E xin tư vấn cụ...E meddy mới thì e chưa được đi...nhưng rút ra được từ em Ly và Pri mới thì e cũng sẽ đoán được.
Nhà e thì trải qua cũng phải dăm đời Piaggio rồi. Sh và airblade cũng có. Xe Pi đời chưa có ie thì tệ thật...xăng như nước...nhưng từ đời ie thì đã ok hơn rất nhiều...đi xe nhập nữa thì ngon...con tốn nhât là ie 150 e đi đường Hn đo chuẩn cũng chỉ 2.7- 2l8...e đo khá kĩ và e đi cũng bốc. E 3v ie 125 thì khoảng 2l5...E sh 125 việt đời mới rơi vào khoảng 2l3...Nói chung k chênh bao nhiêu...Đời mơi véspa máy cũng êm , đi cũng nhẹ.....Nhưng xác định chơi đồ châu Âu cụ phải chăm nó cẩn thận hơn nhiều. Kiểu như chơi Mẹc và chơi toy vậy...tất nhiên đồ cũng đắt hơn và mất nhiều tiền hơn. Sh nói riêng và xe honda nói chung đi có độ êm, đầm, ổn định, nhẹ nhàng từ tay phanh, ga đến mọi thứ. Xe Piagio có chất riêng, đi hỗn hơn, côn giật và bao giờ cũng bốc hơn kha khá ....Các chi tiết phụ tùng của Piaggio thì sẽ nhiều hơn honda rất nhiều...Ví dụ Sh chỉ thay dầu là ok...Nhung Piagio khi thay dầu sẽ phải thay thêm cốc lọc dầu...Tiền cốc lọc dầu bằng tiền thay dầu luôn...khoảng 180k ơ hãng và mua phụ kiện tự thay khoảng 100k...như vậy là chi phí thay dầu của Piagio đã gấp đôi Sh...Tiếp theo là so sánh phụ tùng ở hãng của Piagio sẽ là khá chát so với phụ tùng của honda...Thay dầu bình thường ở head honda sh mất 100k...Xe lx tối thiểu là 150k tiền dầu còn không thì 250k tuỳ loại....Bộ côn , nồi bi của Sh có thể đi 3 vạn vẫn ok k hú và k phải vệ sinh nhưng của Pi chỉ 5000 km k vệ sinh thì sẽ khác ngay....Nói chung là cụ thích con đó, thích kiểu dáng thì ok rồi...múc ngay....còn lăn tăn vì nó có công nghệ mới thì thôi...sh cho lành...Nghe đâu hơn dc cục sạc,,,phanh abs....e thấy abs là hữu ích thôi...tiếp theo là giá cũng dễ chịu hơn.