lộ đôi khi lại được biện bạch rằng: “Như thế hai bên cùng có lợi”; rằng: “Cưa đôi thu nhập”; rằng “Người có cơm ăn, cũng nên sẻ chia cho người khác miếng cháo”…
Vậy điều gì xảy ra nếu như có một ngày, cảnh sát giao thông làm thẳng tay, làm hết trách nhiệm, làm theo đúng các quy định của luật pháp và không có một ai nhận hối lộ?
Chắc chắn trên các tuyến đường sẽ vắng bóng xe tải, vì nếu chở đúng trọng tải, họ sẽ có lãi ít.
Chắc chắn sẽ vắng bóng xe khách vì rất nhiều xe sẽ phải nghỉ vì họ quá quen nhồi khách, nhốt khách…
Chắc chắn vô vàn quán nhậu sẽ phải đóng cửa vì làm gì có mấy ai nhậu say khướt rồi tự… đi bộ về nhà?
Chắc chắn sẽ có những dòng xe chạy hiền lành, ngoan ngoãn, theo đúng tốc độ quy định trên mỗi tuyến đường.
Và chắc chắn số người chết vì tại nạn giao thông sẽ giảm rất nhiều…
Chúng ta quen trách, quen lên án cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ. Nhưng kính xin mọi người trước khi cao giọng hãy nhớ lời dạy của cổ nhân: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” - Hãy biết trách mình trước rồi hãy trách người!!!
Theo Petrotimes

Nhà cháu đọc ngẫm thấy cũng đúng không biết có cụ nào cùng ý kiến như nhà cháu không :D
Không nói Tây, thử nhìn sang Lào, Thái, rồi Sing, Đài... nó có như ta không? Đường phố nó có phải cũng vừa ô tô vừa xe máy không mà sao nó làm được từ cách đây hàng chục năm còn ta đến giờ vẫn loay hoay không biết đi đường nào?

Người có trách nhiệm thì vô trách nhiệm. Người dân thay vì cần có ý thức đấu tranh thì bon chen giành giật chà đạp lên nhau để kiếm tí phần hơn. Dân thì gian mà quan thì tham. Nhà dột từ nóc dột xuống. Đất nước im tiếng súng từ lâu lắc mà mỗi năm hơn 2 vạn thương vong
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,584
Động cơ
433,082 Mã lực
không nhận mãi lộ nữa ( nếu điều đó thật sự sảy ra).ngày mai 90% xxx gt xin nghỉ việc.
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
812
Động cơ
561,840 Mã lực
Đồng lương thấp, kỷ luật không nghiêm nên các chú phải kiếm thêm thu nhập thôi các cụ ạ. Theo em biêt như cảnh sát ở Đức, Anh... lương họ rất cao, có thể nuôi cả gia đình, kỷ luật nghiêm minh, vớ vẩn là ra khỏi ngành ngay nên không hề xảy ra tình trạng này.
Ứ phải đâu cụ ạ. Lương cao mà luật không nghiêm thì nó vẫn cứ tham nhũng rầm rầm thôi. Vấn đề là chế độ của chúng nó là phạt từ trên phạt xuống. Thằng CS không làm đúng trách nhiệm thì thằng đội trưởng ăn đòn, rồi thằng đồn trưởng, rồi thằng thị trưởng bị cách chức, rồi thằng thống đốc bị dân bỏ phiếu bất tín nhiệm, rồi thằng tổng thống mất cơ hội ăn phiếu nhiệm kỳ sau, rồi Đ cầm quyền mất phiếu mất ghế lưỡng viện...

Vì thế nên chúng nó bị sít sao từ trên xuống dưới. Làm không được thì bị cách cổ, mà cách cổ thì đến mở tiệm bán kem cũng khó có khách nên vì thế chúng nó mới có cái văn hóa từ chức. XH chúng nó theo đúng nguyên tắc quân thua chém tướng, nên thằng làm quan không thể lơ là.

Còn XH ta thì sao, em tuổi gì mà kể, ai chả biết, phỏng ạ
 

Jayden

Xe máy
Biển số
OF-77653
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
50
Động cơ
419,800 Mã lực
Nêú làm đúng sẽ khổ dân đen, làm như bây giờ khổ nhưng vẫn còn nuôi vợ nuôi con được chứ cứ thẳng căng luật mà làm, sai cứ cho ăn biên bản e đảm bảo cánh tài xế đi bán vé số hết. Còn dân tình đem tiền lương đi đóng phạt mệt nghỉ, chung qui cũng chỉ là "văn hoá giao Thông" cuả Việt Nam mình nó thế các cụ ạ.
1, Luôn chạy wá tốc độ ( Do các ông GTCC cắm bảng một cách vô tổ chức)
2, Luôn lấn làn ( do đường hẹp xe đông)
3,Luôn chở wá tải ( Nếu chở đủ tải lỗ tiền xăng dầu, cũng như khoản xyz...)
........... còn nhiều và rất nhiều nữa.
Nhưng e chỉ lấy 1 ví dụ thế naỳ: nhỡ bác naò đi xuyên việt mà mà bị phạt ở Miền Trung do vi phạm lôĩ tốc độ ( giả dụ giam bằng 15- 30 chẳng hạn) thế các bác muốn mất tiền mà được việc hay muốn cầm biên bản???? rồi phải cất công đi tới đi lui phiền hà đủ thứ! Ai cũng biết vấn nạn XYZ đang rất rất nhức nhối nhưng nghĩ lại trong cái hại cũng có cái lợi các bác .... khi nào đồng luơng công chức đủ tiiền mua được biệt thự mua được siêu xe ắt cái khoản XYZ sẽ giảm và người vi phạm sẽ rất mệt. hehehe e chuồn đây :D
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,711
Động cơ
468,994 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Muốn dẹp được nạn mãi lô cần có 3 điều kiện tiên quyết :
01) Khi phạt phải có camera quay trường hợp vi phạm 1 cách rõ ràng ,ví dụ như kg thể bắt người dân khi đã qua được đèn xanh đèn chuyển sang đỏ đang kẹt ở ngã tư rồi xxx chũp mũ là vượt đèn đỏ hay phạt người khác chỉ do cảm nhận của xxx để vòi tiền.
02) Có đội kiểm tra và có mức xử phạt nặng đối với xxx nhũng nhiễu nhân dân.
03) Có đường dây nóng nhiệt tình giúp đỡ dân khi gặp xxx bẩn.

XXX mà không nhận, các kụ đi trước đấy, đừng to mồm quá
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,287
Động cơ
464,473 Mã lực
Kính các cụ khí không phải chứ theo cái mạch NẾU THÌ em ví dụ thế này: nếu cụ được lĩnh lương 30 triệu/tháng mà có điều kiện làm thêm cụ có làm thêm nữa không; nếu thu nhập của cụ là 50 triệu/tháng mà có điều kiện tranh thủ thêm mắm thêm muối cụ có tận dụng không; nếu cụ đang có doanh nghiệp giúp cụ bỏ túi 1 tỷ/tháng cụ sẽ dừng lại hay tiếp tục cố gắng để nâng 1 tỷ thành 2 tỷ; nếu ... có cách nào ... định nghĩa được lòng tham.
Em thì em cứ huỵch toẹt lên đây, ví như ban cố vấn của anh Đinh La Thăng, anh Trần Đại Quang, anh ************** có đọc được và tiếp thu thì em thấy rất là vinh dự: chia luôn 70% tiền phạt cho cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ:
- các cụ nhà ta hết cơ hội 50/50, xxx được những 70 cơ mà, em chắc các cụ cũng chả nỡ tiếc 30: hối lộ là do có lỗ để mà hối - không có người nhận hối lộ thì đâu có cơ hội để các cụ làm sai
- xxx chả dại gì đi đêm với các cụ khi mà đường đường chính chính được nhận tiền của các cụ - đau đầu bỏ bố, các cụ tuyền trang bị thiết bị thời trang công nghệ cao
- em dự là trình độ văn hóa, nghiệp vụ của xxx; tác phong lề lối người CAND ... đều sẽ được nâng cao vì phải học cho bằng, cho vượt các cụ để các cụ khỏi cãi; khi không làm gì khuất tất thì sẽ lại đứng thẳng lưng được thôi
- xã hội văn minh: xxx văn minh để bắt các cụ, để thu các cụ; các cụ văn minh để tránh xxx
- NẾU tất cả đã văn minh rồi ... THÌ làm gì còn khoản thu nhập thêm 70% từ nộp phạt nhỉ :-/
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Chắc chắn trên các tuyến đường sẽ vắng bóng xe tải, vì nếu chở đúng trọng tải, họ sẽ có lãi ít.
Chắc chắn sẽ vắng bóng xe khách vì rất nhiều xe sẽ phải nghỉ vì họ quá quen nhồi khách, nhốt khách…
Chắc chắn vô vàn quán nhậu sẽ phải đóng cửa vì làm gì có mấy ai nhậu say khướt rồi tự… đi bộ về nhà?
Chắc chắn sẽ có những dòng xe chạy hiền lành, ngoan ngoãn, theo đúng tốc độ quy định trên mỗi tuyến đường.
Và chắc chắn số người chết vì tại nạn giao thông sẽ giảm rất nhiều…
Em bổ xung thêm 1 điều cũng hơi quan trọng:
- Chắc chắn cục CSGT đường bộ đường sắt sẽ giải tán, vì không có quân... tất cả họ đã xin chuyển việc khác! :))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Nêú làm đúng sẽ khổ dân đen, làm như bây giờ khổ nhưng vẫn còn nuôi vợ nuôi con được chứ cứ thẳng căng luật mà làm, sai cứ cho ăn biên bản e đảm bảo cánh tài xế đi bán vé số hết. Còn dân tình đem tiền lương đi đóng phạt mệt nghỉ, chung qui cũng chỉ là "văn hoá giao Thông" cuả Việt Nam mình nó thế các cụ ạ.
1, Luôn chạy wá tốc độ ( Do các ông GTCC cắm bảng một cách vô tổ chức)
2, Luôn lấn làn ( do đường hẹp xe đông)
3,Luôn chở wá tải ( Nếu chở đủ tải lỗ tiền xăng dầu, cũng như khoản xyz...)
........... còn nhiều và rất nhiều nữa.
Nhưng e chỉ lấy 1 ví dụ thế naỳ: nhỡ bác naò đi xuyên việt mà mà bị phạt ở Miền Trung do vi phạm lôĩ tốc độ ( giả dụ giam bằng 15- 30 chẳng hạn) thế các bác muốn mất tiền mà được việc hay muốn cầm biên bản???? rồi phải cất công đi tới đi lui phiền hà đủ thứ! Ai cũng biết vấn nạn XYZ đang rất rất nhức nhối nhưng nghĩ lại trong cái hại cũng có cái lợi các bác .... khi nào đồng luơng công chức đủ tiiền mua được biệt thự mua được siêu xe ắt cái khoản XYZ sẽ giảm và người vi phạm sẽ rất mệt. hehehe e chuồn đây :D
Suy nghĩ của cụ chỉ ở tầm xứng đáng nhận đá tảng vào đầu!
Giao thông mềnh nó loạn là do Trương Tuần làm sai!
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,219
Động cơ
553,233 Mã lực
CSGT không nhận mãi lộ nữa nếu không có các bác lái xe đưa ảnh bác ra (trong đó có cả các bác OFer), nếu vẫn chỉ là nếu.
 

Olddriver

Xe hơi
Biển số
OF-53446
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
133
Động cơ
453,010 Mã lực
Mãi lộ - KHÔNG CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Thằng bạn em đi Ukraina, xe chạy quá tốc độ - 20 USD, sang Ba La cũng tương tự. Sếp em học bên Úc - không bao giờ. Em đi Mỹ hỏi chuyện - không có. Hôm rồi em bị dính quản 50/40 km tại Ba Vi, em xuống đưa luôn 500k, chu xxx bảo em chỉ lấy 200k thôi. Em bảo cứ cầm đi để trừ vào lần sau và nhớ biển số xe em. Nhưng chú xxx bảo không cần và em nhớ rồi. Nói chung không cấm được mãi lộ mà chỉ hạn chế thôi. Em ủng hộ hạn chế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top