[Funland] Nể cái ý tưởng và đội ngũ thiết kế này quá

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
647,996 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,213
Động cơ
83,540 Mã lực
Tuổi
33
Cái này nó làm cả ở Tam Hiệp rồi. Nói thật mình còn học hỏi nó nhiều, châu Âu giờ còn phải nể nó nữa là....Với lại ở mình còn đang mải tranh luận về sách GK lớp 1, đọc chữ Q thành cu, rồi đề suất lãi suất ngân hàng 0% thì giời gian đâu mà làm mấy món vớ vẩn như này
 
Chỉnh sửa cuối:

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,002
Động cơ
329,673 Mã lực
Ý tưởng? Quy mô thì iem không rõ lắm, chứ thang cho tàu thủy ngược dòng lên đập thế này thì có cả thế kỷ rồi chứ nhỉ.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,470
Động cơ
490,339 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
tàu nó giờ khủng mà , tây lông nhiều thứ còn phải học nữa
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,353
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 7/7/21)

4- Các bài viết sử dụng từ Đông Lào thay thế, ám chỉ Việt Nam.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
363
Động cơ
82,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đập Cảnh Hồng cũng có một cái, hình như là thang nâng thủy lực đầu tiên tại TQ cũng như TG, được cấp bằng sở hữu trí tuệ độc quyền và nhân rộng điển hình trên nhiều nhà máy thủy điện của nước này.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,705
Động cơ
3,261,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này nó làm cả ở Tam Hiệp rồi. Nói thật mình còn học hỏi nó nhiều, châu Âu giờ còn phải nể nó nữa là....Với lại ở mình còn đang mải tranh luận về sách GK lớp 1, đọc chữ Q thành cu, rồi đề suất lãi suất ngân hàng 0% thì giời gian đâu mà làm mấy món vớ vẩn như này
No problem, nhá :D
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)
Thiết kế này là bắt buộc khi làm thuỷ điện để không cản trở giao thông đường thuỷ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,359
Động cơ
418,134 Mã lực
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)
Cụ làm em nhớ người yêu cũ. :))
Em nhớ cách đây 6-7 năm người yêu cũ có xem chương trình Big Bigger Biggest làm về đập Tam Hiệp.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,706 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)

Cái công trình dạng này thì về công nghệ kỹ thuật không mới, cũng không phải do Trung cuốc sáng tạo ra.

Tuy vậy nếu đem áp vào thực tế bên mình thì có thể nói nước mình mặc dù có nước họ to tướng khổng lồ vĩ đại ngay bên cạnh để mà học hỏi thì nước mình học toàn cái mất dậy bố láo ăn cắp.

Chỉ vì ảnh hưởng và lợi ích trước mắt quá lớn của nhóm lợi ích đường bộ mà nguồn lực cuốc gia cho đường sông đường sắt bị bóp lại đã đành mà ngay cả đến quy hoạch không gian cho hai ngành này cũng bị phá hủy. Bây giờ mà hồi sinh lại không khác gì đào hai cụ dưới mả lên bắt mặc quần áo ăn cơm còn khó đừng nói làm ra việc gì.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Cái này lâu rồi mà bác! Cảng nó hẹp nên nó làm vậy. Hiệu quả phết.
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
647,996 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Thiết kế này là bắt buộc khi làm thuỷ điện để không cản trở giao thông đường thuỷ.
Em chưa thấy ở VN làm nên hơi ngạc nhiên về cái bắt buộc như cụ nói :-? :-??
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
tây nó làm cả trăm năm rồi mà, nhưng phục ông tàu ở chỗ thực thi giá rẻ, từ 1 quốc gia tỷ dân nghèo đói sau có mấy chục năm mà họ làm đc những điều ko tưởng. Khâm phục cách họ huy động nguồn lực, cách họ copy mọi thứ (nói thế cho nhanh chứ cứ hô "đứng trên vai người khổng lồ" này nọ nó.. gì lắm), cách họ nuôi dưỡng các tập đoàn tư nhân (béo mới thịt chứ ko ăn ngay trong nhiệm kỳ)...
 

Còi to 70

Xe tăng
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
1,007
Động cơ
187,567 Mã lực
Tuổi
54
Ý tưởng? Quy mô thì iem không rõ lắm, chứ thang cho tàu thủy ngược dòng lên đập thế này thì có cả thế kỷ rồi chứ nhỉ.
Trước thì chỉ có âu tầu. Nước tự chẩy tự dâng tầu lên. Giờ TQ làm thang máy là nâng cả tầu và khối nước lên. Không hiểu tại sao nó không làm âu tàu vì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều. Có thể là vị địa hình không cho phép.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)
Cũng thường thôi. Làm cố định thì có gì đâu. Tàu to thì dùng âu thuyền. Kênh Panama từ lâu đã thành chuẩn Panamax ~4400 TEU
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,560
Động cơ
351,969 Mã lực
Các cụ phân biệt hai công nghệ khác nhau nhé: Một cái gọi là âu thuyền, đã được dùng cả trăm năm nay, dùng dòng nước để nâng hay hạ thuyền, còn ở đây TQ dùng công nghệ mới là "thang máy", dùng dây cáp để nâng hạ như thang máy tòa nhà. Thang máy cho thuyền lúc triển khai ở đập Tam Hiệp em nhớ cũng là dạng lần đầu tiên trên thế giới.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,560
Động cơ
351,969 Mã lực
Trước thì chỉ có âu tầu. Nước tự chẩy tự dâng tầu lên. Giờ TQ làm thang máy là nâng cả tầu và khối nước lên. Không hiểu tại sao nó không làm âu tàu vì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều. Có thể là vị địa hình không cho phép.
Em nghĩ làm thang máy thì thời gian tàu qua sẽ rút ngắn rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top