Mua BH là để phòng ngừa những trường hợp gặp rủi ro, chứ mua BH mà tính theo kiểu đầu vào - đầu ra với từng xe như cụ chủ thớt thì không được rồi. Nói đơn giản thế này, nếu xe nào mua BH cũng phải "được" nhận tiền BH bồi thường lớn hơn hoặc bằng số phí BH phải trả thì Công ty BH lấy đâu ra tiền để đền!?
Nói đi ít - đi nhiều để làm lí do có nên mua BH hay không cũng là không đúng, rủi ro tuy có xác suất nhưng đó là với số đông, không phải với từng cá thể. Có xe vừa mua xong đã gặp tai nạn, có xe đi đến cũ mèm vãn chả bị quả (nặng) nào. Những vụ rủi ro kiểu cây đổ giữa ngã tư đè vào xe, bị xe khác mất phanh/lái đâm vào thì có phụ thuộc gì vào đi nhiều hay ít đâu...
Mua BH là để đề phòng trường hợp mình gặp rủi ro, thiệt hại lớn thì sẽ được cty BH bồi thường, nhờ đó tránh được thiệt hại về tài chính thôi. Những cụ không bị thiệt hại nặng đóng góp quĩ để chi trả cho những cụ bị nặng đấy ạ. Không bị thiệt hại nặng thì dùng "tạm" cho các thiệt hại nhẹ hơn như xước xát, va quệt (sơn lại...) cũng được, nhưng tính toán kiểu lãi - lỗ khi mua BH thì không chuẩn, mà chắc các cụ cũng chả muốn có "lãi" đâu nhỉ!?
Nói về dịch vụ của các công ty BH thì đúng là còn nhiều khiếm khuyết. Trên nguyên tắc lãnh đạo các công ty đều yêu cầu cán bộ làm đúng, làm tốt dịch vụ khách hàng nói chung, giải quyết bồi thường nói riêng. Nhưng trên thực tế vẫn có những các nhân cán bộ các công ty BH sách nhiễu, trục lợi, hoạn họe khách hàng. Cái này cũng khó tránh khỏi và các công ty BH thì cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý cán bộ của mình.
Nếu biểu quyết, phiếu của em là MUA