- Biển số
- OF-359822
- Ngày cấp bằng
- 24/3/15
- Số km
- 3,530
- Động cơ
- 290,437 Mã lực
Năm 1987, Diệp Văn Quý đã có tài sản hàng chục triệu NDT, được chọn là một trong 100 doanh nhân nông dân xuất sắc của cả nước. Nhưng ông không đến Bắc Kinh nhận giải mà gác lại hết công việc kinh doanh để chuyên tâm chế tạo ô tô nội địa. Và lý do chế tạo ô tô của ông cũng rất đơn giản: Vào thời điểm đó, có tổng cộng 16 công ty ô tô ở Trung Quốc đại lục và Đài Loan, nhưng không có công ty nào là thương hiệu Trung Quốc.
Diệp Văn Quý muốn tạo ra thương hiệu xe hơi của riêng người Trung Quốc, nhưng đồng thời cảm thấy rằng xe chạy xăng gây ô nhiễm môi trường. Dựa trên hai cân nhắc này, Diệp Văn Quý bắt đầu phát triển xe điện. Ông đã dành hàng tháng để nghiên cứu các tài liệu, đồng thời tuyển dụng các chuyên gia trong các ngành như hàng không vũ trụ, đóng tàu và luyện kim để cùng làm việc tại Ôn Châu.
Chỉ trong 6 tháng, Diệp Văn Quý đã chế tạo ra chiếc ô tô điện đầu tiên. Chiếc xe điện có thể chạy hơn 200 km sau 8 giờ sạc này có tên là Ye Feng, nhiều thông số của mẫu xe đã đạt đến mức hàng đầu thế giới. Sau đó, Diệp Văn Quý đến Hoa Kỳ để điều tra và nghiên cứu, xem xét thời lượng pin ngắn và tuổi thọ pin kém, ông quyết định phát triển một chiếc ô tô hybrid.
Năm 1990, sau khi đầu tư hàng chục triệu đô, chiếc xe hybrid đầu tiên của Trung Quốc mang tên "Ye Feng số 2" đã ra mắt và được đánh giá là sản phẩm mới của quốc gia trong năm. Kể từ đó, cái tên Diệp Văn Quý trở thành bom tấn và là nhân vật “hot” trong ngành ô tô, nhưng ông lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.
Vào đầu năm 1992, một công ty Thâm Quyến đã lên kế hoạch đầu tư 50 triệu NDT để bắt đầu hợp tác, nhưng cuối cùng thất bại vì vấn đề quyền sở hữu. Năm sau, một chuyên gia xe điện người Mỹ muốn hợp tác, nhưng vì bên kia không chịu dán nhãn hiệu "Ye Feng" lên xe nên Diệp Văn Quý cảm thấy việc này chẳng khác nào làm việc cho Mỹ, vì vậy dự án lại thất bại.
Sau đó, Diệp Văn Quý nghĩ rằng mình có thể nhận được tài trợ từ cấp trên, nhưng tình hình hoàn toàn trái ngược, thậm chí các cơ hội hợp tác với nước ngoài cũng bị chặn lại. Năm 1994, mẫu xe hybrid Ye Feng ra đời với hiệu suất sạc 200 km trong 3 giờ, vượt trội hơn nhiều so với thế hệ trước. Nhưng Diệp Văn Quý không thể vui mừng nổi vì lúc này ông đã vay hơn 10 triệu NDT.
Sau khi đầu tư tất cả 40 triệu NDT vào bất động sản, chuỗi vốn của Diệp Văn Quý cuối cùng đã bị phá vỡ hoàn toàn vào năm 1995. Ông miễn cưỡng nói lời tạm biệt với tất cả các kỹ thuật viên và giấc mơ chế tạo ô tô cũng tan thành mây khói. Rốt cuộc, sức mạnh của một người không thể thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành.
Diệp Văn Quý muốn tạo ra thương hiệu xe hơi của riêng người Trung Quốc, nhưng đồng thời cảm thấy rằng xe chạy xăng gây ô nhiễm môi trường. Dựa trên hai cân nhắc này, Diệp Văn Quý bắt đầu phát triển xe điện. Ông đã dành hàng tháng để nghiên cứu các tài liệu, đồng thời tuyển dụng các chuyên gia trong các ngành như hàng không vũ trụ, đóng tàu và luyện kim để cùng làm việc tại Ôn Châu.
Chỉ trong 6 tháng, Diệp Văn Quý đã chế tạo ra chiếc ô tô điện đầu tiên. Chiếc xe điện có thể chạy hơn 200 km sau 8 giờ sạc này có tên là Ye Feng, nhiều thông số của mẫu xe đã đạt đến mức hàng đầu thế giới. Sau đó, Diệp Văn Quý đến Hoa Kỳ để điều tra và nghiên cứu, xem xét thời lượng pin ngắn và tuổi thọ pin kém, ông quyết định phát triển một chiếc ô tô hybrid.
Năm 1990, sau khi đầu tư hàng chục triệu đô, chiếc xe hybrid đầu tiên của Trung Quốc mang tên "Ye Feng số 2" đã ra mắt và được đánh giá là sản phẩm mới của quốc gia trong năm. Kể từ đó, cái tên Diệp Văn Quý trở thành bom tấn và là nhân vật “hot” trong ngành ô tô, nhưng ông lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.
Vào đầu năm 1992, một công ty Thâm Quyến đã lên kế hoạch đầu tư 50 triệu NDT để bắt đầu hợp tác, nhưng cuối cùng thất bại vì vấn đề quyền sở hữu. Năm sau, một chuyên gia xe điện người Mỹ muốn hợp tác, nhưng vì bên kia không chịu dán nhãn hiệu "Ye Feng" lên xe nên Diệp Văn Quý cảm thấy việc này chẳng khác nào làm việc cho Mỹ, vì vậy dự án lại thất bại.
Sau đó, Diệp Văn Quý nghĩ rằng mình có thể nhận được tài trợ từ cấp trên, nhưng tình hình hoàn toàn trái ngược, thậm chí các cơ hội hợp tác với nước ngoài cũng bị chặn lại. Năm 1994, mẫu xe hybrid Ye Feng ra đời với hiệu suất sạc 200 km trong 3 giờ, vượt trội hơn nhiều so với thế hệ trước. Nhưng Diệp Văn Quý không thể vui mừng nổi vì lúc này ông đã vay hơn 10 triệu NDT.
Sau khi đầu tư tất cả 40 triệu NDT vào bất động sản, chuỗi vốn của Diệp Văn Quý cuối cùng đã bị phá vỡ hoàn toàn vào năm 1995. Ông miễn cưỡng nói lời tạm biệt với tất cả các kỹ thuật viên và giấc mơ chế tạo ô tô cũng tan thành mây khói. Rốt cuộc, sức mạnh của một người không thể thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành.