- Biển số
- OF-2577
- Ngày cấp bằng
- 29/11/06
- Số km
- 2,456
- Động cơ
- 587,870 Mã lực
Vãi RAVA...Cuồng Toy cứ gọi là đệ nhất thiên hạ...
-Em thấy bác chỉ được cái...giỏi bịa?Vãi RAVA...Cuồng Toy cứ gọi là đệ nhất thiên hạ...
trước khi cụ reg nick vào OF (06-11-2012) thì cụ chơi ở diễn đàn nào về xe hơi rồi?Camry của Toy tạch là cái gì hả các cụ??Có phải Camry 2.0 Đài Loan k?
Thế mà thấy bác chém các box như gióToàn từ "nóng" chưa bao giờ sử dụng lên không biết phải hỏi thôi?
-Bác còn thiếu chưa nói đến cảm giác lái của 2 em này. Em thì chưa chạy Sonata bao giờ nhưng đã từng chạy khá nhiều xe Hàn, tóm lại nếu chỉ đánh giá về kỹ thuật như trên thì chưa có cái xe Hàn nào có thể ngang bằng được với xe Nhật trong cùng phân khúc cả. Độ bốc của máy thì thấy nhiều bác nói là Sonata khá bốc, chắc do hp cao hơn? Cách âm thì chắc là ngang ngửa còn độ đầm chắc và cảm giác lái là 2 yếu điểm cơ bản của xe Hàn. Tay lái xe Hàn mắc cái bệnh thường là quá nhẹ, nhẹ hơn Toy (cùng trợ lực điện) nhiều, có cảm giác ko thật tay và bị văng khi đánh lái nhanh nên cảm giác lái ko thích. Khung gầm thì hơi kém, nếu chạy cùng trên 1 quãng đường như nhau thì rất dễ so sánh (vd nếu qua cùng 1 cái ổ gà thì 1 thằng kêu "pành pành" còn thằng kia kêu "bục" 1 cái?). Trong những cái xe Hàn mà em đã từng chạy qua thì em có cảm tình nhất với SantaFe, xe mới máy dầu cũng êm, khung gầm thì chạy hơn hẳn Sorento, thế mà 2 xe này lại chung nhau rất nhiều thứ như máy móc, khung gầm...thế mới lạ? Còn nếu bác muốn thử thì vào Hãng mà chạy thử, biết ngay thôi!Các cụ em hỏi thẳng. Em ngại tạo topic mới.
Không xét về thương hiệu/độ bền/dáng dấp nội thất.
Chỉ nói tới về độ cách âm, độ bốc, độ đầm của xe thì Camry 2.4G LD so với Sonata (cả nhập lẫn hàng nội) thế nào ạ?
Đây là điều em lăn tăn.
-Thế thì bác cứ làm con số 3 (Optima) hay số 4 (Sonata) ở NN cũng được, mua con số 1 (Cam) ở VN làm gì! Mà nếu bác định mua con số 3 thì nhớ gọi cho Đại lý trước để họ còn lục kho, em e là phải vác chổi ra quét bụi thì mới tìm thấy? Con này là siêu hạng trong bảng xếp hạng về doanh số của VN, còn trên cả số 1...vì em nó là số "0"Cho em tham gia với! Em cũng đang cân nhắc 2.5G & mấy anh xe Hàn/Nissan. Theo bảng so sánh này thì Camry đứng gần bét bảng!
http://www.caranddriver.com/comparisons/2012-toyota-camry-se-page-3
Cụ có vấn đề về mắt, e ko thấy So nát thể thao ở chỗ nào cả, nhìn cái mặt như quả khế bổ đôi! Thích dáng sport, cụ múc Mazda6 ạ. Còn nếu cụ thích xe Hàn, e ko có ý kiến . Chuyện mất giá ít hay nhiều để tính sau, mua xe phải thích đã!Em còn trẻ, em cũng cứ theo chân các cụ đi trước khuyên cụ nên chơi TOY. Mặc dù SONATA dáng thể thao phù hợp với giới trẻ dưng mà em cũng chẳng khoái bằng Toy.
Toy là lành nhất, không mất giá nhất, thay đồ nhiều chủng loại nhất, nhiều sự lựa chọn nhất.
Cá nhân em, em thấy thế
Có cụ rao bán OPTIMA mấy lần vẫn chưa xong. Chọn Sonata thì 1 là nhiều tiền, 2 là mua đi cả đời-Thế thì bác cứ làm con số 3 (Optima) hay số 4 (Sonata) ở NN cũng được, mua con số 1 (Cam) ở VN làm gì! Mà nếu bác định mua con số 3 thì nhớ gọi cho Đại lý trước để họ còn lục kho, em e là phải vác chổi ra quét bụi thì mới tìm thấy? Con này là siêu hạng trong bảng xếp hạng về doanh số của VN, còn trên cả số 1...vì em nó là số "0"
Vâng Sonata anh em khen này khen nọ nhưng những tiêu chí em lăn tăn + cảm giác lái như cụ nói thì không thấy ai nhắc tới. Nói đến Sonata toàn khen cái khác. Em lái thì đánh giá cao những tiêu chí kia hơn do nhu cầu hay đi vào đường xấu,đường đê, đường xa cao tốc...-Bác còn thiếu chưa nói đến cảm giác lái của 2 em này. Em thì chưa chạy Sonata bao giờ nhưng đã từng chạy khá nhiều xe Hàn, tóm lại nếu chỉ đánh giá về kỹ thuật như trên thì chưa có cái xe Hàn nào có thể ngang bằng được với xe Nhật trong cùng phân khúc cả. Độ bốc của máy thì thấy nhiều bác nói là Sonata khá bốc, chắc do hp cao hơn? Cách âm thì chắc là ngang ngửa còn độ đầm chắc và cảm giác lái là 2 yếu điểm cơ bản của xe Hàn. Tay lái xe Hàn mắc cái bệnh thường là quá nhẹ, nhẹ hơn Toy (cùng trợ lực điện) nhiều, có cảm giác ko thật tay và bị văng khi đánh lái nhanh nên cảm giác lái ko thích. Khung gầm thì hơi kém, nếu chạy cùng trên 1 quãng đường như nhau thì rất dễ so sánh (vd nếu qua cùng 1 cái ổ gà thì 1 thằng kêu "pành pành" còn thằng kia kêu "bục" 1 cái?). Trong những cái xe Hàn mà em đã từng chạy qua thì em có cảm tình nhất với SantaFe, xe mới máy dầu cũng êm, khung gầm thì chạy hơn hẳn Sorento, thế mà 2 xe này lại chung nhau rất nhiều thứ như máy móc, khung gầm...thế mới lạ? Còn nếu bác muốn thử thì vào Hãng mà chạy thử, biết ngay thôi!
Nhiều tiền thì đã chạy xe Đức, quan tâm gì mấy cái đồ hàng mãCó cụ rao bán OPTIMA mấy lần vẫn chưa xong. Chọn Sonata thì 1 là nhiều tiền, 2 là mua đi cả đời
Cụ tếu ghê.-Thế thì bác cứ làm con số 3 (Optima) hay số 4 (Sonata) ở NN cũng được, mua con số 1 (Cam) ở VN làm gì! Mà nếu bác định mua con số 3 thì nhớ gọi cho Đại lý trước để họ còn lục kho, em e là phải vác chổi ra quét bụi thì mới tìm thấy? Con này là siêu hạng trong bảng xếp hạng về doanh số của VN, còn trên cả số 1...vì em nó là số "0"
Cụ phán rằng "ai cũng công nhận Teana đi thích hơn Camry" trong box này là sai lầm lớn, em thấy bảo có con Camry nào ấy đang được đánh giá ngon hơn cả E300 cơ màVâng Sonata anh em khen này khen nọ nhưng những tiêu chí em lăn tăn + cảm giác lái như cụ nói thì không thấy ai nhắc tới. Nói đến Sonata toàn khen cái khác. Em lái thì đánh giá cao những tiêu chí kia hơn do nhu cầu hay đi vào đường xấu,đường đê, đường xa cao tốc...
Còn Teana ai cũng công nhận đi thích hơn Camry, chỉ có duy nhất máy 2.0 là điểm yếu đáng nói nhất (theo em thấy là thế).
Santa Fe thì được khen ngợi nhiều rồi