NĐ 171 đã hợp pháp hóa một nghịch lý: làn phải là làn đi nhanh !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo thông lệ thì làn càng gần dải phân cách giữa càng cho chạy tốc độ cao. Với một con đường không có làn gì cả thì xe càng đi sát lề càng đi chậm.
Nhưng đường QL 1 của ta giờ đây đã hình thành một nghịch lý: xe càng chậm thì càng thích đi vào giữa. Trước đây, chưa có NĐ171 thì các cụ muốn vượt phải tìm cách đèn còi để vượt bằng được. Hoặc cùng lắm là trộm "vượt phải" một phát để đỡ phải dòng dòng theo con xe tải ì ạch, bụi bặm.
Nhưng từ khi có nghị dịnh 171 thì các cụ nhà mình cứ ngoắt phát xi nhan phải và vượt luôn. Cũng chính vì vậy mà các xe tải càng "yên tâm" đi làn sát dải phân cách, và em đã để ý rất nhiều : hầu như muốn đi nhanh là cứ đi làn phải !
Cái này cũng chẳng sao nếu giao thông an toàn và không bị mất thì giờ.
Tuy nhiên có một số bất cập:
- Làn phải hay gặp xe máy, xe thô sơ lấn làn, đi liêu xiêu.. khá nguy hiểm nếu phóng nhanh
- Làn phải hay gặp xe đỗ. Những xe to như xe tải, xe công thì rõ là nguy hiểm, lại gặp anh tài xế bung cửa một phát đột ngột là cũng gay văn go.
- Em đang đi làn phải, tự nhiên có ông xin vượt phía sau, thế là em nhường bằng cách chuyển sang làn trái (cứ như ở Sing với Mã vậy :) ). Nhiều khi em cũng kệ vì: mình đang đi ở làn quy định là đi chậm, thế thì nhường cái nỗi gì ?

Hình ảnh xe tải đi làn sát trái thì quá nhiều, thôi thì em cứ pót lên cho nó sinh động:




Xe cứu thương muốn đi nhanh cũng phải sang làn phải !

 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
754
Động cơ
263,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bức xúc nhiều nhưng giải quyết dc bao nhiêu. Em cũng cứ xinhan phát là em vượt trong luôn cho nhanh.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Vâng, nếu ko có 171, cụ nghĩ nháy đèn xin vượt các xe tải đến bao h mới xong và tài thì vẫn cố để vượt phải rùi nuôi béo xxx. Trách ý thức tài xế chứ ko phải do nghị định. Cụ thử nháy vượt xe tải, xe công xem nó có nhường ko, từ trước khi có 171 ý. Lúc đó ùn tắc, rồng rắn trên 1 làn đường còn khổ hơn nhiều.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,151
Động cơ
2,951,921 Mã lực
Nơi ở
Internet
Luật nào mà ý thức không theo kịp thì vẫn thế thôi.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đường cao tốc em khoái nhất là phân làn theo phương tiện nhưng là ô tô chung, xe máy riêng
Ghét nhất là phân làn theo tốc độ và phương tiện riêng lẻ
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Dù sao có cũng hơn không, mất miếng mồi ngon của xxx.
Cần phải quy định đường có 2 làn mỗi bên trở lên thì dành làn sát con lươn chỉ để vượt, nếu không vượt thì phải đi làn trong, chỉ được đi làn dành để vươt khi làn trong xe đã xếp hàng kín hết chỗ. Cái quy định chết tiệt: con đường có nhiều làn, những làn giữa đường thì gọi là làn ngoài, càng ra rìa con đường thì càng đi vào làn trong???
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Nguyên nhân đầu tiên của việc này là xxx không nghiêm minh. Xe đi chậm mà đi sát giải phân cách là sai, cái sai này mới dẫn đến những người đi nhanh phải chuyển sang làn phải để vượt (sau khi xin vượt mà không được)
Em cũng rất nhiều lần đi sau xe tải ở làn trái. Nó chạy rất chậm vì quá tải, đèn còi xin vượt kiểu gì nó cũng ko nhúc nhích nên đành chuyển sang làn phải mà vọt lên.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Thực ra,
Nếu CSGT tốt bụng, có ý thức cộng đồng và vài cái xa xỉ nữa vẫn có thể phạt hoặc đề nghị điều chỉnh bổ xung cái 171 thế lày

- Phạt với hành vi " ... không đi về làn bên phải của mình khi đường có nhiều hơn 1 làn mà không phân biệt phương tiện hay tốc độ.". Kiểu như phạt lỗi không đi về bên phải....." trên Ql1A, đoạn Bác Ninh vẫn hay vẫy đấy.

Các bác thấy sao nhể
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
DCái quy định chết tiệt: con đường có nhiều làn, những làn giữa đường thì gọi là làn ngoài, càng ra rìa con đường thì càng đi vào làn trong???
Không hiểu ý cụ ở đoạn này. Ý cụ là quy định về cách gọi làn trong, làn ngoài?
Em thường gọi là làn trái, làn giữa, làn phải theo chiều đi của mình. Tức là mình đang ngồi trên xe sẽ nhìn thấy các làn và gọi tên theo chiều mình đi.
Việc 1 số cụ gọi là làn trong, làn giữa, làn ngoài thì nên hiểu: Làn trong là làn phải, làn ngoài là làn trái sát giải phân cách giữa.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Theo thông lệ thì làn càng gần dải phân cách giữa càng cho chạy tốc độ cao. Với một con đường không có làn gì cả thì xe càng đi sát lề càng đi chậm.

.....................................................................
Tuy nhiên có một số bất cập:
- Làn phải hay gặp xe máy, xe thô sơ lấn làn, đi liêu xiêu.. khá nguy hiểm nếu phóng nhanh
- Làn phải hay gặp xe đỗ. Những xe to như xe tải, xe công thì rõ là nguy hiểm, lại gặp anh tài xế bung cửa một phát đột ngột là cũng gay văn go.
- Em đang đi làn phải, tự nhiên có ông xin vượt phía sau, thế là em nhường bằng cách chuyển sang làn trái (cứ như ở Sing với Mã vậy :) ). Nhiều khi em cũng kệ vì: mình đang đi ở làn quy định là đi chậm, thế thì nhường cái nỗi gì ?


Hình ảnh xe tải đi làn sát trái thì quá nhiều, thôi thì em cứ pót lên cho nó sinh động:


Vâng! Theo nhà cháu: Sở dĩ vì cái chữ đo đỏ của cụ mà tất cả các loại phương tiện từ 4b trở lên ko muốn đi về làn bên phải. Khi chế tài và cách xử phạt của XXX còn nhiều vấn đề, cộng với ý thức của người tham gia giao thông (Lái xe tự giác và có ý thức hơn; Người đi 2b biết quí mạng sống của mình hơn :P ). Mà để khắc phục dc mấy cái chữ đo đỏ đấy thì .... Quá khó
 

hoangstone

Tháo bánh
Biển số
OF-325422
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
109
Động cơ
287,720 Mã lực
Em thấy như vậy cũng hợp lý vì khi muốn vượt đố các bác xin vượt mà xe tải , xe container cho vượt đấy, thôi thì nhìn phía trước ko có chướng ngại vật thì bật xi nhan mà vượt
 

chungcuminiland

Xe hơi
Biển số
OF-356791
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
115
Động cơ
262,950 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.nhachungcu.land
Quy định này em thấy có nhiều cái thực tế hơn trước, nếu cứ như trước có khi hít khói, quan trọng vẫn là ý thức tự giác của nhà ta còn kém.
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,808
Động cơ
343,211 Mã lực
Cũng chính vì cái bât cập của làn phải mà cụ nêu nên xe tải nó lượn ra sát dải phân cách cho lành. Xe nặng mà hơi tý lại phanh với lượn tránh là các cụ ý chả thích. Được vượt phải là tốt rồi cụ ạ, chứ mấy ông khủng long bạo chúa kia chả nhường bao giờ đâu
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,015
Động cơ
518,900 Mã lực
Theo thông lệ thì làn càng gần dải phân cách giữa càng cho chạy tốc độ cao. Với một con đường không có làn gì cả thì xe càng đi sát lề càng đi chậm.
Nhưng đường QL 1 của ta giờ đây đã hình thành một nghịch lý: xe càng chậm thì càng thích đi vào giữa. Trước đây, chưa có NĐ171 thì các cụ muốn vượt phải tìm cách đèn còi để vượt bằng được. Hoặc cùng lắm là trộm "vượt phải" một phát để đỡ phải dòng dòng theo con xe tải ì ạch, bụi bặm.
Nhưng từ khi có nghị dịnh 171 thì các cụ nhà mình cứ ngoắt phát xi nhan phải và vượt luôn. Cũng chính vì vậy mà các xe tải càng "yên tâm" đi làn sát dải phân cách, và em đã để ý rất nhiều : hầu như muốn đi nhanh là cứ đi làn phải !
Cái này cũng chẳng sao nếu giao thông an toàn và không bị mất thì giờ.
Tuy nhiên có một số bất cập:
- Làn phải hay gặp xe máy, xe thô sơ lấn làn, đi liêu xiêu.. khá nguy hiểm nếu phóng nhanh
- Làn phải hay gặp xe đỗ. Những xe to như xe tải, xe công thì rõ là nguy hiểm, lại gặp anh tài xế bung cửa một phát đột ngột là cũng gay văn go.
- Em đang đi làn phải, tự nhiên có ông xin vượt phía sau, thế là em nhường bằng cách chuyển sang làn trái (cứ như ở Sing với Mã vậy :) ). Nhiều khi em cũng kệ vì: mình đang đi ở làn quy định là đi chậm, thế thì nhường cái nỗi gì ?

Hình ảnh xe tải đi làn sát trái thì quá nhiều, thôi thì em cứ pót lên cho nó sinh động:




Xe cứu thương muốn đi nhanh cũng phải sang làn phải !

vâng, đúng vậy, nhưng thực ra do ko có biển tốc độ tối thiểu nên cũng chả làm gì đc, chúng nó vẫn đi đúng luật, còn việc xe vượt đánh oánh sang làn bên phải thì cũng ko nên gọi là đi nhanh hơn làn trong, nếu như nó vẫn ko vượt tốc độ cho phép
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Thực ra,
Nếu CSGT tốt bụng, có ý thức cộng đồng và vài cái xa xỉ nữa vẫn có thể phạt hoặc đề nghị điều chỉnh bổ xung cái 171 thế lày

- Phạt với hành vi " ... không đi về làn bên phải của mình khi đường có nhiều hơn 1 làn mà không phân biệt phương tiện hay tốc độ.". Kiểu như phạt lỗi không đi về bên phải....." trên Ql1A, đoạn Bác Ninh vẫn hay vẫy đấy.

Các bác thấy sao nhể
Tụi tây làm từ lâu, ko hiểu tại sao ta ko copy bác ạ.
Có quy định hẳn hoi: Ông nào thì cũng phải đi sang phải hết, nếu có thể. Mọi sự nằm ở chỗ "nếu có thể" này.
Ông nào ko làm vậy, nó phạt cho 2 lỗi:
- Ko về làn phải ngay khi có thể.
- Cản trở giao thông, Lỗi này mới nặng.
Bằng chứng: Phải quay camera thôi.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
...Trách ý thức tài xế chứ ko phải do nghị định. Cụ thử nháy vượt xe tải, xe công xem nó có nhường ko, từ trước khi có 171 ý....
Chuẩn cụ ạ, xe tải là dạng ngoại hạng về mọi phương diện rồi, họ nghểnh ngáo giữa đường như thế là do ý thức một phần, nhưng cái chính là do "thành phần xuất thân" đều con nhà "không phải dạng vừa đâu"...thùng xe, đầu xe in ký hiệu Fe, Cu, S hit...hay cái gì đó cả đới...
Thực tế vẫn có chế tài xe đi tốc độ thấp hơn ko đi về bên phải hoặc cản trở xe xin vượt,...có phải là ko đâu, nhưng vấn đề nó lại ko phải thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng, đúng vậy, nhưng thực ra do ko có biển tốc độ tối thiểu nên cũng chả làm gì đc, chúng nó vẫn đi đúng luật, còn việc xe vượt đánh oánh sang làn bên phải thì cũng ko nên gọi là đi nhanh hơn làn trong, nếu như nó vẫn ko vượt tốc độ cho phép
Nhưng thực chất là đi nhanh hơn nhiều cụ ạ. Em cứ làn phải đi là chủ yếu, thấy nhanh hơn nhiều !
Dạo này đường 1 đông xe tải quá, hầu như vào làn trái một lúc lại phải ra.
Tuy nhiên các cụ nên chú ý: vượt là phải đi nhanh, gặp 2b đi ở làn 2 là dè chừng và phải rất cẩn thận. Và đôi khi gặp xe đỗ cũng là một điểm cần cẩn thận nữa.

Cũng chính vì cái bât cập của làn phải mà cụ nêu nên xe tải nó lượn ra sát dải phân cách cho lành. Xe nặng mà hơi tý lại phanh với lượn tránh là các cụ ý chả thích. Được vượt phải là tốt rồi cụ ạ, chứ mấy ông khủng long bạo chúa kia chả nhường bao giờ đâu
Em cũng ko nói gì, mà thấy đi dễ chịu hơn trước. Tuy nhiên vẫn là nghịch lý vì làn phải đi nhanh hơn làn trái. Biết vậy, và cũng là một cách đi đỡ bực mình trên các quốc lộ có 2 làn như kiểu QL1 hoặc QL5.
 
Chỉnh sửa cuối:

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Cái này do xxx lười bắt tội xe có tốc độ thấp phải đi sát về bên phải theo hướng đi của mình. Ý thức lái xe thấp nên khổ vậy
 

Quân Vũ

Xe tăng
Biển số
OF-187886
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,914
Động cơ
1,228,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có bác nào dẫn cho em cả nghị định 171 này giúp em với . em chưa hình dung ra à
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Đường 5, đường 1A, đường vành đai 3 trên cao, đường Pháp Vân - CG...Nhà em gặp xe tải xe cont đi làn trái suốt, xin vượt đoạn dài họ không cho lại xi nhan trái mới đểu chứ, làm các cụ xe con cứ phải ra ra vào vào, uốn lượn nên F1 nhà em nó say xe suốt ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top