- Biển số
- OF-49804
- Ngày cấp bằng
- 30/10/09
- Số km
- 1,088
- Động cơ
- 467,760 Mã lực
em cũng thích dáng em K5 hơn nhìn là say đắm
Ý em đang nói là CamLD 2.4, tại nhà em có cả 2 xe và lái cả 2 tương đối nhiều (K5 của em còn Camry 2.4 của ông cụ nhà em), Camry thì hơn ở chỗ êm ái hơn (do lốp dầy hơn), cách âm tốt hơn (tiếng lốp vọng vào rất nhỏ còn tiếng động cơ vọng vào giống K5). Còn K5 hơn ở chỗ option nhiều và tiện hơn, VD: K5 có nhớ 2 vị trí ghế, thế nên người nào ngồi vào chỉ việc ấn số không cần phải lọ mọ chỉnh lại ghế. K5 có chức năng tự lùi ghế ra để ra ngoài cho dễ, sau khi ngồi vào rồi nó lại tự lùi vào vị trí cũ, rồi cả cái camera trên gương nữa, cực tiện, âm thanh thì khỏi phải nói với dàn loa infinity 8 loa, nghe nhạc dance phê như lên sàn, có thể nhiều bác nói những cái này không quan trọng, nhưng thú thực là có rồi mới biết là sướng quen rồi thì ko chịu nổi khổ, giờ cứ lái Cam là 1 em chuyển VOV GT để nghe giao thông, 2 là em tắt vì nghe nhạc nó chán lắm, hơn nữa khi lùi chuồng em Cam cứ run run (dù cam có cảm biến cả trước và sau). Nói về cảm giác lái thì K5 nó lại càng bóp Cam bác ạ, có thể là do cái lốp của K5 bản rộng, lốp dẹp hơn Cam nên cảm giác mặt đường cực tốt, cũng có thể do gầm K5 thấp hơn Cam nên cảm giác mặt đường tốt hơn (và lái cũng chắc xe hơn nữa, ko tròng trành giống Cam). Cái cảm giác này nhiều bác bảo là "chỉ là cảm giác", nhưng theo em cái cảm giác này nhiều khi là yếu tố quyết định lúc các bác đánh lái có chính xác hay không, có va chạm với xe khác/chướng ngại vật hay không? Thế nên không phải ngẫu nhiên là trong bất cứ bài test xe nào của tụi "Tây" nó cũng phải đánh giá "cảm giác lái".Kích thước K7 thì phải so voi avalon của To bác à . Giá K7 đ. cơ 3.5 hiện nay có lẽ tầm giá của cam 3.5q LD nhưng máy K7 cho công suất lớn hơn . 3470cc cho ra 290hp/6600v trong khi cam là 3456cc voi 273/6200 nhưng lực kéo của K7 lại thua ở số vòng tua 34.5/5000 so với 35.3/4700 . Máy của cam đạt đỉnh sớm hơn nhưng tính chung đạt 0-100km thì có lẽ chúng như nhau .
Em đi cam 3.5q đã 4nam , thấy chất lượng tốt . Rất nhiều người đánh giá cao hơn cam LE 2.4 NK . Lúc đó K5 và K7 hầu như chưa được biết đến ở VN . Nếu Kia thiết kế đẹp như giờ thì có thêm nhiều lựa chọn hay .
Hệ thống lái em khg nói tới chuyện con nào sướng hơn mà nói về lỗi cả Hdai và Kia bị mắc phải ở 1 số mẫu xe chưa khắc phục được và bị complaint rất nhiều ở Mỹ. Bác có thể tham khảo chi tiết ở thớt Sonata & Cam hybrid ở box Kia&Hdai để biết thêm về lỗi này
Vâng bác . Thực ra trong các đối thủ , To nói chung hay camry nói riêng- tệ thì khg đúng , nhưng lái nó chán nhất so với chúng bạn . Cầm lái 1 con Acc cũng thấy sự khác biệt này so với Cam . Nhưng To nó lại có chiêu để hút khách nhiều hơn , chính vì vậy mà ở Mỹ cho đến giờ này cam với corolla vẫn là những chiếc xe bán chạy . Vì đây là thớt hỏi về K5/K7 nên sẽ lạc đề, em khg bàn sâu vào chiêu này của To , mỗi người có 1 sở thích và mục đích riêng .Ý em đang nói là CamLD 2.4, tại nhà em có cả 2 xe và lái cả 2 tương đối nhiều (K5 của em còn Camry 2.4 của ông cụ nhà em), Camry thì hơn ở chỗ êm ái hơn (do lốp dầy hơn), cách âm tốt hơn (tiếng lốp vọng vào rất nhỏ còn tiếng động cơ vọng vào giống K5). Còn K5 hơn ở chỗ option nhiều và tiện hơn, VD: K5 có nhớ 2 vị trí ghế, thế nên người nào ngồi vào chỉ việc ấn số không cần phải lọ mọ chỉnh lại ghế. K5 có chức năng tự lùi ghế ra để ra ngoài cho dễ, sau khi ngồi vào rồi nó lại tự lùi vào vị trí cũ, rồi cả cái camera trên gương nữa, cực tiện, âm thanh thì khỏi phải nói với dàn loa infinity 8 loa, nghe nhạc dance phê như lên sàn, có thể nhiều bác nói những cái này không quan trọng, nhưng thú thực là có rồi mới biết là sướng quen rồi thì ko chịu nổi khổ, giờ cứ lái Cam là 1 em chuyển VOV GT để nghe giao thông, 2 là em tắt vì nghe nhạc nó chán lắm, hơn nữa khi lùi chuồng em Cam cứ run run (dù cam có cảm biến cả trước và sau). Nói về cảm giác lái thì K5 nó lại càng bóp Cam bác ạ, có thể là do cái lốp của K5 bản rộng, lốp dẹp hơn Cam nên cảm giác mặt đường cực tốt, cũng có thể do gầm K5 thấp hơn Cam nên cảm giác mặt đường tốt hơn (và lái cũng chắc xe hơn nữa, ko tròng trành giống Cam). Cái cảm giác này nhiều bác bảo là "chỉ là cảm giác", nhưng theo em cái cảm giác này nhiều khi là yếu tố quyết định lúc các bác đánh lái có chính xác hay không, có va chạm với xe khác/chướng ngại vật hay không? Thế nên không phải ngẫu nhiên là trong bất cứ bài test xe nào của tụi "Tây" nó cũng phải đánh giá "cảm giác lái".
Kính các bác, cho đến giờ em hoàn toàn hài lòng với em K5 này
Bác nì hơi lạ vì cái kiểu thiết kế lệch là để trọng tâm vào người lái, tất cả các nút bấm được bố trí quanh người lái. Bác thử search hình ảnh khoang lái máy bay xem nó có thiết kế các nút điều khiển quanh phi công không? Trừ phi bác không phải người lái xe, còn lại đa số người cầm vô lăng đều thích cái kiểu bố trí này, em cũng khoái kiểu này hơncái kiểu nội thất lệch của k5 em nhìn ko ưa được chút tẹo nào, k7 số 1
điều thắc mác là cái con k7 này khó bán, sao anh hải ko bán 2.4 với giá thấp hơn để người ta còn mua chứ tự nhiên làm cái 3.5 với giá trời ơi đất hỡi thế kia vậy thì bán cho ai nhỉ ?
Em thì em nghĩ là khách hàng mục tiêu của K5 và K7 khác nhau nên nó mới thiết kế thế, đa số khách hàng mua K5 sẽ là giới trẻ, những người thích cầm lái (hoặc chưa có điều kiện để thuê lái riêng) nên nút điều khiển sẽ bố trí quanh ông chủ xe (người lái xe). K7 có khách hàng mục tiêu ở tuổi cao hơn và thành đạt hơn, nên những người mua K7 vẫn có thể là tự lái hoặc có lái riêng (em tin là tỉ lệ tự lái/thuê lái của K5 sẽ cao hơn của K7) nên bố trí nút điểu khiển không thể hoàn toàn tập trung vào người lái xe (có thể không phải là ông chủ), thế nên nó bố trí ở giữa. Ở những dòng xe siêu sang (RR,Bentley 4 chỗ...), thậm chí nút bấm được bố trí ghế sau ngang ngửa với ghế trước.Vâng bác . Thực ra trong các đối thủ , To nói chung hay camry nói riêng- tệ thì khg đúng , nhưng lái nó chán nhất so với chúng bạn . Cầm lái 1 con Acc cũng thấy sự khác biệt này so với Cam . Nhưng To nó lại có chiêu để hút khách nhiều hơn , chính vì vậy mà ở Mỹ cho đến giờ này cam với corolla vẫn là những chiếc xe bán chạy . Vì đây là thớt hỏi về K5/K7 nên sẽ lạc đề, em khg bàn sâu vào chiêu này của To , mỗi người có 1 sở thích và mục đích riêng .
Bàn tiếp : Với K7 , do có sự nhỉnh hơn về kích thước chút đình nên em vẫn thích hơn ở sự sang trọng . Nội thất nhìn qua hình ch5up có vẽ hơi rườm rà nhưng em vẫn thich hơn kiểu thiết kế lệch sang 1 bên như K5
về phụ tùng thay thế , To bán nhiều vậy mà chuyện bảo hành đôi khi phải chờ nó nhập về lâu đến phát chán . Khg biết bên anh Hải có khá hơn khg các bác hỉ?
Bác giống em, đó là lý do em thích và mua K5Em thích K5 hơn, kiểu dáng trông thể thao và cá tính, nhất là phần mũi. Còn K7 trông kiểu dáng thì trẻ nhưng nhìn cái mũi chán thôi rồi. Làm xấu cả xe. Còn lái thì em ko biết vì cả 2 em này em chưa có cơ hội thưởng thức.