[Đánh giá] Nên mua C300, c250, C200 ex cũ hay mua C180 mới

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
391
Động cơ
146,874 Mã lực
Tuổi
46
Bẩm các cụ, tài chính em đâu đó dưới 1,5 tỷ, em đang phân vân giữa việc mua C300 amg hoặc c200 ex cũ hoặc C180 mới. Chạy thử thì thú thật là khi ngồi lên con C300 lái phê tít xong sau đó quay lại lái con C180 thì chẳng muốn lái C180 luôn. Phân vân quá C180 lấy xe mới thì yên tâm, C300 cũ thì không rõ có nhiều bệnh, tật phải xử lý ko mà khó tìm xe phết. Theo cảm xúc hay theo lý trí đây :)
 

toquoccuong

Xe hơi
Biển số
OF-16010
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
102
Động cơ
512,356 Mã lực
thằng bạn có c300 cũ bao test hãng cũng ok lắm
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,732
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ, tài chính em đâu đó dưới 1,5 tỷ, em đang phân vân giữa việc mua C300 amg hoặc c200 ex cũ hoặc C180 mới. Chạy thử thì thú thật là khi ngồi lên con C300 lái phê tít xong sau đó quay lại lái con C180 thì chẳng muốn lái C180 luôn. Phân vân quá C180 lấy xe mới thì yên tâm, C300 cũ thì không rõ có nhiều bệnh, tật phải xử lý ko mà khó tìm xe phết. Theo cảm xúc hay theo lý trí đây :)
Mới đi cụ khỏi lăn tăn
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Khó nghĩ đấy cụ, vì cụ đã chót cảm 300AMG rồi. Tầm tiền của cụ nếu mua 300amg sẽ được 2017, khéo thì 2018. Đời này đến giờ vẫn ko phải nghĩ, mọi thứ đều trội hơn 180, đem lại cảm giác thực tế tốt hơn, sướng hơn, đi chăm, giữ xe vẫn sẽ rất ổn. Em nghiêng về 300amg cũ.
 

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
391
Động cơ
146,874 Mã lực
Tuổi
46
Khó nghĩ đấy cụ, vì cụ đã chót cảm 300AMG rồi. Tầm tiền của cụ nếu mua 300amg sẽ được 2017, khéo thì 2018. Đời này đến giờ vẫn ko phải nghĩ, mọi thứ đều trội hơn 180, đem lại cảm giác thực tế tốt hơn, sướng hơn, đi chăm, giữ xe vẫn sẽ rất ổn. Em nghiêng về 300amg cũ.
Cám ơn cụ
 

TRANGDC

Xe tăng
Biển số
OF-194434
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,460
Động cơ
1,993,483 Mã lực
Sao cụ chủ ko nghiên cứu sang dòng E nhỉ? :-?
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
250 là cân đối và hài hòa mọi thứ
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
250 là cân đối và hài hòa mọi thứ
Bác thợ đã phán như vậy, em nghĩ là hợp lý.
Em nghĩ bác chủ nên mua C250 ex model 2017-2018 (hôm trước em thấy bên bác Trung Japan có), loại này động cơ 2.0 lít 211 mã lực và hộp số 9 cấp hoặc mua C200 ex nhưng mà phiên bản 2.0L (không có EQ boost 13.3 mã lực điện), loại này 202 mã lực, hộp số 9 cấp đèn multi beam.
C300 đời cuối 2015-2018 tại Việt Nam có một yếu tố không ưu việt cho người mua xe cũ đó là giảm xóc khí nén, nó tốn kém khi thay thế.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Bác thợ đã phán như vậy, em nghĩ là hợp lý.
Em nghĩ bác chủ nên mua C250 ex model 2017-2018 (hôm trước em thấy bên bác Trung Japan có), loại này động cơ 2.0 lít 211 mã lực và hộp số 9 cấp hoặc mua C200 ex nhưng mà phiên bản 2.0L (không có EQ boost 13.3 mã lực điện), loại này 202 mã lực, hộp số 9 cấp đèn multi beam.
C300 đời cuối 2015-2018 tại Việt Nam có một yếu tố không ưu việt cho người mua xe cũ đó là giảm xóc khí nén, nó tốn kém khi thay thế.
Thực ra thì C300 hay hơn, cái đó ko thể phủ nhận, nhưng chỉ có hệ thống giảm sóc thì đến bây giờ e vẫn chưa hiểu sao mer lại làm ra 1 hệ thống tệ đến thế, sự khác biệt giữa ko nân gầm và có nâng gầm trên C cá nhân e chả thấy nó khác biệt và xứng đáng với số tiền bỏ ra, trong khi giá thành sửa chữa lại quá cao, 1 cây giảm sóc C300 đủ tiền thay gần hết toàn bộ gầm C200- C250
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,420
Động cơ
3,296,106 Mã lực
Thực ra thì C300 hay hơn, cái đó ko thể phủ nhận, nhưng chỉ có hệ thống giảm sóc thì đến bây giờ e vẫn chưa hiểu sao mer lại làm ra 1 hệ thống tệ đến thế, sự khác biệt giữa ko nân gầm và có nâng gầm trên C cá nhân e chả thấy nó khác biệt và xứng đáng với số tiền bỏ ra, trong khi giá thành sửa chữa lại quá cao, 1 cây giảm sóc C300 đủ tiền thay gần hết toàn bộ gầm C200- C250
À, Mer họ đã nghe được ý kiến của bác rồi đấy.
C300 model 2019 đến nay không trang bị giảm xóc khí nén nữa. Họ dùng giảm xóc thường, em cho là ưu việt hơn.
 

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
391
Động cơ
146,874 Mã lực
Tuổi
46
Bác thợ đã phán như vậy, em nghĩ là hợp lý.
Em nghĩ bác chủ nên mua C250 ex model 2017-2018 (hôm trước em thấy bên bác Trung Japan có), loại này động cơ 2.0 lít 211 mã lực và hộp số 9 cấp hoặc mua C200 ex nhưng mà phiên bản 2.0L (không có EQ boost 13.3 mã lực điện), loại này 202 mã lực, hộp số 9 cấp đèn multi beam.
C300 đời cuối 2015-2018 tại Việt Nam có một yếu tố không ưu việt cho người mua xe cũ đó là giảm xóc khí nén, nó tốn kém khi thay thế.
Cám ơn bác. E đã mua c250 ex 2017 hôm qua và rất happy ạ
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
À, Mer họ đã nghe được ý kiến của bác rồi đấy.
C300 model 2019 đến nay không trang bị giảm xóc khí nén nữa. Họ dùng giảm xóc thường, em cho là ưu việt hơn.
Đấy là chưa tính đến vụ bỏ máy V6 trên các xe 300 như C300- E300, đang yên khoảng cách các phân khúc còn quá ngắn, làm ăn cái kiểu tát cạn bắt lấy, đến chán,Đành là công nghệ động cơ tiên tiến, mã lực cao, nhưng cái động cơ hút khí tự nhiên nó vẫn ở 1 cái tầm khác, nói như kiểu 1 thằng khỏe mạnh hít thở bình thường với 1 thằng lúc nào cũng phải đeo cái bình O2 để thở ý
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,420
Động cơ
3,296,106 Mã lực
Đấy là chưa tính đến vụ bỏ máy V6 trên các xe 300 như C300- E300, đang yên khoảng cách các phân khúc còn quá ngắn, làm ăn cái kiểu tát cạn bắt lấy, đến chán,Đành là công nghệ động cơ tiên tiến, mã lực cao, nhưng cái động cơ hút khí tự nhiên nó vẫn ở 1 cái tầm khác, nói như kiểu 1 thằng khỏe mạnh hít thở bình thường với 1 thằng lúc nào cũng phải đeo cái bình O2 để thở ý
Về động cơ, các bác là thợ thì có thể phán chuẩn. Nhưng thật khó cho nhà sản xuất.
Động cơ bác nói em nhớ không nhầm là được trang bị tại VN từ thời C280, E280 (chắc năm 2006) với công suất 231 mã lực. Nó được lắp đến C300 AMG plus (2014) là cuối cùng. Có lẽ nó đã quá lạc hậu về công nghệ nên nhà sản xuất phải bỏ thôi. Việt nam là thị trường nhỏ, không thể nhà máy duy trì vài trăm động cơ đời này cho thị trường VN được.
Cái động cơ 2.0 với 245 mã lực (max) và nay là 258 mã lực max hiện nay có gì không phù hợp không bác, ý em hỏi là điểm yếu của nó.
Tiện thể, em hỏi bác có thời gian ngắn Mer VN trang bị C200 và C200 exclusive với động cơ 1.5 lít, 184 mã lực, còn gắn thêm EQboost nhẹ 13.3 mã lực nữa, nhưng tầm 1 năm là nhanh chóng thay. Vậy việc kiểu xăng lai điện như vậy có giống kiểu xe Hybrid S400 đời cũ không? Có quá phức tạp khi sửa chữa động cơ điện không bác.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Về động cơ, các bác là thợ thì có thể phán chuẩn. Nhưng thật khó cho nhà sản xuất.
Động cơ bác nói em nhớ không nhầm là được trang bị tại VN từ thời C280, E280 (chắc năm 2006) với công suất 231 mã lực. Nó được lắp đến C300 AMG plus (2014) là cuối cùng. Có lẽ nó đã quá lạc hậu về công nghệ nên nhà sản xuất phải bỏ thôi. Việt nam là thị trường nhỏ, không thể nhà máy duy trì vài trăm động cơ đời này cho thị trường VN được.
Cái động cơ 2.0 với 245 mã lực (max) và nay là 258 mã lực max hiện nay có gì không phù hợp không bác, ý em hỏi là điểm yếu của nó.
Tiện thể, em hỏi bác có thời gian ngắn Mer VN trang bị C200 và C200 exclusive với động cơ 1.5 lít, 184 mã lực, còn gắn thêm EQboost nhẹ 13.3 mã lực nữa, nhưng tầm 1 năm là nhanh chóng thay. Vậy việc kiểu xăng lai điện như vậy có giống kiểu xe Hybrid S400 đời cũ không? Có quá phức tạp khi sửa chữa động cơ điện không bác.
Bác nói 1 phần đúng thôi, cá nhân e thì nhận định, khi mà các hãng xe đưa các công nghệ mới vào VD như đưa động cơ điện vào, mà mer ko làm theo thì mer tự đào thải, còn về động cơ tại sao ko ra 6 máy? e nghĩ do cái tiêu chuẩn euro bỏ mẹ kia là chính, sau đó là tới mức tiêu thụ nhiên liệu, đánh vào tâm lý khách hàng, rồi tiếp theo là làm giảm giá thành sản xuất, làm giảm giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các hãng khác,
Đến bây giờ thì mã lực của các xe như C200- C250-C300 chả còn lệch nhau là bao nhiêu, trước đây đẳng cấp ở các phân khúc đc chia ra rõ ràng, giờ đây thì đi so mấy cái loa, rồi cam 360.... còn nói tới công suất hiện tại của động cơ 2.0 là có ok ko, thì e khảng định là nó ok, động cơ hoạt động nhẹ nhàng, độ ổn định cao, ít bệnh vặt,
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,420
Động cơ
3,296,106 Mã lực
Bác nói 1 phần đúng thôi, cá nhân e thì nhận định, khi mà các hãng xe đưa các công nghệ mới vào VD như đưa động cơ điện vào, mà mer ko làm theo thì mer tự đào thải, còn về động cơ tại sao ko ra 6 máy? e nghĩ do cái tiêu chuẩn euro bỏ mẹ kia là chính, sau đó là tới mức tiêu thụ nhiên liệu, đánh vào tâm lý khách hàng, rồi tiếp theo là làm giảm giá thành sản xuất, làm giảm giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các hãng khác,
Đến bây giờ thì mã lực của các xe như C200- C250-C300 chả còn lệch nhau là bao nhiêu, trước đây đẳng cấp ở các phân khúc đc chia ra rõ ràng, giờ đây thì đi so mấy cái loa, rồi cam 360.... còn nói tới công suất hiện tại của động cơ 2.0 là có ok ko, thì e khảng định là nó ok, động cơ hoạt động nhẹ nhàng, độ ổn định cao, ít bệnh vặt,
Bác nói vậy thì OK rồi, có vấn đề gì nữa đâu :). Vậy cụ nào có xiền mua muốn mua xe công suất lớn thì cứ C300 AMG model 2019 là ngon, xe nhẹ công suất lớn chạy tít.
Ngoài yếu tố công nghệ lạc hậu, động cơ 3.0 lít là thuế nó khác rồi, thuế suất sẽ cao hơn và để đạt được lợi nhuận như cũ, họ phải bán giá cao hơn.
 

Sói Vàng

Xe máy
Biển số
OF-782946
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
64
Động cơ
30,653 Mã lực
Thực ra thì C300 hay hơn, cái đó ko thể phủ nhận, nhưng chỉ có hệ thống giảm sóc thì đến bây giờ e vẫn chưa hiểu sao mer lại làm ra 1 hệ thống tệ đến thế, sự khác biệt giữa ko nân gầm và có nâng gầm trên C cá nhân e chả thấy nó khác biệt và xứng đáng với số tiền bỏ ra, trong khi giá thành sửa chữa lại quá cao, 1 cây giảm sóc C300 đủ tiền thay gần hết toàn bộ gầm C200- C250
cụ cho em hỏi c300 đời w204 giảm sóc nó tệ lắm đúng k cụ
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Chủ thớt happy với 250 là ngon rồi, tưởng lại quất 180 mới thì hơi buồn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top