- Biển số
- OF-132393
- Ngày cấp bằng
- 26/2/12
- Số km
- 756
- Động cơ
- 379,660 Mã lực
Theo em là cụ chủ thớt mua nhầm xe. Cụ nên tìm mua một em Suv Hàn Quốc. Cụ quá quan tâm đến các option, và chẳng hiểu xe Bán Tải.
Vâng em cũng nói ngay từ đầu, đây là lần đầu tiên e mua bán tải mà cụ . Với cả bài đánh giá này em chủ yếu chỉ ra những thiếu xót của chiếc NP300 này, nhưng chắc cụ cũng thấy, dù em nó còn thiếu nhiều nhưng em vẫn yêu đấy chứ . Mục đích em mua bán tải là để đi đường trường và đôi khi chở hàng đi chào mời thôi chứ em chưa có ý định offroad cụ ơi. Độ vài năm nữa kiếm được một em hàn nào làm chiếc thứ 2 rồi em mới nghĩ đến offroad cụ ạ. Chiếc này vừa là để phục vụ công việc, vừa để phục vụ cho mục đích gia đình nên em cũng yêu cầu óp sần cao một tí. Lí do em không chọn SUV vì thứ nhất em cũng muốn thử sang một loại xe mới, và tìm hiểu dòng bán tải nó ra sao. Thứ hai nhà em làm kinh doanh thương mại, nên chuyện chở vài tạ hàng đi chào mời gửi gắm cũng là bt, mà trước nhà em chạy chiếc zace nó còn dân dã, chất hàng vào trong được chứ giờ mấy em hàn sang trọng quá, e không nỡ. Thứ 3, là vì vấn đề chi phí. Sau này cái vấn đề đầu tiên nó giải quyết đc rồi, các cụ chơi kiểu gì em xin theo kiểu đấyTheo em là cụ chủ thớt mua nhầm xe. Cụ nên tìm mua một em Suv Hàn Quốc. Cụ quá quan tâm đến các option, và chẳng hiểu xe Bán Tải.
Vậy thì làm em Ranger 2016 đi cụ ơi, cụ hay đi chơi xa thì chiếc đó trang thiết bị an toàn khá đầy đủ đấy ạchà chà, e cũng giống cụ chủ thớt ở đoạn bắt đầu để ý đến pickup là ngắm nghía các loại, đọc review các kiểu, nhưng e thì mê Navara từ cái nhìn đầu tiên, mặc dù trước đây e đã từng cùng cậu bạn chạy e Ford ranger 2.0 đời đầu chạy xuyên Lào. Giờ e đang trong giai đoạn thèm về hình thức nhưng lăn tăn về công năng sử dụng, vì nếu mua thì cũng chỉ để lang thang đi chơi chứ cũng ko dùng vào mục đích công việc gì cả.
A cái gạt nhẹ signal cháu cũng thấy mấy lần, mà tại cháu tưởng nó ăn rồi xong trả lái nó tự tắt. Hoá ra đấy là tính năng của e nó hả cụThêm 2 ốp sừn nữa cho các bác thử:
- Gạt nhẹ signal để vượt, không cần đánh lại thì 3 chớp là nó tự tắt
- Tốc độ lên 80-90km/h volume tự tăng âm lượng để đảm bảo nghe rõ
đồ của bác em nào cũng gấu, land cũng gắn cản mà em tải này thì cản rõ kinh, nhìn nhw đồ đi chiến zombieđâu có, con Land để đi chơi, con Nav để em đi săn lợn với dê. Còn đi thăm đồng thì chỉ đi con này thôi:
Hoặc là con này:
Ra biển tỉnh tổng cộng hết bao nhiêu hả bác !
Cụ chủ nhận xét rất khách quan ạ, e mạn phép trả lời một số câu hỏi của cụ ạ.Kính chào các cụ, mợ trên otofun. Nhân dịp tròn 1 tuần lấy xe cùng với đã ôm ấp em ý được 300km, hôm nay em xin mạn phép làm một bài đánh giá sơ lược về em NP300 VL. Ảnh ọt thì trên mạng cũng có khá nhiều rồi nên em xin phép đánh giá chay cho các cụ nghía qua đồng thời cũng có một số so sánh nhẹ với các dòng xe em đã chạy qua. Đây cũng là lần đầu em cưới một cô dạng khủng long máy dầu nên kiến thức của em có thể không sâu bằng các cụ khác, mong các cụ, các mợ châm chước cho ạ. Bài đánh giá của em sẽ đi từ ngày bắt đầu có cái ý tưởng cưới một cô bán tải, rồi quá trình lên mạng tìm hiểu tham khảo các dòng xe, nhận xét cá nhân về đại diện của từng hãng, sau đó là quá trình hỏi cưới, và cảm nhận về cô vợ em hiện tại. Thôi dài dòng quá rồi, em vào đề luôn, tính em được cái nó thẳng lắm, thế nên em cũng sẽ đánh giá một cách thẳng thắn và công bằng nhất có thể.
A. Ý định nhen nhóm:
Em mới vừa quay trở về VN đầu tháng 7 vừa rồi sau 4 năm ở đất Úc. Trong thời gian ở đây thì em cũng đã chạy qua 2 đời mazda 6 (2003,2012), camry (2007) xe này của bạn em, nhưng em cũng đã từng cầm lái em nó vượt 500 km, Mitsubishi ASX (ở mình là Outlander Sport), và trước đấy thì gia đình em chạy chiếc Toyota Zace thần thánh 2003. và một số xe khác chỉ là được cầm lái chạy thử thôi như là Holden Commodore (GM Úc), Jeep Grand Cherokee (đời 2014, phải nói là con xe hiện đại nhất mà em từng được vuốt ve sờ soạn). Vậy nên trong thời gian ở Úc thì em chẳng để ý gì đến dòng pick-up cả. Thứ nhất, pick-up ở đây được quan niệm là xe chở hàng, hay xe thương mại nên thuế đánh vào cao hơn những dòng khác. Thứ hai, đa phần xe pick-up ở Úc đều là dòng single cabin, và không có thùng sau (sau khi mua về thì lắp thùng tự chế theo nhu cầu của chủ nhân) nên nó rất xấu, và thang thiết bị thì chẳng có gì. Đa số được mua bởi mấy bác pumper, cleaner, mà mấy bác này nhà giàu lắm, lúc nào cũng phải có 3 chiếc trở lên cơ. Em chỉ để ý tới bán tải vào đợt tết vừa rồi, khi em về chơi ăn tết với nhà. Trong thời gian đi Nghệ An công tác với cụ nhà em, em bị ấn tượng với BT-50, ở đó đi đâu cũng thấy BT-50 cứ như kiểu đã bán tải là phải BT-50 vậy. Mà trước đó em chạy 2 đời Maz 6 nên em bị ấn tượng với mazda lắm, chạy xe gì cũng phải xem xe đó cho cảm giác lái giống 2 bé mazda nhà em không, loa có hay như thế không (2 chiếc mazda nhà em option đều là loa Bose). Mà dáng BT-50 đối với em là đẹp, cao ráo, hầm hố nhưng cũng rất mềm mại. Thế là quay sang cụ nhà em thuyêt phục đổi bán tải (lúc đó cụ nhà em cũng bắt đầu chán em Zace đang chạy rồi), kết quả là khi nào em về nước hẳn thì sẽ đổi. Từ ngày đó là ngày nào em cũng chỉ tìm bán tải, từ các nhận xét của các cụ đi trước đến thông số kĩ thuật, không ngày nào là em không đọc, và tham gia chém gió. Mà càng đọc, càng ngắm thì em càng mê, càng thích.
B. Ngồi thử và cảm nhận:
Cái thời gian quay trở lại Úc để hoàn tất các công việc cá nhân trước khi về nước là cái thời gian em thấy lâu nhất. Ngày nào đi chơi với bạn bè em cũng chỉ thao thao về bán tải, đến nỗi có mấy cậu bạn còn bảo em là bị cuồng bán tải. Vậy nên về nước một cái được hai ngày là em xách xe máy chạy loanh quanh các showroom để..."ngồi thử". Chiếc đầu tiên em chọn ngồi thử là Mazda BT-50 3.2l, tất nhiên rồi, em đang fall in love với em nó mà. Cảm giác đầu tiên của em là bị ngợp, "Ôi sao mà nó to thế, tầm nhìn thoáng quá, lại còn nhiều nút nữa ." Nhưng sau một hồi ngồi chọc chọc ngoáy ngoáy thì em bị tụt cảm xúc các cụ ạ. Vì em nó tuy đẹp nhưng không có màn hình màu, không có bi (cái này em không hiểu, đến con Mazda 6 2003 trc đây của em còn có projector mà sao bên Mazda lại keo kiệt với em này thế nhỉ?), không có ghế da chỉnh điện và quan trọng là chẳng có chút thông tin gì về bản tiếp theo của em nó cả, trong khi thời điểm tháng 7 là thời điểm tất cả các hãng khác đều có thông tin về bản nâng cấp hết rồi. Vậy là em đi...về. Hôm sau em lại lượn tiếp, lần này là ghé qua showroom Chevrolet, cũng phải nói qua là trước đây em bị ấn tượng xấu với GM Úc (Holden) vì chiếc Commodore em đã từng chạy qua nó quá tốn xăng và hay hỏng vặt (cái này do bạn thân em (chồng hợp pháp của em nó) chia sẻ với em nha. Vậy nên em đi thử với tâm lý xem cho biết chứ không máu mê em nó cho lắm. Nhưng đứng trước em nó thì em cũng thấy thích, xe khá đẹp từ trong ra ngoài. Lại còn projector, ghế da, màn hình to nữa chứ. Nhưng khi cầm cái thông số kĩ thuật thì em lại bị tiu nghỉu, Chevy ơi, mau thay đổi quan niệm option cho thị trường VN đi nhé. Và rồi em lại đi về, lúc này là em chỉ còn 2 lựa chọn đáng quan tâm nhất là Ranger 2016 và Navara VL. Hilux thì em không để ý rồi, vì em bị cái bệnh ghét toyota VN. Triton thì thiết kế nhiều răng quá, mà em theo chiều hướng đã là pick-up thì nó phải có cái nét cứng cáp và đàn ông, còn Triton thì thiết kế mềm quá, mềm hơn cả BT-50 (theo quan điểm cá nhân của em) nhất là cái đuôi trông nó cứ sao sao ấy, rồi đến cái thiết kế nội thất, em cũng không thích. Và em lại về ôm cái laptop săn lùng tưng thông tin từng bức ảnh 1 của Ranger 2016, rồi lại bị cuồng em nó bởi 3 màn hình, option thì không một xe nào trong phân khúc sánh bằng . Thế là hai bố con lại lặn lội đi showroom hỏi đặt xe, đến nơi trong lúc chờ đợi thì em cũng loanh quanh sờ mó mấy em đời trước, cũng mở cửa đóng cửa phá như chuyên gia, thì em có nhận xét là xe fo tốt, thân xe, vỏ xe rất chắc chắn tiếng đóng cửa bụp bụp chứ không bẹp bẹp. Đang loay hoay thì cũng có một cụ sâu ra give em a hand (tức là bắt tay ý ạ), hỏi qua thì em được biết là tại thời điểm đó chưa có sâu nào biết chính xác về ngày ra mắt của xe cũng như là giá chính thức, chỉ có thể đặt cọc và được lời hứa của sâu sẽ giao xe đúng hạn. Nhưng để xe tới tay thì cũng phải giữa tháng 9 theo như cụ sâu ấy nói (mà cuối tháng 8, đầu tháng 9 thì lịch ctac của em khá dày, trong khi em Zace thì bán r, chẳng lẽ vác em 1t25 ở nhà đi gặp khách hàng). Thế nên hai bố con cũng băn khoăn, thêm một điểm nữa hai bố con em giống nhau ở cái điểm mua bán cái gì cũng phải tiền tươi thóc thật, tức được thấy được sờ rồi mới mua. Đang băn khoăn thì được cụ sâu đó gợi ý cho em Navara (Ô hay, cậu này bán hàng cho Fo` mà lại được Nis trả lương ah ), mà lúc đó cụ nhà em cũng đang tăm tia NP300 rồi, được lời như cởi tấm lòng cụ nhà em quyết định đi về hôm sau sang thẳng showroom Nissan.
C. Quyết định cưới vợ và nhận xét về phong cách bán hàng của sâu Nissan:
Như quyết định từ hôm trước, ngay hôm sau bố con em phi sang Nissan Long Biên để xem xe, tại đây thì xe khá là sẵn, bước vào sân là em đã thấy có 4,5 em đang chờ ở ngoài rồi, thêm một em VL test drive nữa. Bỏ qua các khâu thủ tục chào hỏi ban đầu, em xin đến phần mợ sâu mang khoá ra cho em chạy thử luôn. Sau khi chạy thử cả hai bố con em quyết định là không chờ Ranger mới nữa, mà lấy em NP300 VL này luôn. Lúc này cụ nhà em định sẽ mua xe bằng cách vay ngân hàng rồi trả góp. Nhưng về sau lại tự bỏ tiền ra trả do phía ngân hàng liên tục lỗi hẹn, nhà em tính lấy xe ngày 26/6 âm cho được ngày vậy mà cuối cùng phải đến 28 âm mới lấy được xe. Khá là bực mình, cái này cụ nào muốn mua xe trả góp nên tính toán trước, không nên quá tin tưởng vào lời hẹn bên phía ngân hàng. Tiếp theo em cũng xin cảm ơn các cụ, mợ sâu Nissan LB đã giúp em cưới được em nó. Theo đánh giá của em thì bên Nissan LB chăm sóc khách hàng rất tốt, nhiệt tình, tuy nhiên có một số thông tin về xe các cụ, mợ còn không nắm chắc bằng em đâu nhé . Trước em đi lấy xe của Toyota, bên đó chỉ bàn giao chìa khoá và giấy tờ xe, còn lại chẳng có nv nào hướng dẫn sử dụng xe, nhưng bên Nissan làm rất tốt khâu này, và em rất hài lòng. Hy vọng là dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng sẽ chu đáo.
D. Những đánh giá và cảm nhận trong quá trình sử dụng xe:
1. Ngoại thất:
-Nhìn tổng thể, xe đẹp, mạnh mẽ và nam tính tuy nhiên do khoảng sáng gầm và trần xe được vuốt thấp hơn nên không gây cảm giác đồ sộ và hầm hố như Ranger hoặc BT-50.
-Ở phần đầu xe, Điểm bắt mắt nhất và cũng là điểm em thích nhất là cặp đèn pha của xe, được trang bị Projector LED nên đi ban đêm đèn rất sáng, em không rõ nhiệt độ màu của đèn Navara là bao nhiêu nhưng đi trời mưa vẫn cho khả năng chiếu sáng tốt hơn xenon 6000k em vẫn lắp cho các xe trước. Thêm nữa là cặp đèn LED DRL khá là nổi bật và ăn nhập với phần đầu xe, em hay tự sướng kiểu bật đèn LED sáng rồi đứng từ xa nhìn ngắm và xuýt xoa về xe của mình .
-Nếu nhìn trên ảnh chụp từ bên hông thì sẽ thấy xe bị mất cân đối giữa phần đầu xe được gò cao lên với thùng xe phía sau do thành thùng thấp hơn. Tuy nhiên chỉ cần lắp thêm nắp thùng thấp là mọi chuyện sẽ được giải quyết.
-Tiếp đến là phần vành xe lớn, 18 inch, đây cũng là điểm em thích nhất, nhưng cá nhân em thì không thích cách design của bộ vành. Hãng lắp lốp Toyo tiêu chuẩn cho xe, theo đánh giá của em thì lốp của hãng này khá tốt, rất bám đường và êm, trước đây em cũng từng thay lốp của hãng này cho em Mazda 6 2003, tuy nhiên giá khá cao, lúc đó em thay 4 quả hết $600 AUD.
-Đuôi xe, điểm duy nhất em không ưa là phần đèn hậu, hãng thiết kế đèn hậu của xe vuốt sang hai bên khá nhiều, mà hiện giờ em chưa thấy có bán ốp cho đèn hậu của xe, với những tài già, lái cẩn thận thì không vấn đề gì, nhưng với những ai lái mới còn non kinh nghiệm thì đây là chỗ rất dễ vỡ nếu chẳng may va quệt trong lúc cua.
-Và tiếc là Nissan không trang bị cảm biến lùi cho em này, mà chỉ có camera lùi, một điểm khá đáng tiếc. Và còn một ưu điểm nữa là khoang máy của NP300 được sắp xếp khá hợp lí, điều này kiến em rất hài lòng, tuy nhiên nếu hãng lắp ti chống cho nắp capo thì sẽ tuyệt vời hơn.
2. Nội thất:
Về Nội thất của bản VL thì phải nói là đẹp, ghế da khá mềm, màu kem cho cảm giác rất sang trọng. Nhưng cá nhân em thì không thích điều này, giá như Nissan cho thêm tuỳ chọn nội thất màu tối thì sẽ tốt hơn. Vì em khá khó tính trong việc sử dụng xe, ở những xe trước trong xe lúc nào em cũng để sẵn 2-3 cái khăn sạch và 2 chai hoá chất riêng biệt để vệ sinh cho nội thất của xe. Còn với nội thất màu kem thì rất dễ lộ vết bẩn, nên em cứ lên xe là lau .
-Phần vô lăng có lẽ là điểm em thích nhất, vô lăng cho cảm giác cao cấp và sang trọng, không gây rối mắt như Ranger mới, nhưng cũng không tạo cảm giác trống trải như trên Mitsu, do nissan đã kết hợp giữa nút bấm và nút gạt, thay vì nút điều hướng dạng tròn (em ghét mấy cái nút điều hường tròn tròn lắm, có thêm nút gạt tạo cảm giác cao cấp hơn).
-Bảng đồng hồ hiển thị của xe khá đơn giản nhưng đẹp, rất trực quan và dễ theo dõi. Nhưng tại sao màn hình 3D mà không có hiển thị nhiệt độ ngoài trời hả Nissan? Ngoài ra có một cái em không hiểu là phần hiển thị hình cái xe màu đỏ, và không có thêm thông tin gì khác ?!?. Nếu như nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng thì các nút bấm trên taplo lại tạo cho em cảm giác rẻ tiền, nút bấm được làm bằng nhựa cứng và thiếu sự êm ái khi ấn vào. Bên cạnh đó việc chăm chút các chi tiết chưa được tinh tế và tỉ mỉ. Chưa kể phần màn hình trung tâm của xe thuộc loại nhỏ nhất trong phân khúc, và không sắc nét.
-Chuyển sang phần ghế ngồi, hai ghế trước đúng như Nissan quảng cáo, cho cảm giác ngồi rất thoải mái và không bị mỏi, em luôn có cảm giác hai ghế trước rất nhẹ (mặc dù em chưa thử nhấc nó lên xem dư nào). Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng rất tiện lợi và dễ dàng cho tài xế (cái này ăn đứt em Camry 2007, dù đã cố gắng chỉnh nhưng em vẫn luôn bị cảm giác khó chịu khi ngồi). Tuy nhiên nếu nissan cung cấp thêm lẫy giúp nâng hạ chiều cao cho ghế phụ thì sẽ tuyệt hơn.
-Về hàng ghế sau, được Nissan quảng cáo là đã được tăng độ ngả cho ghế nhưng em vẫn thấy hơi đứng và ghế được làm hơi mỏng (có lẽ tại đây là lần đầu tiên em đi pick-up). Nhưng không đáng ngại đâu các cụ nhé, em đã thử ngồi hơn 1 tiếng ở hàng ghế sau rồi, cũng không đến nỗi kinh khủng như 1 số cụ nói đâu ạ, nhưng điểm trừ là tựa đầu ghế sau không nâng hạ được, em đã thử nâng cái tựa đầu lên thì kết quả là rút luôn cả cái tựa đầu ra, và người ngồi giữa không có tựa đầu, trong khi Triton thì có?!?
-Cửa gió điều hoà sau là một điểm cộng, nhưng theo em cảm nhận thì gió thổi ra đằng sau không mạnh lắm, nếu cụ nào đã từng ngồi em Zace thì sẽ thấy dàn lanh sau rất mạnh. Nếu muốn cảm nhận được gió thổi ra đằng sau thì phải tăng tốc độ quạt từ dàn lạnh chính mà như thế thì người ngồi đằng trước sẽ chết rét . Còn một chi tiết theo cá nhân em thì thấy nó rất vô duyên là cái khay để cốc cho hàng ghế sau, rất vướng chân.
-Về hộp đựng đồ ở hàng ghế trước- khá là bé, ngay cả chỗ tựa tay cho hàng ghế trước. Tuy nhiên điều này được kéo lại bằng các hộc đựng đồ ở 4 cánh cửa và khay để nước ở khắp mọi nơi trong xe, nhất là hai khay để nước ngay tại cửa gió điều hoà trên taplo, rất hữu dụng khi cần làm lạnh nước uống. Em thường để hai chai lavie ở đó khi đi đâu để luôn có nước lạnh uống và cũng để cản bớt gió điều hoà thổi vào người.
3. Cảm giác lái và các option theo xe:
a) Các tính năng theo xe:
- Nếu như Ranger mới đang nổi đình nổi đám với 1 lô các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay thì NP300 chỉ trang bị vừa đủ dùng. Một điều khá đáng tiếc là mặc dù ra sau BT-50 nhưng NP300 chỉ đc trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước?!?
- Một điều nữa là NP300 navara cũng không được trang bị cảm biến gạt mưa (em rất thất vọng về điều này Nissan nhé), và cũng không có tính năng lock cửa tự động (Các bác Nissan cho em hỏi cái này có thể cài đặt được không?)
-Gương chiếu hậu cũng không phải là loại tự động gập khi lock cửa, cụ nào muốn có cái này chỉ cần mang ra các hàng độ điện cho xe có thể gắn thêm bộ gập gương tự động hoặc chế cháo lại một chút là xong thôi. Còn em thì không cần lắm, chỉ cần luyện cho mình động tác trước khi tắt máy ấn nút gập gương lại là được.
-Tuy nhiên điểm em rất thích là xe có chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm. Mẹo cho cụ nào đi xe này là chỉ cần giữ chân phanh sau đó nhấn nút khởi động 1 lần (nhấn thôi không giữ ạ) là sau 2 giây xe sẽ tự động nổ máy. Còn một điều nữa là em thấy trong sách hướng dẫn nói rằng sau khi ra khỏi xe chỉ cần bấm nút khoá cửa là xe sẽ tự tắt máy, mà em nghịch hoài không được. Cụ nào rành vụ này lên tiếng cho anh em biết nhé.
-Và đầu CD theo xe chỉ có thể đọc được định dạng mp3 thôi, nên cụ nào dùng usb nghe nhạc thì chỉ tải file mp3 thôi nhé. Tuy nhiên loa của xe khá hay, lúc mới nhận xe em thấy hơi bị dư bass, nhưng chỉ cần chỉnh 1 chút trong phần setting là đã có thể thưởng thức rồi. Nói thêm một chút về phần âm thanh, từ trước đến nay em không thích độ âm thanh ạ, nên với âm thanh nguyên bản em ấn tượng nhất với dàn loa bose trên hai chiếc mazda của em, còn với em outlander sport thì em không bàn rồi, nó quá tệ. Em cũng không thích chất âm trên camry, hơi thừa treble và chói tai. Nhưng âm thanh trên NP300 đối với em thì có thể nói là hay, âm mid rõ, âm treble vừa phải và chỉ cần chỉnh 1 chút ta sẽ có âm bass trầm và ấm. Đây chỉ là cảm nhận cá nhân em thôi nhé, còn với cụ nào yêu cầu cao về âm nhạc thì chắc kiểu gì cũng phải độ thôi ợ.
- Có một điểm mà có lẽ ít cụ để ý, đó là chất lượng đàm thoại khi kết nối rảnh tay. Em NP300 thực hiện khá tốt việc này, âm thanh cho ra rõ ràng, và có vẻ mic của xe khá nhạy. Đôi khi em nói nhỏ vừa phải mà người bên kia vẫn nghe được tiếng em nói. Một điểm rất tốt cho hệ thống thoại rảnh tay trên xe.
- Gương chiếu hậu chống chói là một điểm cộng, thêm nữa, theo như nhà sản xuất thì gương chiếu hậu hai bên không có chống chói, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, em lại thấy có vẻ như gương hai bên tự tối lại khi bị pha rọi vào. (hay tại em dán kính màu nên bị ảo tưởng ).
b) Cảm giác lái:
- Em thuộc tuýp coi trọng cảm giác lái hơn những thứ khác và đã từng chạy và rất yêu Mazda nên mọi xe khác khi đánh giá em đều lấy ra so sánh với 2 em mazda hết. Đầu tiên NP300 có vô lăng trợ lực thuỷ lực nên vô lăng nặng. Bố em bảo nặng hơn Zace, nhưng mà em lại thấy vưỡn nhẹ hơn em mazda 6 2003 trước đây em lái, và nặng hơn em maz 6 2012. Nếu mà vô lăng nhẹ và thích nhất thì phải kể đến em Mitsu Outlander, vô lăng cho cảm giác rât thích thú khi lái các cụ ạ. Nhưng vô lăng trên NP300 cho cảm nhận mặt đường rất tốt, theo cá nhân em thì cảm giác khi vào cua khá chính xác, và vô lăng cũng nặng hơn khi chạy tốc độ cao, tạo cảm giác khá an tâm khi lái.
- Hộp số trên NP300 là loại 7 cấp (cho em cảm giác oai như ngồi siêu xe ), hoạt động khá êm và mượt, tuy nhiên khi đi trong phố thì co cảm giác bị ì, xe chỉ thật sự thoát khi bay....í lộn khi vượt qua tốc độ 40km/h. Khi lên cao tốc nếu không nhìn đồng hồ tua máy thì khó nhận ra khi xe chuyển số (Em nói thế thôi nhé, các cụ đừng có chằm chằm nhìn tua máy lúc chạy cao tốc đấy).
- Độ ồn có lẽ là phần các cụ lăn tăn nhất khi chọn máy dầu, nên em khẳng định là xe ồn....khi mở cửa sổ. Theo đánh giá của em là khá êm ái, nhưng tất nhiên là không êm khi đi trong thành phố vì xe liên tục phải tăng giảm ga nên tiếng máy khá rõ (máy dầu mà các cụ) tuy nhiên không gây khó chịu. Và ngồi bên phụ thì chả nghe thấy cóc khô gì cả, nên cụ nào chở gấu mà sợ xấu hổ thì cứ yên tâm nhé. Còn khi lên cao tốc thì em nó khá là êm các cụ ạ, không có tiếng lốp vọng vào khoang lái, không còn tiếng máy, không có tiếng ù của gió, chỉ có tiếng nhạc thôi ạ.
- Độ dằn xóc có lẽ là điều mà bất cứ cụ nào có ý định mua pich-up đều hiểu, mặc dù vậy theo cảm nhận của cậu bạn em thì em nó đi êm hơn Ranger, và lái sướng hơn Ranger.
E. Kết luận:
Em đã cưới em nó được hơn 1 tuần rồi, lúc đầu thì cũng không thích lắm, nhưng càng đi thì càng yêu các cụ ạ.
NP300VL có thể không nhiều option bằng Ranger 2016 nhưng với những trang bị hiện tại, theo em thấy thì đủ dùng tuy nhiên nếu Nissan định giá lại cho sản phẩm của mình, giảm bớt giá bán hoặc thêm một vài tính năng nữa thì sẽ khiến Ranger phải e ngại thực sự.
Và lời nhắn của em đối với những cụ còn lăn tăn với navara nhé: Em đảm bảo các cụ sẽ không phải hối hận với lựa chọn của mình đâu, cứ mua đi.
Trên đây là những cảm nhân ban đầu về vợ yêu của em, nếu có thông tin gì mới mời các cụ tự nhiên trao đổi nhé.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài viết của em,
Thân ái
Gía vào từng thời điểm khác nhau cụ ạ. Có thời điểm bớt đúng 20 không thêm phụ kiện. Như thời điểm hiện tại thì giá khá tốt ạ.Sao bác này mua được giá tốt thế nhỉ
Ô hay quá, cái khoá cửa tự động em có tự cài được không cụ? Cụ biết , chỉ em với ạ.Cụ chủ nhận xét rất khách quan ạ, e mạn phép trả lời một số câu hỏi của cụ ạ.
+ Có cài được look cửa tự động ạ.
+ Cụ đóng khóa cửa lại, sau 30s máy sẽ tắt và cụ quên chưa tắt thiết bị đèn trần, sau 30phút cũng tự tắt ạ ( e đã thử và thành công).
+ Về vấn đề ngân hàng không biết là cụ liên hệ với bên chi nhánh nào làm giúp cụ vậy ạ? Nếu hồ sơ cụ không vấn đề gì trong 2 ngày cụ có thể lấy được xe.
+ Ốp đèn sau hiện nay có mấy mẫu cụ có thể lựa chọn trang bị thêm ạ.
Chúc mừng cụ cưới được vợ ưng ý ạ.
Cụ đánh qua đại lý cài giúp cụ ạ.Ô hay quá, cái khoá cửa tự động em có tự cài được không cụ? Cụ biết , chỉ em với ạ.
Còn cái khoá cửa tắt máy, thì xe em nổ máy xong ra khỏi xe bấm khoá cửa còn chẳng được cụ ạ. Em bấm khoá trên smart-key mà đến gần kéo tay nắm cưa vẫn mở đc ngon lành.
Tính năng của nó nhưng bác phải cài trong phần setting. Cụ thể thì phải ngồi lên xe e mới hướng dẫn được vì e cài có 1lần xong quên béng mấtA cái gạt nhẹ signal cháu cũng thấy mấy lần, mà tại cháu tưởng nó ăn rồi xong trả lái nó tự tắt. Hoá ra đấy là tính năng của e nó hả cụ
Em chúc mừng cụ chủ đã có lựa chọn đầu tư chính xác, phù hợp! Và em xin cảm ơn cụ đã ủng hộ Nissan Long Biên bên em ạ!Kính chào các cụ, mợ trên otofun. Nhân dịp tròn 1 tuần lấy xe cùng với đã ôm ấp em ý được 300km, hôm nay em xin mạn phép làm một bài đánh giá sơ lược về em NP300 VL. Ảnh ọt thì trên mạng cũng có khá nhiều rồi nên em xin phép đánh giá chay cho các cụ nghía qua đồng thời cũng có một số so sánh nhẹ với các dòng xe em đã chạy qua. Đây cũng là lần đầu em cưới một cô dạng khủng long máy dầu nên kiến thức của em có thể không sâu bằng các cụ khác, mong các cụ, các mợ châm chước cho ạ. Bài đánh giá của em sẽ đi từ ngày bắt đầu có cái ý tưởng cưới một cô bán tải, rồi quá trình lên mạng tìm hiểu tham khảo các dòng xe, nhận xét cá nhân về đại diện của từng hãng, sau đó là quá trình hỏi cưới, và cảm nhận về cô vợ em hiện tại. Thôi dài dòng quá rồi, em vào đề luôn, tính em được cái nó thẳng lắm, thế nên em cũng sẽ đánh giá một cách thẳng thắn và công bằng nhất có thể.
A. Ý định nhen nhóm:
Em mới vừa quay trở về VN đầu tháng 7 vừa rồi sau 4 năm ở đất Úc. Trong thời gian ở đây thì em cũng đã chạy qua 2 đời mazda 6 (2003,2012), camry (2007) xe này của bạn em, nhưng em cũng đã từng cầm lái em nó vượt 500 km, Mitsubishi ASX (ở mình là Outlander Sport), và trước đấy thì gia đình em chạy chiếc Toyota Zace thần thánh 2003. và một số xe khác chỉ là được cầm lái chạy thử thôi như là Holden Commodore (GM Úc), Jeep Grand Cherokee (đời 2014, phải nói là con xe hiện đại nhất mà em từng được vuốt ve sờ soạn). Vậy nên trong thời gian ở Úc thì em chẳng để ý gì đến dòng pick-up cả. Thứ nhất, pick-up ở đây được quan niệm là xe chở hàng, hay xe thương mại nên thuế đánh vào cao hơn những dòng khác. Thứ hai, đa phần xe pick-up ở Úc đều là dòng single cabin, và không có thùng sau (sau khi mua về thì lắp thùng tự chế theo nhu cầu của chủ nhân) nên nó rất xấu, và thang thiết bị thì chẳng có gì. Đa số được mua bởi mấy bác pumper, cleaner, mà mấy bác này nhà giàu lắm, lúc nào cũng phải có 3 chiếc trở lên cơ. Em chỉ để ý tới bán tải vào đợt tết vừa rồi, khi em về chơi ăn tết với nhà. Trong thời gian đi Nghệ An công tác với cụ nhà em, em bị ấn tượng với BT-50, ở đó đi đâu cũng thấy BT-50 cứ như kiểu đã bán tải là phải BT-50 vậy. Mà trước đó em chạy 2 đời Maz 6 nên em bị ấn tượng với mazda lắm, chạy xe gì cũng phải xem xe đó cho cảm giác lái giống 2 bé mazda nhà em không, loa có hay như thế không (2 chiếc mazda nhà em option đều là loa Bose). Mà dáng BT-50 đối với em là đẹp, cao ráo, hầm hố nhưng cũng rất mềm mại. Thế là quay sang cụ nhà em thuyêt phục đổi bán tải (lúc đó cụ nhà em cũng bắt đầu chán em Zace đang chạy rồi), kết quả là khi nào em về nước hẳn thì sẽ đổi. Từ ngày đó là ngày nào em cũng chỉ tìm bán tải, từ các nhận xét của các cụ đi trước đến thông số kĩ thuật, không ngày nào là em không đọc, và tham gia chém gió. Mà càng đọc, càng ngắm thì em càng mê, càng thích.
B. Ngồi thử và cảm nhận:
Cái thời gian quay trở lại Úc để hoàn tất các công việc cá nhân trước khi về nước là cái thời gian em thấy lâu nhất. Ngày nào đi chơi với bạn bè em cũng chỉ thao thao về bán tải, đến nỗi có mấy cậu bạn còn bảo em là bị cuồng bán tải. Vậy nên về nước một cái được hai ngày là em xách xe máy chạy loanh quanh các showroom để..."ngồi thử". Chiếc đầu tiên em chọn ngồi thử là Mazda BT-50 3.2l, tất nhiên rồi, em đang fall in love với em nó mà. Cảm giác đầu tiên của em là bị ngợp, "Ôi sao mà nó to thế, tầm nhìn thoáng quá, lại còn nhiều nút nữa ." Nhưng sau một hồi ngồi chọc chọc ngoáy ngoáy thì em bị tụt cảm xúc các cụ ạ. Vì em nó tuy đẹp nhưng không có màn hình màu, không có bi (cái này em không hiểu, đến con Mazda 6 2003 trc đây của em còn có projector mà sao bên Mazda lại keo kiệt với em này thế nhỉ?), không có ghế da chỉnh điện và quan trọng là chẳng có chút thông tin gì về bản tiếp theo của em nó cả, trong khi thời điểm tháng 7 là thời điểm tất cả các hãng khác đều có thông tin về bản nâng cấp hết rồi. Vậy là em đi...về. Hôm sau em lại lượn tiếp, lần này là ghé qua showroom Chevrolet, cũng phải nói qua là trước đây em bị ấn tượng xấu với GM Úc (Holden) vì chiếc Commodore em đã từng chạy qua nó quá tốn xăng và hay hỏng vặt (cái này do bạn thân em (chồng hợp pháp của em nó) chia sẻ với em nha. Vậy nên em đi thử với tâm lý xem cho biết chứ không máu mê em nó cho lắm. Nhưng đứng trước em nó thì em cũng thấy thích, xe khá đẹp từ trong ra ngoài. Lại còn projector, ghế da, màn hình to nữa chứ. Nhưng khi cầm cái thông số kĩ thuật thì em lại bị tiu nghỉu, Chevy ơi, mau thay đổi quan niệm option cho thị trường VN đi nhé. Và rồi em lại đi về, lúc này là em chỉ còn 2 lựa chọn đáng quan tâm nhất là Ranger 2016 và Navara VL. Hilux thì em không để ý rồi, vì em bị cái bệnh ghét toyota VN. Triton thì thiết kế nhiều răng quá, mà em theo chiều hướng đã là pick-up thì nó phải có cái nét cứng cáp và đàn ông, còn Triton thì thiết kế mềm quá, mềm hơn cả BT-50 (theo quan điểm cá nhân của em) nhất là cái đuôi trông nó cứ sao sao ấy, rồi đến cái thiết kế nội thất, em cũng không thích. Và em lại về ôm cái laptop săn lùng tưng thông tin từng bức ảnh 1 của Ranger 2016, rồi lại bị cuồng em nó bởi 3 màn hình, option thì không một xe nào trong phân khúc sánh bằng . Thế là hai bố con lại lặn lội đi showroom hỏi đặt xe, đến nơi trong lúc chờ đợi thì em cũng loanh quanh sờ mó mấy em đời trước, cũng mở cửa đóng cửa phá như chuyên gia, thì em có nhận xét là xe fo tốt, thân xe, vỏ xe rất chắc chắn tiếng đóng cửa bụp bụp chứ không bẹp bẹp. Đang loay hoay thì cũng có một cụ sâu ra give em a hand (tức là bắt tay ý ạ), hỏi qua thì em được biết là tại thời điểm đó chưa có sâu nào biết chính xác về ngày ra mắt của xe cũng như là giá chính thức, chỉ có thể đặt cọc và được lời hứa của sâu sẽ giao xe đúng hạn. Nhưng để xe tới tay thì cũng phải giữa tháng 9 theo như cụ sâu ấy nói (mà cuối tháng 8, đầu tháng 9 thì lịch ctac của em khá dày, trong khi em Zace thì bán r, chẳng lẽ vác em 1t25 ở nhà đi gặp khách hàng). Thế nên hai bố con cũng băn khoăn, thêm một điểm nữa hai bố con em giống nhau ở cái điểm mua bán cái gì cũng phải tiền tươi thóc thật, tức được thấy được sờ rồi mới mua. Đang băn khoăn thì được cụ sâu đó gợi ý cho em Navara (Ô hay, cậu này bán hàng cho Fo` mà lại được Nis trả lương ah ), mà lúc đó cụ nhà em cũng đang tăm tia NP300 rồi, được lời như cởi tấm lòng cụ nhà em quyết định đi về hôm sau sang thẳng showroom Nissan.
C. Quyết định cưới vợ và nhận xét về phong cách bán hàng của sâu Nissan:
Như quyết định từ hôm trước, ngay hôm sau bố con em phi sang Nissan Long Biên để xem xe, tại đây thì xe khá là sẵn, bước vào sân là em đã thấy có 4,5 em đang chờ ở ngoài rồi, thêm một em VL test drive nữa. Bỏ qua các khâu thủ tục chào hỏi ban đầu, em xin đến phần mợ sâu mang khoá ra cho em chạy thử luôn. Sau khi chạy thử cả hai bố con em quyết định là không chờ Ranger mới nữa, mà lấy em NP300 VL này luôn. Lúc này cụ nhà em định sẽ mua xe bằng cách vay ngân hàng rồi trả góp. Nhưng về sau lại tự bỏ tiền ra trả do phía ngân hàng liên tục lỗi hẹn, nhà em tính lấy xe ngày 26/6 âm cho được ngày vậy mà cuối cùng phải đến 28 âm mới lấy được xe. Khá là bực mình, cái này cụ nào muốn mua xe trả góp nên tính toán trước, không nên quá tin tưởng vào lời hẹn bên phía ngân hàng. Tiếp theo em cũng xin cảm ơn các cụ, mợ sâu Nissan LB đã giúp em cưới được em nó. Theo đánh giá của em thì bên Nissan LB chăm sóc khách hàng rất tốt, nhiệt tình, tuy nhiên có một số thông tin về xe các cụ, mợ còn không nắm chắc bằng em đâu nhé . Trước em đi lấy xe của Toyota, bên đó chỉ bàn giao chìa khoá và giấy tờ xe, còn lại chẳng có nv nào hướng dẫn sử dụng xe, nhưng bên Nissan làm rất tốt khâu này, và em rất hài lòng. Hy vọng là dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng sẽ chu đáo.
D. Những đánh giá và cảm nhận trong quá trình sử dụng xe:
1. Ngoại thất:
-Nhìn tổng thể, xe đẹp, mạnh mẽ và nam tính tuy nhiên do khoảng sáng gầm và trần xe được vuốt thấp hơn nên không gây cảm giác đồ sộ và hầm hố như Ranger hoặc BT-50.
-Ở phần đầu xe, Điểm bắt mắt nhất và cũng là điểm em thích nhất là cặp đèn pha của xe, được trang bị Projector LED nên đi ban đêm đèn rất sáng, em không rõ nhiệt độ màu của đèn Navara là bao nhiêu nhưng đi trời mưa vẫn cho khả năng chiếu sáng tốt hơn xenon 6000k em vẫn lắp cho các xe trước. Thêm nữa là cặp đèn LED DRL khá là nổi bật và ăn nhập với phần đầu xe, em hay tự sướng kiểu bật đèn LED sáng rồi đứng từ xa nhìn ngắm và xuýt xoa về xe của mình .
-Nếu nhìn trên ảnh chụp từ bên hông thì sẽ thấy xe bị mất cân đối giữa phần đầu xe được gò cao lên với thùng xe phía sau do thành thùng thấp hơn. Tuy nhiên chỉ cần lắp thêm nắp thùng thấp là mọi chuyện sẽ được giải quyết.
-Tiếp đến là phần vành xe lớn, 18 inch, đây cũng là điểm em thích nhất, nhưng cá nhân em thì không thích cách design của bộ vành. Hãng lắp lốp Toyo tiêu chuẩn cho xe, theo đánh giá của em thì lốp của hãng này khá tốt, rất bám đường và êm, trước đây em cũng từng thay lốp của hãng này cho em Mazda 6 2003, tuy nhiên giá khá cao, lúc đó em thay 4 quả hết $600 AUD.
-Đuôi xe, điểm duy nhất em không ưa là phần đèn hậu, hãng thiết kế đèn hậu của xe vuốt sang hai bên khá nhiều, mà hiện giờ em chưa thấy có bán ốp cho đèn hậu của xe, với những tài già, lái cẩn thận thì không vấn đề gì, nhưng với những ai lái mới còn non kinh nghiệm thì đây là chỗ rất dễ vỡ nếu chẳng may va quệt trong lúc cua.
-Và tiếc là Nissan không trang bị cảm biến lùi cho em này, mà chỉ có camera lùi, một điểm khá đáng tiếc. Và còn một ưu điểm nữa là khoang máy của NP300 được sắp xếp khá hợp lí, điều này kiến em rất hài lòng, tuy nhiên nếu hãng lắp ti chống cho nắp capo thì sẽ tuyệt vời hơn.
2. Nội thất:
Về Nội thất của bản VL thì phải nói là đẹp, ghế da khá mềm, màu kem cho cảm giác rất sang trọng. Nhưng cá nhân em thì không thích điều này, giá như Nissan cho thêm tuỳ chọn nội thất màu tối thì sẽ tốt hơn. Vì em khá khó tính trong việc sử dụng xe, ở những xe trước trong xe lúc nào em cũng để sẵn 2-3 cái khăn sạch và 2 chai hoá chất riêng biệt để vệ sinh cho nội thất của xe. Còn với nội thất màu kem thì rất dễ lộ vết bẩn, nên em cứ lên xe là lau .
-Phần vô lăng có lẽ là điểm em thích nhất, vô lăng cho cảm giác cao cấp và sang trọng, không gây rối mắt như Ranger mới, nhưng cũng không tạo cảm giác trống trải như trên Mitsu, do nissan đã kết hợp giữa nút bấm và nút gạt, thay vì nút điều hướng dạng tròn (em ghét mấy cái nút điều hường tròn tròn lắm, có thêm nút gạt tạo cảm giác cao cấp hơn).
-Bảng đồng hồ hiển thị của xe khá đơn giản nhưng đẹp, rất trực quan và dễ theo dõi. Nhưng tại sao màn hình 3D mà không có hiển thị nhiệt độ ngoài trời hả Nissan? Ngoài ra có một cái em không hiểu là phần hiển thị hình cái xe màu đỏ, và không có thêm thông tin gì khác ?!?. Nếu như nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng thì các nút bấm trên taplo lại tạo cho em cảm giác rẻ tiền, nút bấm được làm bằng nhựa cứng và thiếu sự êm ái khi ấn vào. Bên cạnh đó việc chăm chút các chi tiết chưa được tinh tế và tỉ mỉ. Chưa kể phần màn hình trung tâm của xe thuộc loại nhỏ nhất trong phân khúc, và không sắc nét.
-Chuyển sang phần ghế ngồi, hai ghế trước đúng như Nissan quảng cáo, cho cảm giác ngồi rất thoải mái và không bị mỏi, em luôn có cảm giác hai ghế trước rất nhẹ (mặc dù em chưa thử nhấc nó lên xem dư nào). Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng rất tiện lợi và dễ dàng cho tài xế (cái này ăn đứt em Camry 2007, dù đã cố gắng chỉnh nhưng em vẫn luôn bị cảm giác khó chịu khi ngồi). Tuy nhiên nếu nissan cung cấp thêm lẫy giúp nâng hạ chiều cao cho ghế phụ thì sẽ tuyệt hơn.
-Về hàng ghế sau, được Nissan quảng cáo là đã được tăng độ ngả cho ghế nhưng em vẫn thấy hơi đứng và ghế được làm hơi mỏng (có lẽ tại đây là lần đầu tiên em đi pick-up). Nhưng không đáng ngại đâu các cụ nhé, em đã thử ngồi hơn 1 tiếng ở hàng ghế sau rồi, cũng không đến nỗi kinh khủng như 1 số cụ nói đâu ạ, nhưng điểm trừ là tựa đầu ghế sau không nâng hạ được, em đã thử nâng cái tựa đầu lên thì kết quả là rút luôn cả cái tựa đầu ra, và người ngồi giữa không có tựa đầu, trong khi Triton thì có?!?
-Cửa gió điều hoà sau là một điểm cộng, nhưng theo em cảm nhận thì gió thổi ra đằng sau không mạnh lắm, nếu cụ nào đã từng ngồi em Zace thì sẽ thấy dàn lanh sau rất mạnh. Nếu muốn cảm nhận được gió thổi ra đằng sau thì phải tăng tốc độ quạt từ dàn lạnh chính mà như thế thì người ngồi đằng trước sẽ chết rét . Còn một chi tiết theo cá nhân em thì thấy nó rất vô duyên là cái khay để cốc cho hàng ghế sau, rất vướng chân.
-Về hộp đựng đồ ở hàng ghế trước- khá là bé, ngay cả chỗ tựa tay cho hàng ghế trước. Tuy nhiên điều này được kéo lại bằng các hộc đựng đồ ở 4 cánh cửa và khay để nước ở khắp mọi nơi trong xe, nhất là hai khay để nước ngay tại cửa gió điều hoà trên taplo, rất hữu dụng khi cần làm lạnh nước uống. Em thường để hai chai lavie ở đó khi đi đâu để luôn có nước lạnh uống và cũng để cản bớt gió điều hoà thổi vào người.
3. Cảm giác lái và các option theo xe:
a) Các tính năng theo xe:
- Nếu như Ranger mới đang nổi đình nổi đám với 1 lô các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay thì NP300 chỉ trang bị vừa đủ dùng. Một điều khá đáng tiếc là mặc dù ra sau BT-50 nhưng NP300 chỉ đc trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước?!?
- Một điều nữa là NP300 navara cũng không được trang bị cảm biến gạt mưa (em rất thất vọng về điều này Nissan nhé), và cũng không có tính năng lock cửa tự động (Các bác Nissan cho em hỏi cái này có thể cài đặt được không?)
-Gương chiếu hậu cũng không phải là loại tự động gập khi lock cửa, cụ nào muốn có cái này chỉ cần mang ra các hàng độ điện cho xe có thể gắn thêm bộ gập gương tự động hoặc chế cháo lại một chút là xong thôi. Còn em thì không cần lắm, chỉ cần luyện cho mình động tác trước khi tắt máy ấn nút gập gương lại là được.
-Tuy nhiên điểm em rất thích là xe có chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm. Mẹo cho cụ nào đi xe này là chỉ cần giữ chân phanh sau đó nhấn nút khởi động 1 lần (nhấn thôi không giữ ạ) là sau 2 giây xe sẽ tự động nổ máy. Còn một điều nữa là em thấy trong sách hướng dẫn nói rằng sau khi ra khỏi xe chỉ cần bấm nút khoá cửa là xe sẽ tự tắt máy, mà em nghịch hoài không được. Cụ nào rành vụ này lên tiếng cho anh em biết nhé.
-Và đầu CD theo xe chỉ có thể đọc được định dạng mp3 thôi, nên cụ nào dùng usb nghe nhạc thì chỉ tải file mp3 thôi nhé. Tuy nhiên loa của xe khá hay, lúc mới nhận xe em thấy hơi bị dư bass, nhưng chỉ cần chỉnh 1 chút trong phần setting là đã có thể thưởng thức rồi. Nói thêm một chút về phần âm thanh, từ trước đến nay em không thích độ âm thanh ạ, nên với âm thanh nguyên bản em ấn tượng nhất với dàn loa bose trên hai chiếc mazda của em, còn với em outlander sport thì em không bàn rồi, nó quá tệ. Em cũng không thích chất âm trên camry, hơi thừa treble và chói tai. Nhưng âm thanh trên NP300 đối với em thì có thể nói là hay, âm mid rõ, âm treble vừa phải và chỉ cần chỉnh 1 chút ta sẽ có âm bass trầm và ấm. Đây chỉ là cảm nhận cá nhân em thôi nhé, còn với cụ nào yêu cầu cao về âm nhạc thì chắc kiểu gì cũng phải độ thôi ợ.
- Có một điểm mà có lẽ ít cụ để ý, đó là chất lượng đàm thoại khi kết nối rảnh tay. Em NP300 thực hiện khá tốt việc này, âm thanh cho ra rõ ràng, và có vẻ mic của xe khá nhạy. Đôi khi em nói nhỏ vừa phải mà người bên kia vẫn nghe được tiếng em nói. Một điểm rất tốt cho hệ thống thoại rảnh tay trên xe.
- Gương chiếu hậu chống chói là một điểm cộng, thêm nữa, theo như nhà sản xuất thì gương chiếu hậu hai bên không có chống chói, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, em lại thấy có vẻ như gương hai bên tự tối lại khi bị pha rọi vào. (hay tại em dán kính màu nên bị ảo tưởng ).
b) Cảm giác lái:
- Em thuộc tuýp coi trọng cảm giác lái hơn những thứ khác và đã từng chạy và rất yêu Mazda nên mọi xe khác khi đánh giá em đều lấy ra so sánh với 2 em mazda hết. Đầu tiên NP300 có vô lăng trợ lực thuỷ lực nên vô lăng nặng. Bố em bảo nặng hơn Zace, nhưng mà em lại thấy vưỡn nhẹ hơn em mazda 6 2003 trước đây em lái, và nặng hơn em maz 6 2012. Nếu mà vô lăng nhẹ và thích nhất thì phải kể đến em Mitsu Outlander, vô lăng cho cảm giác rât thích thú khi lái các cụ ạ. Nhưng vô lăng trên NP300 cho cảm nhận mặt đường rất tốt, theo cá nhân em thì cảm giác khi vào cua khá chính xác, và vô lăng cũng nặng hơn khi chạy tốc độ cao, tạo cảm giác khá an tâm khi lái.
- Hộp số trên NP300 là loại 7 cấp (cho em cảm giác oai như ngồi siêu xe ), hoạt động khá êm và mượt, tuy nhiên khi đi trong phố thì co cảm giác bị ì, xe chỉ thật sự thoát khi bay....í lộn khi vượt qua tốc độ 40km/h. Khi lên cao tốc nếu không nhìn đồng hồ tua máy thì khó nhận ra khi xe chuyển số (Em nói thế thôi nhé, các cụ đừng có chằm chằm nhìn tua máy lúc chạy cao tốc đấy).
- Độ ồn có lẽ là phần các cụ lăn tăn nhất khi chọn máy dầu, nên em khẳng định là xe ồn....khi mở cửa sổ. Theo đánh giá của em là khá êm ái, nhưng tất nhiên là không êm khi đi trong thành phố vì xe liên tục phải tăng giảm ga nên tiếng máy khá rõ (máy dầu mà các cụ) tuy nhiên không gây khó chịu. Và ngồi bên phụ thì chả nghe thấy cóc khô gì cả, nên cụ nào chở gấu mà sợ xấu hổ thì cứ yên tâm nhé. Còn khi lên cao tốc thì em nó khá là êm các cụ ạ, không có tiếng lốp vọng vào khoang lái, không còn tiếng máy, không có tiếng ù của gió, chỉ có tiếng nhạc thôi ạ.
- Độ dằn xóc có lẽ là điều mà bất cứ cụ nào có ý định mua pich-up đều hiểu, mặc dù vậy theo cảm nhận của cậu bạn em thì em nó đi êm hơn Ranger, và lái sướng hơn Ranger.
E. Kết luận:
Em đã cưới em nó được hơn 1 tuần rồi, lúc đầu thì cũng không thích lắm, nhưng càng đi thì càng yêu các cụ ạ.
NP300VL có thể không nhiều option bằng Ranger 2016 nhưng với những trang bị hiện tại, theo em thấy thì đủ dùng tuy nhiên nếu Nissan định giá lại cho sản phẩm của mình, giảm bớt giá bán hoặc thêm một vài tính năng nữa thì sẽ khiến Ranger phải e ngại thực sự.
Và lời nhắn của em đối với những cụ còn lăn tăn với navara nhé: Em đảm bảo các cụ sẽ không phải hối hận với lựa chọn của mình đâu, cứ mua đi.
Trên đây là những cảm nhân ban đầu về vợ yêu của em, nếu có thông tin gì mới mời các cụ tự nhiên trao đổi nhé.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài viết của em,
Thân ái