- Biển số
- OF-682346
- Ngày cấp bằng
- 4/7/19
- Số km
- 1,262
- Động cơ
- 116,109 Mã lực
Nhiều người hỏi em xem nên mua Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe ô tô của hãng bảo hiểm nào để có dịch vụ tốt nhất.
Câu hỏi khá hay, các cụ các mợ thử thảo luận trải nghiệm dịch vụ này xem sao. Vì mỗi hãng sẽ có chính sách chăm sóc khách hàng và giải quyết hồ sơ bồi thường khác nhau. Biết đâu qua thảo luận, chúng ta tìm được hãng bảo hiểm “xịn” để mọi người tin dùng thì sao.
Hiện ở Việt Nam rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm lớn tham gia cung cấp dịch vụ Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới: Pjico của Xăng dầu, Bảo Việt, PVI của Dầu khí, Bảo Minh, BIC, PTI… và một số bảo hiểm của các ngân hàng.
Tựu chung đây đều là các doanh nghiệp bảo hiểm lớn ở ta, họ có tiềm lực kinh tế mạnh và chăm sóc khách hàng đều khá tốt.
Việc lựa chọn của mọi người khi mua bảo hiểm phụ thuộc khá nhiều về địa lý - tức nơi các cụ ở là “địa bàn” vững mạnh của hãng nào hoặc cũng có thể là do mối quan hệ anh em bạn bè giới thiệu, đôi khi lại còn do các Showroom bán xe mua giúp. Và dù các cụ có chọn hãng bảo hiểm nào thì việc đầu tiên các cụ cần làm để bảo vệ quyền lợi cho mình là phải liên hệ với họ ngay khi xảy ra tai nạn và thực hiện theo đúng các hướng dẫn, đừng tự ý giải quyết hoặc trốn tránh trách nhiệm bồi thường trong vụ tai nạn. Và quan trọng nhất vẫn nên đảm bảo an toàn giao thông, tuân thủ các quy định pháp luật để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc.
Theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP, các thủ tục bồi thường theo Bảo hiểm trách nhiệm dân sự đã đơn giản được nhiều bước so với trước đó. Theo đó, Nghị định số 03/2021 tăng cường công tác tạm ứng bồi thường bằng việc quy định rõ trong mọi trường hợp, trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo về vụ tai nạn, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng. Trong khi theo quy định cũ, chỉ trong trường hợp cần thiết doanh nghiệp bảo hiểm mới phải tạm ứng bồi thường.
Nghị định số 03/2021 cũng đã cắt giảm hồ sơ, tăng tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong giải quyết bồi thường bảo hiểm.
Theo đó, cắt giảm 2/5 tài liệu chứng minh thiệt hại về sức khỏe, tính mạng so với quy định trước đây, chỉ còn Giấy chứng nhận thương tích, Hồ sơ bệnh án, Trích lục khai tử hoặc Giấy báo tử trường hợp nạn nhân chết.
Đồng thời, Nghị định cũng quy định doanh nghiệp bảo hiểm chỉ phải thu thập các tài liệu của cơ quan công an trong các vụ tai nạn có người bị tử vong Theo quy định cũ trong mọi trường hợp, doanh nghiệp bảo hiểm phải thu thập các tài liệu này.
Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường, Nghị định đã bổ sung quy định trách nhiệm của Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng cảnh sát cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả điều tra. Khi nhận được thông báo về tai nạn, trong vòng 1 giờ đồng hồ, doanh nghiệp bảo hiểm phải hướng dẫn bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, chủ xe cơ giới các biện pháp đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại về người và tài sản, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Trong vòng 24 giờ đồng hồ tổ chức thực hiện việc giám định tổn thất xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất làm căn cứ giải quyết bồi thường bảo hiểm... Như vậy Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ đã tháo gỡ rất nhiều vướng mắc liên quan đến quy định về hồ sơ yêu cầu bồi thường, góp phần đơn giản hóa thủ tục và xóa bỏ rào cản hành chính, giúp anh em tiếp cận bảo hiểm được dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Câu hỏi khá hay, các cụ các mợ thử thảo luận trải nghiệm dịch vụ này xem sao. Vì mỗi hãng sẽ có chính sách chăm sóc khách hàng và giải quyết hồ sơ bồi thường khác nhau. Biết đâu qua thảo luận, chúng ta tìm được hãng bảo hiểm “xịn” để mọi người tin dùng thì sao.
Tựu chung đây đều là các doanh nghiệp bảo hiểm lớn ở ta, họ có tiềm lực kinh tế mạnh và chăm sóc khách hàng đều khá tốt.
Việc lựa chọn của mọi người khi mua bảo hiểm phụ thuộc khá nhiều về địa lý - tức nơi các cụ ở là “địa bàn” vững mạnh của hãng nào hoặc cũng có thể là do mối quan hệ anh em bạn bè giới thiệu, đôi khi lại còn do các Showroom bán xe mua giúp. Và dù các cụ có chọn hãng bảo hiểm nào thì việc đầu tiên các cụ cần làm để bảo vệ quyền lợi cho mình là phải liên hệ với họ ngay khi xảy ra tai nạn và thực hiện theo đúng các hướng dẫn, đừng tự ý giải quyết hoặc trốn tránh trách nhiệm bồi thường trong vụ tai nạn. Và quan trọng nhất vẫn nên đảm bảo an toàn giao thông, tuân thủ các quy định pháp luật để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc.
Theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP, các thủ tục bồi thường theo Bảo hiểm trách nhiệm dân sự đã đơn giản được nhiều bước so với trước đó. Theo đó, Nghị định số 03/2021 tăng cường công tác tạm ứng bồi thường bằng việc quy định rõ trong mọi trường hợp, trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo về vụ tai nạn, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng. Trong khi theo quy định cũ, chỉ trong trường hợp cần thiết doanh nghiệp bảo hiểm mới phải tạm ứng bồi thường.
Nghị định số 03/2021 cũng đã cắt giảm hồ sơ, tăng tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong giải quyết bồi thường bảo hiểm.
Theo đó, cắt giảm 2/5 tài liệu chứng minh thiệt hại về sức khỏe, tính mạng so với quy định trước đây, chỉ còn Giấy chứng nhận thương tích, Hồ sơ bệnh án, Trích lục khai tử hoặc Giấy báo tử trường hợp nạn nhân chết.
Đồng thời, Nghị định cũng quy định doanh nghiệp bảo hiểm chỉ phải thu thập các tài liệu của cơ quan công an trong các vụ tai nạn có người bị tử vong Theo quy định cũ trong mọi trường hợp, doanh nghiệp bảo hiểm phải thu thập các tài liệu này.
Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường, Nghị định đã bổ sung quy định trách nhiệm của Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng cảnh sát cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả điều tra. Khi nhận được thông báo về tai nạn, trong vòng 1 giờ đồng hồ, doanh nghiệp bảo hiểm phải hướng dẫn bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, chủ xe cơ giới các biện pháp đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại về người và tài sản, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Trong vòng 24 giờ đồng hồ tổ chức thực hiện việc giám định tổn thất xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất làm căn cứ giải quyết bồi thường bảo hiểm... Như vậy Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ đã tháo gỡ rất nhiều vướng mắc liên quan đến quy định về hồ sơ yêu cầu bồi thường, góp phần đơn giản hóa thủ tục và xóa bỏ rào cản hành chính, giúp anh em tiếp cận bảo hiểm được dễ dàng và nhanh chóng hơn.