Nên đi xe AT hay MT ?

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Bạn em mới lái mà chưa đi đường đèo bao giờ, nó rủ em thuê xe đi 1 chuyến Hà Nội - Sơn La vừa có công việc vừa luyện thêm tay lái. Theo các bác người mới lái (1 năm) thì nên đi xe MT hay AT ạ
Nó bảo em ngồi cạnh có gì chỉ bảo, nhưng em cũng chưa có kinh nghiệm gì lắm, mới lái được gần 3 năm, nên lên đây hỏi các bác, những người mới lái thì đi đường kiểu như Hà Nội - Sơn La cần chú ý điều gì, em đã đi thì thấy xe AT có vẻ lên xuống an toàn hơn
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Đã có thớt bàn về vấn đề này rồi Cụ ơi! Mà mới đi xe lần đầu không nên đi đoạn đường nguy hiểm thế đâu. Tốt nhất là bảo bạn Cụ lái nhiều đi rồi hãy đi nhưng con đường nhiều khúc cua tay áo như vậy để tránh tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,166
Động cơ
427,969 Mã lực
Ngày em có 1 tuần kinh nghiệm đã chạy AT leo đèo ầm ầm rồi, chẳng sao cả.

Mình càng non tay thì lái càng cẩn thận, chết ở những lúc chủ quan và lái ẩu thôi.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Đã có thớt bàn về vấn đề này rồi Cụ ơi! Mà mới đi xe lần đầu không nên đi đoạn đường nguy hiểm thế đâu. Tốt nhất là bảo bạn Cụ lái nhiều đi rồi hãy đi nhưng con đường nhiều khúc cua tay áo như vậy để tránh tai nạn.
Thớt nào vậy bác
Thực ra đã đi 1 năm rồi thì đi dần đường đèo dốc đi là vừa mới tiến bộ được, em đi thì thấy cũng bình thường. Thôi em chốt lại rồi, lần đầu chưa đi đến Sơn La mà chỉ dừng ở Mộc Châu, cung đừong này có vấn đề với tình hình sương mù trên đèo thôi, có lẽ đoạn này em lái vậy, chứ nó bảo ngồi cạnh để khi nào có vấn đề gì thì giúp nó em cũng trệu
Ngày em có 1 tuần kinh nghiệm đã chạy AT leo đèo ầm ầm rồi, chẳng sao cả.

Mình càng non tay thì lái càng cẩn thận, chết ở những lúc chủ quan và lái ẩu thôi.

ý em là các cụ có thâm niên cho em thêm vài gạch đầu dòng tư vấn thôi, chứ em thì cũng chỉ biết lái chẳng biết khuyên người khác, với viết ra như thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cụ chạy AT hay MT đều được.
Từ HN lên Sơn La chạy liên tục cũng thừa để quen tay quen chưn dồi, chỉ cần cửn thựn thêm tẹo là ngon choét :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày em có 1 tuần kinh nghiệm đã chạy AT leo đèo ầm ầm rồi, chẳng sao cả.

Mình càng non tay thì lái càng cẩn thận, chết ở những lúc chủ quan và lái ẩu thôi.
.
Cũng không hẳn như vậy. Kinh nghiệm đi đèo cũng cần phải có thời gian và phải đi cùng các tài già mới đúc rút được. Cơ quan em có 1 anh cũng cầm lái ngót chục năm, nhưng chưa đi đèo nào cao cao cả. Một hôm đi lên Điện Biên và xin tài xế cho cầm lái. Đến 1 khúc cua, xe tải đuôi dài hở 1 chỗ rộng bên ngoài, nó đi chậm. Ông này thấy dễ định mon men vượt phải, xe tải ôm cua gấp, cái thùng sau đưa ra, chỉ vài ba phân là lắc cả xe xuống vực. Nói chung cứ cẩn thận và chịu khó học hỏi. Em luôn có thói quen ngồi ghế phụ và nói chuyện với các tài già khi đi đường trường về đủ thứ tình huống, học được nhiều phết ạ.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
em cũng vừa đi sơn la về . đường h đi ngon cực . nhưng phải chú ý về tốc độ nhé. đoạn Mộc châu nó bắn tốc độ 80 đấy ạ .em bị đính 93/80 hu hu. đi số tự động cho nhàn vì cũng chẳng có dốc cao lắm đâu cụ ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,166
Động cơ
427,969 Mã lực
Nếu chưa chắc ăn thì cụ cố gắng giữ khoảng cách thật xa với các xe khác. Đường đèo chắc cũng không đông như đường HN đâu.

Cơ mà đi đèo, xe AT, mà không có chế độ đi số thể thao thì cũng mệt ra phết, em sợ nhất đổ đèo bằng phanh, rồi tự nhiên má phanh nó nóng quá nó không ăn nữa thôi X_X
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
807
Động cơ
561,840 Mã lực
Hồi em mới lái, cứ cuối tuần là em cùng ông anh (tài già) phi lên Ba Vì tự bổ túc. Lên đấy không khí trong lành, yên tĩnh, đường đẹp... túm lại là khỏe re. Em leo Ba Vì sau 2 tuần cầm lái, lúc ấy còn chưa lấy bằng
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
Ngày em có 1 tuần kinh nghiệm đã chạy AT leo đèo ầm ầm rồi, chẳng sao cả.

Mình càng non tay thì lái càng cẩn thận, chết ở những lúc chủ quan và lái ẩu thôi.
Nhớ lại hồi mới biết lái xe, đi Đà Lạt từ Sài Gòn rồi sau đó các thị trấn - huyện trong Lâm Đồng em cũng "dũng cảm" tự lái (mượn xe của bạn đi lại cho tiện), mà em lại chả quen đường )vì chưa đi lần nào, trong đó cũng nhiều đèo dốc liên tục quanh co thế mà chở tận 4 cụ nữa, giờ nghĩ lại thấy phục mình ghê :))
 
Biển số
OF-57735
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
78
Động cơ
445,980 Mã lực
E cũng mới lái thấy đi MT trong thành phố thì hơi mệt, nhưng ra cao tốc thì đi cũng nhàn và sướng, hôm qua lái thử xe mondeo của bạn cùng cơ quan thấy lái AT mà đi trong thành phố thì sướng nhểy :))
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
.
Cũng không hẳn như vậy. Kinh nghiệm đi đèo cũng cần phải có thời gian và phải đi cùng các tài già mới đúc rút được. Cơ quan em có 1 anh cũng cầm lái ngót chục năm, nhưng chưa đi đèo nào cao cao cả. Một hôm đi lên Điện Biên và xin tài xế cho cầm lái. Đến 1 khúc cua, xe tải đuôi dài hở 1 chỗ rộng bên ngoài, nó đi chậm. Ông này thấy dễ định mon men vượt phải, xe tải ôm cua gấp, cái thùng sau đưa ra, chỉ vài ba phân là lắc cả xe xuống vực. Nói chung cứ cẩn thận và chịu khó học hỏi. Em luôn có thói quen ngồi ghế phụ và nói chuyện với các tài già khi đi đường trường về đủ thứ tình huống, học được nhiều phết ạ.
Cụ này chuẩn ạ, phải cẩn thận nhất là lúc vào cua (Hà Nội - Sơn La) mà gặp xe tải (thùng xe nó dài) ngược chiều cũng đang vào cua mà mình bám sát vạch bên lái quá dễ bị đuôi xe của xe tải quyệt vào<<<< cái này rất nguy hiểm. Tất nhiên cụ chạy quen xe loại nào rồi thì nên đi xe đó rồi. Em thì em thấy chạy xe AT nhàn, nhất là đi HN - SL đèo dốc nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chủ đề AT hay MT thì cãi cả năm, nhiều năm cũng không thể chấm dứt được. Thôi thì ai có xe nào, đi như vậy. Có thể nói số người thích đi MT ít hơn AT, nhưng những người đã bập vào thích MT rồi thì chắc chắn không thích lái AT nữa (trừ khi về già, lười vận động).
Em có 2 ông bạn, một ông đi Altis MT, một ông đi Prado cũng MT. Hồi đầu cứ nghĩ ông đi Prado là phải AT (vì là dòng xe đắt tiền), sau nhìn thấy số tay em mới hỏi, nó bảo: thích cảm giác điều khiển. Quả đúng, như em đi xe máy tay côn, giờ bảo đi xe số, xe ga nào cũng đi được, nhưng chán phèo.
Các cụ đừng nghĩ Mẹc nó chỉ làm AT nhá,, ở châu Âu, đầy Mẹc mới khự vẫn ra MT.
Các cụ mới lái, nhìn MT có vẻ ngại: tắc đường, rồi lên dốc, rồi dừng xe giữa dốc... Tất cả những thứ đó là rất bình thường, chẳng có gì đáng bận tâm sau một thời gian tập luyện trên đường. Còn cảm giác lái thì rõ là MT phải hơn (vì có thêm sự điều khiển).
Bằng lái ở một số nước châu Âu, để lái MT là phải kịch điểm, còn để lái AT thì ít điểm hơn. Bằng lái MT có thể lái AT, nhưng ngược lại là không được.
 
Chỉnh sửa cuối:

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Thích lái MT là những ông số trời đè, khổ quen sướng không chịu nổi.
Nhưng mà trông nó lại manly :x mới chết gái.

Nói chung lái xe muốn đạt tới cảnh giới người xe hợp nhất thì phải lái MT ^^
 

doanhvu

Xe hơi
Biển số
OF-116787
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
177
Động cơ
387,235 Mã lực
Nhà cháu lại thích MT hơn vì cái cảm giác lúc ngoáy ngoáy vào số nó cứ pờ dồ thế nào ý ạ , hị hị ,mà cái này cũng di truyền đấy các cụ ợ , cả ông cụ nhà cháu đều chết mê MT mới sợ chứ , ai nói gì cũng nhất định nói không với AT , hị hị
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Cái chủ đề AT hay MT thì cãi cả năm, nhiều năm cũng không thể chấm dứt được. Thôi thì ai có xe nào, đi như vậy. Có thể nói số người thích đi MT ít hơn AT, nhưng những người đã bập vào thích MT rồi thì chắc chắn không thích lái AT nữa (trừ khi về già, lười vận động).
Em có 2 ông bạn, một ông đi Altis MT, một ông đi Prado cũng MT. Hồi đầu cứ nghĩ ông đi Prado là phải AT (vì là dòng xe đắt tiền), sau nhìn thấy số tay em mới hỏi, nó bảo: thích cảm giác điều khiển. Quả đúng, như em đi xe máy tay côn, giờ bảo đi xe số, xe ga nào cũng đi được, nhưng chán phèo.
Các cụ đừng nghĩ Mẹc nó chỉ làm AT nhá,, ở châu Âu, đầy Mẹc mới khự vẫn ra MT.
Các cụ mới lái, nhìn MT có vẻ ngại: tắc đường, rồi lên dốc, rồi dừng xe giữa dốc... Tất cả những thứ đó là rất bình thường, chẳng có gì đáng bận tâm sau một thời gian tập luyện trên đường. Còn cảm giác lái thì rõ là MT phải hơn (vì có thêm sự điều khiển).
Bằng lái ở một số nước châu Âu, để lái MT là phải kịch điểm, còn để lái AT thì ít điểm hơn. Bằng lái MT có thể lái AT, nhưng ngược lại là không được.
Thích nhất cụ.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
E sẽ chỉ chọn bản MT thôi, quen rồi ngại chả muốn chuyển sang AT; Còn đi AT e cũng chạy rồi, kể cả đèo núi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top