Tình hình xe e mới chạy được 2,2 vạn km nhưng co 1 lốp bị nứt( do e đi đường xấu bị đá chém). Xin các bác tư vấn em nên thay loại lốp nào và e có phải thay cả 4 lốp hay chi thay 1 lôp thôi. Các bac guíp e nhé
Cụ nói thật ko đấy, lốp sơ cua xe em lại bé hơn lốp chính chỉ để chạy tạm thôi chứ làm sao thay sang được em thấy nó bé hơn hẳn mà .Theo em kụ bỏ lốp sơ cua thay vào mà chạy, focus lốp sơ cua y trang. Nếu lốp sơ cua của cụ còn mới ngon thì Kụ chỉ cần mua thêm chiếc nữa ( thay cả đôi nó mới cân xe). còn quả lốp kia cụ lại cho nó làm lốp dự phòng (chạy tà tà đến chỗ vá).
Mitchi là laọi lốp mền, nếu hay đi đường xấu nhiều sỏi đá thì không nên - xé lốp luôn.
Cụ chủ mà nghe cụ này thì nổi nhất phố luôn. Lốp dự phòng chỉ là để cụ đi tam thời thôi nhé, vì thế nó nhỏ hơn nhiều - lắp vào thì rõ là chân tươi chân héo rồi, Cụ có mua một quả giống như quả tiêu chuẩn vứt vào cốp thay cho cái dự phòng cơ bản thì phải chấp nhận thảm che cốp đằng sau nó kênh lênh vì kích thước hộc để lốp chỉ dành cho quả dự phòng đó thôi.Theo em kụ bỏ lốp sơ cua thay vào mà chạy, focus lốp sơ cua y trang. Nếu lốp sơ cua của cụ còn mới ngon thì Kụ chỉ cần mua thêm chiếc nữa ( thay cả đôi nó mới cân xe). còn quả lốp kia cụ lại cho nó làm lốp dự phòng (chạy tà tà đến chỗ vá).
Mitchi là laọi lốp mền, nếu hay đi đường xấu nhiều sỏi đá thì không nên - xé lốp luôn.
Em kết nhất chỗ đo đỏ của cụ AnĐong, (quả này em về đi buôn lốp). Còn theo em cụ thay lốp nào cũng được vấn đề là phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như là cụ thích đi đỡ ồn và êm thì Mic là lựa chọn tốt, GY theo xe thì cứng và ồn hơn, kinh tế hơn thì cụ làm bộ kumho. Nhưng cụ chủ thớt chắc là táng vào cái gì hả sao 2,2V đã hỏng lốp thế, em chạy FF 4,6 vạn mới chỉ phải đảo lốp mấy lần ( đảo giữa các bánh và đảo từ trong ra ngoài) còn như bình thường thì cứ khoảng 5-5,5 vạn hoặc 5 năm thì mới phải thay cụ ạ.Còn Cụ chủ thớt, đã chạy tới 2.2 vạn rồi thì nên thay cả 4 quả đi, nhất là khi một quả lốp của Cụ đã hỏng. Ở vào thời điểm này cao su cũng đã lão hóa nhiều và không đều nữa vì vậy khi chạy khá ồn và khó chịu. Nếu Cụ không muốn nghịch tý thì, theo em, cụ chả cần thay Mít làm gì, cứ G.Y mà chơi thôi, vừa đỡ lăn tăn vừa kinh tế. Tiền thừa uống bia và làm từ thiện Cụ ạ. Chúc Cụ có quyết định nhanh và lái xe an toàn.
Cụ nói thật ko đấy, lốp sơ cua xe em lại bé hơn lốp chính chỉ để chạy tạm thôi chứ làm sao thay sang được em thấy nó bé hơn hẳn mà .
Hóa ra xe các Kụ khác xe em, xe em cả 05 quả lốp y trang nhau, nên thỉnh thoảng em cũng phải mang sơ cua ra xài, xe em sedan 2.0AT 2006.Cụ chủ mà nghe cụ này thì nổi nhất phố luôn. Lốp dự phòng chỉ là để cụ đi tam thời thôi nhé, vì thế nó nhỏ hơn nhiều - lắp vào thì rõ là chân tươi chân héo rồi, Cụ có mua một quả giống như quả tiêu chuẩn vứt vào cốp thay cho cái dự phòng cơ bản thì phải chấp nhận thảm che cốp đằng sau nó kênh lênh vì kích thước hộc để lốp chỉ dành cho quả dự phòng đó thôi.
Còn Cụ chủ thớt, đã chạy tới 2.2 vạn rồi thì nên thay cả 4 quả đi, nhất là khi một quả lốp của Cụ đã hỏng. Ở vào thời điểm này cao su cũng đã lão hóa nhiều và không đều nữa vì vậy khi chạy khá ồn và khó chịu. Nếu Cụ không muốn nghịch tý thì, theo em, cụ chả cần thay Mít làm gì, cứ G.Y mà chơi thôi, vừa đỡ lăn tăn vừa kinh tế. Tiền thừa uống bia và làm từ thiện Cụ ạ. Chúc Cụ có quyết định nhanh và lái xe an toàn.
He he, chém thế cho vui. Cụ chủ thớt nên nghĩ tới việc thay hai quả, cho hai quả mới lên trước, hai quả cũ ra sau là OK. Cứ GY mà chém cụ ạ. Chúc vui.Hóa ra xe các Kụ khác xe em, xe em cả 05 quả lốp y trang nhau, nên thỉnh thoảng em cũng phải mang sơ cua ra xài, xe em sedan 2.0AT 2006.
Còn bảo như Kụ Andong 2,2 vạn nên thay, thì em thấy chỉ hợp với người có điều kiện. Đã đi Ford tốn xăng thì tiết kiệm đc cái gì thì tiết kiệm chứ, hehe
Xe cụ beoDC chắc "độ" lốp sơ-cua rồi Không hiểu các hãng xe khác để lốp sơ-cua giống hệt 4 lốp kia để làm gì chứ nhà cháu thấy lốp sơ-cua làm khác kích thước 4 lốp còn lại là có mục đích của nó, để chủ xe buộc phải nhớ là đang đi lốp thay thế và phải thay/làm/vá lốp đang bị hỏng, chứ nếu 5 lốp giống nhau thì cái lốp xịt sau khi ném vào cốp dễ bị lãng quên lém.Hóa ra xe các Kụ khác xe em, xe em cả 05 quả lốp y trang nhau, nên thỉnh thoảng em cũng phải mang sơ cua ra xài, xe em sedan 2.0AT 2006.
Còn bảo như Kụ Andong 2,2 vạn nên thay, thì em thấy chỉ hợp với người có điều kiện. Đã đi Ford tốn xăng thì tiết kiệm đc cái gì thì tiết kiệm chứ, hehe
Kg phải lý do đấy đâu cụ ợ.Xe cụ beoDC chắc "độ" lốp sơ-cua rồi Không hiểu các hãng xe khác để lốp sơ-cua giống hệt 4 lốp kia để làm gì chứ nhà cháu thấy lốp sơ-cua làm khác kích thước 4 lốp còn lại là có mục đích của nó, để chủ xe buộc phải nhớ là đang đi lốp thay thế và phải thay/làm/vá lốp đang bị hỏng, chứ nếu 5 lốp giống nhau thì cái lốp xịt sau khi ném vào cốp dễ bị lãng quên lém.
Xe nhà cháu lốp sơ cua bản nhỏ hơn 4 lốp kia và hiệu Maxxis chứ không phải Goodyear. Các cụ Focus khác thì sao?
Đi cái Goodyear 1 thời gian thì đúng là nó ồn hơn nhiều thật, nhưng xem ra thực trạng đường như ở VN thì đi Goodyear vẫn cứ là kinh tế nhất.
Hặc hặc! Ông bạn cò xe của cụ khuyên hơi bị "đểu". Nghe có vẻ hợp lý nhưng thực ra cụ không áp dụng cách đó được vì theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, lốp nên được thay thế khi đã chạy được 4, 5 vạn hoặc sau 5 năm kể từ ngày sản xuất tùy theo điều kiện nào đến trước. Như vậy nếu cụ có không sử dụng lốp zin mà cất kho thì sau 5 năm kể từ ngày sản xuất in trên lốp của cụ, nếu lắp vào xe đem bán thì cụ cũng sẽ không được tiếng giề đâu.Kg phải lý do đấy đâu cụ ợ.
Về khoản này thằng Tây nó thực dụng lắm. Lốp phụ dù không dùng đến vẫn phải bơm căng cộng thêm cái mâm nữa thì cũng nặng đến 2-3 chục kg. Và như vậy, xe luôn phải gánh một tải trọng chết hàng ngày => nếu tính ra cả đời xe thì cũng mất khối tiền xăng dầu. Vì thế, nguyên bản lốp dự phòng bao giờ cũng là lốp nhỏ + mâm sắt mỏng (chỉ cho phép chạy dưới 50km/h để đến nơi chữa lốp gần nhất).
Thì đấy, ý nhà cháu cũng vậy đóa, lốp dự phòng khác cỡ đi, lắp vào chỉ để chủ xe chạy được đến nơi sửa lốp và thay lại lốp đồng bộ. Chứ nếu 5 lốp giống nhau, lôi lốp dự phòng ra dùng, ném lốp xịt vào cốp rồi quên sửa luôn.
Nhưng xét dưới góc độ của mấy ông LD Việt Nam mình thì cứ nhập ở đâu về rẻ thì ta dùng cái đó, còn người tiêu dùng thì kệ nó, có khi còn được khen. Thế nên, một số xe ráp tại VN lại có lốp phụ như lốp chính (chủ yếu là xe Nhật, Hàn)
Ngay con CD5 Ps nhà em trước kia lốp dự phòng cũng là mâm đúc, bánh béo giống hệt lốp chính như ai!
Con FC nhà em mới vượt qua 10K km mà đã bắt đầu cảm thấy ồn với ông GY này. Định đi đổi bù (đỡ mất công đi vứt) thì anh bạn cò xe lại khuyên một câu rất "chí lý": "ông bán được mấy đồng. Cứ thay lốp mới đi cho sướng, còn lốp theo xe thì đem về cất kho. Bao giờ bán xe, lắp lại lốp cũ vào sẽ được tiếng là lốp zin, chưa mòn => xe ít đi, chủ xe cẩn thận => được giá!!!"
Dân trong em cứ thích đồ zin mới khổ chứ. Con CD5 nhà em trước ngang 4 vạn thì em thay lốp Michilin (dù lốp theo xe chưa mòn) mà vẫn bị phê bình là làm cho xe mất zin đấy cụ ợ!Hặc hặc! Ông bạn cò xe của cụ khuyên hơi bị "đểu". Nghe có vẻ hợp lý nhưng thực ra cụ không áp dụng cách đó được vì theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, lốp nên được thay thế khi đã chạy được 4, 5 vạn hoặc sau 5 năm kể từ ngày sản xuất tùy theo điều kiện nào đến trước. Như vậy nếu cụ có không sử dụng lốp zin mà cất kho thì sau 5 năm kể từ ngày sản xuất in trên lốp của cụ, nếu lắp vào xe đem bán thì cụ cũng sẽ không được tiếng giề đâu.
Chuyện của Cụ làm em nhớ có lần ông hàng xóm nhà em nhất đinhhj không chịu thay dầu máy con Cub 79 vì sợ thay mất dầu zin đấy ạ.Dân trong em cứ thích đồ zin mới khổ chứ. Con CD5 nhà em trước ngang 4 vạn thì em thay lốp Michilin (dù lốp theo xe chưa mòn) mà vẫn bị phê bình là làm cho xe mất zin đấy cụ ợ!
bác thay 1 hay cả là tùy theo điều kiện của nhà bác ,nếu bác thay cả thì hú em một tiếng kho nhà em còn rộng nhé.Tình hình xe e mới chạy được 2,2 vạn km nhưng co 1 lốp bị nứt( do e đi đường xấu bị đá chém). Xin các bác tư vấn em nên thay loại lốp nào và e có phải thay cả 4 lốp hay chi thay 1 lôp thôi. Các bac guíp e nhé
Em thấy xe 02 cầu, việt dã thì cái ông lốp dự phòng y trang nhau đấy chứ. Chắc xe của em áp dụng theo xe việt dã.Kg phải lý do đấy đâu cụ ợ.
Về khoản này thằng Tây nó thực dụng lắm. Lốp phụ dù không dùng đến vẫn phải bơm căng cộng thêm cái mâm nữa thì cũng nặng đến 2-3 chục kg. Và như vậy, xe luôn phải gánh một tải trọng chết hàng ngày => nếu tính ra cả đời xe thì cũng mất khối tiền xăng dầu. Vì thế, nguyên bản lốp dự phòng bao giờ cũng là lốp nhỏ + mâm sắt mỏng (chỉ cho phép chạy dưới 50km/h để đến nơi chữa lốp gần nhất).
Nhưng xét dưới góc độ của mấy ông LD Việt Nam mình thì cứ nhập ở đâu về rẻ thì ta dùng cái đó, còn người tiêu dùng thì kệ nó, có khi còn được khen. Thế nên,
Xe 2 cầu, xe tải và cả xe tăng thì bánh dự phòng (gọi chuẩn là bánh chứ kg phải chỉ riêng cái lốp) phải y chang cái đang dùng để khi đang việt dã, chở nặng... mà hỏng thì còn thay mà chạy tiếp được. Nếu chơi lốp nhỏ như sedan thì có mà chạy bằng niềm tin!Em thấy xe 02 cầu, việt dã thì cái ông lốp dự phòng y trang nhau đấy chứ. Chắc xe của em áp dụng theo xe việt dã.