Em thấy chả có lý tí nào.
1. Về tiết kiệm nhiên liệu: Thông thường khi ở chế độ galanti, hỗn hợp nhiên liệu sẽ loãng tối thiểu cần thiết để duy trì hoạt động nội tại của máy (trừ khi bù ga điều hòa). Ở chế độ Start, thông thường hỗn hợp nhiên liệu sẽ đậm đặc hơn để dễ đốt cháy hơn, mặt khác với các xe hiện đại, dù không đạp ga khi khởi động máy thì hệ thống điện tử vẫn tự chỉnh ga lên hơn ngàn vòng phút vài giây rồi mới tự giảm xuống.
Như các cụ trên đã phân tích, nổ máy galanti 2 phút máy quay khoảng 1300 vòng với hỗn hợp nhiên liệu loảng hơn khi chạy có tải ở mức trung bình. Với đường phố nhà ta chạy 1,6km mất trung bình 3 phút (32km/h) và vòng tua trung bình khoảng 1300v/p x 3 = 3.900 vòng gấp đến hơn 3 lần galanti 2 phút .
2. Về môi trường: khi máy nổ đều đặn chế độ galanti, khí thải thường là đã cháy hết và được xử lý theo chế độ bảo vệ môi trường của xe. Khi khởi động kiểu gì hỗn hợp nhiên liệu cũng không cháy hoàn hảo, các hệ thống bảo vệ môi trường chư hoạt động hoặc chưa hoạt động hoàn hảo nên còn độc hại cho môi trường hơn.
3. Thực tế ở VN: đường phố chằng chịt, đi vài trăm mét đã lại đèn đỏ, cứ tắt máy liên tục khởi động lại với tần xuất khoảng 20 - 50 lần/ngày thì Ắc quy chạy được bao lâu?