[VHGT] Nên bỏ phân làn phương tiện bằng phân làn tốc độ

thienhoacompany

Xe hơi
Biển số
OF-83114
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
135
Động cơ
413,950 Mã lực
Chào cả nhà.
Em thấy ở VN phân làn phương tiện chả hợp lý tí nào, làn ngoài cùng bên trái gọi là làn 1 dành cho xe con và xe 7 chỗ, làn 2 cho xe 9 chỗ trở lên và xe tải, xe khách và xe máy. Em thấy làn này nguy hiểm nhất, vì xe tải thường chở hàng nặng, xe cồng kềnh, xe khách thì hay lượn vào đón trả khách rất dễ va chạm với xe máy. Vả lại phân làn theo phương tiện rất là phân biệt. Nên cá nhân em có ý kiến là nên phân làn theo tốc độ chạy xe, bác nào muốn đi nhanh thì ra làn ngoài cùng bên trái tốc độ làn này từ 80 - 100km/h, làn trong từ 40 - 60km/h. còn xe máy và xe thô sơ nên có làn trong cùng để đi. VĂn em dốt nên chỉ hiểu sao viết vậy mong các bác đừng ném đá. Chúc các bác lái xe an toàn và ý kiến nhỏ nhoi của em được đến tai các bác có thẩm quyền nghiên cứu..
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Hiện tại luật quy định xe tốc độ thấp đi vào phía bên phải, nhưng xxx có quan tâm đâu, xxx chỉ quan tâm ngày hôm nay đút túi được bao nhiêu thôi.
Chào cả nhà.
Em thấy ở VN phân làn phương tiện chả hợp lý tí nào, làn ngoài cùng bên trái gọi là làn 1 dành cho xe con và xe 7 chỗ, làn 2 cho xe 9 chỗ trở lên và xe tải, xe khách và xe máy. Em thấy làn này nguy hiểm nhất, vì xe tải thường chở hàng nặng, xe cồng kềnh, xe khách thì hay lượn vào đón trả khách rất dễ va chạm với xe máy. Vả lại phân làn theo phương tiện rất là phân biệt. Nên cá nhân em có ý kiến là nên phân làn theo tốc độ chạy xe, bác nào muốn đi nhanh thì ra làn ngoài cùng bên trái tốc độ làn này từ 80 - 100km/h, làn trong từ 40 - 60km/h. còn xe máy và xe thô sơ nên có làn trong cùng để đi. VĂn em dốt nên chỉ hiểu sao viết vậy mong các bác đừng ném đá. Chúc các bác lái xe an toàn và ý kiến nhỏ nhoi của em được đến tai các bác có thẩm quyền nghiên cứu..
 

sultan

Xe tải
Biển số
OF-151427
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
269
Động cơ
359,016 Mã lực
Cứ để mấy ông tải to (hầu hết là quá tải) chạy 100 km/h lại nghênh ngang làn trái thì càng bất hợp lý cụ ạ!
 

Mr Cute

Xe tải
Biển số
OF-151841
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
420
Động cơ
360,110 Mã lực
vụ này nghe chừng có vẻ không khả thi, và cực khó ...........
 

wowow

Xe hơi
Biển số
OF-17254
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
177
Động cơ
509,360 Mã lực
Với điều kiện đường xá và xe cộ ở Việt Nam mình thì em thấy hợp lý nhất là phân làn như sau:

- Ô tô đến 9 chỗ chạy được tất cả các làn, trừ làn xe mô-tô, xe máy, xe thô sơ.

- Các loại xe khác (xe tải, ô tô trên 9 chỗ) không được chạy vào làn xe dành cho ô tô dưới 9 chỗ, trừ khi vượt xe khác.

Chỉ sợ quy định như này thì các bác OF chả còn cơ hội chiến đấu với XXX, đặc biệt là XXX cạp đất mà ăn à! =))
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Với điều kiện đường xá và xe cộ ở Việt Nam mình thì em thấy hợp lý nhất là phân làn như sau:

- Ô tô đến 9 chỗ chạy được tất cả các làn, trừ làn xe mô-tô, xe máy, xe thô sơ.

- Các loại xe khác (xe tải, ô tô trên 9 chỗ) không được chạy vào làn xe dành cho ô tô dưới 9 chỗ, trừ khi vượt xe khác.

Chỉ sợ quy định như này thì các bác OF chả còn cơ hội chiến đấu với XXX, đặc biệt là XXX cạp đất mà ăn à! =))
Như này thì nhiều nước có rồi.Chỉ có VN là khác người thôi.
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,816
Động cơ
128,837 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Với điều kiện đường xá và xe cộ ở Việt Nam mình thì em thấy hợp lý nhất là phân làn như sau:

- Ô tô đến 9 chỗ chạy được tất cả các làn, trừ làn xe mô-tô, xe máy, xe thô sơ.

- Các loại xe khác (xe tải, ô tô trên 9 chỗ) không được chạy vào làn xe dành cho ô tô dưới 9 chỗ, trừ khi vượt xe khác.

Chỉ sợ quy định như này thì các bác OF chả còn cơ hội chiến đấu với XXX, đặc biệt là XXX cạp đất mà ăn à! =))
Chuẩn nhất

Cứ để mấy ông tải to (hầu hết là quá tải) chạy 100 km/h lại nghênh ngang làn trái thì càng bất hợp lý cụ ạ!
Cụ nhầm rồi. Xe tải ở mình nó cứ chạy làn ngoài nhưng vận tốc 40-50km/h nhưng không bao giờ bị vịn vì làm thay nhiệm vụ chim mồi cho xxx vả lại đã có luật tháng rồi. Chỉ khổ xe dưới 9 chỗ đi sau thì chẳng lẽ cứ 40km/h vượt thì nó kông cho đi vào làn trong thì xxx vịn." VN đang tiến thẳng lên CNXH bỏ qua giai đoạn Tư Bản giãy chết"
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
Với điều kiện đường xá và xe cộ ở Việt Nam mình thì em thấy hợp lý nhất là phân làn như sau:

- Ô tô đến 9 chỗ chạy được tất cả các làn, trừ làn xe mô-tô, xe máy, xe thô sơ.

- Các loại xe khác (xe tải, ô tô trên 9 chỗ) không được chạy vào làn xe dành cho ô tô dưới 9 chỗ, trừ khi vượt xe khác.

Chỉ sợ quy định như này thì các bác OF chả còn cơ hội chiến đấu với XXX, đặc biệt là XXX cạp đất mà ăn à! =))
Ý cụ quá chuẩn, dưng để thực hiện thì ... đến Tết Công Gô.
 

wowow

Xe hơi
Biển số
OF-17254
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
177
Động cơ
509,360 Mã lực
Em thấy có 3 cụ "ủng hộ" đề xuất của em nên em trộm nghĩ là OF nhà mình cũng có nhiều cụ làm ở Bộ GTVT, Sở GTCC, CSGT, các cơ quan hữu quan có thể đệ trình phương án phân làn này. Hoặc là OF cũng đã tham gia nhiều chương trình an toàn giao thông của nước nhà thì các cụ ấy có thể có tiếng nói trong việc đề xuất phương án phân làn này. Không biết "ngu ý" của em có ổn không nhỉ?

Mà thực ra phương án phân làn này đâu có mới, ví dụ đường Bắc Thăng Long - Nội Bài đã phân làn như này từ lâu. Nay chỉ cần áp dụng cho các đường khác như QL 5, Pháp Vân - Cầu Ghẽ, ...
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,903
Động cơ
628,518 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em cũng ủng hộ ý tưởng của cụ chủ!
 

Pavel

Xe tải
Biển số
OF-159185
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
375
Động cơ
353,840 Mã lực
Rất ủng hộ ý kiến của cụ chủ topic
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,611
Động cơ
387,880 Mã lực
Các nước họ là thế đó, làn ngoài cùng bên trái là để vượt, cứ vượt xong là họ vào làn trong, cả xe con và xe tải. xxxx Việt Nam sang đó có mà cả ngày bắt sai làn> Chỉ có Việt nam là không giống ai. Ôi XHCN
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,263
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cũng là giải pháp hay nhưng cũng vẫn khó kiểm soát
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Vừa phân làn theo tốc độ, vừa quy tốc độ tối đa cho từng loại xe.........
 

xehop.lad

Xe hơi
Biển số
OF-130781
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
170
Động cơ
375,078 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Nếu em là anh # em sẽ duyệt ngay ý kiến của bác, phân làn làm gì cho lằng nhằng gây tranh cãi và phiền toái cho nhiều lái xe khác. Ông nào chạy chậm thì dẹp vô làn trong còn ông nào đi nhanh thì đi làn ngoài.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Chào cả nhà.
Em thấy ở VN phân làn phương tiện chả hợp lý tí nào, làn ngoài cùng bên trái gọi là làn 1 dành cho xe con và xe 7 chỗ, làn 2 cho xe 9 chỗ trở lên và xe tải, xe khách và xe máy. Em thấy làn này nguy hiểm nhất, vì xe tải thường chở hàng nặng, xe cồng kềnh, xe khách thì hay lượn vào đón trả khách rất dễ va chạm với xe máy. Vả lại phân làn theo phương tiện rất là phân biệt. Nên cá nhân em có ý kiến là nên phân làn theo tốc độ chạy xe, bác nào muốn đi nhanh thì ra làn ngoài cùng bên trái tốc độ làn này từ 80 - 100km/h, làn trong từ 40 - 60km/h. còn xe máy và xe thô sơ nên có làn trong cùng để đi. VĂn em dốt nên chỉ hiểu sao viết vậy mong các bác đừng ném đá. Chúc các bác lái xe an toàn và ý kiến nhỏ nhoi của em được đến tai các bác có thẩm quyền nghiên cứu..
Luật GTĐB ở Việt Nam hiện nay vẫn nhất quán quy định giao thông trên đường phải theo tốc độ, xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải, có nghĩa là trên đường nhiều làn phải đi vào làn sát bên phải, không phân biệt loại xe (trừ xe thô sơ). Điều 13 có ghi rõ quy định này.
Thực tế tất cả các biển hiện nay mà mọi người vẫn nghĩ là biển phân làn theo loại phương tiện đều không có trong luật, mà do cơ quan quản lý đường tự bịa ra, hoàn toàn không có hiệu lực. Phần lớn người tham gia giao thông không biết luật, chỉ học luật theo kiểu truyền miệng nên chẳng biết đúng sai thế nào, cứ bị xxx bắt là đưa tiền thôi. Mà CSGT bây giờ không phải lực lượng bảo vệ pháp luật nữa, chỉ đơn thuần là một nghề kiếm tiền, nên có chê tiền bao giờ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top