[Funland] Nền kinh tế indonesia.

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37

Hôm nọ em cũng bất ngờ khi nghe thằng Ấn thứ 5. Còn bóng đá mình vô địch ao làng chứ kinh tế thì ko biết khi nào mới đuổi nổi bọn Indo, Thái, Mã, Sing, Phi :(
Nhìn thằng Hà Lan khủng nhỉ. Có nhõn 5 triệu dân mà bon chen thứ 17.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
In
1 đô la ở nước nào cũng là 1 đô la, cái này đúng. Nhưng 1 đô la ở Việt Nam mua được 2 kg gạo, còn 1 đô la ở Philippin chỉ mua được 1 kg gạo. Đô la là 1 con số trên giấy, còn gạo là tài sản. Vậy theo cụ thì chữ "P" trong GDP có nghĩa là gì? (Thêm 1 ví dụ nữa: Hiện tại Việt Nam thì giá 100 kg xi măng = 6.5 Đô la, 100 kg xi măng tại Philippin có giá 13$ (giá trên đảo Luzon -hòn đảo lớn nhất, phát triển nhất của Philippin, ở các đảo xa hơn thì giá sẽ cao hơn từ 0,5-2$ cho mỗi 100kg), vậy thì thu nhập bình quân đầu người 3000$ ở Philippin với 3000$ tại Việt Nam thì bên nào sống thoải mái hơn?)
100 đô la mua được mấy phần chiếc xe ô tô, mua được mấy phần cái TV? Mấy đồ này ở Mẽo, Phi lại rẻ hơn mình nhé.
Còn mua đồ nông nghiệp thì ở Mẽo cũng rẻ nhé cụ.
Các cụ cứ bảo đồ mình rẻ, rẻ nhưng chất lượng lởm, hoa quả, rau toàn hoá chất.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
1 đô la ở nước nào cũng là 1 đô la, cái này đúng. Nhưng 1 đô la ở Việt Nam mua được 2 kg gạo, còn 1 đô la ở Philippin chỉ mua được 1 kg gạo. Đô la là 1 con số trên giấy, còn gạo là tài sản. Vậy theo cụ thì chữ "P" trong GDP có nghĩa là gì? (Thêm 1 ví dụ nữa: Hiện tại Việt Nam thì giá 100 kg xi măng = 6.5 Đô la, 100 kg xi măng tại Philippin có giá 13$ (giá trên đảo Luzon -hòn đảo lớn nhất, phát triển nhất của Philippin, ở các đảo xa hơn thì giá sẽ cao hơn từ 0,5-2$ cho mỗi 100kg), vậy thì thu nhập bình quân đầu người 3000$ ở Philippin với 3000$ tại Việt Nam thì bên nào sống thoải mái hơn?)
Gạo với Xi măng mình xuất sang nó chẳng rẻ hơn, chúng nó còn ko chửi mình xuất khẩu những sản phẩm cấp thấp rẻ mạt ấy.
Có thứ mình rẻ hơn nó, có thứ mình đắt hơn, theo con số trên báo chí thì 3000$ của mình và nó tính theo PPP cũng như nhau khoảng 9000$.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Vừa xem lượng xe tiêu thụ các nước ĐNA thấy đúng là thống kê GDP của hai thằng Inđo với Phi cũng bố láo thế nào ấy, GDP Inđo gấp 3 VN, Phi>VN nhưng tiêu thụ xe và nhiều chỉ tiêu khác như điện, sắt thép, Xi măng rất vô lý.
Inđo: 1 triệu ô tô; 6,5 tr xe máy.
Phi: 370 k ô tô; 1,6 tr xe máy.
VN: 385 k ô tô; 3,2 tr xe máy.
Nếu mình ko nhầm giá ô tô VN đắt hơn 2 thằng kia, nếu giá như chúng nó VN tiêu thụ cả gần triệu xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Đó là giá trị được định lượng trên hoá đơn sổ sách, còn cái PPP là định tính .
Kiểu như gia đình ở tỉnh làm được 10 củ tính ra bằng làm 20 củ ở SG-HN . Mà thực tế 10 củ chỉ là 10 củ mà thôi! Nếu tính PPP thì mấy ông ở Tỉnh giàu hơn ở phố nhiều
PPP là để khắc phục sai sót của GDP khi so sánh giữa các quốc gia với nhau, do tỉ giá làm bóp méo mọi thứ, trong khi thật ra hàng xuất nhập khẩu chỉ là 1 phần nhỏ trong GDP của quốc gia. Còn so sánh trong nước hoặc năm ngoái với năm nay thì cứ lấy GDP hay PPP cũng được. Giàu hay không nhờ công nghiệp dịch vụ chứ mấy ông ở tỉnh làm quái gì giàu hơn phố nhiều, mà chỉ là có thể mức sống bớt chênh lệch thôi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
1 đô la ở nước nào cũng là 1 đô la, cái này đúng. Nhưng 1 đô la ở Việt Nam mua được 2 kg gạo, còn 1 đô la ở Philippin chỉ mua được 1 kg gạo. Đô la là 1 con số trên giấy, còn gạo là tài sản. Vậy theo cụ thì chữ "P" trong GDP có nghĩa là gì? (Thêm 1 ví dụ nữa: Hiện tại Việt Nam thì giá 100 kg xi măng = 6.5 Đô la, 100 kg xi măng tại Philippin có giá 13$ (giá trên đảo Luzon -hòn đảo lớn nhất, phát triển nhất của Philippin, ở các đảo xa hơn thì giá sẽ cao hơn từ 0,5-2$ cho mỗi 100kg), vậy thì thu nhập bình quân đầu người 3000$ ở Philippin với 3000$ tại Việt Nam thì bên nào sống thoải mái hơn?)
đây các cụ rồ Mỹ vào so sánh xem xe giường nằm Phương Trang với xe Phi cái nào ngon hơn:
1582511359486.png
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Vừa xem lượng xe tiêu thụ các nước ĐNA thấy đúng là thống kê GDP của hai thằng Inđo với Phi cũng bố láo thế nào ấy, GDP Inđo gấp 3 VN, Phi>VN nhưng tiêu thụ xe và nhiều chỉ tiêu khác như điện, sắt thép, Xi măng rất vô lý.
Inđo: 1 triệu ô tô; 6,5 tr xe máy.
Phi: 370 k ô tô; 1,6 tr xe máy.
VN: 385 k ô tô; 3,2 tr xe máy.
Nếu mình ko nhầm giá ô tô VN đắt hơn 2 thằng kia, nếu giá như chúng nó VN tiêu thụ cả gần triệu xe.
Thống kê nó đúng nhưng mà tiền bên đó thì vào túi tỉ phú hết, tỉ phú dùng mua chừng 10 xe là đủ dùng, còn dân cho đi Jeepney hết!

1582511636677.png
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
Em thấy các cụ cứ chế GDP tính theo PPP chứ thế giới người ta nghĩ chán rồi mới đưa ra chỉ số đấy, dân Nhật là người thấm nhất cái vụ này, giai đoạn 1985-1995 GDP Nhật tăng đột biến, từ 1500 tỉ lên 5500 tỉ usd, nhưng cuộc sống người dân ko hề tăng mà đó là do US ép Nhật phải tăng tỉ giá, năm 1985 là 250 JPY ăn 1 đô thì 1995 chỉ còn 100 yên/1 đô. Xuất khẩu suy giảm, kinh tế liểng xiểng, 1 loạt cty khó khăn và phá sản.

Giờ Mỹ cũng đang chơi bài này với china, ép china phải tăng giá ndt. Tăng giá xong thì gdp của china sẽ tăng mạnh về con số tuyệt đối, nhưng kinh tế sẽ liểng xiểng

 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Công nhận cái mình cần để bức phá mạnh nhất bây giờ là cn luyện kim như nhật hàn. Thì có bị tham ô tham nhũng vẫn top đông nam á đc
Nhưng cứ thấy bảo làm nhà máy luyện thép thì dân phản đối như lên đồng.
 

Lò Văn Sò

Xe hơi
Biển số
OF-495888
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
183
Động cơ
188,415 Mã lực
Nhật Bản oa khấu và Hàn xẻng cao ly từ trước thế kỷ 20 cũng chưa bao giờ nằm ở những nc top đầu cụ nhé. Cao Ly thời phong kiến còn chưa bao giờ có thể so sánh với VN nữa là (cụ xem phim "Nàng Đe chang cưm" có đoạn nói đến cái này).
Nên cái j cũng có thời và có lần đầu tiên của nó hết thôi cụ, VN chưa từng ở top đầu nhưng cũng chưa chắc sẽ kbg nằm đc ở top đầu. Tương lai làm j có ai chắc chắn đc.
bảo thằng mặt L mỹ không dùng tiền và sức giúp hàn ... thay vào đó là cấm vận hàn tới tận năm 1995 ... để xem lúc ấy còn cái gọi là kỳ tích hàn không hay lại giống hệt thằng triều bên cạnh

đó là còn chưa kể thằng nhật còn đền bù chiến tranh cho công nghệ luyện kim mà bao thằng thế giới đến giờ còn thèm nhỏ dãi ... mấy thằng có được cái công nghệ ấy đâu

kỳ tích cái quái gì chứ ... với món quà quá quý hơn kim cương của nhật ... cùng với sự giúp sức tiền bạc của mỹ ... được như ngày nay là quá bình thường ... thử ăn quả cấm vận của thằng mỹ xem
nó cũng kiếm nhiều tiền từ chiến tranh VN: hậu cần, lính đánh thuê. Ngoài ra còn có các nước Phi, Thái, Sing, Nhật... được hưởng lợi.
Còn thằng Nhật sau cttg 2 nó bị phá huỷ 2 thành phố nhưng nên nhớ trước đó nó đã phát triển rồi, tư liệu sx vẫn còn cùng với sự bảo hộ và đầu tư tiền của của Mỹ, vì vậy đừng nên so sánh với tình hình VN: chiến tranh liên miên, kẻ thù tứ phía lại còn được các nước lớn viện trợ nhằm vắt kiệt sức lực của VN.
Bị cô lập với thế giới, 2 thằng Thái và Sing là 2 thằng ở ĐNA lu loa nhiều nhất nhằm cô lập VN, nó cũng không ủng hộ VN nhập Asean.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vừa xem lượng xe tiêu thụ các nước ĐNA thấy đúng là thống kê GDP của hai thằng Inđo với Phi cũng bố láo thế nào ấy, GDP Inđo gấp 3 VN, Phi>VN nhưng tiêu thụ xe và nhiều chỉ tiêu khác như điện, sắt thép, Xi măng rất vô lý.
Inđo: 1 triệu ô tô; 6,5 tr xe máy.
Phi: 370 k ô tô; 1,6 tr xe máy.
VN: 385 k ô tô; 3,2 tr xe máy.
Nếu mình ko nhầm giá ô tô VN đắt hơn 2 thằng kia, nếu giá như chúng nó VN tiêu thụ cả gần triệu xe.
Giá xe 2 thằng kia chỉ bằng 1 nửa VN thôi, đó là xe mới và xe nhập. Nhưng ở Philippin còn cho phép nhập xe qua sử dụng về bán nên tổng tiêu thụ gần 400.000 xe thì đã bao gồm 1 đống xe qua sử dụng rồi. Ở VN cấm nhập xe đã qua sử dụng.
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Cụ có lạc quan tếu không thế? Cứ cho là tốc độ phát triển của VN năm nào cũng 7%(khó mà đạt được) thì cũng phải mất 10 năm mới gấp đôi, hiện nay đang là 280 tỷ thì sau 10 năm nữa mới đượ 560 tỷ. Và mất 10 năm nữa mới khoảng 1000 tỷ. Như vậy may ra 2040 nếu phát triển hết cỡ thì được.
Tính cả kinh tế ngầm thì mình 2019 ko dừng lại ở con số 266 tỷ đâu cụ ạ, TG nó cũng ko công nhận con số ấy, thực tế chắc cỡ 30% *266 nữa.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cơ bản bóng đá vẫn thua Việt Nam!
Bóng đá nó cũng biểu hiện một phần văn minh xã hội đấy. Bọn indo đá bẩn bựa dưới cơ VN mình. Thái dù sao thấy cầu thủ nó vẫn văn minh đẳng cấp hơn cầu thủ mình một bậc.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top