không nên bỏ cụ cái van này sinh ra có lý do rất rõ ràng :các cụ tham khảo
Van hằng nhiệt có tác dụng đóng khi nhiệt độ nước làm mát thấp và mở để cho nước chạy tuần hoàn qua két làm mát khi nhiệt độ nước làm mát đạt 85 độ C. Nếu bỏ nó đi thì dĩ nhiên là mước lúc nào cũng sẽ tuần hoàn qua két và nó sẽ chậm thậm chí là khó đạt được đến 80 độ C (là nhiệt độ làm việc vì các máy khi làm việc ở nhiệt độ này thì tính kinh tế của nó là tốt nhất). Nhưng ở VN và đặc biệt là trên xe tải do nhiệt độ thường cao hơn ở nước ngoài, hay chạy quá tải, bảo dưỡng bảo trì không tốt động cơ nhanh nóng máy hay bị sôi nước thổi gioăng mặt máy, nên các thợ tính bỏ hết, và mọi người nghĩ có tốn nhiên liệu một chút cũng không vấn đề, mỗi lần thay gioăng mất việc, tốn chi phí và bực mình, nên tháo bỏ và cho chạy trực tiếp qua két.