[Funland] nay e có đọc được tí thông tin về Tổng Kho Long Bình. Đọc xong mơ hồ quá, các cụ khai sáng giúp e ạ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,877
Động cơ
493,159 Mã lực
Em nghĩ là cố tình chứ những cái đó từ lúc sang đã được học hết rồi chứ ạ.kiểu làm thế làm thế thì thẻ nhanh hơn tốn ít $$ hơn chả hạn
Cháu có anh bạn bển kể chuyện thường thì 5 năm có quốc tịch, cu nào khả năng tốt thì 4 năm, nhưng phải thực sự vượt trội chứ cầm mấy cái cờ đó không xi nhê đâu cụ.
 

cucsat123

Xe điện
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,126
Động cơ
429,456 Mã lực
Cháu có anh bạn bển kể chuyện thường thì 5 năm có quốc tịch, cu nào khả năng tốt thì 4 năm, nhưng phải thực sự vượt trội chứ cầm mấy cái cờ đó không xi nhê đâu cụ.
có 1 diện là được ở lại ko cần quốc tịch nó là tị nạn chính trị cụ ạ.giờ vẫn có rất nhiều người ở bao lâu rồi vẫn không có quốc tịch.em xem được mấy clip trên youtube ghi thế cụ ạ
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,877
Động cơ
493,159 Mã lực
có 1 diện là được ở lại ko cần quốc tịch nó là tị nạn chính trị cụ ạ.giờ vẫn có rất nhiều người ở bao lâu rồi vẫn không có quốc tịch.em xem được mấy clip trên youtube ghi thế cụ ạ
Ở lại thì nhiều nhưng mới có thẻ cư trú chứ chưa có quốc tịch, cưới phát là được cư trú rồi mà cụ, lại còn có con nữa.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,517 Mã lực
Đang hay tự nhiên mấy cha tổ lái vào vẶn vẹo. Cộng hay Trừ thì người viết như cụ Buôn Gió là rất quý, văn phạm hay, nhiều thông tin quý, ko hề có sự cay cú. Kệ mấy đứa dở người đi, cụ hãy viết hoặc lập thớt mới để em theo dõi nhé. Kính cụ
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Văn cụ tốt quá, cụ kể chuyện các trận đánh đi.
Cảm ơn và hóng chuyện của cụ.
=======
Về cách gọi:
Theo cháu thì chúng ta nên gọi là Bộ đội Bắc Việt và Lính VNCH ( gọi theo giai đoạn lịch sử).
Cháu có xem Mùa hè ĐL thì có đoạn phỏng vấn anh lính VNCH thấy anh ấy vẫn nói là "... tôi đối mặt với mấy anh bộ đội Bắc Việt....). Nghĩa là những người lính của 2 bên vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, thông cảm.
Cá nhân cháu tôn trọng người lính cả 2 phía, họ mất mát nhiều và gần như ko có sự lựa chọn.
Cách gọi " Cộng quân, Ngụy quân" cháu nghĩ là lỗi thời rồi.

Sáng nay vào topic, thấy có nhiều cụ phản ứng ác quá.
Có mấy điều em xin nói rõ là cách gọi Cộng quân không hàm ý gì của cá nhân em, đấy là cách gọi của các văn bản, lệnh cấp trên, em để nguyên, tuy nhiên từ sau em tránh cách gọi này.
Nhiều cụ chưa nếm mùi chiến tranh, nên chưa hiểu cái giá của nó, nên em không để ý.
Em chỉ là sỹ quan cấp thấp, nghĩa là phải tuân lệnh cấp trên, và không có sự lựa chọn, đúng sai ra sao thì đã có lịch sử phán xét.
Nếu các cụ không chê, em sẽ tập hợp dần vài chuyện về cuộc chiến nhìn từ bên em, chính mắt em, người trong cuộc,và về 1 số tướng lĩnh VNCH mà em tiếp xúc, trong cuộc chiến và sau này, khi đã sang nước ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Thằng dở ấy cứ vang chứ cần j reply.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Vâng. Thế gian là của ngài cả.
Vầng, em nhận...:D
Em chỉ góp ý cụ rằng cụ Buôn Gió sinh năm 1949-1950 tức là cũng U70, là bậc cha chú của nhiều sốp phơ trên này. Cụ nên có cách nói chừng mực cho phải phép.
Thời điểm 1975 cụ Buôn Gió đã là phi công cấp bậc Trung úy, cụ có khi vẫn ở mào tinh ủ miu học cách bơi bằng đuôi. Ăn nói chớt nhả e là rất bất nhã với cụ ấy đấy ạ.
Hiếm hoi mới có 1 người trong cuộc chia sẻ các trải nghiệm từ phía bên kia, các cụ không khích lệ thì thôi còn dè bỉu làm gì?
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,986
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Vầng, em nhận...:D
Em chỉ góp ý cụ rằng cụ Buôn Gió sinh năm 1949-1950 tức là cũng U70, là bậc cha chú của nhiều sốp phơ trên này. Cụ nên có cách nói chừng mực cho phải phép.
Thời điểm 1975 cụ Buôn Gió đã là phi công cấp bậc Trung úy, cụ có khi vẫn ở mào tinh ủ miu học cách bơi bằng đuôi. Ăn nói chớt nhả e là rất bất nhã với cụ ấy đấy ạ.
Hiếm hoi mới có 1 người trong cuộc chia sẻ các trải nghiệm từ phía bên kia, các cụ không khích lệ thì thôi còn dè bỉu làm gì?
Cụ xem lại những comment của em đi ạ?????
Lúc ấy em chưa biết đến cụ ấy. Em chỉ nói chung chung thôi chứ em có nói HỖN LÁO với cụ ấy đâu??? Em ko ĐỘI MŨ CHO BẤT KỲ AI BAO GIỜ.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,458
Động cơ
490,165 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
em thấy từ việt công hay cộng quân bình thường mà , hay tại nhà em không đủ mạng để đến múc hận thì nhỉ :D
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,377
Động cơ
312,679 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Ông nội em giờ vẫn đang bên Mẽo 90t, trước 75 làm việc cho cp Mỹ ở Sg( ko phải lính). Đã lấy vợ khác, cả 2 đều già yếu. Thỉnh thoàng nhà em có sang thăm và thuyết phục ông về thăm quê 1 lần trước khi chết nhưng ông dứt khoát không chịu về và bảo ông còn phải chăm sóc bà và vẫn còn sợ CS lắm.
 

Buôn Gió

Xe hơi
Biển số
OF-438358
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
106
Động cơ
212,210 Mã lực
Tuổi
52
Cảm ơn nhiều cụ đã mời rượu, động viên em. Em sẽ trả rượu dần, không nghĩ em được nhiều cụ quý.
Để đáp lại, tối nay em sẽ kể chuyện cho các cụ nghe, từ lúc em nhập ngũ năm 1967, Mậu Thân 1968, em có gặp ông Sáu Lèo ( Tướng Nguyễn Ngọc Loan) và còn vài chuyện khác.
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,779
Động cơ
415,659 Mã lực
Nhớ đẳ
Cảm ơn nhiều cụ đã mời rượu, động viên em. Em sẽ trả rượu dần, không nghĩ em được nhiều cụ quý.
Để đáp lại, tối nay em sẽ kể chuyện cho các cụ nghe, từ lúc em nhập ngũ năm 1967, Mậu Thân 1968, em có gặp ông Sáu Lèo ( Tướng Nguyễn Ngọc Loan) và còn vài chuyện khác.
Nhớ đặt tên là Chuyện nhà Binh, cụ nhé :D
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,399
Động cơ
1,120,052 Mã lực
Tuổi
46

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,974 Mã lực
Giá mà ngày xưa không có chiến tranh thì hay biết mấy các cụ nhỉ!:T
Nhà em thì nhờ cuộc chiến để được đổi thay :T gia đình thành phần nên không đuợc đi học đại học . Ông già em vào chiến trường được kết nạp đảng tại chiến trường . Sau đó cô chú được vào đại học đảng viên hết . Không thì đi làm công nhân không xong :T
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,779
Động cơ
415,659 Mã lực
Cảm ơn Kụ

Theo quan điểm của em trai Tướng Hiếu thể hiện trong loạt bài bên ttvnol khi đó ( các kụ soạt Gúc vẫn còn), thì anh trai mình - tướng Hiếu- là một người thanh liêm, mẫn cán và cái chết của Tướng Hiếu được cho là liên quan đến một bộ phận tướng lãnh VNCH tham nhũng.

Về những ngày cuối cùng của VNCH, em thấy cuốn Tháng 3 gãy súng của Cao Xuân Huy, Ngày N+1 của Hoàng Khởi Phong - bản trên internet viết cô đọng và trần, thật. Không biết có đúng vậy không ạ?

Cũng là tự sát, là nhà binh, sao Tướng Phú lại chọn cách khổ sở đến vậy, trong khi chỉ cần 1 viên súng ngắn là đã xong nợ quân nhân. Tướng Hưng ở vùng IV tự sát bằng súng, ông này hình như theo Phật, ăn chay trường

Kụ Buôn Gió kể tiếp đi ợ
Bên Quân sử cũng có đăng một hồi ký của một anh lính hình như tên Hoà thì phải, cũng có đoạn tả về cảnh chạy loạn và đặc biệt là lúc chạy ra cảng biển để chạy về Đà Nẵng, em quên tên rồi . Chuyện dó thực hư thế nào so với chuyện của Cao Xuân Huy thì em ko dám chắc. Tuy nhiên e thấy giọng văn của ông Huy hơi cường điệu, nghe như tả về tinh thần của mấy ông hảo hán Lương Sơn Bạc, hơi thái quá. Chuyện kia em đọc thấy giọng văn chân chất hơn.
 

Buôn Gió

Xe hơi
Biển số
OF-438358
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
106
Động cơ
212,210 Mã lực
Tuổi
52
Có chi tiết thú vị là những chiếc A37 do ông Nguyễn Thành Trung và các phi công Quân giải phóng lái là những chiếc mà bọn em bỏ lại, khi Đà Nẵng thất thủ.
Đến giờ, em vẫn hận mấy ông tướng tá cấp cao VNCH, vì thực ra lúc đó ở Đà Nẵng, vũ khí quân trang quân dụng Mỹ để lại trong kho còn nhiều, vậy mà chưa đánh được mấy đã di tản.
Trong phi đội ông Trung, ngoài các phi công Giải phóng, còn có thiếu úy Sanh, phi côn g VNCH, đã tình nguyện bay cùng.
Lúc ấy, sau ít phút bàng hoàng, bọn em được lệnh cất cánh từ Biên Hòa chặn đánh, em đã lên phi cơ và dẫn đầu 5 chiếc A37, nhưng bất ngờ trực thăng của mấy ông tướng ở đâu bay đến, đem theo gia đình di tản, thôi thì đủ thứ, em nhớ họ đem đi nhiều tài liệu.
Thế là phi trường nhốn nháo, chả ai nghe ai. Nhiệm vụ đành hủy bỏ, giao cho 2 chiếc F5 cất cánh bay chặn.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,055
Động cơ
1,513,910 Mã lực
Có chi tiết thú vị là những chiếc A37 do ông Nguyễn Thành Trung và các phi công Quân giải phóng lái là những chiếc mà bọn em bỏ lại, khi Đà Nẵng thất thủ.
Đến giờ, em vẫn hận mấy ông tướng tá cấp cao VNCH, vì thực ra lúc đó ở Đà Nẵng, vũ khí quân trang quân dụng Mỹ để lại trong kho còn nhiều, vậy mà chưa đánh được mấy đã di tản.
Trong phi đội ông Trung, ngoài các phi công Giải phóng, còn có thiếu úy Sanh, phi côn g VNCH, đã tình nguyện bay cùng.
Lúc ấy, sau ít phút bàng hoàng, bọn em được lệnh cất cánh từ Biên Hòa chặn đánh, em đã lên phi cơ và dẫn đầu 5 chiếc A37, nhưng bất ngờ trực thăng của mấy ông tướng ở đâu bay đến, đem theo gia đình di tản, thôi thì đủ thứ, em nhớ họ đem đi nhiều tài liệu.
Thế là phi trường nhốn nháo, chả ai nghe ai. Nhiệm vụ đành hủy bỏ, giao cho 2 chiếc F5 cất cánh bay chặn.
Thực ra năm 1975 dù bị Mỹ cắt viện trợ nhưng VNCH vẫn dư quân và vũ khí để phòng ngự và chính miền Bắc sau khi đánh chiếm Phước Long cũng nghĩ rằng có giải phóng được cũng phải qua 1976. Nhưng thất bại ở Buôn Mê Thuột và sai lầm chiến lược khi quyết định rút quân khỏi cao nguyên đã trở thành quân cờ domino đầu tiên đánh sập nhanh chóng chế độ VNCH. Cũng may là nhờ vậy mà chiến tranh đã kết thúc theo cách đỡ tốn xương máu nhất cho cả hai phía và SG được giữ gần như nguyên vẹn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Có chi tiết thú vị là những chiếc A37 do ông Nguyễn Thành Trung và các phi công Quân giải phóng lái là những chiếc mà bọn em bỏ lại, khi Đà Nẵng thất thủ.
Đến giờ, em vẫn hận mấy ông tướng tá cấp cao VNCH, vì thực ra lúc đó ở Đà Nẵng, vũ khí quân trang quân dụng Mỹ để lại trong kho còn nhiều, vậy mà chưa đánh được mấy đã di tản.
Trong phi đội ông Trung, ngoài các phi công Giải phóng, còn có thiếu úy Sanh, phi côn g VNCH, đã tình nguyện bay cùng.
Lúc ấy, sau ít phút bàng hoàng, bọn em được lệnh cất cánh từ Biên Hòa chặn đánh, em đã lên phi cơ và dẫn đầu 5 chiếc A37, nhưng bất ngờ trực thăng của mấy ông tướng ở đâu bay đến, đem theo gia đình di tản, thôi thì đủ thứ, em nhớ họ đem đi nhiều tài liệu.
Thế là phi trường nhốn nháo, chả ai nghe ai. Nhiệm vụ đành hủy bỏ, giao cho 2 chiếc F5 cất cánh bay chặn.
Khi Mỹ rút thì tương quan trên chiến trường đã thay đổi. Quân lực VNCH không có viên tướng nào đủ tầm lão luyện để đối đầu với các tướng lĩnh BV, họ quen được người Mỹ hoạch định kế hoạch, yểm trợ khi hành động. Nhìn lại sự kiện 75 mới thấy rõ sự kém cỏi của hàng ngũ tướng tá cấp cao của VNCH. Ko có sự chỉ huy thống nhất, ko kế hoạch, ko hiệp đồng...tất cả là sự hỗn loạn, thiếu kỷ luật, thiếu đoàn kết. Thua đâu có lạ, đừng đổ cho Mỹ ko giúp.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top