[Thảo luận] Nên vá dùi hay đổ keo khi bị thủng lốp?

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,549
Động cơ
16,925 Mã lực
Theo cách cổ truyền của em vẫn hay làm, cụ thấy hay thì vốt . Bị thủng lốp cụ kích bánh lên xì hơi cho ra gần hết, tùy theo lỗ thủng mà vót một cái que cắm vào ngập kịch que ( cần mang theo đũa và dao ). Cắm xong cụ lấy cát đổ vào xung quanh một tí rồi đổ keo 502 vào, bảo đảm có khi chả cần vá trong cứ phi mòn lốp thì thôi, kinh nghiệm để đời của em đấy :21:
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Theo cách cổ truyền của em vẫn hay làm, cụ thấy hay thì vốt . Bị thủng lốp cụ kích bánh lên xì hơi cho ra gần hết, tùy theo lỗ thủng mà vót một cái que cắm vào ngập kịch que ( cần mang theo đũa và dao ). Cắm xong cụ lấy cát đổ vào xung quanh một tí rồi đổ keo 502 vào, bảo đảm có khi chả cần vá trong cứ phi mòn lốp thì thôi, kinh nghiệm để đời của em đấy :21:
Cụ nói thật hay đùa thế? Cát dính xung quanh thì mấy mà bay hết ạ?
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
173
Động cơ
450,640 Mã lực
Vá dùi lúc dùi vặn nó dãn hết mành lốp ra, đổ keo thì ăn mòn vào vành...

4B em chưa phải thử nhưng ngày xưa 2B em kiếm thanh tre hoặc cái đũa tre vót nhọn đầu thân bé như cái đinh đóng tạm vào rồi về đến chỗ vá xe vá trong cho đảm bảo:6:
Í kiến của cụ congacha ùa chuẩn xác đấy, không nên vá dùi mà cũng không bơm keo, cụ nên tìm mọi cách lê cái lốp hỏng đến nơi làm lốp gần nhất chứ cụ mà tự sướng sau này dễ liệt xxx lắm cụ ợ - can cụ :77:
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,499
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Ngày xưa em bị dính phát đinh nhớ đời ngay Hàng Đào... tất cả 12 cái đinh cắm ngược trên cái vỏ bưởi (phần sát cái cuống - chỗ đặt phát dao đầu tiên để bổ bưởi) Lốp xe em nuốt tất:redface:
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Đường HCM dân cư giờ cũng đông rồi, cho nên sóng di động phủ gần hết. Nếu ăn đinh thì hầu như lốp không xuống hơi ngay, nếu có xuống hơi thì tay lốp dự phòng vào mà chạy, đến chỗ nào có làm lốp thì vá ngay. Trường hợp đi chưa tới chỗ vá lốp mà lại bị tiếp thì cứ bơm chạy tạm, nếu không thể bơm được nữa thì vá bằng dùi, đơn giản gọn nhẹ. Có lần em đi Honda Lead bị thủng giữa đường, tiệm vá thường không làm được nên em lấy dùi ra vá và để vậy đi đến giờ luôn không sao cả, mà lốp xe máy mỏng nhưng bơm căng hơn lốp ô tô đấy nhé.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Í kiến của cụ congacha ùa chuẩn xác đấy, không nên vá dùi mà cũng không bơm keo, cụ nên tìm mọi cách lê cái lốp hỏng đến nơi làm lốp gần nhất chứ cụ mà tự sướng sau này dễ liệt xxx lắm cụ ợ - can cụ :77:
Đường HCM dân cư giờ cũng đông rồi, cho nên sóng di động phủ gần hết. Nếu ăn đinh thì hầu như lốp không xuống hơi ngay, nếu có xuống hơi thì tay lốp dự phòng vào mà chạy, đến chỗ nào có làm lốp thì vá ngay. Trường hợp đi chưa tới chỗ vá lốp mà lại bị tiếp thì cứ bơm chạy tạm, nếu không thể bơm được nữa thì vá bằng dùi, đơn giản gọn nhẹ. Có lần em đi Honda Lead bị thủng giữa đường, tiệm vá thường không làm được nên em lấy dùi ra vá và để vậy đi đến giờ luôn không sao cả, mà lốp xe máy mỏng nhưng bơm căng hơn lốp ô tô đấy nhé.
Em cũng muốn cố lê lết lắm. Nhưng sợ vài chục km mới có gara thì không biết có nổi không? Càng thủng lại càng phải đi chậm, lại càng lâu, lại càng chậm... :'(
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
882
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Khuyên cụ thật tình là không dùng keo tự vá, nó sẽ khô và bám vào vành của cụ làm hỏng vành đới :68::68:
Tốt nhất là cụ thay lốp dự phòng đi kiếm chỗ vá trong, bất đắc dĩ lắm thì vá dùi đi tạm :69:
Cơ mà đường HCM bi giờ cũng khá nhiều dân cư và nhiều sóng ĐT, đặc biệt là Vietel nên cụ cũng không nên quá lo lắng đâu (em mới đi hồi tháng 8 vừa rồi)
Chúc cụ thượng lộ bình an (b)
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
400
Động cơ
486,300 Mã lực
mua 1 tuyt keo con chó + mấy cái đinh vít loại 1.5cm, lúc cần bôi keo lên vít mà vặn vào lỗ thủng bác ơi, vừa chặt vừa không hỏng lốp... 7 năm đi xe tay ga của em toàn chơi kiểu này cho tới lúc đi 4b, thấy rất hiệu quả, làm nhẹ nhàng vì cắm vít vào lỗ rồi lấy tô vít ra xoay xoay vào.. đến lúc và xe thì cũng lấy tô vít xoay ra
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
mua 1 tuyt keo con chó + mấy cái đinh vít loại 1.5cm, lúc cần bôi keo lên vít mà vặn vào lỗ thủng bác ơi, vừa chặt vừa không hỏng lốp... 7 năm đi xe tay ga của em toàn chơi kiểu này cho tới lúc đi 4b, thấy rất hiệu quả, làm nhẹ nhàng vì cắm vít vào lỗ rồi lấy tô vít ra xoay xoay vào.. đến lúc và xe thì cũng lấy tô vít xoay ra

Cách hay! vuốt bác.
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,084
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Loại keo mà "ông thợ vườn" kia tư vấn cho bác em cũng đã từng sử dụng qua rồi, không hiệu quả bác ạ. Mới sử dụng cho 2B thôi mà thấy không đảm bảo rồi. Phượt xa vậy cứ mượn thêm quả lốp nữa bác ạ!
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,604 Mã lực
Theo em bác nên chọn đường 1 đi. Đường HCM ngon thật nhưng hơi mạo hiểm.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
mua 1 tuyt keo con chó + mấy cái đinh vít loại 1.5cm, lúc cần bôi keo lên vít mà vặn vào lỗ thủng bác ơi, vừa chặt vừa không hỏng lốp... 7 năm đi xe tay ga của em toàn chơi kiểu này cho tới lúc đi 4b, thấy rất hiệu quả, làm nhẹ nhàng vì cắm vít vào lỗ rồi lấy tô vít ra xoay xoay vào.. đến lúc và xe thì cũng lấy tô vít xoay ra
Cách rất hay, em hết rệu rồi! :'(

Em mà đọc được chữ ký của cụ sớm thì không phải mua Papago giá gần 6,8 triệu rồi! :(
 

RedAnt

Xe buýt
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
517
Động cơ
548,740 Mã lực
Các cụ cứ lo xa, em vá dùi đi cả vạn cây rồi mà chả làm sao. Lốp vá dùi không có xì tí hơi nào. 3 -4 tháng em mới bơm 1 lần. Cũng định đi vá trong nhưng mà lười chờ khi nào lộp ấy bị thủng tiếp thì mới vá luôn 1 thể. Em chạy nốt 1 vạn nữa rồi thay hết bộ vó
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
400
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tóm lại sau khi được các cụ góp ý, nhà cháu tính thế này!

Khi bị thủng lốp, nếu thủng nhỏ (đinh..) thì:
1. Vá dùi trước (có tập ở nhà khoảng chục nhát)!
2. Nếu vá dùi xong vẫn xuống hơi thì đổ keo vào.
3. Đổ keo xong khẩn trương đi tìm chỗ vá trong.
4. Nếu bị thủng to (nghiến phải buloong/ nghiến phải đá) hoặc đổ keo rồi lốp vẫn xuống hơi thì mới thay lốp dự phòng.

Theo các cụ có nên như vậy không, hay trước tiên cứ thay lốp dự phòng phi đi tìm chỗ vá trong đã?

(Nhà cháu vodka các cụ rồi, cụ nào chưa nhận được là tại cháu hết rượu ạ!)
1. Thủng lốp nhỏ xuống chậm cụ có bơm cứ bơm vào chạy nhưng nhớ đừng để nó ảnh hưởng đến lốp ạ, to hơn tý cụ cố gắng thay lốp dự phòng, sau đó tìm chỗ vá.
2. Theo em vá dùi bác cẩn thận sẽ đảm bảo hầu như 100% không sì hơi ngay đâu, trừ khi lốp của bác quá mỏng rồi, nó chỉ hại lốp sau khi đi một thời gian dài, hại hơn vá trong ít thôi, em vá dùi đi mấy năm chả sao, bạn em cũng thế, chỉ thấy được khi dùng lâu, nhiều như ở chỗ thợ.
3. Nếu bác đổ loại keo tự vá trong nó sẽ làm mềm lốp trong(keo cao su nên bác không sợ hỏng mâm, dù có làm hơi đổi màu), điều đó làm bác sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vá trong ngay ạ, nên theo em bác không nên đổ keo tự vá, trừ khi bác về thử trước và thấy ô kê, làm từ hôm nay đi ạ.
4. Nếu thủng to(cực kì hiếm gặp) như nổ, nghiến phải đá, bu loong thì quả lốp đấy cụ khắc phục tạm thôi, cụ đổ keo vào, nếu cần thiết cụ thay thì theo em nếu cụ đi đường thì nên thay bánh sau bên phải nhỉ, lúc đó đi đường tầm quan sát tốt cụ cố đi ra giữa đường, sau đó mua quả lốp mới, an toàn là trên hết phải không cụ.
Theo em cụ không phải quá lo lắng về quả lốp đâu, hiểu như vậy là cụ hoàn toàn yên tâm rồi, em cũng đi nhiều chẳng ai gặp phải quá nhiều rủi ro như vậy đâu. Các vấn đề thuốc men, kiến thức trẻ nhỏ nhà cụ, phòng thủ, các sim mạng khác nhau, tâm lí gấu và F1...Chuẩn bị chu đáo song phải vô sờ tư tý đi mới tốt, mới vui được bác ạ.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
vụ này thì chịu rồi đen phải chịu thôi. gớm cụ mang đi nhưng số nhọ chác gì đã vá được:P:P:P
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
mua 1 tuyt keo con chó + mấy cái đinh vít loại 1.5cm, lúc cần bôi keo lên vít mà vặn vào lỗ thủng bác ơi, vừa chặt vừa không hỏng lốp... 7 năm đi xe tay ga của em toàn chơi kiểu này cho tới lúc đi 4b, thấy rất hiệu quả, làm nhẹ nhàng vì cắm vít vào lỗ rồi lấy tô vít ra xoay xoay vào.. đến lúc và xe thì cũng lấy tô vít xoay ra
Cụ ơi vít 1,5cm nhiều loại quá. Dùng loại đường kính nó cỡ bao nhiêu thì ổn hả cụ?
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
400
Động cơ
486,300 Mã lực
loại 3-4mm thôi bác ơi, thủng to nữa thì thay bánh sơ cua chứ dùi gì nữa
 

baccop1981

Xe buýt
Biển số
OF-363394
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
585
Động cơ
263,320 Mã lực
E mới vào nên chẳng biết gi? Nhờ các cụ chỉ giáo
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nên dùng keo đổ vào trong lốp. Cụ cứ đi bình thường vì nếu có đâm đinh thì bản thân cái đinh cũng bịt luôn lỗ thủng, kiểu gì cũng đi tới hàng vá (thậm chí có thể lâu tới vài ngày hoặc vài tuần). Nếu bị xịt nặng thì thay lốp dự phòng và phải đi vá ngay cái lốp xịt đó. Đi XV cũng là đi dài thôi, vẫn có trạm xăng và các nơi vá lốp trên đường chứ có phải đua xuyên sa mạc Darka đâu mà cụ lo lắng quá vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top