Em đoán các cụ chạy theo tâm lý đám đông chứ thôi.
Các cụ cứ ngồi và lái thử cẩn thận máy xẵng và máy dầu coi.
Máy xăng đi bốc hơn khi đạp ga, máy lúc mới nổ kêu to hơn.
Nhưng khi chạy được 1 khoảng thời gian đủ nóng máy thì máy dầu đi bốc và khỏe hơn máy xăng nhiều ( đặc biệt trong điều kiện Offroad)
Về động cơ sử dụng: Mặc dù máy dầu sử dụng công nghệ cũ CDI nhưng rất phù hợp với xăng dầu Việt Nam, xăng cộ ăn rất ít - 5-6l/ 100km
Trong khi đó máy xăng sử dụng công nghệ mới có Turbo tăng áp, Nói cao mà ko cao. Nhiên liệu ăn uống nhiều hơn máy dầu.
Mỗi loại có 1 ưu điểm riêng.
Và ... Tại sao ở Châu Âu họ sử dụng máy dầu nhiều vậy?? Các cụ lại vào ném cho em ít gạch nữa ạ