Tóm lại sau khi được các cụ góp ý, nhà cháu tính thế này!
Khi bị thủng lốp, nếu thủng nhỏ (đinh..) thì:
1. Vá dùi trước (có tập ở nhà khoảng chục nhát)!
2. Nếu vá dùi xong vẫn xuống hơi thì đổ keo vào.
3. Đổ keo xong khẩn trương đi tìm chỗ vá trong.
4. Nếu bị thủng to (nghiến phải buloong/ nghiến phải đá) hoặc đổ keo rồi lốp vẫn xuống hơi thì mới thay lốp dự phòng.
Theo các cụ có nên như vậy không, hay trước tiên cứ thay lốp dự phòng phi đi tìm chỗ vá trong đã?
(Nhà cháu vodka các cụ rồi, cụ nào chưa nhận được là tại cháu hết rượu ạ!)
1. Thủng lốp nhỏ xuống chậm cụ có bơm cứ bơm vào chạy nhưng nhớ đừng để nó ảnh hưởng đến lốp ạ, to hơn tý cụ cố gắng thay lốp dự phòng, sau đó tìm chỗ vá.
2. Theo em vá dùi bác cẩn thận sẽ đảm bảo hầu như 100% không sì hơi ngay đâu, trừ khi lốp của bác quá mỏng rồi, nó chỉ hại lốp sau khi đi một thời gian dài, hại hơn vá trong ít thôi, em vá dùi đi mấy năm chả sao, bạn em cũng thế, chỉ thấy được khi dùng lâu, nhiều như ở chỗ thợ.
3. Nếu bác đổ loại keo tự vá trong nó sẽ làm mềm lốp trong(keo cao su nên bác không sợ hỏng mâm, dù có làm hơi đổi màu), điều đó làm bác sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vá trong ngay ạ, nên theo em bác không nên đổ keo tự vá, trừ khi bác về thử trước và thấy ô kê, làm từ hôm nay đi ạ.
4. Nếu thủng to(cực kì hiếm gặp) như nổ, nghiến phải đá, bu loong thì quả lốp đấy cụ khắc phục tạm thôi, cụ đổ keo vào, nếu cần thiết cụ thay thì theo em nếu cụ đi đường thì nên thay bánh sau bên phải nhỉ, lúc đó đi đường tầm quan sát tốt cụ cố đi ra giữa đường, sau đó mua quả lốp mới, an toàn là trên hết phải không cụ.
Theo em cụ không phải quá lo lắng về quả lốp đâu, hiểu như vậy là cụ hoàn toàn yên tâm rồi, em cũng đi nhiều chẳng ai gặp phải quá nhiều rủi ro như vậy đâu. Các vấn đề thuốc men, kiến thức trẻ nhỏ nhà cụ, phòng thủ, các sim mạng khác nhau, tâm lí gấu và F1...Chuẩn bị chu đáo song phải vô sờ tư tý đi mới tốt, mới vui được bác ạ.