thứ 1: nói về SUV thì torque bao giờ cũng quan trọng hơn horse power bởi xe suv đâu cần chạy nhanh mà là sức kéo. Torque máy dầu cao hơn máy xăng rất nhiều.
thứ 2: máy dầu đi siêu tiết kiệm, đặc biệt đi đường trường thì cụ cứ trố mắt ra coi xem kéo con xe 2 tấn mà sao touareg chỉ tốn có trên dưới 8l/100km.
thứ 3: máy TDI của vw bền hơn máy xăng, đặc biệt bản 3.0TDI đời 2013 như cụ bảo còn êm hơn cả máy xăng mới chết.
thứ 4: trang bị options trên bản TDI tiêu chuẩn bao giờ cũng cao hơn máy xăng cùng loại. giá bán máy dầu bao giờ cũng đắt hơn.
thứ 5: em đã trải nghiệm trên con 2013 TDI của cụ Quang Giám đốc VWHN và bây giờ cà mãi cụ ý ko bán lại khi leo đường đèo tam đảo như lái xe dạo trong vườn nhà, cả xe ko phải gồng mình kêu to mà đi lướt nhẹ nhàng êm ái. Cái cảm giác rất yo most khó tả mặc dù con cayenne mới của em đang đi ko cho em được cái cảm giác đấy.
Hiện tại em chạy cả touareg máy dầu và cayenne máy xăng nên cho cụ được cái nhìn khách quan như vậy.
Chi phí bảo dưỡng hai con như nhau cụ ạ, cảm biến dùng chung khá nhiều. Với giá tiền này thì có thể touareg của cụ có giàn dynaudio, cửa panorama, nâng hạ gầm trong khi con cayenne của cụ máy v5 3.6 bản base, cùng lắm thêm sunroof và giàn bose. Cụ cho ảnh cụ thể em tư véo hơn thiệt rõ hơn cho cụ