- Biển số
- OF-24208
- Ngày cấp bằng
- 15/11/08
- Số km
- 4
- Động cơ
- 491,940 Mã lực
cam ơn các bác nhìu nhìu(b)
Bác có thể làm quen từ số sàn rồi chuyển lên số tự động, khi từ số tự động, chắc bác sẽ không muốn chuyển xuống lái xe số sàn nữa đâu (tùy loại xe cũng có số tự động với chế độ manual +/- như thường), vậy khi đó bác sẽ có câu trả lời.(b)Tính mua chiếc Civic nhưng không bít nên lấy số tự động hay số sàn. Các bác tư vấn giùm em xem loại nào đi tốt hơn nhé. Thank các bác nhìu !!! (b)
Em chưa nghĩ ra gì để bổ sung nhưng xe AT cũng vê côn thỏa mái chứ ạ, về N bác ủm có 20 phát cũng vẫn cứ đc đấy ạ, chả lo chết máyCác bác nên đưa ra cả ưu và nhược của 2 loại xe thì mọi người mới lựa chọn được chứ. Tôi xin liệt kê 1 số thứ dưới đây, mời các bác bổ sung nhé:
1. Xe số tự động: đi nhàn, ít thao tác (phụ nữ rất thích loại này), không bị giật khi xe chuyển số (tất nhiên đi xe số tay thuần thục cũng rất êm , không bị mỏi chân khi đèn xanh đỏ hoặc tắc đường, thuận tiện cho bác nào mà nhà ở khu có nhiều dốc cao. Tuy nhiên theo ý kiến riêng tôi ở Việt Nam thì xe A/T hơi bị bất tiện khi đi vào đường ngập lụt như đợt vừa qua, tức là đang lội nước mà gặp chướng ngại phải dừng đột ngột thì không vê côn được, dễ gây đến chết máy nếu không có kỹ thuật lội nước, hoặc hỏng máy nếu cố tình đề máy lại! Ngoài ra nếu bác nào quên tắt đèn hay ắc qui yếu hoặc hỏng thì cũng hơi phiền, vì xe A/T không đẩy nổ được, mà phải câu "jump" bình điện. Bảo dưỡng hộp số tự động yêu cầu cao hơn. Còn mức tiêu hao nhiên liệu thì rất khó thống kê là loại xe nào tốn xăng hơn, rất nhiều yếu tố phụ thuộc vào người lái, cách sử dụng xe, điều kiện đường xá, thời tiết...
2. Xe số tay: thể thao, điều khiển theo ý người lái xe (khi muốn ép số để vượt hoặc leo đèo, kéo nặng...), đặc biệt là thanh niên thích "vê côn" nhất là với các bác độ ống pô thể thao, ít hỏng hóc hộp số hơn vì cấu tạo đơn giản hơn xe A/T, tuyệt nhất là khi phải lội nước thì có thể vẫn vê côn > 2000 rpm trong khi xe dừng tại chỗ để tránh nước chui ngược vào trong ống xả gây chết máy, nhưng cái này cũng còn tùy thuộc vào kỹ thuật lái xe nữa. Tuy nhiên đối với người mới lái hoặc phụ nữ thì hơi bất tiện, phải thao tác nhiều, nhất là lúc tắc đường hoặc đèn xanh đỏ: chân trái cứ phải đỡ côn, chân phải đạp phanh, và khi xe chuyển bánh thì tay trái vần vô lăng, tay phải vào số. Cứ đi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ với tốc độ 10-15kmh, đạp côn + phanh + dồn số liên tục thì về đến nhà đảm bảo tứ chi mỏi nhừ!
Mời các bác bổ sung nhé.
Chuẩn đấy. Chúc bác lái xe an toàn. (c)(c)(c)xe nào cũng được, nhưng nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và đi đứng từ tốn, không là dễ thành "xe điên" lắm đới!
Nếu bác mua xe lần đầu thì nên mua MT, nếu đã đi nhiều rồi thì nên mua AT..........Kinh nghiệm của Em đó, bác nghe thì nghe, không nghe thì cũng là kinh nghiêm............Tính mua chiếc Civic nhưng không bít nên lấy số tự động hay số sàn. Các bác tư vấn giùm em xem loại nào đi tốt hơn nhé. Thank các bác nhìu !!! (b)
Tính mua chiếc Civic nhưng không bít nên lấy số tự động hay số sàn. Các bác tư vấn giùm em xem loại nào đi tốt hơn nhé. Thank các bác nhìu !!! (b)
Trước em cũng chạy 2.0 hơn một năm và tính ra chỉ dùng đến cái số thể thao ấy 3 lần mà là chỉ để kiểm tra nó có nhảy số không thôi, còn lại thì toàn ở D hết.nhưng việc bác đang có ý định 1.8 AT/MT mà thích AT&MT thì sang 2.0 cũng thêm kha khá đấy ợ