Thực ra không cần thiết bị cao siêu gì cụ ạ.
Dầu hộp số bình thường khi xe vận hành nó luôn tuần hoàn theo một chu trình khép kín: các te - hộp số - ống dẫn - két sinh hàn làm mát dầu -cac te.
Nôm na thì việc thay dầu hộp số như sau:
Đầu tiên thợ sẽ tháo rốn xả đáy cacte, lượng dầu cũ nằm ở cacte sẽ được xả ra ngoài.
Sau đó đổ dầu mới vào, máy vẫn nổ chuyển số để dầu mới ép dầu cũ trong biến mô và các rãnh (ma trận) trong hộp số chảy ra ngoài. Bao giờ thấy dầu chảy ra ngoài màu đỏ rượu vang mới thì dừng và đóng đáy cacte để dầu trở về chu trình khép kín của nó. Kiểm tra, châm đủ lượng dầu số theo catalog của hộp số.
Do đó, gara nào cũng có thể làm được.
Lý do đắt là như vậy đây . Không biết bên ngoài thì họ có thiết bị để thay dầu tuần hoàn không cụ ?