- Biển số
- OF-457017
- Ngày cấp bằng
- 28/9/16
- Số km
- 1,137
- Động cơ
- 188,717 Mã lực
Có vẻ như đây sẽ là Prado sắp ra mắt các cụ ạ
Cụ xem con 4runner xem sao. Chung nền tảng khung gầm với Prado nhưng máy khoẻ hơn, nhìn cá tính hơn.E đang tính thanh lý Bán tải để mua Suv mới tầm tối đa 1.5 tỉ. Với giá đó em nên có thể mua được Prado đời nào hả bác?
Khó kiếm lắmCụ xem con 4runner xem sao. Chung nền tảng khung gầm với Prado nhưng máy khoẻ hơn, nhìn cá tính hơn.
Đấy là cảm giác của cụ thôi chứ thực tế Prado từ đời 2009 tới tận bây giờ nó vẫn là một thế hệ, máy móc vẫn vậy chẳng có gì thay đổi, có lẽ sau một vài lần facelift thì có tinh chỉnh treo rồi cách âm đi tí xíu thôi, Toy nó cũng không rảnh mà date xe chỉ cách nhau 1 2 năm nó lại làm cho cách nhau 1 trời 1 vực như cụ mô tả đâu nếu êm hơn thì có lẽ do hộp số vì mấy đời xe còn giữ tên TX.L (đến hết đời 2015) thì vẫn dùng hộp số 4 cấp, vì ít cấp và khoảng cách bước số lớn nên cảm giác chạy nước ga đầu giật và hay bị chồm lên nhưng lại đuối ở dải tốc cao còn từ TX.L date 2016 đến VX hiện nay là đã dùng hs 6 cấp, giảm được đáng kể tình trạng giật và bị hỗn ga, kết hợp với cả đổi sang mâm 18 (bản date xe từ 16-21) và 19 (date xe từ 22) to hơn nên chắc cũng ảnh hưởng đến cảm giác lái của cụ chứ còn em nói thật là con prado bán ở VN như cái chuồng gà ấy, chả có công nghệ gì đáng chú ý đâuEm chạy con đời mới 2022 rất êm, không khác 460 là mấy. Em chỉ không biết cỡ VX sản xuất đoạn 2018-19 có êm không. Bản TXL rất chán, em khuyến cáo các cụ
1 tỷ bây giờ mà muốn ngồi prado chắc bác có thể kiếm được mấy con date 2011-2014. Tuy nhiên tầm tiền này nếu vẫn chơi xe Toy thì em sẽ cố thêm để lấy Fortuner 2.8 mới hoặc 2.8 lướt chứ không lấy Prado vì mấy vấn đề:Chào các bác,
Em thích xe dáng to khỏe, cơ bắp nên từ trước toàn đi SUV và bán tải mới. Giờ tính mua Prado nhưng tầm tiền 1 tỉ hoặc hơn chút xíu. Các bác tư vấn giúp tiêu chí nào quan trọng hơn để mua xe Prado? Em chưa lái Toyota và từ trước chỉ lái xe mới. Nếu mua thấp quá em sợ phụ tùng đến kỳ thay thế, bảo dưỡng lớn....
Ý kiến cụ rất chuẩn và có tâm1 tỷ bây giờ mà muốn ngồi prado chắc bác có thể kiếm được mấy con date 2011-2014. Tuy nhiên tầm tiền này nếu vẫn chơi xe Toy thì em sẽ cố thêm để lấy Fortuner 2.8 mới hoặc 2.8 lướt chứ không lấy Prado vì mấy vấn đề:
Thứ nhất là Prado 1 tỷ đời cũng khá là sâu rồi, mà đời xe càng sâu thì rủi ro sẽ càng cao hơn. Với em 1 tỏi là số tiền lớn, nên cũng phải cân nhắc kỹ càng. cầm tiền đi mua xe cũ đời sâu thì sẽ lại phải đau đầu xem mua chỗ nào uy tín, rồi mang xe điểm check chỗ này chỗ kia, rồi sau này khi xe có tuổi thì lại cứ 6 tháng 1 lần vác đi đk khá là oải. Với cả nếu xe đời sâu tầm chục năm thì mua về khéo bác cũng mất một mớ nữa để thay hết các phụ tùng tiêu hao, xuống cấp, nhất là nếu mua mấy con xe mà chủ cũ bào cũng ác
Thứ hai là Prado chạy không hay. Nói chung cái máy 2.7 vác cái xác của Prado khá là đuối; bản hộp số 4 cấp thì chạy còn có cảm giác giật giật khá khó chịu và thậm chí là hơi nguy hiểm ở cấp số đầu nếu không quen chân ga, chuyển số không mượt. Chạy đường cao tốc có trớn thì vượt xe rất ok, nhưng kiểu chạy quốc lộ tỉnh lộ mà phải vượt cont gấp thì phải nhồi ga liên tục, càng tốn xăng hơn và nói thật là chạy prado/fortuner nhiều khi vượt xe em cũng đến thở oxy vì xe nó không tăng tốc nhanh cho được.
Thứ ba là tốn xăng. Xe hai cầu và với khối lượng của Prado thì ăn cũng không dễ chịu đâu, kể cả chạy đường trường, bác cứ xác định tinh thần là vậy. Chạy cao tốc mà đủ tải và đóng 120 thì nó cũng có thể mút của bác đến 13-14l/100 km đấy, còn chạy trong phố thì...vô cùng.
Thứ tư là không có nhiều đồ chơi và bố trí không gian khá là chuối. Nếu bác chủ yếu đi một mình hoặc dưới 5 người thì ok, còn nếu bác lấy xe về để đi phượt với gia đình nhiều người thì nên cân nhắc vì hàng 3 của prado mà dựng lên thì chả còn để được cái đồ gì, thua cả mấy con mpv 7 chỗ máy 1.5 bây giờ.
Tầm 1 tỷ như bác em sẽ cố kiếm mấy Fortuner 2.8, thứ nhất là máy dầu 2 cầu nên bác muốn quăng quật chỗ nào cũng được; thứ hai là ăn ít hơn, đỡ phải nghĩ về nhiên liệu quá nhiều; thứ ba là date mới hơn; thứ tư là máy khỏe hơn, mặc dù máy dầu nó sẽ không bốc kiểu như máy xăng đâu nhưng nó duy trì lực kéo rất tốt, cảm giác bác lúc nào cũng có sẵn lực kéo để bứt lên chứ không lỳ như máy xăng kiểu Prado đâu. còn nếu không thích xe Fortuner thì trong tầm giá đấy SUV cũng có rất nhiều lựa chọn. Lâu rồi em không để ý Eve nhưng nếu không dính mấy cái lỗi vặt thì thực sự Eve rất đáng cân nhắc đấy bác, còn Pajero Sport em chưa trải nghiệm nhiều nên cũng không đánh giá được, dù nhìn ngoại hình thì cũng đáp ứng được gu thẩm mỹ của bác đấy
Trước cụ chạy Ranger bi 2.0 à? nói chung là đang chạy máy dầu khỏe sang máy xăng của prado dễ bị hụt hẫng lắm. chạy đường đèo dốc hay kể cả leo dốc hầm chung cư mà prado hay fortuner là em phải đẩy về số 3 hoặc 2 cho có lực, hoặc phải đạp nhồi ga để hộp số nó tự động nhảy về số thấp hơn.Em cũng mới đổi từ bán tải lên Prado. Xe em mua là bản 2011 nhập Trung Đông. Mua xe xong làm chuyến khứ hồi HN - Sơn La- Hà Nội trong ngày.
Cảm nhận ban đầu: Xe khá êm, chắc tại do trc em đi bán tải. Hơi bồng bềnh so với con Bán tải ngày xưa, 1 phần cũng chưa quen xe nên cảm nhận như thế. Cách âm rất tốt, mặc dù số 4 cấp nhưng nếu đi đường bằng sẽ ko có cảm giác chuyển số vì hộp số chuyển rất êm. Trước đây con bán tải được em độ lên và remap nó mạnh khoảng 235 ngựa, mỗi lần vượt xe kể cả trên đèo, đạp ga là dính lưng ghế. Nhưng con Prado máy nó hơi yếu, đạp ga vượt trên đèo phải căn xe ngược chiều vì đạp mãi nó mới lên. Đi đường bằng phẳng để vượt xe khác thì đơn giản, tốc độ 60km trở lên đạp ga là có cảm giác ngay. Em chạy 600km đường đèo HN - SL, xe có 4 người lớn lúc đi lúc về 2 người lớn, mức tiêu thụ nhiên liệu theo đồng hồ là 11,5l/100km, còn tính thực tế đổ xăng là 11.3l/100km.
Em đang đặt đồ cao su giàn gầm trong hãng về để thay hết cao su dàn gầm, vì hơn chục năm rồi cao su nó ko còn đảm bảo vận hành êm ái đc nữa mặc dù nó chưa hỏng. Xe e mua 800 dự kiến về dọn dẹp, thay da ghế, bảo dưỡng.... hết tầm 50tr nữa. Chắc đi thêm vài năm chỉ việc thay dầu, lọc...
Em chạy 3.2. Prado chạy lên dốc hầm Royal city e thấy nhẹ nhàng mà. Fortun thì em ko rõ.Trước cụ chạy Ranger bi 2.0 à? nói chung là đang chạy máy dầu khỏe sang máy xăng của prado dễ bị hụt hẫng lắm. chạy đường đèo dốc hay kể cả leo dốc hầm chung cư mà prado hay fortuner là em phải đẩy về số 3 hoặc 2 cho có lực, hoặc phải đạp nhồi ga để hộp số nó tự động nhảy về số thấp hơn.
Sếp em ngày trước cũng có con prado mới tinh đời 2010 chạy 3 năm mới bán. So sánh prado với fotuner thì khác hẳn đấy ạ, cho dù động cơ, khung xe dùng chung. Prado mang lại khả năng cách âm rất tốt, ngồi trong xe thoải mái và êm. Cụ lên đời mà lên hẳn Land to thì tốt quá. Em cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ mua Land cũ tầm đời 2018 - 2020. Nếu không thì em sẽ chờ con Prado chuẩn bị ra, sử dụng động cơ 2.4 turbo mới nhất của nhà Toyota.1.5 tỉ làm everest mới mà đi cụ ơi. Form mới của everest ưng mọi nhẽ, to cao đen hôi, đúng gu cụ.
Em đi phò tủn xác định lên đời sẽ cố land luôn chứ k lửng lơ prado nữa, hoặc k cố đc thì đi đến lúc hưu r nghỉ.
Em lái Pajero mấy lần rồi, cũng bất ngờ bởi khả năng tăng tốc của nó rất mượt và bốc. Cách âm em đánh giá là tốt, nếu ngồi trong xe khi nổ máy thì nó êm hơn và ko rung như con fortuner 2.8 đâu ạ.1 tỷ bây giờ mà muốn ngồi prado chắc bác có thể kiếm được mấy con date 2011-2014. Tuy nhiên tầm tiền này nếu vẫn chơi xe Toy thì em sẽ cố thêm để lấy Fortuner 2.8 mới hoặc 2.8 lướt chứ không lấy Prado vì mấy vấn đề:
Thứ nhất là Prado 1 tỷ đời cũng khá là sâu rồi, mà đời xe càng sâu thì rủi ro sẽ càng cao hơn. Với em 1 tỏi là số tiền lớn, nên cũng phải cân nhắc kỹ càng. cầm tiền đi mua xe cũ đời sâu thì sẽ lại phải đau đầu xem mua chỗ nào uy tín, rồi mang xe điểm check chỗ này chỗ kia, rồi sau này khi xe có tuổi thì lại cứ 6 tháng 1 lần vác đi đk khá là oải. Với cả nếu xe đời sâu tầm chục năm thì mua về khéo bác cũng mất một mớ nữa để thay hết các phụ tùng tiêu hao, xuống cấp, nhất là nếu mua mấy con xe mà chủ cũ bào cũng ác
Thứ hai là Prado chạy không hay. Nói chung cái máy 2.7 vác cái xác của Prado khá là đuối; bản hộp số 4 cấp thì chạy còn có cảm giác giật giật khá khó chịu và thậm chí là hơi nguy hiểm ở cấp số đầu nếu không quen chân ga, chuyển số không mượt. Chạy đường cao tốc có trớn thì vượt xe rất ok, nhưng kiểu chạy quốc lộ tỉnh lộ mà phải vượt cont gấp thì phải nhồi ga liên tục, càng tốn xăng hơn và nói thật là chạy prado/fortuner nhiều khi vượt xe em cũng đến thở oxy vì xe nó không tăng tốc nhanh cho được.
Thứ ba là tốn xăng. Xe hai cầu và với khối lượng của Prado thì ăn cũng không dễ chịu đâu, kể cả chạy đường trường, bác cứ xác định tinh thần là vậy. Chạy cao tốc mà đủ tải và đóng 120 thì nó cũng có thể mút của bác đến 13-14l/100 km đấy, còn chạy trong phố thì...vô cùng.
Thứ tư là không có nhiều đồ chơi và bố trí không gian khá là chuối. Nếu bác chủ yếu đi một mình hoặc dưới 5 người thì ok, còn nếu bác lấy xe về để đi phượt với gia đình nhiều người thì nên cân nhắc vì hàng 3 của prado mà dựng lên thì chả còn để được cái đồ gì, thua cả mấy con mpv 7 chỗ máy 1.5 bây giờ.
Tầm 1 tỷ như bác em sẽ cố kiếm mấy Fortuner 2.8, thứ nhất là máy dầu 2 cầu nên bác muốn quăng quật chỗ nào cũng được; thứ hai là ăn ít hơn, đỡ phải nghĩ về nhiên liệu quá nhiều; thứ ba là date mới hơn; thứ tư là máy khỏe hơn, mặc dù máy dầu nó sẽ không bốc kiểu như máy xăng đâu nhưng nó duy trì lực kéo rất tốt, cảm giác bác lúc nào cũng có sẵn lực kéo để bứt lên chứ không lỳ như máy xăng kiểu Prado đâu. còn nếu không thích xe Fortuner thì trong tầm giá đấy SUV cũng có rất nhiều lựa chọn. Lâu rồi em không để ý Eve nhưng nếu không dính mấy cái lỗi vặt thì thực sự Eve rất đáng cân nhắc đấy bác, còn Pajero Sport em chưa trải nghiệm nhiều nên cũng không đánh giá được, dù nhìn ngoại hình thì cũng đáp ứng được gu thẩm mỹ của bác đấy
Nhiều người còn mong chờ bản Hybrid cơ cụ nhỉ?Nếu Prado 2024 về VN với động cơ 2.4 turbo của RX350 hiện nay thì thật tuyệt vời