- Biển số
- OF-705182
- Ngày cấp bằng
- 23/10/19
- Số km
- 748
- Động cơ
- 105,693 Mã lực
Em bổ sung thêm là các cụ chạy Grab nên từ chối ngay nếu khách là phụ nữ xinh đẹp.
Vâng. Mấy ông thầy như thầy của cụ góp phần làm bức tranh giao thông trở nên lộn xộn đó ạ. Đi chậm an toàn là một quan niệm cực kì sai lầm. Đi an toàn phải là đi đúng tốc độ. Không thể nghênh ngang giữa làn trái cao tốc với tốc độ 80kmh rồi bảo là tôi đi hoàn toàn đúng luật và an toàn được.Riêng món đi cao tốc mà chậm đi vào làn phải, nhanh đi làn bên trái em nghĩ rất khó. Và thường thì em hay đi ngược lại. Vì thầy giáo dạy là cứ đi từ từ ai muốn đi nhanh thì tự tránh ra mà vượt. Hôm qua có mợ đi con BMƯ chỗ Lê Trọng Tấn mà em tưởng vô lăng và mợ ấy là 1 vì mợ ấy ôm cả cái vô lăng vào lồng luôn.
Kẽ hở là đây cụ ơi. Em đi cũng khá nhiều nơi nhưng chỉ thấy mỗi Việt Nam có kiểu đi buồn cười là làn trái để giữ tốc độ, còn làn phải để vượt. Cả cái chuyện xi nhan đi thẳng mà khá nhiều tài có bằng E vẫn ra rả bảo với em như vậy nữa. Nhiều lúc tuyệt vọng thực sự.Không gọi là vượt phải Cụ nhé trừ trường hợp vạch liền. Còn vạch đứt thì chuyển làm vô tư. Cao tốc HN-HP có làn 120, làn bên phải 100km/h. Giả sử xe trước chạy ở làn trái với tốc độ tối thiểu 60km/h Cụ chạy sau thấy khó chịu thì chuyển sang làn phải với tốc độ max 100km/h thì đâu có phạm luật
Thế nếu ông làn trái chạy xấp xỉ 100 thì cụ đi kiểu gì ?Không gọi là vượt phải Cụ nhé trừ trường hợp vạch liền. Còn vạch đứt thì chuyển làm vô tư. Cao tốc HN-HP có làn 120, làn bên phải 100km/h. Giả sử xe trước chạy ở làn trái với tốc độ tối thiểu 60km/h Cụ chạy sau thấy khó chịu thì chuyển sang làn phải với tốc độ max 100km/h thì đâu có phạm luật
Thì lầm bầm chửi thầm thôi chứ biết làm sao được hả cụ. Đi cao tốc Bắc Giang thường xuyên gặp tình trạng này. Làn trái được đi 90, làn phải được đi 70. Ông làn trái cứ tốc độ tối thiểu 70 chạy.Thế nếu ông làn trái chạy xấp xỉ 100 thì cụ đi kiểu gì ?
Phần chia sẻ của cụ em thấy cụ thật chưa rành về Luật GTĐB cho lắm.Gần đây thấy nhiều vụ đi xe chưa an toàn gây nên nhiều tai nạn thảm khốc, rồi kết cục thì người thì mất mạng, người thì mất tiền, mất tự do, còn cư dân mạng thì mất thời giờ thảo luận xem ai đúng ai sai... cho nên em mạo muội lập thớt này để cùng nhau chia sẻ những cái nên và không nên khi lái xe để cùng nhau lái an toàn hơn, bởi vì, mình lái không an toàn chẳng may gây tai nạn thì mình chết đã đành, nhưng còn những người vô tội khác, không thù hằn gì với mình mà phải chết vì sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình thì thực là không đáng một chút nào cả. Mời các cụ các mợ cùng chia sẻ nhé.
Chia sẻ đầu tiên của em rút ra khi đi xe trên cao tốc là:
Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
Lỗi này là do cơ quan quản lí giao thông đặt ra những qui định phi lí dựa trên thực tế của giao thông bất cập.Thì lầm bầm chửi thầm thôi chứ biết làm sao được hả cụ. Đi cao tốc Bắc Giang thường xuyên gặp tình trạng này. Làn trái được đi 90, làn phải được đi 70. Ông làn trái cứ tốc độ tối thiểu 70 chạy.
Cụ đang ở Đức hay đâu vậy. Autobahn chắc chỉ có Đức, Áo và Thụy Sĩ dùng từ nàyTổng kết khi thi bằng lái xe của nhà cháu và vẫn tuân thủ sau nhiều năm :
+ Không uống rượu bia nếu lái xe.
+ Phải đeo đai bảo hiểm khi ngồi lên xe
+ Nên để thời gian 15 phút nhiều hơn so với thời gian dự định đi từ A đến B khi lái.
+ Không nên ăn/uống /xem phim/sử dụng điện thoại trong lúc lái xe trên cao tốc
+ Không tranh luận với người ngồi bên
+ Luôn tuân thủ biển báo giao thông
+ Ngồi lên xe phải kiểm tra/ căn chỉnh gương trái, phải, hậu và ghế lái, đèn phù hợp
+ Thay đúng loại lốp cho mùa đông và hè và đúng thời điểm
+ Luôn giữ khoảng cách an toàn và tập trung khi lái
+ Không lái cố khi thấy mệt, không lái quá lâu mà không có nghỉ
+ Khi vượt trên Autobahn phải giữ khoảng cách an toàn và luôn nhìn sau vai, vượt xong chuyển vào làn phải khi có thể để không cản trở xe sau vượt.
+ Chú ý vạch Zebras và dừng kịp thời khi có người qua đường trên vạch đi bộ
+ Khi vào vòng xuyến nhừờng xe sang từ trái trong vòng xuyến, xi nhan phải khi rời xuyến
+ Bật xi nhan khi Rẽ
+ Khi rẽ phải tại giao lộ phải nhường người đi bộ và xe đạp trước và đằng sau
+ Khi rẽ trái tại giao lộ phải nhường phương tiện ngược chiều, người đi bộ qua đường và xe đạp .
+ Tuân thủ quy tắc bàn tay phải tại giao lộ khi không có biển hiệu
+........Còn nhiều mời các cụ, mợ bổ sung.
Em lái ở Châu Âu tuân thủ cái này lái rất an toàn và tin cậy. Không biết ở nhà các cụ mợ có thể lái theo luật không?
Thớt này là thớt chia sẻ không phải là thớt bóc mẽ nhau cụ ơi. Cụ có gì hay ho thì chia sẻ đi. Cám ơn cụ trước.Phần chia sẻ của cụ em thấy cụ thật chưa rành về Luật GTĐB cho lắm.
Cái này phải đưa vào chế tài , làm chặt giống nghị định 100 mới có cơ hội thay đổi.Thì lầm bầm chửi thầm thôi chứ biết làm sao được hả cụ. Đi cao tốc Bắc Giang thường xuyên gặp tình trạng này. Làn trái được đi 90, làn phải được đi 70. Ông làn trái cứ tốc độ tối thiểu 70 chạy.
Lão tóm tắt vào # 1 còn trình bày chi tiết ở các còm. Cho mọi người dễ đọcGần đây thấy nhiều vụ đi xe chưa an toàn gây nên nhiều tai nạn thảm khốc, rồi kết cục thì người thì mất mạng, người thì mất tiền, mất tự do, còn cư dân mạng thì mất thời giờ thảo luận xem ai đúng ai sai... cho nên em mạo muội lập thớt này để cùng nhau chia sẻ những cái nên và không nên khi lái xe để cùng nhau lái an toàn hơn, bởi vì, mình lái không an toàn chẳng may gây tai nạn thì mình chết đã đành, nhưng còn những người vô tội khác, không thù hằn gì với mình mà phải chết vì sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình thì thực là không đáng một chút nào cả. Mời các cụ các mợ cùng chia sẻ nhé.
Chia sẻ đầu tiên của em rút ra khi đi xe trên cao tốc là:
Nếu có ý định giữ nguyên tốc độ thì nên đi vào làn bên tay phải của mình. Hiện nay, hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mà em từng đi đều qui định làn bên tay phải chậm hơn làn bên tay trái một chút. Em thiết nghĩ, qui định này thực sự rất vớ vẩn, vì: nhiều khi ông đi làn trái lại đi với tốc độ tối thiểu, còn ông đi làn phải không thể vượt được, do qui định tốc độ ở làn phải rất thấp, nếu vượt thì sẽ phạm luật. Do vậy, để đảm bảo văn minh, không gây ách tắc, hãy đi làn phải nếu giữ nguyên tốc độ.
Ông nào đi chậm thì đi gọn gọn vào cho ng khác nhờ. Đôi khi còn nghênh ngang giữa 2 làn, bó tay
Trên OF này cũng có nhiều cụ tư duy kiểu: đường cho chạy max 120 thì ta chạy 120 ở làn nào cũng được, không sai luật. Ở ta giao thông không bắt lỗi này chứ nếu bắt thì được khối tiền.Cụ có tin là nếu cũ gặp đối tượng loại này, cụ vượt lên xong chỉ cần chửi vài câu là vô số những ông óc hợi lao vào còm là ối dzời ôi đi đâu mà nhanh thế rồi người ta chưa cảm thấy an toản chưa cho vượt. Giống như đường vành đai 3 trên cao ngày xưa có ông đi sau xin vượt mãi ko được xong lên tạt nhẹ cái mà báo chí, giang cư mận và vô số chim lợn nhảy cmn vào chửi ông đó. xxx giao thông xử phạt vì tội gây hiểm cho cái thằng nó cứ đi nghênh ngang giữa đg, còn thằng đi nghênh ngang thì chả bị sao, lại còn bảo đi chậm cho nó cẩn thận. Vụ ấy mấy con phóng tinh viên bên Voi Tội Vạ nó đưa lên đấy.
Nguyên tắc an toàn cho mình và người khác. Cụ đi chắc giống em Luôn đi sớm, đến lúc nào cũng được. Trên đường thì nhường hết .Cụ có tin là nếu cũ gặp đối tượng loại này, cụ vượt lên xong chỉ cần chửi vài câu là vô số những ông óc hợi lao vào còm là ối dzời ôi đi đâu mà nhanh thế rồi người ta chưa cảm thấy an toản chưa cho vượt. Giống như đường vành đai 3 trên cao ngày xưa có ông đi sau xin vượt mãi ko được xong lên tạt nhẹ cái mà báo chí, giang cư mận và vô số chim lợn nhảy cmn vào chửi ông đó. xxx giao thông xử phạt vì tội gây hiểm cho cái thằng nó cứ đi nghênh ngang giữa đg, còn thằng đi nghênh ngang thì chả bị sao, lại còn bảo đi chậm cho nó cẩn thận. Vụ ấy mấy con phóng tinh viên bên Voi Tội Vạ nó đưa lên đấy.