[Funland] Này thì sang trọng, này thì sạch sẽ, này thì hoàn hảo.

ronglon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182025
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
1,364
Động cơ
351,340 Mã lực
Các cụ hay đi NN, KS thì chú ý nha, đừng tưởng cái gì KS cũng sạch sẽ;
Các cụ muốn xem video cho rõ thì vào link sau:

https://tuoitre.vn/video-kinh-hoang-dung-khan-tam-lau-bon-cau-san-toilet-o-khach-san-3-sao-20190715093312271.htm

Góc khuất vệ sinh khách sạn: Dùng khăn tắm lau bồn cầu
15/07/2019 06:11 GMT+7



Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu

Chọn hai khách sạn để khảo sát về vệ sinh, một khách sạn 3 sao thuộc hạng khá sang, một khách sạn bình dân đông khách ở TP.HCM, nhiều bí mật hé lộ từ dùng khăn tắm lau bồn cầu tới chuyện nhìn mặt thay drap trải giường...

Tuy đây không phải đại diện cho tất cả khách sạn, chưa đủ bằng chứng cho thấy chủ khách sạn yêu cầu, nhưng cũng là một minh chứng cho thấy lỗ hổng trong việc quản lý vệ sinh khách sạn.

Bí mật chiếc khăn tắm

Sau khi nộp hồ sơ và vượt qua phần phỏng vấn khá kỹ, tôi chính thức xin được một chân dọn phòng ở khách sạn TT nằm ở trung tâm Q.1, TP.HCM, được công bố xếp hạng 3 sao, có khoảng 70 phòng, giá thuê dao động từ 800.000 đến gần 2 triệu đồng/phòng/đêm.

Một trang web chuyên dùng để đặt phòng qua mạng đã mô tả khách sạn này: "... mang lại dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất với những tiện nghi sang trọng"...

Ngày đầu đi làm, chị Thương, tổ trưởng tổ dọn phòng (tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi), hướng dẫn khá kỹ: dọn nhà vệ sinh khách sạn 3 sao ngoài thay bọc rác, lau chùi bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm..., bồn cầu dọn xong phải dán giấy "niêm phong" ghi cả tiếng Anh. Tất cả đồ trên phải khô, không dính bất cứ thứ gì, đặc biệt là tóc, dọn xong phải xịt nước thơm.

Ngày đầu tôi được đưa hai tấm giẻ lau để lau chùi chừng 25 phòng vệ sinh. Nhưng sáng ngày tiếp theo, thấy tôi cầm cái giẻ lau mãi, nóng ruột, nhân viên dọn phòng tên Huyền bước tới, chỉ "bí quyết".

Bước tới phòng vệ sinh, chị vớ luôn chiếc khăn tắm (dùng lau người) để... lau ly. Vừa làm, chị không quên nhắc: "Nhớ, làm phải để ý có ai vô không. Làm bằng giẻ biết chừng nào xong". Thắc mắc sao lại lấy khăn tắm lau, chị Huyền nói: "Kệ nó, mình không có giặt".


Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu

Không dừng lại, hai tay cầm khăn tắm khô, chị lau mặt trong, mặt ngoài nắp bồn cầu, cả vùng chứa chất thải của bồn cầu, rồi thuần thục dùng khăn tắm này lau thành bồn tắm.

"Cô Thương đồng ý, cho chị chỉ cưng vậy" - chị Huyền nói.

Chị Thương không khẳng định có "chỉ đạo" nhưng khi ghé vô hỏi đã không phản ứng khi chị Huyền có báo cáo: "Mới chỉ cách làm toilet".

Sau khi chỉ xong, chị Huyền tự hào với thành quả: "Thấy hông? Sạch bong!". Cầm khăn tắm đã ướt sũng, bám chất bẩn kinh hãi, chị cười: "Bởi vậy mai mốt đi khách sạn đừng dùng...".

Đổ nước tẩy vào bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm, chị Huyền nhanh tay lấy cây chà bồn cầu. Cũng cây này không rửa lại, chị chà tiếp bồn rửa mặt rồi đến bồn tắm. Xong giội nước.

Tiếp tục tìm tới chị Hoa cũng trong tổ dọn phòng, ngoài được hướng dẫn cách làm tương tự, tôi còn được nhắn nhủ thêm: các dãy phòng có camera chiếu tới cửa nhà vệ sinh, cẩn thận để tránh bị phát hiện.

Ngoài chiếc khăn tắm "đa năng", nhân viên dọn phòng ở đây cũng lấy áo gối để lau gương, thành giường, gọi là "lau bụi". Các áo gối khi lau được cuộn lại để tránh bị phát hiện.

Một ngày, cô Nhi quản lý chăn, drap, vỏ gối, mền (đã giặt) nghỉ làm. Tổ dọn phòng xoay xở bằng cách hạn chế thay đồ. Việc lau chùi bằng khăn tắm hạn chế, nhưng bù lại nhiều khăn khách đã dùng được gấp phẳng phiu để khách sau tới dùng tiếp.

Chị tổ trưởng tổ dọn phòng xuất hiện, ngồi trên ghế nói: "Đi làm phòng ở chỗ nào, cứ giữ khăn lại hết...". Có phòng khăn tắm ướt, chị Huyền dùng khăn tắm đó lau bồn cầu một lượt, sau đó lấy áo gối khô lau lại. Kết quả, chỉ vài khăn được thay.

Tại khách sạn 3 sao này, dù có camera giám sát, có quản lý tới kiểm tra, có mức xử phạt rõ ràng, nhưng bằng kinh nghiệm và am hiểu khách sạn, nhân viên dọn phòng vẫn lách luật dễ dàng.

Nhìn mặt khách để thay drap mới

Một thực tế, các nhân viên buồng phòng thường tùy khách mà thay drap mới hay không. "Kinh nghiệm" hiện được chia sẻ tại một số khách sạn mà phóng viên đến "học việc": phòng VIP, khách Tây sẽ trải drap mới. Còn phòng thường, khách đoàn để drap cũ.

"Cũng tùy theo từng phòng, mình nhìn khách nào ở dơ quá thì mình cho drap cũ, còn lại thì cho drap mới" - chị Vy (tổ dọn phòng khách sạn TT, Q.1) nói.

Qua tiếp xúc với các nhân viên dọn phòng, điều khá bất ngờ là đôi khi để được phục vụ tốt hơn, khách chỉ cần yêu cầu rõ "thay chăn, drap, vỏ gối mới nhé" khi đặt phòng hoặc tỏ ra khó tính, "soi" kỹ vệ sinh trong phòng.

Du khách có nhu cầu nghỉ khách sạn cũng nên hỏi quy trình giám sát, dọn phòng để chọn những khách sạn có quy trình rõ ràng.



Không thay, chỉ cần phủi cho sạch

4h45 chiều một ngày gần cuối tháng 4-2019, đúng hẹn, tôi bắt đầu làm công cho khách sạn bình dân T.A.M nằm ngay khu vực nhộn nhịp Q.Phú Nhuận sau vài lần bà chủ trì hoãn vì chưa đến ngày tốt.

Theo thỏa thuận, tôi dọn phòng ca đêm, lương 5 triệu đồng/tháng. Tại đây phân biệt hai loại khách, ở theo giờ và qua đêm.

Ngồi đợi hơn 15 phút, một chị hớt hải chạy xe đạp tới khách sạn, hối thúc tôi cởi áo khoác để chị tranh thủ hướng dẫn cách dọn phòng khi khách vừa trả phòng.

Bước trên cầu thang tối mờ, chị Hương giải thích cho việc không thay drap trải giường: "Mền ba ngày giặt". Trước câu hỏi: Không phải cứ khách mới là thay mền sao?, chị đáp gọn: "Không có".

Lên tầng thượng, tay cầm tấm drap trắng lớn, vừa xếp drap chị Hương vừa hướng dẫn thêm: "Ví dụ như khách giờ nó ra, em coi drap sạch thì phủi tóc phủi đồ... Drap dơ, ướt, nó dính gì đó thì em mới thay, còn sạch thì khỏi. Nhớ là trên giường đừng để có tóc nghe".

Để xác nhận lại quy trình dọn phòng trên có đúng không, nhiều buổi sáng các ngày sau đó tôi nán lại để hỏi thêm thông tin từ chị Linh làm nhân viên dọn phòng ca sáng, hiện đang làm song song hai khách sạn, kinh nghiệm dọn phòng hơn chục năm nay.

Chị Linh cũng cho biết "cơ chế" đang được thực hiện: "Người ta ra mà coi tấm drap không dơ thì thôi khỏi, mình chỉ sửa lại cho tấm drap thẳng. Trừ khi dơ mới thay".

Dơ mà các chị nói ở đây là bị dính máu, chất nhờn, nước, vết bẩn thấy rõ, còn khách dùng rồi mà không thấy vết hoặc khó thấy thì... không gọi là dơ. Có nghĩa một tấm drap có thể có... nhiều lượt khách dùng.


Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu

Trái quy định và đạo đức nghề nghiệp

Trong khi đó, theo nghị định 168/2017 của Chính phủ hướng dẫn Luật du lịch, tất cả khách sạn, từ bình dân đến cao cấp, bắt buộc phải thay drap, vỏ gối khi có khách mới.

Trực tiếp xem các tư liệu về việc nhân viên khách sạn lấy khăn tắm lau ly, sàn nhà, bồn cầu..., thạc sĩ Trần Thị Tuyết Vân (giảng viên chuyên ngành nhà hàng khách sạn, bộ môn du lịch Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) đánh giá vấn đề này ảnh hưởng đến chất lượng phòng, đến cả doanh thu ngành du lịch.

Bà Vân cho rằng điều này có thể xử lý được, bởi nhiều khách sạn 4-5 sao đã áp dụng cơ chế kiểm soát việc dọn phòng: kiểm tra chất lượng, độ dơ của vải mà truy ra được trách nhiệm; có người giám sát đột xuất...

Bà Mai Thị Nghị (giảng viên nghiệp vụ buồng phòng tại Hướng nghiệp Á - Âu) cho biết việc dùng khăn tắm lau bồn cầu là trái với đạo đức nghề nghiệp. Bởi dễ tính cũng ít ai chấp nhận khăn tắm của mình được người ta chùi nhà vệ sinh trước đó, dù đã được giặt. Nhiều khách sạn đã phân biệt màu khăn ứng với công việc, như khăn lau ly màu xanh nước biển, khăn lau sàn màu xanh da trời, khăn lau nhà vệ sinh màu đỏ...

"Khách sạn cần có quy trình chuẩn. Làm theo quy trình dễ kiểm soát và phát hiện. Kiểm tra theo quy trình dễ đánh giá hơn cả quy trình" - thạc sĩ Trần Thị Tuyết Vân nói.
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em là em hạn chế dùng mấy cái này ở KS =))
 

namtuoc

Xe buýt
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
582
Động cơ
541,720 Mã lực
Sạch hết cỡ thế này mà các bác còn chê!
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Em là em hạn chế dùng mấy cái này ở KS =))
Thời này đọc báo ! Chỉ cho vui thôi....................gớm !
Đương nhiên nghề nào cũng có mặt trái.....nhưng đọc báo xong là in vào đầu thì cũng thua..........
Sạch hết cỡ thế này mà các bác còn chê!
nó là hệ quả tất yếu của thiên đường xhcn
 

Xetho_2sot

Xe tải
Biển số
OF-293507
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
318,288 Mã lực
thế mới chứng tỏ bồn cầu đạt tiêu chuẩn 3* :))
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,767
Động cơ
668,581 Mã lực
Em kg dùng khăn tắm. Chủ yếu lau chăn thôi. Còn tóc và người em cho tự khô
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,808
Động cơ
563,665 Mã lực
khuất mắt chông coi thôi các cụ ah.
Nhiều cái ăn vào mồm mà biết được chắc nôn bằng sạch.
 

em_yeu_X6

Xe hơi
Biển số
OF-169022
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
189
Động cơ
346,006 Mã lực
Nơi ở
Bắc Vân Phong
vụ dùng khăn lau kính, em cũng có nghe trước đây mà không nghĩ là nó lại kinh khủng vậy
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,846
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ hay đi NN, KS thì chú ý nha, đừng tưởng cái gì KS cũng sạch sẽ;
Các cụ muốn xem video cho rõ thì vào link sau:

https://tuoitre.vn/video-kinh-hoang-dung-khan-tam-lau-bon-cau-san-toilet-o-khach-san-3-sao-20190715093312271.htm

Góc khuất vệ sinh khách sạn: Dùng khăn tắm lau bồn cầu
15/07/2019 06:11 GMT+7



Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu

Chọn hai khách sạn để khảo sát về vệ sinh, một khách sạn 3 sao thuộc hạng khá sang, một khách sạn bình dân đông khách ở TP.HCM, nhiều bí mật hé lộ từ dùng khăn tắm lau bồn cầu tới chuyện nhìn mặt thay drap trải giường...

Tuy đây không phải đại diện cho tất cả khách sạn, chưa đủ bằng chứng cho thấy chủ khách sạn yêu cầu, nhưng cũng là một minh chứng cho thấy lỗ hổng trong việc quản lý vệ sinh khách sạn.

Bí mật chiếc khăn tắm

Sau khi nộp hồ sơ và vượt qua phần phỏng vấn khá kỹ, tôi chính thức xin được một chân dọn phòng ở khách sạn TT nằm ở trung tâm Q.1, TP.HCM, được công bố xếp hạng 3 sao, có khoảng 70 phòng, giá thuê dao động từ 800.000 đến gần 2 triệu đồng/phòng/đêm.

Một trang web chuyên dùng để đặt phòng qua mạng đã mô tả khách sạn này: "... mang lại dịch vụ hoàn hảo, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất với những tiện nghi sang trọng"...

Ngày đầu đi làm, chị Thương, tổ trưởng tổ dọn phòng (tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi), hướng dẫn khá kỹ: dọn nhà vệ sinh khách sạn 3 sao ngoài thay bọc rác, lau chùi bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm..., bồn cầu dọn xong phải dán giấy "niêm phong" ghi cả tiếng Anh. Tất cả đồ trên phải khô, không dính bất cứ thứ gì, đặc biệt là tóc, dọn xong phải xịt nước thơm.

Ngày đầu tôi được đưa hai tấm giẻ lau để lau chùi chừng 25 phòng vệ sinh. Nhưng sáng ngày tiếp theo, thấy tôi cầm cái giẻ lau mãi, nóng ruột, nhân viên dọn phòng tên Huyền bước tới, chỉ "bí quyết".

Bước tới phòng vệ sinh, chị vớ luôn chiếc khăn tắm (dùng lau người) để... lau ly. Vừa làm, chị không quên nhắc: "Nhớ, làm phải để ý có ai vô không. Làm bằng giẻ biết chừng nào xong". Thắc mắc sao lại lấy khăn tắm lau, chị Huyền nói: "Kệ nó, mình không có giặt".


Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu

Không dừng lại, hai tay cầm khăn tắm khô, chị lau mặt trong, mặt ngoài nắp bồn cầu, cả vùng chứa chất thải của bồn cầu, rồi thuần thục dùng khăn tắm này lau thành bồn tắm.

"Cô Thương đồng ý, cho chị chỉ cưng vậy" - chị Huyền nói.

Chị Thương không khẳng định có "chỉ đạo" nhưng khi ghé vô hỏi đã không phản ứng khi chị Huyền có báo cáo: "Mới chỉ cách làm toilet".

Sau khi chỉ xong, chị Huyền tự hào với thành quả: "Thấy hông? Sạch bong!". Cầm khăn tắm đã ướt sũng, bám chất bẩn kinh hãi, chị cười: "Bởi vậy mai mốt đi khách sạn đừng dùng...".

Đổ nước tẩy vào bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm, chị Huyền nhanh tay lấy cây chà bồn cầu. Cũng cây này không rửa lại, chị chà tiếp bồn rửa mặt rồi đến bồn tắm. Xong giội nước.

Tiếp tục tìm tới chị Hoa cũng trong tổ dọn phòng, ngoài được hướng dẫn cách làm tương tự, tôi còn được nhắn nhủ thêm: các dãy phòng có camera chiếu tới cửa nhà vệ sinh, cẩn thận để tránh bị phát hiện.

Ngoài chiếc khăn tắm "đa năng", nhân viên dọn phòng ở đây cũng lấy áo gối để lau gương, thành giường, gọi là "lau bụi". Các áo gối khi lau được cuộn lại để tránh bị phát hiện.

Một ngày, cô Nhi quản lý chăn, drap, vỏ gối, mền (đã giặt) nghỉ làm. Tổ dọn phòng xoay xở bằng cách hạn chế thay đồ. Việc lau chùi bằng khăn tắm hạn chế, nhưng bù lại nhiều khăn khách đã dùng được gấp phẳng phiu để khách sau tới dùng tiếp.

Chị tổ trưởng tổ dọn phòng xuất hiện, ngồi trên ghế nói: "Đi làm phòng ở chỗ nào, cứ giữ khăn lại hết...". Có phòng khăn tắm ướt, chị Huyền dùng khăn tắm đó lau bồn cầu một lượt, sau đó lấy áo gối khô lau lại. Kết quả, chỉ vài khăn được thay.

Tại khách sạn 3 sao này, dù có camera giám sát, có quản lý tới kiểm tra, có mức xử phạt rõ ràng, nhưng bằng kinh nghiệm và am hiểu khách sạn, nhân viên dọn phòng vẫn lách luật dễ dàng.

Nhìn mặt khách để thay drap mới

Một thực tế, các nhân viên buồng phòng thường tùy khách mà thay drap mới hay không. "Kinh nghiệm" hiện được chia sẻ tại một số khách sạn mà phóng viên đến "học việc": phòng VIP, khách Tây sẽ trải drap mới. Còn phòng thường, khách đoàn để drap cũ.

"Cũng tùy theo từng phòng, mình nhìn khách nào ở dơ quá thì mình cho drap cũ, còn lại thì cho drap mới" - chị Vy (tổ dọn phòng khách sạn TT, Q.1) nói.

Qua tiếp xúc với các nhân viên dọn phòng, điều khá bất ngờ là đôi khi để được phục vụ tốt hơn, khách chỉ cần yêu cầu rõ "thay chăn, drap, vỏ gối mới nhé" khi đặt phòng hoặc tỏ ra khó tính, "soi" kỹ vệ sinh trong phòng.

Du khách có nhu cầu nghỉ khách sạn cũng nên hỏi quy trình giám sát, dọn phòng để chọn những khách sạn có quy trình rõ ràng.



Không thay, chỉ cần phủi cho sạch

4h45 chiều một ngày gần cuối tháng 4-2019, đúng hẹn, tôi bắt đầu làm công cho khách sạn bình dân T.A.M nằm ngay khu vực nhộn nhịp Q.Phú Nhuận sau vài lần bà chủ trì hoãn vì chưa đến ngày tốt.

Theo thỏa thuận, tôi dọn phòng ca đêm, lương 5 triệu đồng/tháng. Tại đây phân biệt hai loại khách, ở theo giờ và qua đêm.

Ngồi đợi hơn 15 phút, một chị hớt hải chạy xe đạp tới khách sạn, hối thúc tôi cởi áo khoác để chị tranh thủ hướng dẫn cách dọn phòng khi khách vừa trả phòng.

Bước trên cầu thang tối mờ, chị Hương giải thích cho việc không thay drap trải giường: "Mền ba ngày giặt". Trước câu hỏi: Không phải cứ khách mới là thay mền sao?, chị đáp gọn: "Không có".

Lên tầng thượng, tay cầm tấm drap trắng lớn, vừa xếp drap chị Hương vừa hướng dẫn thêm: "Ví dụ như khách giờ nó ra, em coi drap sạch thì phủi tóc phủi đồ... Drap dơ, ướt, nó dính gì đó thì em mới thay, còn sạch thì khỏi. Nhớ là trên giường đừng để có tóc nghe".

Để xác nhận lại quy trình dọn phòng trên có đúng không, nhiều buổi sáng các ngày sau đó tôi nán lại để hỏi thêm thông tin từ chị Linh làm nhân viên dọn phòng ca sáng, hiện đang làm song song hai khách sạn, kinh nghiệm dọn phòng hơn chục năm nay.

Chị Linh cũng cho biết "cơ chế" đang được thực hiện: "Người ta ra mà coi tấm drap không dơ thì thôi khỏi, mình chỉ sửa lại cho tấm drap thẳng. Trừ khi dơ mới thay".

Dơ mà các chị nói ở đây là bị dính máu, chất nhờn, nước, vết bẩn thấy rõ, còn khách dùng rồi mà không thấy vết hoặc khó thấy thì... không gọi là dơ. Có nghĩa một tấm drap có thể có... nhiều lượt khách dùng.


Nhân viên khách sạn 3 sao TT ở Q1, TP.HCM dùng khăn tắm lau bồn cầu

Trái quy định và đạo đức nghề nghiệp

Trong khi đó, theo nghị định 168/2017 của Chính phủ hướng dẫn Luật du lịch, tất cả khách sạn, từ bình dân đến cao cấp, bắt buộc phải thay drap, vỏ gối khi có khách mới.

Trực tiếp xem các tư liệu về việc nhân viên khách sạn lấy khăn tắm lau ly, sàn nhà, bồn cầu..., thạc sĩ Trần Thị Tuyết Vân (giảng viên chuyên ngành nhà hàng khách sạn, bộ môn du lịch Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) đánh giá vấn đề này ảnh hưởng đến chất lượng phòng, đến cả doanh thu ngành du lịch.

Bà Vân cho rằng điều này có thể xử lý được, bởi nhiều khách sạn 4-5 sao đã áp dụng cơ chế kiểm soát việc dọn phòng: kiểm tra chất lượng, độ dơ của vải mà truy ra được trách nhiệm; có người giám sát đột xuất...

Bà Mai Thị Nghị (giảng viên nghiệp vụ buồng phòng tại Hướng nghiệp Á - Âu) cho biết việc dùng khăn tắm lau bồn cầu là trái với đạo đức nghề nghiệp. Bởi dễ tính cũng ít ai chấp nhận khăn tắm của mình được người ta chùi nhà vệ sinh trước đó, dù đã được giặt. Nhiều khách sạn đã phân biệt màu khăn ứng với công việc, như khăn lau ly màu xanh nước biển, khăn lau sàn màu xanh da trời, khăn lau nhà vệ sinh màu đỏ...

"Khách sạn cần có quy trình chuẩn. Làm theo quy trình dễ kiểm soát và phát hiện. Kiểm tra theo quy trình dễ đánh giá hơn cả quy trình" - thạc sĩ Trần Thị Tuyết Vân nói.
Hồi năm giải phóng Tp Sài Gòn, bộ đội ta rửa mặt trong bồn cầu là chuyện thường...
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,096
Động cơ
465,423 Mã lực
trước em xem clip nước ngoài có đội oánh dấu drap giường để xem khách sạn có thay không, và kết quả là không thay, hẳn bên bển và chuỗi khách sạn có tiếng ạ
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Não Tâu dữ mồm dữ miệng nha.
Đợt này trương tuần múa gậy ác man đó!
em tuyền biên đúng, biên sai đé ó đâu

hệ quả của
Lý thuyết… hay.
Thực hành…lèm nhèm ăn cắp
Kết quả…mời xem báo cáo.
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
574
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Đúng rồi như vậy đó, khách sạn dưới 1 cú là 99%
Khăn rửa mặt, khăn tắm cũng đồng thời là khăn lau trong toilet
Và cũng là khăn lau vùng kín cho các cặp đôi sau khi hành sự, nhiều kẻ bị bệnh tật khiếp lắm, không có chất tẩy giặt nào lại
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
574
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Em kg dùng khăn tắm. Chủ yếu lau chăn thôi. Còn tóc và người em cho tự khô
Các cụ bên CCCD đọc được tin này chắc tâm tư lắm, bởi phần lớn họ không bao giờ mang khăn và bàn chân đánh răng theo mỗi chuyến đi =))
 

Leo.Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-574840
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
101
Động cơ
142,607 Mã lực
Tuổi
41
thời đại bây giờ là khuất mắt trong coi thôi
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,165
Động cơ
240,404 Mã lực
Tuổi
42
Cách đây hơn chục năm em ở 1 cái k.sạn 3 sao ở HCM, có buổi sáng quên đồ nên chạy lên phòng lấy thì thấy nhân viên đang lau sàn nhà vệ sinh bằng khăn tắm. Từ đó em hạn chế dùng đồ k.sạn, khăn mang đi đc thì dùng, cốc phải tự rửa lại và tốt nhất phải tráng nc sôi.
 

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
574
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Cốc chén vẫn dùng cái khăn đấy nhé
Còn cái tủ lạnh thì chắc ngang cái tủ trong bệnh viện
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Người lao động rất thông mình, khéo léo, hoạt bát, có kỹ năng... Áp dụng triệt để tư duy Xiển Bột, Trạng nọ trạng chai trong các bài học dân gian vào công việc, tuyệt vời
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Em đi khách san hoặc nhà nghỉ. Tắm để tự khô, rửa mặt bằng tay và oánh răng bằng lưỡi của con HÀNG cắp nách đii cùng. Nên chả sợ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top