Em không bàn về điện thoại, không bàn về anh Nổ, em thấy nể anh ấy có nhiều tiền và quyết tâm sắt đá khi làm Bphone!
Nhưng, em góp ý nhỏ thế này: Đặt slogan cho điện thoại là "điện thoại CHẤT, phong cách CHẤT" nghe nó cứ "bần nông" ra làm sao ấy.
Khi đặt slogan nên hạn chế việc khẳng định chất lượng 1 cách chủ quan từ nhà sản xuất. (Việc này nên để người tiêu dùng làm). Anh Nổ đặt slogan "Điện thoại CHẤT", và lại so sánh với cả IP, SS và tầm trên họ thì quá bằng anh khẳng định chất lượng điện thoại của anh là "vượt trội". Điều này vô hình chung tạo ra tâm lý "phản kháng" trong người tiêu dùng.
Anh khẳng định "CHẤT", còn người tiêu dùng chúng tôi phải tìm hiểu xem có thực sự "CHẤT" không? Và với kỹ năng xoi mói thượng thừa, kỹ năng phản biện chém gió tầm cỡ thì điện thoại anh Nổ sẽ trở nên "bình thường", và khi đó, vô tình anh đã "lừa người tiêu dùng".
Rõ ràng, anh Nổ thất bại từ việc đặt 1 slogan cho điện thoại của anh. Thế nên, các B3 này chắc chắn không khác số phận của B1 và B2 mà đôi khi anh không hiểu nguyên nhân.
Thông thường, để đặt slogan thì người ta thường đặt theo 1 đặc điểm sản phẩm, 1 từ gì đó trung dung, thể hiện mục tiêu sản phẩm... Ví dụ như "sáng tạo", "buổi sáng", "siêu mỏng"....Và các từ này không bao giờ khẳng định tuyệt đối điều gì. Đó là cái hay của việc đặt slogan mà không phải ai cũng làm được.
Thế nên, giả sử, em ví dụ cái B3 này anh Nổ đặt là "Điện thoại BKAV", chỉ đơn giản là nói về công ty sản xuất và sở hữu sản phẩm thì sẽ là điều gì đó vừa trung dung, vừa tự hào, vừa đơn giản nhưng lại ý nghĩa bao trùm.
Haizz, đôi khi, 1 sai sót nhỏ cũng xóa sổ 1 thành quả lớn.