- Biển số
- OF-362446
- Ngày cấp bằng
- 10/4/15
- Số km
- 5,710
- Động cơ
- 315,257 Mã lực
Thôi thì cái ý thức của dân mình nó kém thì phải sống chung với lũ chứ biết làm sao .Xi nhan phải vọt lẹ phát là xong có chi mô mồ .
Cụ vào đây tham khảo nhé! http://m.otofun.net/threads/601822-tom-tat-nghi-dinh-171có bác nào dẫn cho em cả nghị định 171 này giúp em với . em chưa hình dung ra à
Nhờ cụ dẫn giải giúp cái vụ được vượt phải này với! theo nghị định này thế nào?Theo thông lệ thì làn càng gần dải phân cách giữa càng cho chạy tốc độ cao. Với một con đường không có làn gì cả thì xe càng đi sát lề càng đi chậm.
Nhưng đường QL 1 của ta giờ đây đã hình thành một nghịch lý: xe càng chậm thì càng thích đi vào giữa. Trước đây, chưa có NĐ171 thì các cụ muốn vượt phải tìm cách đèn còi để vượt bằng được. Hoặc cùng lắm là trộm "vượt phải" một phát để đỡ phải dòng dòng theo con xe tải ì ạch, bụi bặm.
Nhưng từ khi có nghị dịnh 171 thì các cụ nhà mình cứ ngoắt phát xi nhan phải và vượt luôn. Cũng chính vì vậy mà các xe tải càng "yên tâm" đi làn sát dải phân cách, và em đã để ý rất nhiều : hầu như muốn đi nhanh là cứ đi làn phải !
Cái này cũng chẳng sao nếu giao thông an toàn và không bị mất thì giờ.
Tuy nhiên có một số bất cập:
- Làn phải hay gặp xe máy, xe thô sơ lấn làn, đi liêu xiêu.. khá nguy hiểm nếu phóng nhanh
- Làn phải hay gặp xe đỗ. Những xe to như xe tải, xe công thì rõ là nguy hiểm, lại gặp anh tài xế bung cửa một phát đột ngột là cũng gay văn go.
- Em đang đi làn phải, tự nhiên có ông xin vượt phía sau, thế là em nhường bằng cách chuyển sang làn trái (cứ như ở Sing với Mã vậy ). Nhiều khi em cũng kệ vì: mình đang đi ở làn quy định là đi chậm, thế thì nhường cái nỗi gì ?
Hình ảnh xe tải đi làn sát trái thì quá nhiều, thôi thì em cứ pót lên cho nó sinh động:
Xe cứu thương muốn đi nhanh cũng phải sang làn phải !
]
Cụ nói cũng đúng một phần. Theo quy định của theo luật giao thông đường bộ thì xe đi chậm phải đi về phía bên phải của đường. Khi xe sau xin vượt (bằng còi hoặc đèn), nếu đủ điều kiện thì phải cho vượt, nếu không thực hiện thì cảnh sát giao thông có quyền phạt những trường hợp như này. Tuy nhiên nếu bị tóm thì lái xe có thể vịn cớ là chưa đủ điều kiện cho vượt (ví dụ điều kiện an toàn) thì cũng không phạt được, trừ khi làn đường có giới hạn tốc độ tối thiểu mà xe đi chậm hơn tốc độ tối thiểu.Nguyên nhân đầu tiên của việc này là xxx không nghiêm minh. Xe đi chậm mà đi sát giải phân cách là sai, cái sai này mới dẫn đến những người đi nhanh phải chuyển sang làn phải để vượt (sau khi xin vượt mà không được)
Em cũng rất nhiều lần đi sau xe tải ở làn trái. Nó chạy rất chậm vì quá tải, đèn còi xin vượt kiểu gì nó cũng ko nhúc nhích nên đành chuyển sang làn phải mà vọt lên.
Hóa ra cũng nhiều cụ chưa đọc NĐ 171.Nhờ cụ dẫn giải giúp cái vụ được vượt phải này với! theo nghị định này thế nào?
Em đi đường QL 1 thấy khó chịu kinh khủng, QL 5 cũng vậy luôn!
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
Em nghĩ bác chưa hiểu rõ ý nghĩa của việc ND 171 cho phép xe làn phải đi nhanh hơn xe làn trái khi đồng tốc. Điều này là hợp lý và giải quyết được lưu lượng giao thông.Theo thông lệ thì làn càng gần dải phân cách giữa càng cho chạy tốc độ cao. Với một con đường không có làn gì cả thì xe càng đi sát lề càng đi chậm.
Nhưng đường QL 1 của ta giờ đây đã hình thành một nghịch lý: xe càng chậm thì càng thích đi vào giữa. Trước đây, chưa có NĐ171 thì các cụ muốn vượt phải tìm cách đèn còi để vượt bằng được. Hoặc cùng lắm là trộm "vượt phải" một phát để đỡ phải dòng dòng theo con xe tải ì ạch, bụi bặm.
Nhưng từ khi có nghị dịnh 171 thì các cụ nhà mình cứ ngoắt phát xi nhan phải và vượt luôn. Cũng chính vì vậy mà các xe tải càng "yên tâm" đi làn sát dải phân cách, và em đã để ý rất nhiều : hầu như muốn đi nhanh là cứ đi làn phải !
Cái này cũng chẳng sao nếu giao thông an toàn và không bị mất thì giờ.
Tuy nhiên có một số bất cập:
- Làn phải hay gặp xe máy, xe thô sơ lấn làn, đi liêu xiêu.. khá nguy hiểm nếu phóng nhanh
- Làn phải hay gặp xe đỗ. Những xe to như xe tải, xe công thì rõ là nguy hiểm, lại gặp anh tài xế bung cửa một phát đột ngột là cũng gay văn go.
- Em đang đi làn phải, tự nhiên có ông xin vượt phía sau, thế là em nhường bằng cách chuyển sang làn trái (cứ như ở Sing với Mã vậy ). Nhiều khi em cũng kệ vì: mình đang đi ở làn quy định là đi chậm, thế thì nhường cái nỗi gì ?
Hình ảnh xe tải đi làn sát trái thì quá nhiều, thôi thì em cứ pót lên cho nó sinh động:
Xe cứu thương muốn đi nhanh cũng phải sang làn phải !
cụ chuẩn đấy!Bức xúc nhiều nhưng giải quyết dc bao nhiêu. Em cũng cứ xinhan phát là em vượt trong luôn cho nhanh.
Hiện tượng bác nêu rất đúng, và nó có nguy cơ làm hỏng hệ thống giao thông Việt Nam: Đáng lẽ xu hướng là phải đi về bên phải trước, nếu vướng mới đi sang bên trái; bây giờ thì ngược lại, cứ đi bên trái, nếu vướng thì sang bên phải.Theo thông lệ thì làn càng gần dải phân cách giữa càng cho chạy tốc độ cao. Với một con đường không có làn gì cả thì xe càng đi sát lề càng đi chậm.
Nhưng đường QL 1 của ta giờ đây đã hình thành một nghịch lý: xe càng chậm thì càng thích đi vào giữa. Trước đây, chưa có NĐ171 thì các cụ muốn vượt phải tìm cách đèn còi để vượt bằng được. Hoặc cùng lắm là trộm "vượt phải" một phát để đỡ phải dòng dòng theo con xe tải ì ạch, bụi bặm.
Nhưng từ khi có nghị dịnh 171 thì các cụ nhà mình cứ ngoắt phát xi nhan phải và vượt luôn. Cũng chính vì vậy mà các xe tải càng "yên tâm" đi làn sát dải phân cách, và em đã để ý rất nhiều : hầu như muốn đi nhanh là cứ đi làn phải !
Cái này cũng chẳng sao nếu giao thông an toàn và không bị mất thì giờ.
Tuy nhiên có một số bất cập:
- Làn phải hay gặp xe máy, xe thô sơ lấn làn, đi liêu xiêu.. khá nguy hiểm nếu phóng nhanh
- Làn phải hay gặp xe đỗ. Những xe to như xe tải, xe công thì rõ là nguy hiểm, lại gặp anh tài xế bung cửa một phát đột ngột là cũng gay văn go.
- Em đang đi làn phải, tự nhiên có ông xin vượt phía sau, thế là em nhường bằng cách chuyển sang làn trái (cứ như ở Sing với Mã vậy ). Nhiều khi em cũng kệ vì: mình đang đi ở làn quy định là đi chậm, thế thì nhường cái nỗi gì ?
Hình ảnh xe tải đi làn sát trái thì quá nhiều, thôi thì em cứ pót lên cho nó sinh động:
Xe cứu thương muốn đi nhanh cũng phải sang làn phải !
Cái phần này là nếu quy định làn trong là ô tô con, làn ngoài là xe tải thì là ko đc vượt cụ nhể?Hóa ra cũng nhiều cụ chưa đọc NĐ 171.
Link:
http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-171-2013-ND-CP-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-linh-vuc-giao-thong-duong-bo-duong-sat-vb213228.aspx
và đoạn trích về vượt xe:
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
Xe tải trước chạy làn phải lún hết đường nên giờ chuyển chạy làn trái cho nó lún đều. Em Fun týHiện tượng bác nêu rất đúng, và nó có nguy cơ làm hỏng hệ thống giao thông Việt Nam: Đáng lẽ xu hướng là phải đi về bên phải trước, nếu vướng mới đi sang bên trái; bây giờ thì ngược lại, cứ đi bên trái, nếu vướng thì sang bên phải.
Để xảy ra tình trạng này là do xxx đã không xử phạt lỗi: "Đi chậm hơn mà không đi về bên phải" (trên đường nhiều làn) và không xử phạt lỗi "không đi về bên phải theo chiều đi của mình"
xxx bắt bác chuyển làn ko xin nhan thì sao .em là em cứ im im vuợt phải nếu an toàn...và tuyết đối em ko xi nhan... nếu xxx coa hỏi...em đi làn giữa đg ko phân làn xe va đi đúng.tốc độ..bắt **** giề.....có xi nhan đâu mà vợt...nêud bắt thì thằng xe tải đi chậm kìa....đi đúng làn giữa ko chuyển làn khi vượt xong...đi thật xa hay chuyển làn nhé....đi tắt mừ...