[Funland] Nên chuyển thành đường hai chiều nhiều phố lớn ở Hà nội

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,034
Động cơ
398,509 Mã lực
Em thấy rất nhiều phố lớn ở Hà nội như đoạn Lê Duẩn, đường Bà Triệu, đường phố Huế, đường Phan Chu Trinh.... nên chuyển thành đường hai chiều. Trước đây do dân trí thấp người ta hay lấn làn khi tham gia giao thông nên phải chuyển sang đường 1 chiều. Hiện tại em thấy dân trí Hà nội đã tốt hơn rất nhiều khi tham gia giao thông, bằng chứng là nhiều đoạn đường 2 chiều chật hơn nhiều nhưng giờ tan tầm vẫn không tắc chỉ ùn nhẹ như đường Đê La Thành và người dân không thấy ùn là tràn sang phía đường bên kia đi, thêm vào đó hiện tại qua các camera hoàn toàn có thể điều tiết giao thông sử dụng đèn xanh đỏ để phân bớt lưu lượng giao thông.... Đoạn Lê Duẩn từ Khâm Thiên xuống đến Kim Liên là 2 chiều cũng ít khi tắc. Khi chuyển từ một chiều sang hai chiều việc kinh doanh ở con phố đó sẽ khác hẳn, phố xá trông sẽ sầm uất hơn hay nói cách khác là phố xá trông có sinh khí hơn. Tuy nhiên vẫn nên để 1 chiều với xe buyt vì xe này khi vào bến dễ gây ùn tắc và cấm xe từ 16 chỗ trở lên giờ cao điểm chẳng hạn...
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Loạn ngay dân trí đa phần vẫn thấp đi loạn xạ vượt đèn ngược chiều đủ cả .
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,161
Động cơ
136,239 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Không biết bác thấy ra sao chứ bản thân em thấy đi lấn làn ầm ầm ra, đường sá tắc liên tục. Cũng có thể phần phố cổ đã đỡ hơn xưa, nhưng như quận Thanh Xuân thì...
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,805 Mã lực
Dân trí bây giờ thì tốt nhất chuyển hết thành đường 1 chiều cho đỡ tắc
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Cụ bị nhầm à, Khâm Thiên cụ ra giờ nào đi nữa mà ko có công an đứng chắn xem tắc lấn có mà bằng hết. Trường Chinh ngày xưa cũng thế. Bạch Mai, Trương Định... mà đâu phải mỗi lấn làn, còn
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Dân trí quan trí càng ngày càng suy thoái chứ đâu ra mà tốt lên
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,034
Động cơ
398,509 Mã lực
Việc này còn giúp tránh tình trạng bên thì vắng tanh, bên thì đông nghìn nghịt. Ví dụ các cụ thấy buổi sáng chiều từ phía Nam đi lên rất đông còn chiều ngược lại vắng hơn hẳn, nếu quy hoạch kiểu đường 1 chiều đồng nghĩa với 1 con đường vắng tanh, còn một con đường đông nghịt, buổi chiều thì lại ngược lại hướng di chuyển lại từ Bắc xuống Nam và tình trạng trên lại đảo ngược. Nếu có nhiều đường hai chiều dân sẽ tràn ra đi ở cả 2 con đường thì sẽ đỡ hơn nhiều chứ ạ.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,001
Động cơ
373,454 Mã lực
Cụ bị ngẫn ah???
Chỗ đó đường bàn cờ, //, xương cá xuyên nhau. Làm 1 chiều là chuẩn rồi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,985
Động cơ
753,198 Mã lực
Tốt nhất là chuyển ông thớt lên miền núi. :D
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,001
Động cơ
373,454 Mã lực
Tốt nhất là chuyển ông thớt lên miền núi. :D
Làm thành 2 chiều, riêng mấy thằng ô tô vô ý thức nó quay đầu lúc đông cũng đủ toi rồi :D.
Ý thức cao quá, tối qua, em bị tắc gần tiếng ở ngã 4 HBT - Hàng Bài, xe máy lấn hết sang làn ô tô. Chả lẽ bóp còi liên tục, đẩy bọn đó về làn. Bực hết cả mình.
 

CarShino

Đi bộ
Biển số
OF-730845
Ngày cấp bằng
29/5/20
Số km
6
Động cơ
70,660 Mã lực
Tuổi
31
Người ta để một chiều cũng là một giải pháp tốt cho giao thông thôi, bất kể là ý thức hay ko ý thức. Như bác nói đoạn cuối Lê Duẩn, giờ mà cho thành đường 2 chiều, đi 50m lại gặp đường nhánh một lần, gặp giờ cao điểm ô tô từ đánh nhánh sang làn bên kia thì chỉ có tắc thôi bác ạ
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
ngược lại chứ cụ. Nhìn quanh các nước, các đường nhỏ đa phần chuyển thành 1 chiều hết. Các đường thiết kế song song, nên kiểu gì chả đi được. Để lưu thông 2 chiều trên 1 đường nhiều khả năng xung đột, đặc biệt trong hoàn cảnh văn hóa giao thông quá lùn như Việt Nam
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cái gì quá thì không tốt. Cứ giãn dân ra tự sẽ phải tốt lên thôi, em thấy vậy.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,992
Động cơ
192,235 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Thời đại internet và điện thoại di động phát triển. Đi bố láo cái 5p sau lên mạng ngay , xấu hổ với cả làng cả xóm :)
 

Zooom

Xe hơi
Biển số
OF-727030
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
128
Động cơ
75,303 Mã lực
Tuổi
36
Sáng kiến của cụ thớt thật là vi diệu,em mà là anh Riêng thì em bổ nhiệm cụ luôn làm phá giám đốc sở giao thông Thổ đu.
 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,177
Động cơ
309,623 Mã lực
... Thêm vào đó hiện tại qua các camera hoàn toàn có thể điều tiết giao thông sử dụng đèn xanh đỏ để phân bớt lưu lượng giao thông.... Đoạn Lê Duẩn từ Khâm Thiên xuống đến Kim Liên là 2 chiều cũng ít khi tắc. Khi chuyển từ một chiều sang hai chiều ...
Nhân tiện xin hỏi các cụ, em muốn từ Khâm Thiên rẽ phải vào Lê Duẩn để sang Trần Nhân Tông có được không ạ.
Google Maps không cho em rẽ. 😂
2020_06_01_09.16.57.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top