[Thảo luận] Nếu cảnh sát giao thông không nhận… mãi lộ?

Little Sushi

Xe buýt
Biển số
OF-102482
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
715
Động cơ
404,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện có những cảnh sát giao thông ăn tiền mãi lộ là chuyện có từ lâu lắm rồi. Lực lượng Công an cũng đã có rất nhiều biện pháp kiên quyết, thậm chí cực kỳ cứng rắn với những cảnh sát có hành vi sai phạm, nhưng xem ra, căn bệnh này chưa mấy thuyên giảm.
Nguyên nhân thì có thể nêu ra rất nhiều nhưng có một nguyên nhân mà hầu như không mấy ai nhắc đến đó là: Người sử dụng phương tiện giao thông vi phạm luật cũng “rất thích” được cảnh sát giao thông nhận tiền rồi… cho qua.

Có lẽ rất hiếm người “vui vẻ” nhận phiếu phạt, rồi đi ra xếp hàng ngoài kho bạc nộp tiền rồi lại quay về trụ sở để nhận lại giấy tờ xe? Bị phạt mất tiền đã đành nhưng khổ hơn là phải mất thời gian đi lại nộp tiền.
Xe tải, xe khách thì hầu như không có khái niệm “chở đúng tải trọng”; chở đúng hành khách được quy định.
Người điều khiển xe máy thì không ít người vẫn quên mũ bảo hiểm, nhậu nhẹt rượu bia; chạy quá tốc độ…
Nói tóm lại là văn hóa giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông của rất đông người Việt Nam ta rất thấp kém. Và để mất ít tiền hơn, để thoát bị phạt, bị phải đi nộp tiền ở kho bạc… người ta sẵn sàng đưa tiền cho cảnh sát. Việc mãi lộ đôi khi lại được biện bạch rằng: “Như thế hai bên cùng có lợi”; rằng: “Cưa đôi thu nhập”; rằng “Người có cơm ăn, cũng nên sẻ chia cho người khác miếng cháo”…
Vậy điều gì xảy ra nếu như có một ngày, cảnh sát giao thông làm thẳng tay, làm hết trách nhiệm, làm theo đúng các quy định của luật pháp và không có một ai nhận hối lộ?
Chắc chắn trên các tuyến đường sẽ vắng bóng xe tải, vì nếu chở đúng trọng tải, họ sẽ có lãi ít.
Chắc chắn sẽ vắng bóng xe khách vì rất nhiều xe sẽ phải nghỉ vì họ quá quen nhồi khách, nhốt khách…
Chắc chắn vô vàn quán nhậu sẽ phải đóng cửa vì làm gì có mấy ai nhậu say khướt rồi tự… đi bộ về nhà?
Chắc chắn sẽ có những dòng xe chạy hiền lành, ngoan ngoãn, theo đúng tốc độ quy định trên mỗi tuyến đường.
Và chắc chắn số người chết vì tại nạn giao thông sẽ giảm rất nhiều…
Chúng ta quen trách, quen lên án cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ. Nhưng kính xin mọi người trước khi cao giọng hãy nhớ lời dạy của cổ nhân: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” - Hãy biết trách mình trước rồi hãy trách người!!!
Theo Petrotimes

Nhà cháu đọc ngẫm thấy cũng đúng không biết có cụ nào cùng ý kiến như nhà cháu không :D
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,826 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Nếu ..........Thì biên bản sẽ rất nhiều, Ngân Sách bội thu, không phải thu phí duy tu đường bộ nữa, giá xăng sẽ giảm

Em có mơ không ạ ?????????
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Nếu có mùa hè tuyết rơi thì may ra mới hết mãi lộ
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Cứ lập biên bản nhiều -> ý thức tham gia giao thông sẽ cao. Em dự vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Trước tiên, Nếu không có mãi lộ ---> trên đường sẽ vắng bóng cảnh sát.
Tiếp theo, Người dân sẽ đi lại hỗn loạn ----> tự xử với nhau khi có va chạm, và thường là mất ít tiền hơn khi có cảnh sát phân xử.
Trách ai:
+ Luật quá lằng nhằng, không thể nhớ
+ Mức phạt, thì sao không đưa ra một số cho dễ nhớ, dễ thực hiện mà toàn là từ x tới y (nghe có vẻ văn minh, nhưng kém hiệu quả).
+ Cách thức nộp phạt thì chẳng giống ai. Một ông đi công tác xa, liệu có ở lại thêm 10 ngày đến 30 ngày để thực hiện trọn vẹn cái biên bản vi phạm không???
+ ....
 

dungbuocgiangho

Xe máy
Biển số
OF-111886
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
97
Động cơ
390,260 Mã lực
Muốn dẹp được nạn mãi lô cần có 3 điều kiện tiên quyết :
01) Khi phạt phải có camera quay trường hợp vi phạm 1 cách rõ ràng ,ví dụ như kg thể bắt người dân khi đã qua được đèn xanh đèn chuyển sang đỏ đang kẹt ở ngã tư rồi xxx chũp mũ là vượt đèn đỏ hay phạt người khác chỉ do cảm nhận của xxx để vòi tiền.
02) Có đội kiểm tra và có mức xử phạt nặng đối với xxx nhũng nhiễu nhân dân.
03) Có đường dây nóng nhiệt tình giúp đỡ dân khi gặp xxx bẩn.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phải nói như Nguyễn Trung Trực : Nhổ hết cỏ nước Nam !
 

mrcar

Xe hơi
Biển số
OF-98075
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
168
Động cơ
400,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ chủ đưa ra thởt này rất hay................." phải nói đến con dao 2 lưỡi các cụ nhẩy"
em kết câu này của bác.....tiên trách kỷ...hậu trách nhân..... cùng nghĩ cùng suy ngẫm nhé..............
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Có những mớ bòng bong không thể gỡ nút nổi, càng gỡ có khi lại càng rỗi thêm, em ko còn hi vọng gì nữa rồi. Kụ có thể dùng 10 ngón tay mà bịt 1 cái rổ để không chảy nước không ạ???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảnh sát A: Sau anh vẫn còn phải đứng đường cơ à, thấy làm lâu lắm rồi cơ mà. Em thì sang tháng là được về văn phòng !
Cảnh sát B: Trời, ông cụ xin mãi mà không được, đứng thế này nắng gió, lại còn nguy hiểm, thình thoảng lại phải bám cần gạt nước, chán nắm cậu ạ. Bà già đang tính chạy mấy cửa nữa thì may ra cuối năm anh mày mới khỏi kiếp đứng đường !
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Trước tiên, Nếu không có mãi lộ ---> trên đường sẽ vắng bóng cảnh sát.
Tiếp theo, Người dân sẽ đi lại hỗn loạn ----> tự xử với nhau khi có va chạm, và thường là mất ít tiền hơn khi có cảnh sát phân xử.
Trách ai:
+ Luật quá lằng nhằng, không thể nhớ
+ Mức phạt, thì sao không đưa ra một số cho dễ nhớ, dễ thực hiện mà toàn là từ x tới y (nghe có vẻ văn minh, nhưng kém hiệu quả).
+ Cách thức nộp phạt thì chẳng giống ai. Một ông đi công tác xa, liệu có ở lại thêm 10 ngày đến 30 ngày để thực hiện trọn vẹn cái biên bản vi phạm không???
+ ....
Trách ai ?????
1. Trách những cá nhân đang là đại diện cho bộ máy công quyền: Tại sao lại cố tình "chạy" bằng được vào cơ quan NN khi biết rằng đồng lương ở đó không thể tồn tại được ???.
2. Trách mình: Chưa đủ dũng cảm
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Tất cả là tại thằng "cơ chế", mà muốn thay đổi thì phải thay đổi thằng bố đẻ ra nó. Nhưng cơ mà bác nào đề nghị thay đổi thì bóc lịch như chơi vì tội chống NN đó.
Gương mấy bác LS sáng ngời vẫn còn đó.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Biết nói làm sao đây nhỉ, em xin kể 1 câu chuyện thôi.
Chuyện thế lày, em cùng lái xe đi công tác Sơn La, qua đoạn đèo dốc Mộc Châu thì bị xxx kêu lại. Lái xe xuống làm việc báo là bị lỗi đè vạch cách 10km, em đòi xem hình thì xxx bảo sẽ có nhưng phải chờ, muốn xem ngay thì về đồn nhận biên bản phạt rồi xem luôn cả clip, không có clip không tính tiền....em nghe chừng cũng thật nên nói lái xe giải quyết nhanh rồi lướt cho kịp, chiều 4h có cái nhậu với Vip Trưởng Bản rồi. Lái xe vừa bước vào gãi đầu gãi tai thì nó chỉ cạp nong đuổi ra luôn, nằng nặc không tiếp....~X(. Thế là đành phải phóng hơn 30km vừa đi vừa hỏi đường xem nó cái đồn nó ở đâu, tới nơi nhận biên bản và xem clip luôn (đè vạch đoạn đèo dốc ôm cua :((), sau đó phóng thêm hơn 10km đi nộp tiền phạt...huhu, tới tp Sơn La lúc 7h trễ 2 tiếng so với dự định (vì vừa đi vừa hỏi đường). Sáng hôm sau em đi làm việc bằng taxi còn chú lái xe phóng ngược về hơn 90km để lấy giấy tờ và quay lại để còn tiếp tục đi Điện Biên.....Đúng là khốn nạn.
Tùy tình huống mà mình muốn cho xxx tiền các cụ ạ
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Chuyện có những cảnh sát giao thông ăn tiền mãi lộ là chuyện có từ lâu lắm rồi. Lực lượng Công an cũng đã có rất nhiều biện pháp kiên quyết, thậm chí cực kỳ cứng rắn với những cảnh sát có hành vi sai phạm, nhưng xem ra, căn bệnh này chưa mấy thuyên giảm.
Nguyên nhân thì có thể nêu ra rất nhiều nhưng có một nguyên nhân mà hầu như không mấy ai nhắc đến đó là: Người sử dụng phương tiện giao thông vi phạm luật cũng “rất thích” được cảnh sát giao thông nhận tiền rồi… cho qua.

Có lẽ rất hiếm người “vui vẻ” nhận phiếu phạt, rồi đi ra xếp hàng ngoài kho bạc nộp tiền rồi lại quay về trụ sở để nhận lại giấy tờ xe? Bị phạt mất tiền đã đành nhưng khổ hơn là phải mất thời gian đi lại nộp tiền.

Xe tải, xe khách thì hầu như không có khái niệm “chở đúng tải trọng”; chở đúng hành khách được quy định.
Người điều khiển xe máy thì không ít người vẫn quên mũ bảo hiểm, nhậu nhẹt rượu bia; chạy quá tốc độ…
Nói tóm lại là văn hóa giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông của rất đông người Việt Nam ta rất thấp kém. Và để mất ít tiền hơn, để thoát bị phạt, bị phải đi nộp tiền ở kho bạc… người ta sẵn sàng đưa tiền cho cảnh sát. Việc mãi lộ đôi khi lại được biện bạch rằng: “Như thế hai bên cùng có lợi”; rằng: “Cưa đôi thu nhập”; rằng “Người có cơm ăn, cũng nên sẻ chia cho người khác miếng cháo”…
Vậy điều gì xảy ra nếu như có một ngày, cảnh sát giao thông làm thẳng tay, làm hết trách nhiệm, làm theo đúng các quy định của luật pháp và không có một ai nhận hối lộ?
Chắc chắn trên các tuyến đường sẽ vắng bóng xe tải, vì nếu chở đúng trọng tải, họ sẽ có lãi ít.
Chắc chắn sẽ vắng bóng xe khách vì rất nhiều xe sẽ phải nghỉ vì họ quá quen nhồi khách, nhốt khách…
Chắc chắn vô vàn quán nhậu sẽ phải đóng cửa vì làm gì có mấy ai nhậu say khướt rồi tự… đi bộ về nhà?
Chắc chắn sẽ có những dòng xe chạy hiền lành, ngoan ngoãn, theo đúng tốc độ quy định trên mỗi tuyến đường.
Và chắc chắn số người chết vì tại nạn giao thông sẽ giảm rất nhiều…
Chúng ta quen trách, quen lên án cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ. Nhưng kính xin mọi người trước khi cao giọng hãy nhớ lời dạy của cổ nhân: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” - Hãy biết trách mình trước rồi hãy trách người!!!
Theo Petrotimes

Nhà cháu đọc ngẫm thấy cũng đúng không biết có cụ nào cùng ý kiến như nhà cháu không :D

Chưa chắc đâu cụ.

Nhà cháu có dịp ăn ở cùng các bác xe tải, xe khách. Các bác ấy bảo:

1. Đầu tiên, xác định chở quá tải, quá khách để bù vào tiền cho mãi lộ. Ví dụ như xe khách bắc nam, mùa thấp điểm chỉ 20 - 30 khách/ xe vẫn bị mãi lộ.
2. Tiếp theo, vì đã mãi lộ, nên chở quá tải, quá người thì ít cũng như nhiều.
3. Tội gì không tăng công xuất tối đa.
 

anhmtbds_hnl

Xe hơi
Biển số
OF-105292
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
168
Động cơ
396,240 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ngọc Thụy- Long Biên
Đồng lương thấp, kỷ luật không nghiêm nên các chú phải kiếm thêm thu nhập thôi các cụ ạ. Theo em biêt như cảnh sát ở Đức, Anh... lương họ rất cao, có thể nuôi cả gia đình, kỷ luật nghiêm minh, vớ vẩn là ra khỏi ngành ngay nên không hề xảy ra tình trạng này.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Chuyện có những cảnh sát giao thông ăn tiền mãi lộ là chuyện có từ lâu lắm rồi. Lực lượng Công an cũng đã có rất nhiều biện pháp kiên quyết, thậm chí cực kỳ cứng rắn với những cảnh sát có hành vi sai phạm, nhưng xem ra, căn bệnh này chưa mấy thuyên giảm.
-Biện pháp học tập tấm gương đạo đức HCM
- Nâng cao giáo dục bla bla...
- Hô hào khẩu hiệu xuông, mị dân bởi mấy từ đao to búa lớn
Nguyên nhân thì có thể nêu ra rất nhiều nhưng có một nguyên nhân mà hầu như không mấy ai nhắc đến đó là: Người sử dụng phương tiện giao thông vi phạm luật cũng “rất thích” được cảnh sát giao thông nhận tiền rồi… cho qua.

Có lẽ rất hiếm người “vui vẻ” nhận phiếu phạt, rồi đi ra xếp hàng ngoài kho bạc nộp tiền rồi lại quay về trụ sở để nhận lại giấy tờ xe? Bị phạt mất tiền đã đành nhưng khổ hơn là phải mất thời gian đi lại nộp tiền.
- Trên thế giới này có cái nước nào mà nội cái chuyện nộp tiền thôi mà đầy nhiêu khê, rắc rối, tốn thời gian. Chính phủ điện tử làm gì, khoa học công nghệ làm gì?
Xe tải, xe khách thì hầu như không có khái niệm “chở đúng tải trọng”; chở đúng hành khách được quy định.
- Thế chở đúng trọng lượng, đi đúng tốc độ thì có cạnh tranh nổi với mấy Cty vận tải sân sau của xxx không ( Những cty này coi pháp luật có ra gì không?)
- Xe biển đỏ, biển xanh chính là những xe được đặc quyền vi phạm luật GTDB?
Người điều khiển xe máy thì không ít người vẫn quên mũ bảo hiểm, nhậu nhẹt rượu bia; chạy quá tốc độ…
Vắt tay lên trán hỏi xem đó có phải là cái mũ "Bảo hiểm" không? ăn lương do dân đóng thuế mà không quản lý nổi hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng độc hại thì xuống đi cho người khác làm.

Nói tóm lại là văn hóa giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông của rất đông người Việt Nam ta rất thấp kém. Và để mất ít tiền hơn, để thoát bị phạt, bị phải đi nộp tiền ở kho bạc… người ta sẵn sàng đưa tiền cho cảnh sát. Việc mãi lộ đôi khi lại được biện bạch rằng: “Như thế hai bên cùng có lợi”; rằng: “Cưa đôi thu nhập”; rằng “Người có cơm ăn, cũng nên sẻ chia cho người khác miếng cháo”…
- Giọng điệu của những kẻ chuyên ngồi xổm lên pháp luật nên nói với dân với giọng kẻ cả, bề trên. Coi dân như đàn cừu chăn dắt.
- Dân không thèm xem mấy bộ phim tuyên truyền, hô khẩu hiệu ===> trình độ văn hoá dân thấp kém
- Dân không thèm mua đĩa, xem những bài hát tuyên truyền hô hào xáo rỗng ===> mặt bằng dân trí kém.
- Luật GTDB là một bộ luật phổ cập nhất, dễ hiểu nhất, dễ thực hiện nhất, vậy mà ba cái phân làn, những cái biển cắm bừa bãi, phi logic. Vậy quan trí thấp hay dân trí thấp?

Vậy điều gì xảy ra nếu như có một ngày, cảnh sát giao thông làm thẳng tay, làm hết trách nhiệm, làm theo đúng các quy định của luật pháp và không có một ai nhận hối lộ?
Chắc chắn trên các tuyến đường sẽ vắng bóng xe tải, vì nếu chở đúng trọng tải, họ sẽ có lãi ít.
Chắc chắn sẽ vắng bóng xe khách vì rất nhiều xe sẽ phải nghỉ vì họ quá quen nhồi khách, nhốt khách…
Chắc chắn vô vàn quán nhậu sẽ phải đóng cửa vì làm gì có mấy ai nhậu say khướt rồi tự… đi bộ về nhà?
Chắc chắn sẽ có những dòng xe chạy hiền lành, ngoan ngoãn, theo đúng tốc độ quy định trên mỗi tuyến đường.
Và chắc chắn số người chết vì tại nạn giao thông sẽ giảm rất nhiều…
Chúng ta quen trách, quen lên án cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ. Nhưng kính xin mọi người trước khi cao giọng hãy nhớ lời dạy của cổ nhân: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” - Hãy biết trách mình trước rồi hãy trách người!!!
Theo Petrotimes

Nhà cháu đọc ngẫm thấy cũng đúng không biết có cụ nào cùng ý kiến như nhà cháu không :D
Không cá kiếm thì chẳng ai chui vào đấy mà ăn vạ ngân sách.

Chẳng có chính quyền nào lại đi đổ lỗi cho dân cả. Dân không kéo sập là phúc rồi. Cú ăn cứ phá đi Đừng nhặng lên nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Làm gì có xxx nào không nhận tiền mãi lộ.
Mà xã hội Việt mình nó thế. Tham nhũng, chạy chức chạy quyền, chia bè kéo cánh từ những thằng to nhất.
Mà nói cho cùng cảnh sát giao thông cũng chỉ là con tốt, kẻ đứng đằng sau mới thực sự là những đứa ăn tiền mãi lộ
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Ko đến mức phải thay đổi "cơ chế" như đ/c Thanh Hoi viết đâu. theo Tớ cái cách bắt ra kho bạc nộp tiền hay phải về trụ sở để xem hình nộp phạt là cách làm nhũng nhiễu ép người ta vào cái thế phải hối lộ 50/50.Muốn hạn chế đến mức thấp nhất vấn nạn hối lộ thì c/q công quyền đùng làm khó dân nữa ,ai vi phạm tùy lỗi nặng nhẹ mà xé vé phat tiền ít hay nhiều ,nặng quá thì giữ xe thu bằng,nên khoán mức thu và mức thưởng cho CSGT để họ tích cực làm việc.Phạt thật nặng ,đuổi ra khỏi ngành CA ăn hối lộ (thưởng nặng cho ai bẫy được CA ăn bẩn)AE Ofe ta cố gắng đi đúng luật nếu có sai thì móc túi nộp phạt đừng thèm xin gặp xxx cố tình nhũng nhiễu thì bẫy 50/50 cho nó ra khỏi ngành. ý kiến của tớ có vậy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top