[Thảo luận] Nên mua Số tự động hay Số sàn

carotlovepig

Đi bộ
Biển số
OF-24208
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
4
Động cơ
491,940 Mã lực
cam ơn các bác nhìu nhìu(b)
 

No1Car

Xe máy
Biển số
OF-21064
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
65
Động cơ
499,050 Mã lực
Nói chung thì AT vẫn là nhàn nhất, nhưng mới lái phải rất cẩn trọng vì nó ko chết máy, nhất là khi lùi hay qua ngã tư đông người. Chúc bác có xe như ý
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Làm con AT 2.0 đê bác... bình thường chạy D... thích chuyển qua bán tự động mà phang cho sướng (có cả cần số ngay vô lăng nhá.. kém giề Murcielago :P)... ====> có cả 2 luôn nhá
 

For Escape

Xe buýt
Biển số
OF-14368
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
525
Động cơ
520,250 Mã lực
1 phieu cho số tụ động ! không phải băn khoăn đâu bác.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Các bác nên đưa ra cả ưu và nhược của 2 loại xe thì mọi người mới lựa chọn được chứ. Tôi xin liệt kê 1 số thứ dưới đây, mời các bác bổ sung nhé:
1. Xe số tự động: đi nhàn, ít thao tác (phụ nữ rất thích loại này), không bị giật khi xe chuyển số (tất nhiên đi xe số tay thuần thục cũng rất êm , không bị mỏi chân khi đèn xanh đỏ hoặc tắc đường, thuận tiện cho bác nào mà nhà ở khu có nhiều dốc cao. Tuy nhiên theo ý kiến riêng tôi ở Việt Nam thì xe A/T hơi bị bất tiện khi đi vào đường ngập lụt như đợt vừa qua, tức là đang lội nước mà gặp chướng ngại phải dừng đột ngột thì không vê côn được, dễ gây đến chết máy nếu không có kỹ thuật lội nước, hoặc hỏng máy nếu cố tình đề máy lại! Ngoài ra nếu bác nào quên tắt đèn hay ắc qui yếu hoặc hỏng thì cũng hơi phiền, vì xe A/T không đẩy nổ được, mà phải câu "jump" bình điện. Bảo dưỡng hộp số tự động yêu cầu cao hơn. Còn mức tiêu hao nhiên liệu thì rất khó thống kê là loại xe nào tốn xăng hơn, rất nhiều yếu tố phụ thuộc vào người lái, cách sử dụng xe, điều kiện đường xá, thời tiết...
2. Xe số tay: thể thao, điều khiển theo ý người lái xe (khi muốn ép số để vượt hoặc leo đèo, kéo nặng...), đặc biệt là thanh niên thích "vê côn" nhất là với các bác độ ống pô thể thao, ít hỏng hóc hộp số hơn vì cấu tạo đơn giản hơn xe A/T, tuyệt nhất là khi phải lội nước thì có thể vẫn vê côn > 2000 rpm trong khi xe dừng tại chỗ để tránh nước chui ngược vào trong ống xả gây chết máy, nhưng cái này cũng còn tùy thuộc vào kỹ thuật lái xe nữa. Tuy nhiên đối với người mới lái hoặc phụ nữ thì hơi bất tiện, phải thao tác nhiều, nhất là lúc tắc đường hoặc đèn xanh đỏ: chân trái cứ phải đỡ côn, chân phải đạp phanh, và khi xe chuyển bánh thì tay trái vần vô lăng, tay phải vào số. Cứ đi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ với tốc độ 10-15kmh, đạp côn + phanh + dồn số liên tục thì về đến nhà đảm bảo tứ chi mỏi nhừ!

Mời các bác bổ sung nhé.
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
467
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
thời buổi này ai đi số sàn nữa bác, cứ tự động mà quất thôi hehe(b)
 
Biển số
OF-4107
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
179
Động cơ
553,050 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm
hôm vừa rồi mưa bão tắc đường bên Gia Lâm ko vào được HN, e cách cầu chui 200m, đi hết 200m mất 3h, trong đó 1h nghỉ và 2h đỡ côn, sau đó vòng đường cầu Đuống để qua đê vào HN ( cầu chui ngập) mất thêm 3h nữa ( lại 1h nghỉ và 2h đỡ côn, cùng vô số đoạn lội nứoc nhỏ) tổng cộng là 4h đỡ côn 1 chỗ ngoài thời gian chạy HN- QN. Lúc ấy e ước xe mình là AT. Câu chuyện e kể đến đây là hết rồi... Các bác cho 1 tràng pháo tay cho e nó sướng và tự quyết xem nen mua MT or AT nhé.
 

Simba

Xe tải
Biển số
OF-1448
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
361
Động cơ
576,730 Mã lực
Em thì thấy hôm nọ có đăng một bác Cam nào đó vượt qua đường tàu và bị chết máy, chắc do nhả côn không chuẩn mà không kịp nổ để chạy lại nên bị tàu hỏa đá văng xa 100 mét. Nói chung là em vote cho AT thôi, đi cho nó lành.
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
925
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
đúng là thời điểm này thì xe AT rất được chuộng ạ; em cũng vừa biết lái đây, đã từng đi số tự động KM, thường thì đi Ỉn. Lần em đi xe AT thì công nhận là cực nhàn, nhưng em đang là thanh niên nên nó cứ bứt rứt thế nào í, :21:. và em cũng dính một lần tắc đường ở cầu Chương Dương (đi ăn cưới TB về) -> một phần vì đi xa không nghỉ, nên gặp quả này về nằm trên giường mà chân trái nó cứ giật giật ạ :21:. Tuy nhiên bác cho anh em biết về độ thanh niên của bác, tính tình có hay thể thao hay không (nếu bác chăm tập thể thao thì mấy cái tắc đường là chiện nhỏ); tính thanh niên thì hay thích cái gì nó hơi phức tạp một tí, cái gì nghịch nghịch một tí. Tuy nhiên thì xe AT cũng có cái thuận lợi là không gây căng thẳng cho người mới lái, chỉ việc lo xử lí tình huống + giải quyết thấu đáo nhiều công chiện qua điện thoại khi lái xe ...:6:. Em thấy xe hộp số tự động có chế độ chuyển số bằng tay cũng hay đấy ợ, nhưng việc bác đang có ý định 1.8 AT/MT mà thích AT&MT thì sang 2.0 cũng thêm kha khá đấy ợ
 

vietnd

Xe máy
Biển số
OF-18654
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
65
Động cơ
504,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì AT bác ạ.
Hiện đại + Văn minh.
Bác nghe em đi, bác thích đi Minsk hay SH???
 

khoa68

Xe buýt
Biển số
OF-14429
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
751
Động cơ
522,320 Mã lực
Nơi ở
2tek, Ford Club, Bơ Vơ, Toyfun, Củ Sâm.
Tính mua chiếc Civic nhưng không bít nên lấy số tự động hay số sàn. Các bác tư vấn giùm em xem loại nào đi tốt hơn nhé. Thank các bác nhìu !!! (b)
Bác có thể làm quen từ số sàn rồi chuyển lên số tự động, khi từ số tự động, chắc bác sẽ không muốn chuyển xuống lái xe số sàn nữa đâu (tùy loại xe cũng có số tự động với chế độ manual +/- như thường), vậy khi đó bác sẽ có câu trả lời.(b)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Đi xe số tự động an toàn hơn, ít nhất là đối với những người ngồi trong xe :D
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,059
Động cơ
602,520 Mã lực
Các bác nên đưa ra cả ưu và nhược của 2 loại xe thì mọi người mới lựa chọn được chứ. Tôi xin liệt kê 1 số thứ dưới đây, mời các bác bổ sung nhé:
1. Xe số tự động: đi nhàn, ít thao tác (phụ nữ rất thích loại này), không bị giật khi xe chuyển số (tất nhiên đi xe số tay thuần thục cũng rất êm , không bị mỏi chân khi đèn xanh đỏ hoặc tắc đường, thuận tiện cho bác nào mà nhà ở khu có nhiều dốc cao. Tuy nhiên theo ý kiến riêng tôi ở Việt Nam thì xe A/T hơi bị bất tiện khi đi vào đường ngập lụt như đợt vừa qua, tức là đang lội nước mà gặp chướng ngại phải dừng đột ngột thì không vê côn được, dễ gây đến chết máy nếu không có kỹ thuật lội nước, hoặc hỏng máy nếu cố tình đề máy lại! Ngoài ra nếu bác nào quên tắt đèn hay ắc qui yếu hoặc hỏng thì cũng hơi phiền, vì xe A/T không đẩy nổ được, mà phải câu "jump" bình điện. Bảo dưỡng hộp số tự động yêu cầu cao hơn. Còn mức tiêu hao nhiên liệu thì rất khó thống kê là loại xe nào tốn xăng hơn, rất nhiều yếu tố phụ thuộc vào người lái, cách sử dụng xe, điều kiện đường xá, thời tiết...
2. Xe số tay: thể thao, điều khiển theo ý người lái xe (khi muốn ép số để vượt hoặc leo đèo, kéo nặng...), đặc biệt là thanh niên thích "vê côn" nhất là với các bác độ ống pô thể thao, ít hỏng hóc hộp số hơn vì cấu tạo đơn giản hơn xe A/T, tuyệt nhất là khi phải lội nước thì có thể vẫn vê côn > 2000 rpm trong khi xe dừng tại chỗ để tránh nước chui ngược vào trong ống xả gây chết máy, nhưng cái này cũng còn tùy thuộc vào kỹ thuật lái xe nữa. Tuy nhiên đối với người mới lái hoặc phụ nữ thì hơi bất tiện, phải thao tác nhiều, nhất là lúc tắc đường hoặc đèn xanh đỏ: chân trái cứ phải đỡ côn, chân phải đạp phanh, và khi xe chuyển bánh thì tay trái vần vô lăng, tay phải vào số. Cứ đi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ với tốc độ 10-15kmh, đạp côn + phanh + dồn số liên tục thì về đến nhà đảm bảo tứ chi mỏi nhừ!

Mời các bác bổ sung nhé.
Em chưa nghĩ ra gì để bổ sung nhưng xe AT cũng vê côn thỏa mái chứ ạ, về N bác ủm có 20 phát cũng vẫn cứ đc đấy ạ, chả lo chết máy:)):))
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Thế bác longvu ơi, bác vê côn xong mà muốn đi tiếp thì bác vào số D như thế nào ạ. Bác đã thử qua chưa? Bác nào có kinh nghiệm post lên phát nào. Theo tôi nghĩ thì để N tất nhiên là vê côn thoải mái rồi, nhưng cái khó là khi vào số D thì phải ngớt ga chứ nhỉ, chứ nếu không thì xe giật 1 phát chết máy ứ ự ngay, mà có khi ngay lúc ngớt ga để vào D thì nước nó đã ộc vào ống xả rồi.*-)
 

IMC

Xe đạp
Biển số
OF-24369
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
27
Động cơ
491,870 Mã lực
Tính mua chiếc Civic nhưng không bít nên lấy số tự động hay số sàn. Các bác tư vấn giùm em xem loại nào đi tốt hơn nhé. Thank các bác nhìu !!! (b)
Nếu bác mua xe lần đầu thì nên mua MT, nếu đã đi nhiều rồi thì nên mua AT..........Kinh nghiệm của Em đó, bác nghe thì nghe, không nghe thì cũng là kinh nghiêm............
 

hoangdt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23923
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
87
Động cơ
493,270 Mã lực
Tính mua chiếc Civic nhưng không bít nên lấy số tự động hay số sàn. Các bác tư vấn giùm em xem loại nào đi tốt hơn nhé. Thank các bác nhìu !!! (b)

Có bác nào chạy CIVIC không? Sao khi lùi nhẹ ở xe số sàn nó hay giật thế nhỉ? Cảm jác không chắc chắn

Ai biết share có bị hiện tượng như thế không?
 

BANO

Đi bộ
Biển số
OF-24054
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
2
Động cơ
492,220 Mã lực
Xe MT lỗi thời rồi Bác ơi!
XE AT thì rất tiện, dể lái.
Mình nghe nói sang năm xe MT hình như ko được lưu hành nửa thì phải?:21:
Bác nên mua xe AT nhé!
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
860
Động cơ
501,900 Mã lực
nhưng việc bác đang có ý định 1.8 AT/MT mà thích AT&MT thì sang 2.0 cũng thêm kha khá đấy ợ
Trước em cũng chạy 2.0 hơn một năm và tính ra chỉ dùng đến cái số thể thao ấy 3 lần mà là chỉ để kiểm tra nó có nhảy số không thôi, còn lại thì toàn ở D hết.
Nói chung đang chạy AT mà chuyển sang MT chỉ muốn vứt *** nó xe đấy, đi bộ về nhà thôi. Em nói thật (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top