Bây giờ công nghệ luộc đồ ghê gớm lắm cụ, e mua phải nhờ ông anh là thợ sửa xe mới mua đc xe k bị luộc đồ và biết 1 số cách luộc đồ SH nhập đời 2011. Em xin liệt kê ra 1 số thứ nhé cụ tham khảo:
- số khung, số máy: cụ xem SK, SM cho đúng đời đúng năm để k bị bán hàng bịp để tăng giá vì chỉ chênh nhau 1 vài đầu số là đã khác nhau rồi
- lốp: cái này là hay nhập nhèm nhất cụ này. Phải hỏi rõ giá Dunlop bn, IRC bn vì cũng chênh nhau ghê lắm. Xe đập thùng thì lốp sẽ là Dunlop (Slovenia). Nếu k để ý dễ bị tráo hàng IRC (Thái) mà giá vẫn thế
- Ắc quy: theo xe là ắc quy Nhật xịn nhé, cái này cũng dễ bị tráo
- Sơn: bây giờ đắt nhất là Sport nên dễ bị tình trạng sơn từ màu thuờng (đen, đỏ, trắng...) thành màu Sport (tay xách, nẹp thân xe chỗ chữ SH, mặt nạ trước, 2 miếng ốp tay lái, thụt trước, vành xe sơn thành đen), dán thêm tem Sh và chữ 125i (150i) màu đỏ nữa ----> bán với giá Sport, chênh màu cũ khoảng 10 triệu
- Linh kiện: rất dễ bị tráo với hàng LD, mà khó lòng phát hiện được
Có 1 ý kiến cho cụ khi đi mua SH nhập bây giờ:
- Tốt nhất đem theo ng quen biết về xe pháo, có thợ thì càng tốt
- Chọn hàng có uy tín
- Mua xe đập từ thùng trực tiếp, không nên mua xe đã lắp bày sẵn
- nghiên cứu diễn đàn thuờng xuyên để cập nhật thông tin