[Funland] Nên chuyển thành đường hai chiều nhiều phố lớn ở Hà nội

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,248
Động cơ
796,258 Mã lực
Em nghĩ chỉ nên 1 chiều ô tô thôi, còn xe máy cho 2 chiều
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,727
Động cơ
523,640 Mã lực
Phan Chu Trinh 2 chiều từ lâu rồi, cái đường Ngô Quyền cạnh đấy cũng nên 2 chiều nốt
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
172,978 Mã lực
Đoạn Lê Duẩn từ Khâm Thiên xuống đến Kim Liên là 2 chiều cũng ít khi tắc. Khi chuyển từ một chiều sang hai chiều việc kinh doanh ở con phố đó sẽ khác hẳn, phố xá trông sẽ sầm uất hơn hay nói cách khác là phố xá trông có sinh khí hơn. Tuy nhiên vẫn nên để 1 chiều với xe buyt vì xe này khi vào bến dễ gây ùn tắc và cấm xe từ 16 chỗ trở lên giờ cao điểm chẳng hạn...
Cụ bàn ngược đời quá. Người ta đổi thành các tuyến 1 chiều để giải quyết ùn tắc, cụ lại đòi đổi ngược lại. Càng nhiều chiều thì càng nhiều xung đột, và càng ùn tắc.
Xe buýt để giảm xe cá nhân, cụ lại đòi hạn chế chỉ cho chạy một chiều.
Kinh doanh buôn bán dọc các tuyến phố giao thông chính càng làm tăng lưu lượng, mật độ giao thông thì cụ bảo phố xá sầm uất. Nhẽ ra là phải hạn chế kinh doanh buôn bán để giảm lưu lượng người chứ.

Em hỏi khí không phải chứ cụ lượn phố HN được bao lâu rồi ạ?

Cái đoạn Lê Duẩn chắc cụ thấy thoáng lúc nửa đêm. Giờ cao điểm thì khúc ngang công viên, một xe máy từ đường tàu đi qua đường rẽ trái là đủ gây tắc cả tiếng đồng hồ. Em phải đi vòng vèo tìm đường khác không biết bao nhiêu lần do tắc cái đoạn này
 

Khanhprosound

Xe tải
Biển số
OF-691994
Ngày cấp bằng
24/7/19
Số km
315
Động cơ
104,877 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dân trí có thấy cao lên đâu, càng ngày càng thấy tệ, càng ngày càng nhiều mánh khóe
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Em nghĩ chỉ nên 1 chiều ô tô thôi, còn xe máy cho 2 chiều
Cái xe máy mới lấn làn gây ùn tắc nhiều. Em nghĩ là cứ 1 chiều tất, cộng thêm đèn tín hiệu rõ ràng, không để giao thông đan vào nhau. Kiểu gì cũng thoáng
 

yesterday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-613461
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
596
Động cơ
124,985 Mã lực
Tuổi
43
Nên tỉnh nào ở yên tỉnh đấy thì khỏi phải chuyển cái gì hết
Bu lên cho lắm vào
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Nên tỉnh nào ở yên tỉnh đấy thì khỏi phải chuyển cái gì hết
Bu lên cho lắm vào
Cụ lại đùa. Dân đi làm đóng thuế đủ các kiểu, nhiệm vụ của ông nhà nước là phải quản lý, tạo điều kiện cho dân phát triển. Đường chật hẹp là do quy hoạch thiếu trách nhiệm, trình độ quản lý quá thấp kém. Sao lại đổ lỗi cho dân được.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy rất nhiều phố lớn ở Hà nội như đoạn Lê Duẩn, đường Bà Triệu, đường phố Huế, đường Phan Chu Trinh.... nên chuyển thành đường hai chiều. Trước đây do dân trí thấp người ta hay lấn làn khi tham gia giao thông nên phải chuyển sang đường 1 chiều. Hiện tại em thấy dân trí Hà nội đã tốt hơn rất nhiều khi tham gia giao thông, bằng chứng là nhiều đoạn đường 2 chiều chật hơn nhiều nhưng giờ tan tầm vẫn không tắc chỉ ùn nhẹ như đường Đê La Thành và người dân không thấy ùn là tràn sang phía đường bên kia đi, thêm vào đó hiện tại qua các camera hoàn toàn có thể điều tiết giao thông sử dụng đèn xanh đỏ để phân bớt lưu lượng giao thông.... Đoạn Lê Duẩn từ Khâm Thiên xuống đến Kim Liên là 2 chiều cũng ít khi tắc. Khi chuyển từ một chiều sang hai chiều việc kinh doanh ở con phố đó sẽ khác hẳn, phố xá trông sẽ sầm uất hơn hay nói cách khác là phố xá trông có sinh khí hơn. Tuy nhiên vẫn nên để 1 chiều với xe buyt vì xe này khi vào bến dễ gây ùn tắc và cấm xe từ 16 chỗ trở lên giờ cao điểm chẳng hạn...
Các đường một chiều không phải chỉ để xử lý giao thông trên cuc bộ con đường đó mà nó còn có giá trị lớn hơn ở việc tổ chức giao thông chung trong 1 quận và cả thành phô.
Việc tổ chức này tạo thành dòng chảy phương tiện 1 chiều (tương đối) ở 1 khu vưc lớn để tránh gây xung đột giao thông tại các điểm giao cắt.
Ví dụ khu vực Hoàn Kiếm - Hai bà Trưng, việc đi từ hồ gươm xuống bách khoa sẽ theo 1 dòng, việc đi ngược lại sẽ theo 1 dòng khác. Tạo thành hệ thống tuần hoàn liên tục.
Đấy là lý do vì sao nhiều đường to vẫn 1 chiều, đường nhỏ vẫn 2 chiều cụ ạ.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,714
Động cơ
25,380 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Ngoài chuyển sang đường 1 chiều ra thì biện pháp giảm ùn tắt (theo cá nhân cháu) là bỏ bớt các lối rẽ để tránh/giảm bớt các xung đột giao thông.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,208
Động cơ
532,848 Mã lực
Vẽ chuyện ra mà ý kiến. Giờ đường 1 chiều còn nhiều ông đi ngược bỏ mịa ra, vạch kẻ nhiều ông lấn sang còn lý sự cùn là tùy vào tình hình làn đối diện (vạch liền thì tùy cái mịa gì), dải phân cách cứng còn đầy thằng phi sang làn đối diện khi tắc đường thì cứ chờ đấy mà chờ ý thức.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Cụ lại đùa. Dân đi làm đóng thuế đủ các kiểu, nhiệm vụ của ông nhà nước là phải quản lý, tạo điều kiện cho dân phát triển. Đường chật hẹp là do quy hoạch thiếu trách nhiệm, trình độ quản lý quá thấp kém. Sao lại đổ lỗi cho dân được.
2 mặt chứ cụ. Ý thức giao thông kém là lỗi người tham gia chứ.
 

Boydepzai190579

Xe tăng
Biển số
OF-314229
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,853
Động cơ
313,604 Mã lực
Nơi ở
i
Phan chu Trinh là đường 2 chiều lâu rồi mà,trước để đường 1 chiều phố xá vắng tanh,buổi tối ko có ma nào luôn
 

yesterday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-613461
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
596
Động cơ
124,985 Mã lực
Tuổi
43
Cụ lại đùa. Dân đi làm đóng thuế đủ các kiểu, nhiệm vụ của ông nhà nước là phải quản lý, tạo điều kiện cho dân phát triển. Đường chật hẹp là do quy hoạch thiếu trách nhiệm, trình độ quản lý quá thấp kém. Sao lại đổ lỗi cho dân được.
Hạ tầng chỉ có thế thôi, không quản lý cư dân nhập cư, cứ thích là lên, rồi 5 triệu 10 triệu 15 triệu 20 triệu dân... rồi nhìn nhau mà thở
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top