Thảo luận Nên mua xe 1 phuộc hay 2 phuộc

Mickeyng14

Xe đạp
Biển số
OF-449511
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
12
Động cơ
207,520 Mã lực
Tuổi
34
Chào mấy bác, em xin chia sẻ bài viết so sánh xe 1 phuộc vs 2 phuộc.
Bác nào có thêm cao kiến nào khác, góp ý bổ sung....bác cho em xin ý kiến nhaaaaaa....

Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp leo núi (MTB) và phân vân không biết chọn loại 1 hay 2 phuộc?

Điểm khác biệt cơ bản rõ ràng nhất giữa 2 loại xe đạp này đó là sự xuất hiện thêm phần phuộc nhún phía sau giúp giảm xóc ở bánh sau đối với xe đạp 2 phuộc. Tuy nhiên, có vô vàn điểm khác nhau giữa 2 loại xe này được thể hiện ở cấu hình và cảm giác khi đạp xe.

Dưới đây là các điểm thường được quan tâm khi cân nhắc giữa xe 1 và 2 phuộc.


Hình ảnh: Xe Verb Elite của thương hiệu GT (source ảnh: bikerardar)

Trọng lượng: Nhìn chung, xe đạp hai phuộc thường không thể tránh được việc có trọng lượng lớn hơn xe một phuộc vì có thêm sự xuất hiện của phuộc giữa, đi kèm theo đó là một số ống nối và trục được thêm vào để đảm bảo cấu trúc hoạt động. Nhưng nếu bạn sẵn sàng nâng cấp ngân sách lên 1 tí, thì việc tìm kiếm 1 chiếc xe đạp 2 phuộc có trọng lượng nhẹ cũng không quá khó.
Địa hình: Tất cả xe đạp địa hình bao gồm cả loại 1 phuộc & 2 phuộc, đều phù hợp với hầu hết các loại hình đạp xe: băng đồng, băng rừng bằng đường mòn, single track hoặc enduro. Nếu bạn dễ dàng chinh phục tất cả các địa hình chỉ bằng xe đạp 1 phuộc, thì bạn quả nhiên là cao thủ. Tốt nhất là hãy chọn xe đạp 2 phuộc khi bạn cần độ bám đất cao, và sự thoải mái khi đạp trên các địa hình phức tạp. Các fan của xe đạp 2 phuộc sẽ cho bạn biết độ hào hứng và cảm giác thoải mái thế nào khi sử dụng loại xe đạp này chinh phục các cung đường khó, cần độ bám.

Hình ảnh: Xe Brew Sport của Jett Cycles (source ảnh: Jettcycles.ca)

Dễ dàng điều khiển: Phuộc, cũng giống như các loại xe bánh lớn, có tính năng tăng độ bám trên các cung đường. Nó giúp bạn dễ dàng kiểm soát xe qua các góc cua, đường dốc, đổ đèo, hay qua các địa hình bùn lầy, sỏi đá, và các khu rừng đầy rễ cây loằn ngoằn chắn ngang đường. Lựa chọn 1 chiếc xe đạp 2 phuộc là hoàn hảo để đối phó với các cung đường trên.


Hình ảnh: Xe Brew Sport của Jett Cycles (source ảnh: Jettcycles.ca)

Thoải mái: Phuộc sau sẽ giúp giảm các chấn động từ bánh sau; nghĩa là, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi chọn xe đạp 2 phuộc vượt qua các con đường dài đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Dĩ nhiên, xe 2 phuộc thường nặng hơn, và điều đó đòi hỏi thêm chút sức mạnh từ cơ chân của bạn.


Hình ảnh: Xe Brew Sport của Jett Cycles (source ảnh: Jettcycles.ca)

Tốc độ: Điều khiển chiếc xe đạp 2 phuộc khi đổ đèo sẽ giúp bạn tăng tốc độ, vì phuộc sau đã hỗ trợ làm giảm xóc khi quẹo cua gắt và qua các cung đường khó nhằn.

Diện mạo: Một số người thích sự đơn giản của loại xe đạp 1 phuộc, nhưng nhiều người khác lại thích sự cầu kỳ của chiếc xe 2 phuộc. Quyết định chọn lựa vẻ bề ngoài của xe bây giờ là ở bạn…


Nguồn: Evanscycles
Dịch bởi cửa hàng xe đạp Ride Plus (www.rideplus.vn)
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 hay 2 do thằng đi nó thích đi thể loại nào.
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
tùy nhu cầu thôi! Đi trong thành phố đường bằng phẳng mà cứ 2 phuộc thì nó nhún như ngựa ấy =)) :))
 

Garuwoo

Xe đạp
Biển số
OF-361046
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
17
Động cơ
259,270 Mã lực
tùy nhu cầu thôi! Đi trong thành phố đường bằng phẳng mà cứ 2 phuộc thì nó nhún như ngựa ấy =)) :))
Mấy xe 2 phuộc thường đều có khóa phuộc mà nhỉ? Khóa 2 phuộc + đổi vỏ bánh không gai => đạp chắc ko khác nhiều so với mấy xe thành phố đâu bác nhỉ, ngoại trừ cái dáng ngồi khòm khòm :-???
 

Mickeyng14

Xe đạp
Biển số
OF-449511
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
12
Động cơ
207,520 Mã lực
Tuổi
34
Nếu thằng đi nó thích... cưỡi thú nhún thì sẽ chọn cái xe như của cụ!
Em thì thik cái dáng xe 2 phuộc bác ạ :))) nhìn ngầu ngầu.. chứ cũng newbie nên hổng rành xe lắm :((
Nếu mình khóa phuộc trước + phuộc sau, thì chắc đi bình thường thôi...hổng phải cưỡi thú nhún đâu bác hen!?
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Mấy xe 2 phuộc thường đều có khóa phuộc mà nhỉ? Khóa 2 phuộc + đổi vỏ bánh không gai => đạp chắc ko khác nhiều so với mấy xe thành phố đâu bác nhỉ, ngoại trừ cái dáng ngồi khòm khòm :-???
Mấy con MTB 2 phuộc đa số là dòng chuyên địa hình lun, nên vác ra đạp ở đường thành thị bằng phẳng chỉ là chữa cháy thôi bác, chứ đi khóa hết phuộc rồi thay luôn dàn lốp thì còn gì là 2 phuộc hầm hố nữa :)
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Em thì thik cái dáng xe 2 phuộc bác ạ :))) nhìn ngầu ngầu.. chứ cũng newbie nên hổng rành xe lắm :((
Nếu mình khóa phuộc trước + phuộc sau, thì chắc đi bình thường thôi...hổng phải cưỡi thú nhún đâu bác hen!?
Nhà cháu cũng không rành. Nhưng từ trước tới giờ nhà cháu chỉ thấy đám con nít đi xe có phuộc yên chưa thấy cụ nào nhà mình chơi món đó! Loại đó chắc chỉ thích hợp với đi đường toàn ổ... ngan. Chắc chắn là tốn sức nếu đi xa!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top