- Biển số
- OF-307213
- Ngày cấp bằng
- 10/2/14
- Số km
- 314
- Động cơ
- 303,740 Mã lực
Đường Giải Phóng thì phân hay không phân vào giờ cao điểm ùn ứ là việc khó tránh rồi.
Cũng đang bỏ từ từ các cụ nhé. Mấy hôm vừa rồi em thấy dẹp thêm được 2 - 3 đoạn trên đường GP. Kiểu này tự nhiên lúc nào nó biến mất thì các cụ cũng chẳng hay.
Các cụ ở trển làm thế là để chữa ngượng, đưa ra một cái tốn kém nhiều tiền mà tác dụng không bao nhiêu trong khi lại gây nhiều phiền toái và tai nạn. Muốn phân làn cứ phạt tiền tươi là các phương tiện sẽ chuẩn chỉnh thôi.
Các biển trên cao ở đường giải phóng rất đúng QC41 cụ ạ: mời cụ tham khảo biển 412 nó viết thế này: Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. CÁC LOẠI XE KHÁC KHÔNG ĐƯỢC ĐI VÀO LÀN ĐƯỜNG CÓ ĐẶ BIỂN NÀY (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định)Nếu bác hiểu luật bác sẽ thấy các biển treo trên cao chỉ mang tính hướng dẫn, khuyến cáo, bởi vì nó không được quy định trong luật.
Những người có học, có văn hóa giao thông là những người nhận thức đúng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật, chứ không phải những người nhìn nhận các quy định của pháp luật theo ý nghĩ chủ quan, theo số đông hoặc theo ý muốn của xxx.
Về trường hợp cụ thể này, đồng ý với bác là hầu hết các xe ô tô đi vào phần đường bên phải đều nhằm mục đích tranh giành đường, nhưng tôi đang nói về quy định của pháp luật. Ở đây không có dấu hiệu nào chứng tỏ ô tô không được phép đi ở phần đường bên phải, và tôi cho rằng đó là ý đồ của nhà quản lý giao thông: Phần đường bên phải là phần đường hỗn hợp ô tô - xe máy (nếu không, ô tô dừng đỗ bằng cách nào?)
Các biển treo trên làn sẽ hết tác dụng khi gặp dải phân cách, bởi khi gặp dải phân cách thì mặt đường sẽ bị chia làm 2 phần (thành 2 con đường khác nhau) mà mỗi con đường sẽ chỉ tuân theo biển báo đặt đầu đường (phía bên phải) hoặc treo trên làn ở phần đường mới bị tách ra.Các biển trên cao ở đường giải phóng rất đúng QC41 cụ ạ: mời cụ tham khảo biển 412 nó viết thế này: Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. CÁC LOẠI XE KHÁC KHÔNG ĐƯỢC ĐI VÀO LÀN ĐƯỜNG CÓ ĐẶ BIỂN NÀY (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định)
Nhiều cụ lý luận rằng biển chỉ dẫn, thì không cần tuân theo, vì nó không phải hiệu lệnh, nhưng theo em với biển này, nếu xxx phạt về tội đi sai làn đường là hoàn toàn đúng, vì người ta đã chỉ dẫn cho anh biết là đường này là làn dành riêng cho xe máy, anh đi vào thì sai là chắc rồi. Còn nếu anh chỉ là đi vào để dừng, hay để rẽ thì lại thuộc hành vi có thể bỏ qua được.
Nhưng ở đây em cũng không muốn bàn về việc luật, các quy định, các luật đôi khi nó cũng khó để bao quát hết mọi khía cạnh. Còn đây là về văn hóa khi tham gia giao thông, thì các cụ thử hình dung và so sánh giữa 2 hình ảnh: 1 con đường lộn xộn như clip (HA1), 1 đường khác thì xe máy đi 1 làn đường riêng, ô tô đi bên 1 làn đường riêng (HA2). Chỉ cần thế thôi, là các cụ tự biết trông cái nào nó hơn cái nào chứ ?? Nếu như 1 cái là ở Congo, 1 cái ở Nhật, em đồ là 90% các cụ sẽ lại chém rằng: đúng là Congo có khác, đi xe như ở nhà mình, còn thằng Nhật sao nó văn minh thế, dân nó ý thức thế...
Như thế thì rõ ràng cái HA2 văn minh hơn HA1 chứ nhỉ ? Và nếu mình giúp để cái HA1 nó thay đổi để thành HA2 thì đấy là giúp nâng cao cái VHGT của mình chứ còn gì nữa.
Cụ thông cảm, em dùng cái này làm cam hành trình mà.cụ [@Dqlong;305616] lưu ý, đây là thớt cam hành trình nhé. không chơi hình ảnh cắt ra từ stupid phone đâu :-|
Không đâu cụ ơi. Trong đoạn cờ nhíp mà cụ chủ đưa lên, các xe ô tô đi đúng luật, xe gắn máy cũng đi đúng luật đấy ạ.Cứ như thế nên các quy định càng mất tác dụng, mất hiệu lực. Mà suy cho cùng chắc cũng do nó không phù hợp lắm.