Nên chọn Honda City hay Toyota Yaris

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Em nói thật ngay bản thân cụ lựa đã chọn City rùi thì lên đây hỏi cũng thế. Thêm nữa City có lăn tăn, so đo thì so Vios chứ chẳng ai đi so Yaris. HB và sedan là 2 xe khác nhau hoàn toàn về cả cách sử dụng, mục đích... Em thấy rất nhiều nhà 2 ô tô, con xe thứ 2 là Yaris. Còn nếu 1 con thì tỷ lệ chọn Yaris thấp đi rất nhiều. Sedan là dòng xe được lựa chọn trong tầm giá này (dùng mục đích đa dạng hơn). Còn cụ j j đó chém HB đi có mùi j thì phải ngửi tất..., thế chắc ko ai mua HB hả:)) Khi mắt đã mù vì City (vì làm sale bốc xe mình bán lên hay fan cuồng) thì chẳng có cái xe nào đáng để vào mắt đâu. Còn cụ j j đó nói ko quan tâm xe Toy, thì đừng vào box Toy nữa nhé, thỉnh thoảng em vẫn thấy có tí gạch bên đó=)) Em thật:)) Em thì vẫn loanh quanh các box hóng kinh nghiệm thui:D
thớt này phần lớn là những người sử dụng xe city . cụ ko dùng nó thì vào đây mà tham khảo , có lẽ cụ cũng là sâu nên nghe ai nói hay về một cái xe cụ cũng nghĩ ng đó là sâu . Còn cái xe TOY cụ thích thì đấy là việc của cụ , còn nó xấu hay đẹp đắt hay rẻ , thì ai cũng biết ... cụ ko cần phải phân tích .... Thứ 7 vừa qua em đi dự 1 cuộc nghiên cứu thị trường của hãng NIELSEN thì 100 % chả cụ nào thích cái xe TOY vì 2 nhẽ sau .. 1 là ko đẹp , 2 là quá đắt .... họ cũng như em ko quan tâm đến TOY vì nó ko phù hợp ... chứ ko có nghĩa là ko vào BOX TOY để nói lên nhũng cái chả da gì của xe TOY.... vì họ cũng ko bị mù vì TOY hay fan cuồng TOY như cụ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
E thấy sao thì nói vậy chứ vc cụ chơi hay ko chơi vs hội abc j đó thì ảnh hưởng j đâu ạ?

Cùng tuyến hn-bg, chiều đi e ngồi taxi getz, chiều về e ngồi city, e thấy ngồi city đi quãng dài rất váng đầu và cảm giác xe hẹp+thấp, còn getz thì ko thấy làm sao cả, cảm giác ko gian trong xe thoáng hơn. Ngoài cái ấy ra thì getz tất nhiên ko có điểm nào so với city đc.
Có thể do cách lái và sử dụng, bảo dưỡng xe nữa cụ ợ. Ông chú em đi Altis, mà ai ngồi vào cũng sợ, cụ nhà em ngồi vào còn say, trong khi đi xe khác ko sao. Đặc biệt những người say xe (như thằng em vợ em) rất thích ngồi xe em (Vios), đi cả ngày chẳng sao. Cứ ngồi lên xe ông chú em là say:D Mà em thì ko bao h dám nói Vios hơn Altis cả. Do cách lái, và trong quá trình sử dụng ko để ý bảo dưỡng hay có mùi j đó, gây khó chịu thôi. Chứ em ngồi con Vios, City xong, ngồi vào con MN hay Getz thấy bé tí. Ngồi 3 người lớn đằng sau thấy chật ních@@

PS: chắc cụ đi City 13 nên bé, chứ City và vios 14 thì cũng to ra được thêm chút rùi:D Nhưng kể cả đời trước, em vẫn thấy rộng rãi hơn Getz, MN. Bằng chứng dễ nhận thấy nhất: giá taxi Getz, MN rẻ hơn Vios nhiều. Ko thoải mái hơn thì khách hàng chịu bỏ thêm tiền để ngồi Vios ah cụ:D
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
thớt này phần lớn là những người sử dụng xe city . cụ ko dùng nó thì vào đây mà tham khảo , có lẽ cụ cũng là sâu nên nghe ai nói hay về một cái xe cụ cũng nghĩ ng đó là sâu . Còn cái xe TOY cụ thích thì đấy là việc của cụ , còn nó xấu hay đẹp đắt hay rẻ , thì ai cũng biết ... cụ ko cần phải phân tích .... Thứ 7 vừa qua em đi dự 1 cuộc nghiên cứu thị trường của hãng NIELSEN thì 100 % chả cụ nào thích cái xe TOY vì 2 nhẽ sau .. 1 là ko đẹp , 2 là quá đắt .... họ cũng như em ko quan tâm đến TOY vì nó ko phù hợp ... chứ ko có nghĩa là ko vào BOX TOY để nói lên nhũng cái chả da gì của xe TOY.... vì họ cũng ko bị mù vì TOY hay fan cuồng TOY như cụ
Câu đỏ đầu tiên: cũng => cụ là sâu ợ:D Còn em thì chắc chắn ko là sâu rùi, Em thì khen rất nhiều xe, từ Nhật đến Mỹ, trừ xe hàn (Đức, Anh khỏi bàn vì ngoài tầm với:D). Cụ thích mời cụ đọc còm của em:D Còn em đọc các còm của cụ, quanh đi quẩn lại cụ tâng City thôi rồi. Đó là ý kiến của cụ, nhưng cụ cũng đừng vùi dập or lấy quan điểm của cụ để áp đặt người khác giống như câu đỏ thứ 2 của cụ. Chắc ai đi xe Toy cũng cuồng, cũng mù. Chỉ phần ít hơn mới ko mù, phải ko cụ? Còn vẫn câu nói cũ, ko phải chỉ mình cụ có City, em cũng đã từng định sút nếu thằng em em chưa sút, em sút Vios cho khác vị,có j đổi cho nhau đi. Chẳng nhẽ 2 anh em đi 1 xe. Còn như trước em đã nói, khi em mới chỉ hỏi cụ: City đi thoải mái hơn Civic +altis, thế Honda làm Civic làm j, để tôn vinh City ah. cụ phang em 1 câu: đúng là .... lâu khó đào tạo thì xin lỗi, em ko tiếp còm của cụ nữa. Đừng quote em vào. Cụ thích em trích dẫn lại link những lời cụ nói. Còn em tham gia diễn đàn với mong muốn tích lũy kinh nghiệm, tránh mất xèng khi tham gia GT. Em bây h nằm vùng bên box VHGT là chính. Thỉnh thoảng mới vào các box khác, kể cả box TOy. Cụ thích sang bên đó giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

bigbanana

Xe hơi
Biển số
OF-338811
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
195
Động cơ
277,673 Mã lực
Cháu đi Yaris mới thấy tốt, đầm và thoải mái hơn đời cũ khá nhiều. Nhưng xét về P/p thì cháu thấy city vẫn hơn ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhCD5

Xe đạp
Biển số
OF-80958
Ngày cấp bằng
23/12/10
Số km
25
Động cơ
415,450 Mã lực
Trong đây có một số các cụ tâng bốc City quá mức so với thực tế chắc là để bán hàng thôi, theo hiểu biêt của mình thì công nghệ chế tạo City cũng thường thôi
- Động cơ cam đơn Single SOHC công nghệ lạc hậu 20 năm rồi, thế giới đã đưa vào viện bảo tàng rồi hoặc làm hình mẫu cho sinh viên học tập nghiên cứu động cơ đốt trong rồi. Khá khen cho người Nhật biết cải tiến nâng cấp để sử dụng tiếp và vẫn bán được ầm ầm. So với Vios hoặc Accent thì động cơ này không thể bằng được.
- Công nghệ hộp số sử dụng CVT không có gì là mới mẻ cả cách đây 500 năm đã được Leonardo da Vinci phác họa ra rồi. Đến thập kỷ 70 đã được dùng thử nghiệmcho các hộp số của động cơ xe hơi. Nói đơn giản động cơ này có bánh puli hình côn di chuyển trên một trục gần hoặc tách xa nhau để tạo ra các đường kính khác nhau để thay đổi tỉ số truyền (đơn giản là công nghệ hộp số CVT giống xe tay ga air blade vậy đó). Đến thập kỷ 70 được dùng thử nghiệm cho các hộp số của động cơ xe hơi nhưng không thành công do tuổi thọ dây đai thấp và không thể khắc phục được ở thời điểm đó. Đến năm 1978 thì công nghệ này bị xóa sổ. Năm 1992, Nissan thành lập công ty JATCO chuyên sản xuất CVT trên cơ sở liên kết với các nhà sản xuất ô tô Nhật khác để tiếp tục nghiên cứu chế tạo hộp số công nghệ CVT.
- Đến ngày nay dây đai truyền dẫn đã được cải tiến làm bằng hợp kim tiên tiến chịu được mài mòn và được ngâm trong dầu để giải nhiệt và bôi trơn (đói với Honda City khoảng 50k thay dầu cho hộp CVT/lần)
- Honda sử dụng 7 cấp số ảo trên City là dùng phương pháp tính toán nội suy từ đường kính puli ra đường kính bánh răng để tính ra cấp số. việc thay đổi số trên CVT tức là thay đổi khoảng các giữa các Puly hình côn này bằng cơ cấu thủy lực.
- Ưu điểm CVT:
- gọn nhẹ đơn giản dễ chế tạo hơn các hộp số truyền thống nên giá thành thấp thậm chí còn rẻ hơn hộp số tay nên HONDA hướng người sử dụng vào công nghệ CVT bằng cách trang bị quá trời đồ chơi vào bản CVT đó là cũng là điều dễ hiểu thôi.
- Hiện nay AUDI công bố đã bỏ công nghệ CVT trên mẫu xe Mini của mình cái này vnexprss có đăng nhé;
- Nhược điểm:
- Cảm giác lái chưa được tốt như hộp số AT ly hợp kép 6 cấp
- Độ ồn lớn khi tăng tốc
- Chỉ chịu được mô men xoắn thấp nên chỉ ứng dụng cho các loại xe có công suất nhỏ, xe đua và xe tải thì thua;
- Hiệu suất truyền động thấp do bị trượt
- Độ tin cậy thấp
- Phải thay thế dây đai ở >100.000kM,
- Chi phí mỗi lần thay dây đai khoảng 1500 đến 2000usd (do bạn mình ở Mỹ nói nên chưa kiểm chứng)
- Phải thay nhớt riêng cho hộp số CVT
Mình chỉ biết vậy có gì mình tìm hiểu tiếp Port tiếpX_X các bác bán City đừng ném đá mình nhé mình chỉ nói sự thật thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Trong đây có một số các cụ tâng bốc City quá mức so với thực tế chắc là để bán hàng thôi, theo hiểu biêt của mình thì công nghệ chế tạo City cũng thường thôi
- Động cơ cam đơn Single SOHC công nghệ lạc hậu 20 năm rồi, thế giới đã đưa vào viện bảo tàng rồi hoặc làm hình mẫu cho sinh viên học tập nghiên cứu động cơ đốt trong rồi. Khá khen cho người Nhật biết cải tiến nâng cấp để sử dụng tiếp và vẫn bán được ầm ầm. So với Vios hoặc Accent thì động cơ này không thể bằng được.
- Công nghệ hộp số sử dụng CVT không có gì là mới mẻ cả cách đây 500 năm đã được Leonardo da Vinci phác họa ra rồi. Đến thập kỷ 70 đã được dùng thử nghiệmcho các hộp số của động cơ xe hơi. Nói đơn giản động cơ này có bánh puli hình côn di chuyển trên một trục gần hoặc tách xa nhau để tạo ra các đường kính khác nhau để thay đổi tỉ số truyền (đơn giản là công nghệ hộp số CVT giống xe tay ga air blade vậy đó). Đến thập kỷ 70 được dùng thử nghiệm cho các hộp số của động cơ xe hơi nhưng không thành công do tuổi thọ dây đai thấp và không thể khắc phục được ở thời điểm đó. Đến năm 1978 thì công nghệ này bị xóa sổ. Năm 1992, Nissan thành lập công ty JATCO chuyên sản xuất CVT trên cơ sở liên kết với các nhà sản xuất ô tô Nhật khác để tiếp tục nghiên cứu chế tạo hộp số công nghệ CVT.
- Đến ngày nay dây đai truyền dẫn đã được cải tiến làm bằng hợp kim tiên tiến chịu được mài mòn và được ngâm trong dầu để giải nhiệt và bôi trơn (đói với Honda City khoảng 50k thay dầu cho hộp CVT/lần)
- Honda sử dụng 7 cấp số ảo trên City là dùng phương pháp tính toán nội suy từ đường kính puli ra đường kính bánh răng để tính ra cấp số. việc thay đổi số trên CVT tức là thay đổi khoảng các giữa các Puly hình côn này bằng cơ cấu thủy lực.
- Ưu điểm CVT:
- gọn nhẹ đơn giản dễ chế tạo hơn các hộp số truyền thống nên giá thành thấp thậm chí còn rẻ hơn hộp số tay nên HONDA hướng người sử dụng vào công nghệ CVT bằng cách trang bị quá trời đồ chơi vào bản CVT đó là cũng là điều dễ hiểu thôi.
- Hiện nay AUDI công bố đã bỏ công nghệ CVT trên mẫu xe Mini của mình cái này vnexprss có đăng nhé;
- Nhược điểm:
- Cảm giác lái chưa được tốt như hộp số AT ly hợp kép 6 cấp
- Độ ồn lớn khi tăng tốc
- Chỉ chịu được mô men xoắn thấp nên chỉ ứng dụng cho các loại xe có công suất nhỏ, xe đua và xe tải thì thua;
- Hiệu suất truyền động thấp do bị trượt
- Độ tin cậy thấp
- Phải thay thế dây đai ở >100.000kM,
- Chi phí mỗi lần thay dây đai khoảng 1500 đến 2000usd (do bạn mình ở Mỹ nói nên chưa kiểm chứng)
- Phải thay nhớt riêng cho hộp số CVT

Mình chỉ biết vậy có gì mình tìm hiểu tiếp Port tiếpX_X các bác bán City đừng ném đá mình nhé mình chỉ nói sự thật thôi
chính vì nhược điểm trên nên sau khi NISSAN trang bị CVT với hộp số JATCO X TRONIC cho TEANA . CRV bên Mỹ trang bị CVT công nghệ EARTH DREAMS..... và nhiều xe khác của MITSUBISHI thì bây giờ TOY đang cũng trang bị cho ALTIS hộp số CVT với 7 cấp ảo và hy vọng nó tiếp tục bá chủ phân khúc C ở VN cụ nhể .
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Có mỗi việc hỏi về cái xe mà em thấy loạn cả lên rồi toàn những bình luận đặc sệt kiểu fan cuồng. Cụ nào ko thích City thì dìm ko thương tiếc rồi ai thích đến cuồng thì phản pháo. Mỗi xe đều có ưu nhược của nó. Có tiền mua đc xe và nuôi đc nó cũng là tốt rồi. Mình có bao nhiêu mua xe trong tầm tiền đó. Còn bàn về số vô cấp hay số truyền thống, đúng là vô cấp ko dùng đc trong các dòng xe thể thao nhưng Honda City- hãy nhìn cái tên City sẽ thấy- là mẫu xe hoạt động phù hợp cho đô thị nên thực sự tối ưu về vận hành rồi tiêu thụ xăng tiết kiệm tối đa khi chạy 50- 60 km/h. Còn xe thể thao thì phải có rú ga rồi nẹt pô... Vậy nên vô cấp vẫn phát triển đấy thôi.
Chốt lại: Hãy cứ hài lòng với lựa chọn của mình nhưng đừng tự biến mình thành fan cuồng.
 

DK8694

Xe hơi
Biển số
OF-361354
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
104
Động cơ
259,940 Mã lực
E thấy yaris đi cũng ok lắm . Vô lăng có vẻ nhẹ hơn và hình như e thấy vọt nhanh hơn hay sao ý .
 

chungbm

Xe đạp
Biển số
OF-354965
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
12
Động cơ
263,120 Mã lực
Honda City lúc nào cũng có khuyến mại cực lớn nhé, các anh chị nào có nhu cầu có thể cho em xin sdt vào hộp thư hoặc alo trực tiếp em tư vấn và đến tận nhà tư vấn nữa ạ, em cảm ơn, em tên Chung 0967 95 03 95
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
hôm nay chạy đg vành đai 3 trên cao thấy ít xe vít city phát lên 120 , vô lăng vẫn ổn nhưng ko chắc = civic có trợ lực dầu , lên 120 mà vẫn dư ga , nếu gặp đg ngon em phải thử vít hơn nữa xem sao...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top