[CCCĐ] Này thì biển Hải Tiến (20+21/6/2016)

meoseiba

Xe máy
Biển số
OF-442944
Ngày cấp bằng
5/8/16
Số km
95
Động cơ
210,790 Mã lực
Tuổi
33
Thanks cụ bài viết rất chi tiết. Giờ đi SS đỡ chặt chém hơn xưa nhiều nhưng đông kinh khủng, chen nhau mà nhúng nước biển. Đi ăn ngủ nghỉ dưỡng thế là ổn cụ ạ, kể ra đi có hội đông vui thì đi đâu cũng có trò vui. Hoang sơ cũng có cái hay của nó. Giá cả cũng hợp lý ạ.
 

_vihali_

Xe hơi
Biển số
OF-86093
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
183
Động cơ
410,310 Mã lực
Em chưa đi Sầm Sơn bao giờ vì nghe đến xứ Thanh là ngại. Nhưng mai em quyết đi Hải Tiến một phen. Gia đình em đi cùng gia đình hàng xóm.

2 phòng 2ngày, 2 đêm, giá 550k/phòng/đêm, chả biết đắt hay rẻ nhưng em qua ông bạn du lịch đặt hộ.

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
 

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
395
Động cơ
249,970 Mã lực
Em chưa đi Sầm Sơn bao giờ vì nghe đến xứ Thanh là ngại. Nhưng mai em quyết đi Hải Tiến một phen. Gia đình em đi cùng gia đình hàng xóm.

2 phòng 2ngày, 2 đêm, giá 550k/phòng/đêm, chả biết đắt hay rẻ nhưng em qua ông bạn du lịch đặt hộ.

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
Mai bọn e cũng hành quân xuống đó, buồn thì ới e nhá :))
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
573
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Em thấy các cụ, mợ bàn luận cũng khá đa chiều, hấp dẫn. Em mạn phép chen vào thêm một số cảm nhận nhỏ:
Nói về Sầm Sơn:
Trước hết phải khẳng định đây là một bãi tắm biển rất đẹp, được người Pháp phát hiện từ rất sớm về tiềm năng du lịch, nghỉ dưỡng của nó.

Với hơn 3000km bờ biển, VN có rất nhiều bờ biển đẹp, đặc biệt là khu vực miền trung,
Trong số những bãi biển nổi tiếng thì Sầm sơn lại có những đặc điểm hết sức đặc biệt, riêng có:
Độ mặn vừa phải đạt tiêu chuẩn, Sóng rất mạnh, nhưng là loại sóng bạc đầu, loại sóng này nó có xu hướng đẩy người tắm vào bờ, chứ không kéo ra xa như các bãi biển khác
Độ thoải rất lớn, cách bờ hàng mấy chục mét mà nước vẫn không ngập đầu, điều này là rất khó tìm được ở các bãi tắm khu vực Nam trung bộ........
Cát ở đây vàng óng , chứ không xám đen như các bãi biển phía Bắc, và cũng không quá trắng như các bãi biển phía Nam.
Nước biển trong và rất xanh vào những ngày thời tiết đẹp.
Lượng khách thì có lẽ khó có nơi nào đông đặc đến vậy, cứ như quá tải vậy.
Và một điểm rất quan trọng nữa là: Bãi biển ít bị tác động, cả về không gian bởi những dự án làm du lịch, chưa bị xẻ thịt hoặc băm nát bờ biển, hay bị những công trình cao tầng lấn sát mép nước, gây ra sự ngột ngạt, hạn chế tầm mắt..........như ở Nha trang hay Đà nẵng.....

Và nó còn một số điểm yếu như: Quá ít ỏi, hoặc không có những khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại cao cấp
Tính chuyện nghiệp trong kinh doanh dịch vụ du lịch còn chưa đồng bộ.
Nhưng gần đây với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh Thanh hóa, cùng sự có mặt của tập đoàn FLC..... thì có nhiều chuyển biến đột phá, nâng tầm khu du lịch này.~X(

Còn Hải Tiến, một điểm du lịch mới nổi lên, cách Sầm sơn không xa.
Cái đẹp của Hải Tiến là sự nguyên vẹn, hoang sơ và thân thiện, thích hợp cho chuyến đi gia đình, lưu trú dài ngày và nghỉ dưỡng.
Đối tượng khách du lịch đến với HT khác với SS náo nhiệt.
Điểm cộng của HT còn là quy hoạch khá bài bản, hợp lý, bãi biển dài, có nhiều khu vui chơi cảm giác mạnh. Các dịch vụ du lịch phần nào đã đáp ứng nhu cầu du khách.........

Nhưng nói một cách sòng phẳng thì HT chưa thể so với SS được, nó ở 2 đẳng cấp khác nhau, khỏi phải tranh cãi về điều này.
Chính quyền và người dân TH đã nhận ra tiềm năng lớn của HT, hiện nay họ đang làm mọi thứ để nhanh chóng biến HT sẽ là một SS thứ hai.
Rất có thể rồi đây sẽ có những tập đoàn cỡ FLC sẽ tiếp cận khu du lịch này!

Lâu nay, TH nói chung và SS nói riêng có những phàn nàn của du khách về các dịch vụ du lịch....
Điều này là có, bởi những người dân nơi đây đa số họ từ những dân chài, hay nông dân làm du lịch tự phát, nên chưa có kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp như ở các địa phương khác.
Một số ít còn làm du lịch theo kiểu chụp giựt, gây ra những bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng đến cả một cộng đồng địa phương.
Tuy nhiên, dần dần người ta cũng nhận thức được những hạn chế đó. Hiện nay cách làm du lịch ở đây đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, họ học theo cách làm của Nha trang, Vũng tàu.... để nhanh chóng khẳng định đẳng cấp, xóa bỏ những thành kiến không tốt lâu nay.
Thực tế đã có thành công bước đầu, với việc lượng khách năm nay tăng kỷ lục, doanh thu đến thời điểm này đã vượt xa cùng kỳ năm ngoái, có thể tính đến cả tác động từ Formosa.

Các cụ thấy em còn thiếu sót, hoặc phải chỉnh sửa điều gì, thì xin bổ sung, chỉ bảo thêm.
Đây chỉ là cảm nhận, chứ em không liên quan gì đến 2 địa điểm này đâu ạ! X_X
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,435
Động cơ
228,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các cụ, mợ bàn luận cũng khá đa chiều, hấp dẫn. Em mạn phép chen vào thêm một số cảm nhận nhỏ:
Nói về Sầm Sơn:
Trước hết phải khẳng định đây là một bãi tắm biển rất đẹp, được người Pháp phát hiện từ rất sớm về tiềm năng du lịch, nghỉ dưỡng của nó.

Với hơn 3000km bờ biển, VN có rất nhiều bờ biển đẹp, đặc biệt là khu vực miền trung,
Trong số những bãi biển nổi tiếng thì Sầm sơn lại có những đặc điểm hết sức đặc biệt, riêng có:
Độ mặn vừa phải đạt tiêu chuẩn, Sóng rất mạnh, nhưng là loại sóng bạc đầu, loại sóng này nó có xu hướng đẩy người tắm vào bờ, chứ không kéo ra xa như các bãi biển khác
Độ thoải rất lớn, cách bờ hàng mấy chục mét mà nước vẫn không ngập đầu, điều này là rất khó tìm được ở các bãi tắm khu vực Nam trung bộ........
Cát ở đây vàng óng , chứ không xám đen như các bãi biển phía Bắc, và cũng không quá trắng như các bãi biển phía Nam.
Nước biển trong và rất xanh vào những ngày thời tiết đẹp.
Lượng khách thì có lẽ khó có nơi nào đông đặc đến vậy, cứ như quá tải vậy.
Và một điểm rất quan trọng nữa là: Bãi biển ít bị tác động, cả về không gian bởi những dự án làm du lịch, chưa bị xẻ thịt hoặc băm nát bờ biển, hay bị những công trình cao tầng lấn sát mép nước, gây ra sự ngột ngạt, hạn chế tầm mắt..........như ở Nha trang hay Đà nẵng.....

Và nó còn một số điểm yếu như: Quá ít ỏi, hoặc không có những khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại cao cấp
Tính chuyện nghiệp trong kinh doanh dịch vụ du lịch còn chưa đồng bộ.
Nhưng gần đây với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh Thanh hóa, cùng sự có mặt của tập đoàn FLC..... thì có nhiều chuyển biến đột phá, nâng tầm khu du lịch này.~X(

Còn Hải Tiến, một điểm du lịch mới nổi lên, cách Sầm sơn không xa.
Cái đẹp của Hải Tiến là sự nguyên vẹn, hoang sơ và thân thiện, thích hợp cho chuyến đi gia đình, lưu trú dài ngày và nghỉ dưỡng.
Đối tượng khách du lịch đến với HT khác với SS náo nhiệt.
Điểm cộng của HT còn là quy hoạch khá bài bản, hợp lý, bãi biển dài, có nhiều khu vui chơi cảm giác mạnh. Các dịch vụ du lịch phần nào đã đáp ứng nhu cầu du khách.........

Nhưng nói một cách sòng phẳng thì HT chưa thể so với SS được, nó ở 2 đẳng cấp khác nhau, khỏi phải tranh cãi về điều này.
Chính quyền và người dân TH đã nhận ra tiềm năng lớn của HT, hiện nay họ đang làm mọi thứ để nhanh chóng biến HT sẽ là một SS thứ hai.
Rất có thể rồi đây sẽ có những tập đoàn cỡ FLC sẽ tiếp cận khu du lịch này!

Lâu nay, TH nói chung và SS nói riêng có những phàn nàn của du khách về các dịch vụ du lịch....
Điều này là có, bởi những người dân nơi đây đa số họ từ những dân chài, hay nông dân làm du lịch tự phát, nên chưa có kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp như ở các địa phương khác.
Một số ít còn làm du lịch theo kiểu chụp giựt, gây ra những bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng đến cả một cộng đồng địa phương.
Tuy nhiên, dần dần người ta cũng nhận thức được những hạn chế đó. Hiện nay cách làm du lịch ở đây đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, họ học theo cách làm của Nha trang, Vũng tàu.... để nhanh chóng khẳng định đẳng cấp, xóa bỏ những thành kiến không tốt lâu nay.
Thực tế đã có thành công bước đầu, với việc lượng khách năm nay tăng kỷ lục, doanh thu đến thời điểm này đã vượt xa cùng kỳ năm ngoái, có thể tính đến cả tác động từ Formosa.

Các cụ thấy em còn thiếu sót, hoặc phải chỉnh sửa điều gì, thì xin bổ sung, chỉ bảo thêm.
Đây chỉ là cảm nhận, chứ em không liên quan gì đến 2 địa điểm này đâu ạ! X_X
Cụ nói cũng phải. Nhưng tai tiếng SS còn lâu mới rửa đc. Vậy nên lớp trung lưu ko ai vào SS cả. Giờ toàn ĐN với Quy nhơn Phú quốc... Ko thì cũng resort ở QN...
 

PAS001

Xe tải
Biển số
OF-407262
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
350
Động cơ
226,474 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanks cụ đã report cho ACE....
 

DoDaT.A

Xe buýt
Biển số
OF-370226
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
926
Động cơ
264,185 Mã lực
Nơi ở
Phúc Lợi
E đang nằm ivy của 1 cụ Ku Xit KDCN trên này
Phòng ốc ok
Ăn uống quá ổn
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
573
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Cụ nói cũng phải. Nhưng tai tiếng SS còn lâu mới rửa đc. Vậy nên lớp trung lưu ko ai vào SS cả. Giờ toàn ĐN với Quy nhơn Phú quốc... Ko thì cũng resort ở QN...
Cảm ơn cụ, em cũng cảm nhận như cụ, tai tiếng khó mai một lắm ạ.
QN thì đúng là nơi làm du lịch có tiếng của miền bắc rồi, nơi đây làm du lịch quanh năm, cơ sở hạ tầng, dịch vụ vui chơi giải trí rất tốt, và có cả casino, cho dù bãi biển ở đây không phải là thế mạnh. Vì vậy nó thu hút một lượng lớn khách hàng có thu nhập cao là điều bình thường.

Còn Đà nẵng và Phú quốc.... thì đều ở quá xa HN, vì vậy chỉ những khách du lịch thực sự nhiều tiền mới có điều kiện đến đây, Cũng cần nói thêm là Đà nẵng vốn là tp du lịch đã có danh tiếng từ rất lâu rồi.
Phú Quốc nó đang được đầu tư mạnh mẽ để biến thành thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất Việt nam, hiện tại là một đặc khu kinh tế tầm khu vực, đối tượng mà nó hướng đến là tầng lớp thượng lưu, khách nước ngoài, tiêu tiền bằng ngoại tệ cơ ạ.

Em hơi bất ngờ khi bác nhắc đến Quy nhơn, từ trước đến nay QNhơn chưa từng là trọng điểm du lịch nổi trội nếu so với ĐN, Nha trang, Huế...
Khách đến đây chủ yếu là điểm dừng chân trước khi vào NT, Phú yên....... còn bãi biển Quy nhơn tuy đẹp nhưng chủ yếu là phục vụ người dân trong tp.
Mãi gần đây khi có Quần thể FLC, mới gọi là khởi sắc. Lấy đâu mà nhiều khách trung lưu, thượng lưu, như nhời cụ bác dạy ạ

Sầm sơn, ngoài lợi thế mà em đã nêu ở bài trước, thì nó còn có khoảng cách lý tưởng cho một chuyến đi cuối tuần với người dân Hà nội và các tỉnh lận cận, khách đến đây đa phần là người Hà nội, không nhẽ họ phần lớn cũng là hạ lưu như ý cụ hay sao ạ?
Em cứ nhìn những dòng xe nối đuôi nhau từ HN đổ xuống SS vào những dịp cuối tuần, hoặc thời gian cao điểm đông đặc người, đến nỗi phải lên tpTH cách đó 15km mới tìm được phòng ks. Mà họ toàn đi xe gia đình, mà xe đẹp cụ ạ, như vậy mà vẫn bị coi là hạ lưu hay sao cụ.
Đó là còn chưa kể nhiều đoàn khách vip cụ nhé, các vị tw to lắm hay về dự sự kiện, hội nghị.... đấy, em không đi sâu.

Tóm lại em nghĩ SS nó là một điểm đến du lịch dành cho đại đa số, và thích hợp cho cả những người "hạ lưu" như ý cụ, có điều những người"hạ lưu" ấy lại quên mất thân phận của mình trong xã hội, mà lao cả vào FLC với mức giá phòng khá mềm: lên tới hơn 4 tr một ngày đêm......... bằng một tháng lương công nhân của họ. ^#(^
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,435
Động cơ
228,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, em cũng cảm nhận như cụ, tai tiếng khó mai một lắm ạ.
QN thì đúng là nơi làm du lịch có tiếng của miền bắc rồi, nơi đây làm du lịch quanh năm, cơ sở hạ tầng, dịch vụ vui chơi giải trí rất tốt, và có cả casino, cho dù bãi biển ở đây không phải là thế mạnh. Vì vậy nó thu hút một lượng lớn khách hàng có thu nhập cao là điều bình thường.

Còn Đà nẵng và Phú quốc.... thì đều ở quá xa HN, vì vậy chỉ những khách du lịch thực sự nhiều tiền mới có điều kiện đến đây, Cũng cần nói thêm là Đà nẵng vốn là tp du lịch đã có danh tiếng từ rất lâu rồi.
Phú Quốc nó đang được đầu tư mạnh mẽ để biến thành thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất Việt nam, hiện tại là một đặc khu kinh tế tầm khu vực, đối tượng mà nó hướng đến là tầng lớp thượng lưu, khách nước ngoài, tiêu tiền bằng ngoại tệ cơ ạ.

Em hơi bất ngờ khi bác nhắc đến Quy nhơn, từ trước đến nay QNhơn chưa từng là trọng điểm du lịch nổi trội nếu so với ĐN, Nha trang, Huế...
Khách đến đây chủ yếu là điểm dừng chân trước khi vào NT, Phú yên....... còn bãi biển Quy nhơn tuy đẹp nhưng chủ yếu là phục vụ người dân trong tp.
Mãi gần đây khi có Quần thể FLC, mới gọi là khởi sắc. Lấy đâu mà nhiều khách trung lưu, thượng lưu, như nhời cụ bác dạy ạ

Sầm sơn, ngoài lợi thế mà em đã nêu ở bài trước, thì nó còn có khoảng cách lý tưởng cho một chuyến đi cuối tuần với người dân Hà nội và các tỉnh lận cận, khách đến đây đa phần là người Hà nội, không nhẽ họ phần lớn cũng là hạ lưu như ý cụ hay sao ạ?
Em cứ nhìn những dòng xe nối đuôi nhau từ HN đổ xuống SS vào những dịp cuối tuần, hoặc thời gian cao điểm đông đặc người, đến nỗi phải lên tpTH cách đó 15km mới tìm được phòng ks. Mà họ toàn đi xe gia đình, mà xe đẹp cụ ạ, như vậy mà vẫn bị coi là hạ lưu hay sao cụ.
Đó là còn chưa kể nhiều đoàn khách vip cụ nhé, các vị tw to lắm hay về dự sự kiện, hội nghị.... đấy, em không đi sâu.

Tóm lại em nghĩ SS nó là một điểm đến du lịch dành cho đại đa số, và thích hợp cho cả những người "hạ lưu" như ý cụ, có điều những người"hạ lưu" ấy lại quên mất thân phận của mình trong xã hội, mà lao cả vào FLC với mức giá phòng khá mềm: lên tới hơn 4 tr một ngày đêm......... bằng một tháng lương công nhân của họ. ^#(^
Cụ quá lời rồi.
Năm nay Quy nhơn rất đông khách HN và SG cụ nhé. Du lịch ở đây ko bị khựa hóa như Nha trang ĐN. Ngày nào VJet cũng có chuyến HN- QNhơn.
Còn SS đông e thấy vẫn đông. Nhưng chủ yếu nguời lao động thôi, e ko nói hạ lưu như ý cụ. Đây là nguời có thu nhập TB và thấp, rôi các cơ quan đoàn thể đi đoàn đông thì cự ly SS là phù hợp. Còn e thấy thu nhập khá giờ toàn đi nơi khác như e đã đề cập. Cũng có thể với họ đi SS nhiều quá nên tìm nơi mới và chất lượng dịch vụ tương xứng.
Giờ máy bay giá rẻ nhiều nên cự ly ko quan trọng với ng thu nhập khá trở lên cụ ạ.
E ko có ý hạ thấp SS mà chinói rằng châdt lượng đấy chỉ phù hợp với đối tg đấy thôi. Tại sao ko thấy bóng dáng a tây mũi lõ nào ở SS là biết.
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
573
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Nha trang thì không những Khựa mà còn Nga nữa, đông lắm, không còn chỗ cho khách nội địa đâu cụ.
Đà nẵng thì còn thêm anh Mẽo hay ghé thăm.

Sắp tới đây Viet Jet cũng mở thêm đường bay Quy nhơn - Thanh hóa, kết nối 2 địa điểm du lịch.
Còn em rất sợ độ cao, nên em chọn đường bộ để trải nghiệm cụ ạ. :bz
 
Chỉnh sửa cuối:

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,333
Động cơ
228,915 Mã lực
Em vừa đi FLC Thanh Hóa về: có thể không thực sự hài lòng nhưng từ HN đi thì địa điểm này em nghĩ là tạm ổn. Nhà em đi trước lễ nên vắng vẻ, thoải mái, không phải bon chen nhiều nên không biết vụ nhiều cụ kêu về dịch vụ là thế nào?

Phòng ốc em lấy khu khách sạn cao tầng, phòng rẻ nên với giá cả & dịch vụ em thấy là ổn. Có lẽ đi FLC em nghĩ lấy phòng ở đây sẽ ổn hơn biệt thự vì biệt thự sẽ phải đi xa hơn + giá đắt hơn (không biết xa có ảnh hưởng đến phục vụ không?
 

Ku Xit

Xe buýt
Biển số
OF-182786
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
500
Động cơ
339,676 Mã lực

Ku Xit

Xe buýt
Biển số
OF-182786
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
500
Động cơ
339,676 Mã lực
Nha trang thì không những Khựa mà còn Nga nữa, đông lắm, không còn chỗ cho khách nội địa đâu cụ.
Đà nẵng thì còn thêm anh Mẽo hay ghé thăm.

Sắp tới đây Viet Jet cũng mở thêm đường bay Quy nhơn - Thanh hóa, kết nối 2 địa điểm du lịch.
Còn em rất sợ độ cao, nên em chọn đường bộ để trải nghiệm cụ ạ. :bz
Em vừa đi FLC Quy Nhơn về, thấy khá ổn. Về phòng ốc FLC thì đẹp, hiện đại (em ở Villa 2 phòng ngủ). Còn biển Quy Nhơn thì theo em là khá đẹp, đặc biệt là biển Nhơn Lý chỗ FLC. Biển lặng, trong, bờ cát dài, không kém gì Đà Nẵng cả. Em vote cho Quy Nhơn :D
 

Divephiamattroi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-420110
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
573
Động cơ
224,130 Mã lực
Nơi ở
Nam Vang
Em vừa đi FLC Quy Nhơn về, thấy khá ổn. Về phòng ốc FLC thì đẹp, hiện đại (em ở Villa 2 phòng ngủ). Còn biển Quy Nhơn thì theo em là khá đẹp, đặc biệt là biển Nhơn Lý chỗ FLC. Biển lặng, trong, bờ cát dài, không kém gì Đà Nẵng cả. Em vote cho Quy Nhơn :D
Cảm ơn cụ đã cho thêm thông tin
Quy nhơn BĐ là nơi em có nhiều ấn tượng tốt đẹp, từ rất lâu rồi, và hiểu biết nhiều về vùng đất này.
Em chỉ đưa ra những đặc điểm của từng nơi trong bài viết đã nhắc đến, theo cảm nhận và hiểu biết của mình.
Ngoài ra em không có ý muốn so sánh, mỗi nơi nó có những lợi thế riêng biệt, và không nói theo cách ca ngợi nơi này, dìm nơi kìa xuống,
Em góp bài theo tinh thần tôn trọng, khách quan vô tư, cùng nhau chia sẻ thông tin với mọi người.
Rất nhẹ nhàng, không có gì để căng thẳng, hơn thua đâu ạ.
Chúc cụ gặt hái nhiều thành công ở địa điểm mà cụ đã tin tưởng chọn đầu tư. :bz
 

Ku Xit

Xe buýt
Biển số
OF-182786
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
500
Động cơ
339,676 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho thêm thông tin
Quy nhơn BĐ là nơi em có nhiều ấn tượng tốt đẹp, từ rất lâu rồi, và hiểu biết nhiều về vùng đất này.
Em chỉ đưa ra những đặc điểm của từng nơi trong bài viết đã nhắc đến, theo cảm nhận và hiểu biết của mình.
Ngoài ra em không có ý muốn so sánh, mỗi nơi nó có những lợi thế riêng biệt, và không nói theo cách ca ngợi nơi này, dìm nơi kìa xuống,
Em góp bài theo tinh thần tôn trọng, khách quan vô tư, cùng nhau chia sẻ thông tin với mọi người.
Rất nhẹ nhàng, không có gì để căng thẳng, hơn thua đâu ạ.
Chúc cụ gặt hái nhiều thành công ở địa điểm mà cụ đã tin tưởng chọn đầu tư. :bz
Em ủng hộ cách tiếp cận của cụ. Về biển Quy Nhơn thì đúng là chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.

Nhân tiện, sắp tới cụ mà về Hải Tiến thì qua Khách sạn Ivy ủng hộ em với nhá ;;)
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,122
Động cơ
334,716 Mã lực
Em đi HTien vài lần mỗi cái vắng buồn dvu ít chả chơi j cả, SSon thì vô cùng nhiều nhưng lại bát nháo chặt chém, Hải Hòa khá hơn HTien chút.
Khi về phải tạt qua Đức dê làm bữa dê, ăn cũng khá ổn còn Tùng Thoa chưa chử.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,122
Động cơ
334,716 Mã lực
Em ủng hộ cách tiếp cận của cụ. Về biển Quy Nhơn thì đúng là chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.

Nhân tiện, sắp tới cụ mà về Hải Tiến thì qua Khách sạn Ivy ủng hộ em với nhá ;;)
Cụ có ttin ntn show đi, mấy hôm nghỉ gấu cứ bảo đi HTien chơi T6 đi CN là hnay về mà ngại nên thôi. Ks của cụ dvu ntn, mới à vì gần 3năm em chưa đi lại HT.
 

Ku Xit

Xe buýt
Biển số
OF-182786
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
500
Động cơ
339,676 Mã lực
Cụ có ttin ntn show đi, mấy hôm nghỉ gấu cứ bảo đi HTien chơi T6 đi CN là hnay về mà ngại nên thôi. Ks của cụ dvu ntn, mới à vì gần 3năm em chưa đi lại HT.
Khách sạn em mới đi vào hoạt động hè năm nay. Nhiều cụ đã đến ở và chim ưng lắm ạ ;)). Cụ về Hải Tiến đi, em đảm bảo sẽ khác hơn so với cách đây 3 năm đấy ạ. Có gì cụ ghé qua gian hàng em ở duới chữ ký nhá >:D<

Thay lời muốn nói, em gửi theo đây 2 ảnh về Ivy bên em:





 

vitocoleone

Xe hơi
Biển số
OF-67297
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
105
Động cơ
433,900 Mã lực
Em thấy các cụ, mợ bàn luận cũng khá đa chiều, hấp dẫn. Em mạn phép chen vào thêm một số cảm nhận nhỏ:
Nói về Sầm Sơn:
Trước hết phải khẳng định đây là một bãi tắm biển rất đẹp, được người Pháp phát hiện từ rất sớm về tiềm năng du lịch, nghỉ dưỡng của nó.

Với hơn 3000km bờ biển, VN có rất nhiều bờ biển đẹp, đặc biệt là khu vực miền trung,
Trong số những bãi biển nổi tiếng thì Sầm sơn lại có những đặc điểm hết sức đặc biệt, riêng có:
Độ mặn vừa phải đạt tiêu chuẩn, Sóng rất mạnh, nhưng là loại sóng bạc đầu, loại sóng này nó có xu hướng đẩy người tắm vào bờ, chứ không kéo ra xa như các bãi biển khác
Độ thoải rất lớn, cách bờ hàng mấy chục mét mà nước vẫn không ngập đầu, điều này là rất khó tìm được ở các bãi tắm khu vực Nam trung bộ........
Cát ở đây vàng óng , chứ không xám đen như các bãi biển phía Bắc, và cũng không quá trắng như các bãi biển phía Nam.
Nước biển trong và rất xanh vào những ngày thời tiết đẹp.
Lượng khách thì có lẽ khó có nơi nào đông đặc đến vậy, cứ như quá tải vậy.
Và một điểm rất quan trọng nữa là: Bãi biển ít bị tác động, cả về không gian bởi những dự án làm du lịch, chưa bị xẻ thịt hoặc băm nát bờ biển, hay bị những công trình cao tầng lấn sát mép nước, gây ra sự ngột ngạt, hạn chế tầm mắt..........như ở Nha trang hay Đà nẵng.....

Và nó còn một số điểm yếu như: Quá ít ỏi, hoặc không có những khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại cao cấp
Tính chuyện nghiệp trong kinh doanh dịch vụ du lịch còn chưa đồng bộ.
Nhưng gần đây với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh Thanh hóa, cùng sự có mặt của tập đoàn FLC..... thì có nhiều chuyển biến đột phá, nâng tầm khu du lịch này.~X(

Còn Hải Tiến, một điểm du lịch mới nổi lên, cách Sầm sơn không xa.
Cái đẹp của Hải Tiến là sự nguyên vẹn, hoang sơ và thân thiện, thích hợp cho chuyến đi gia đình, lưu trú dài ngày và nghỉ dưỡng.
Đối tượng khách du lịch đến với HT khác với SS náo nhiệt.
Điểm cộng của HT còn là quy hoạch khá bài bản, hợp lý, bãi biển dài, có nhiều khu vui chơi cảm giác mạnh. Các dịch vụ du lịch phần nào đã đáp ứng nhu cầu du khách.........

Nhưng nói một cách sòng phẳng thì HT chưa thể so với SS được, nó ở 2 đẳng cấp khác nhau, khỏi phải tranh cãi về điều này.
Chính quyền và người dân TH đã nhận ra tiềm năng lớn của HT, hiện nay họ đang làm mọi thứ để nhanh chóng biến HT sẽ là một SS thứ hai.
Rất có thể rồi đây sẽ có những tập đoàn cỡ FLC sẽ tiếp cận khu du lịch này!

Lâu nay, TH nói chung và SS nói riêng có những phàn nàn của du khách về các dịch vụ du lịch....
Điều này là có, bởi những người dân nơi đây đa số họ từ những dân chài, hay nông dân làm du lịch tự phát, nên chưa có kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp như ở các địa phương khác.
Một số ít còn làm du lịch theo kiểu chụp giựt, gây ra những bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng đến cả một cộng đồng địa phương.
Tuy nhiên, dần dần người ta cũng nhận thức được những hạn chế đó. Hiện nay cách làm du lịch ở đây đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, họ học theo cách làm của Nha trang, Vũng tàu.... để nhanh chóng khẳng định đẳng cấp, xóa bỏ những thành kiến không tốt lâu nay.
Thực tế đã có thành công bước đầu, với việc lượng khách năm nay tăng kỷ lục, doanh thu đến thời điểm này đã vượt xa cùng kỳ năm ngoái, có thể tính đến cả tác động từ Formosa.

Các cụ thấy em còn thiếu sót, hoặc phải chỉnh sửa điều gì, thì xin bổ sung, chỉ bảo thêm.
Đây chỉ là cảm nhận, chứ em không liên quan gì đến 2 địa điểm này đâu ạ! X_X
Thanks cụ rì phọt một bài dài mà em đọc như báo cáo 5 năm thực hiện sự nghiệp phát triền du lịch biển Sâm Sơn.
Em không có ý định bàn luận về du lịch Sầm Sơn, nhưng các cụ trao đổi cũng có những cái mà em tham gia được theo ý kiến cá nhân, Có gì các cụ bỏ quá cho nhá :).
Em đồng ý với cụ về lợi thế của biển Sầm Sơn: từ cung đường phù hợp; bãi biển thoải dài; sóng sánh căng; cát trắng; nước mặn vừa không thì em không biết ....
Nhưng phải chỉ cho rõ: Những biến tướng, chặt chém, làm du lịch bắt chẹt từ ăn, ở, vui chơi ---> kiểu giang hồ ở Sầm Sơn là không giảm. Cái này nó tồn tại song song, vì cơ chế của nhà quản lý không thay đổi: Giá thầu mặt bằng cao thì bắt buộc dân được phải mánh mung, chụp giật, thăn từng đồng của khách "BẰNG MỌI GIÁ"... trong khi nhà quản lý không chịu làm việc để kiểm soát chất lượng du lịch của mình. Mà kiểm soát gì cái thằng hàng tháng nó vẫn nộp tiền cao ngất ngưởng cho mình, phải để nó kiếm lại chứ?
Có ai bị chặt chém mà đi nhờ trợ giúp từ cơ quan du lịch Sầm Sơn không? Hay là thậm chí họ còn phải đăng báo?
Mà em không hiểu cụ nói "bởi những người dân nơi đây đa số họ từ những dân chài, hay nông dân làm du lịch tự phát, nên chưa có kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp như ở các địa phương khác."
Em không đồng tình: 24-25 năm trước em đi Sầm Sơn đã có các loại dịch vụ, đông và nhiều như bây giờ. Em cũng chứng kiến người trong đoàn phải cãi cọ với Khách sạn về việc buộc phải ăn ở đây nếu ngủ ở đây. Ngoại trừ vài lần khác ở các KS Công đoàn của nhà nước thì lành hơn. Như những sự vụ gần đây ace vẫn phàn nàn, thậm chí bây giờ nhiều vụ còn lộ liễu hơn.
Em mới thắc mắc là theo bác là nếu 20 năm không có sự khắc phục thì phải mất bao nhiêu năm để dân làm du lịch Sầm Sơn không còn "tự phát" và mới có "kinh nghiệm" và "tính chuyên nghiệp" ?
Em công nhận gần đây là có 1 số nhà làm dịch vụ mới theo kiểu chuyên nghiệp hơn có mặt tại Sầm Sơn nên khách cũng có những nơi uy tín hơn để lựa chọn, chứ cái tật chặt chém, ỳ xèo làm phiền khách khứa là nó không hề có giảm.
Khách năm nay Sầm Sơn đông hơn mọi năm đột ngột là do lượng khách không đi biển Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình .. họ buộc phải tìm các lựa chọn khác chứ em khẳng định nó tốt hơn lên nên hút khách là 1 điều không thuyết phục.
Em nói là nói vậy chứ cũng không có ý định đi Sầm Sơn bao giờ. Chỉ khổ thân những khứa nào đi Sầm Sơn mà gặp cái eo chặt chém, làm phiền thì thật.. nếu gặp phải là em thì em ước mình không đi còn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top