[VHGT & ATGT] Nâng vận tốc lưu thông trên đường Nhật Tân - Nội Bài

Lai-Lua

Xe tăng
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,820
Động cơ
428,661 Mã lực
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Chí Công và Quốc lộ 5 (Hà Nội). Theo đó, xe ô tô con chạy trên đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ được nâng vận tốc từ 80km/h lên 90km/h.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh vận tốc này nhằm giải quyết phù hợp với tình hình giao thông, tăng năng lực thông hành và phù hợp với quy định mới về tốc độ.

Sau khi kiểm tra tuyến đường Võ Chí Công, đường từ cầu Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 5 địa phận TP. Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh biển báo theo hướng cụ thể như sau:

Đối với đường Võ Chí Công, hiện nay đoạn đường trên đang được phân làn theo từng loại phương tiện, xe con, xe khách, xe máy, ... Việc phân làn này sẽ gây khó khăn cho các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải ở khu vực nút giao. Mặt khác, hiện nay các phương tiện được chạy với cùng 1 giá trị tốc độ tối đa cho phép trong khu vực đô thị.

Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh theo hướng bổ sung biển 420, 421 phía Nam cầu Nhật Tân (tại vị trí hết đoạn dốc khu vực cổng vào Khu đô thị Ciputra); Điều chỉnh biển phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra phía lề: làn ô tô con, làn ô tô, làn ô tô, làn xe máy, làn xe máy. Xem xét điều chỉnh bổ sung vạch sơn vừa đi thẳng vừa rẽ (trái, phải) ở khu vực nút giao nếu nhu cầu rẽ lớn.



Xe con chạy trên đường từ Nhật Tân tới Nội Bài sẽ được nâng vận tốc lên 90km/h (ảnh: Hữu Nghị)

Đối với đường từ Nhật Tân đi Nội Bài, hiện tại đang được khai thác với tốc độ tối đa 80km/h (riêng các nhánh rẽ là 60km/h); đoạn qua nhà ga T1, T2 chỉ cắm biển “Đi chậm – SLOW”.

Tuyến đường mới được xây dựng với đặc điểm giao thông và quy mô hiện tại có thể phân chia thành 3 đoạn để tổ chức khai thác với tốc độ tối đa như sau: Từ đầu phía Nam cầu Nhật Tân đến cầu Sông Thiếp có xe máy đi chung, điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h. Các làn tiếp theo dành cho ô tô vẫn giữ tốc độ tối đa 80km/h, làn ngoài cùng dành cho xe máy tốc độ tối đa 70km/h.

Đoạn từ cầu Sông Thiếp đến điểm mở dải phân cách giữa (khu vực KS.Vĩnh Gia) đã được phân xe máy đi riêng đường gom, chỉ có ô tô lưu thông: điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h; các làn còn lại giữ nguyên. Ngoài ra, thay thế biển 60km/h trên giá long môn bằng biển 80km/h và dỡ bỏ biển 80km/h riêng lẻ không phù hợp trên tuyến; chỉ cắm biển 60km/h tại các đầu nhánh ra.

Đoạn còn lại qua khu vực nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài (giới hạn bởi điểm mở dải phân cách giữa đầu và cuối), thay thế biển “Đi chậm - SLOW” bằng biển hạn chế tốc độ tối đa 60km/h và tiếp tục theo dõi, điều chỉnh kịp thời.

Cùng đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng điều chỉnh vận tốc lưu thông đối với Quốc lộ 5 đoạn Km0-Km11+135. Hiện tại, đoạn tuyến được phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra hai bên như sau: làn ô tô con + ô tô khách, làn ô tô khách + ô tô tải, làn xe máy.

Việc điều chỉnh được thực hiện theo hướng bổ sung biển báo cho phép xe con lưu thông trên cả 2 làn (làn sát dải phân cách giữa và làn kế tiếp); Điều chỉnh vạch sơn tại làn sát dải phân cách giữa tại khu vực đèn tín hiệu để cho phép vừa rẽ trái vừa đi thẳng; đồng thời điều chỉnh chu kỳ, pha đèn cho phù hợp.

Về lâu dài, sau khi các công trình cầu vượt tại Km0 và dự án nút giao đường dẫn cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 hoàn chỉnh, đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội có phương án điều chỉnh tổng thể tổ chức giao thông đoạn tuyến nêu trên cùng với Quốc lộ 5 kéo dài.

Châu Như Quỳnh
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,568
Động cơ
333,080 Mã lực
Thời gian đi sân bay lại đc rút ngắn.
 

SirMouse

Xe đạp
Biển số
OF-414726
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
29
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Từ ngày tăng tốc ở đoạn đường này đã xảy ra khá nhiều tai nạn.Mình thấy chủ yếu do chỉ tăng tốc 1 làn kéo theo làn giữa thành cuộc đua cho nhiều xế chạy quá tốc độ vì nhiều xế chạy làn 90 nhưng vẫn cứ 70-80.
 

NhânSimba

Xe hơi
Biển số
OF-415243
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
145
Động cơ
223,418 Mã lực
Không liên quan cơ mà đoạn NT-NB này nhà cháu kiếm được bữa nhậu vì ông anh ngồi cạnh dám mắng "đạp lên 90 đi, có phân cách cứng mà" :-bd
Đoạn cho xe con đi cả 2 làn ở QL5 hợp lý quá
 

haitd14393

Đi bộ
Biển số
OF-363780
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
4
Động cơ
257,240 Mã lực
cứ tăng lên xong các xế phóng tẹt ga chỉ có tai nạn ^#(^
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Chí Công và Quốc lộ 5 (Hà Nội). Theo đó, xe ô tô con chạy trên đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ được nâng vận tốc từ 80km/h lên 90km/h.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh vận tốc này nhằm giải quyết phù hợp với tình hình giao thông, tăng năng lực thông hành và phù hợp với quy định mới về tốc độ.

Sau khi kiểm tra tuyến đường Võ Chí Công, đường từ cầu Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 5 địa phận TP. Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh biển báo theo hướng cụ thể như sau:

Đối với đường Võ Chí Công, hiện nay đoạn đường trên đang được phân làn theo từng loại phương tiện, xe con, xe khách, xe máy, ... Việc phân làn này sẽ gây khó khăn cho các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải ở khu vực nút giao. Mặt khác, hiện nay các phương tiện được chạy với cùng 1 giá trị tốc độ tối đa cho phép trong khu vực đô thị.

Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh theo hướng bổ sung biển 420, 421 phía Nam cầu Nhật Tân (tại vị trí hết đoạn dốc khu vực cổng vào Khu đô thị Ciputra); Điều chỉnh biển phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra phía lề: làn ô tô con, làn ô tô, làn ô tô, làn xe máy, làn xe máy. Xem xét điều chỉnh bổ sung vạch sơn vừa đi thẳng vừa rẽ (trái, phải) ở khu vực nút giao nếu nhu cầu rẽ lớn.



Xe con chạy trên đường từ Nhật Tân tới Nội Bài sẽ được nâng vận tốc lên 90km/h (ảnh: Hữu Nghị)

Đối với đường từ Nhật Tân đi Nội Bài, hiện tại đang được khai thác với tốc độ tối đa 80km/h (riêng các nhánh rẽ là 60km/h); đoạn qua nhà ga T1, T2 chỉ cắm biển “Đi chậm – SLOW”.

Tuyến đường mới được xây dựng với đặc điểm giao thông và quy mô hiện tại có thể phân chia thành 3 đoạn để tổ chức khai thác với tốc độ tối đa như sau: Từ đầu phía Nam cầu Nhật Tân đến cầu Sông Thiếp có xe máy đi chung, điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h. Các làn tiếp theo dành cho ô tô vẫn giữ tốc độ tối đa 80km/h, làn ngoài cùng dành cho xe máy tốc độ tối đa 70km/h.

Đoạn từ cầu Sông Thiếp đến điểm mở dải phân cách giữa (khu vực KS.Vĩnh Gia) đã được phân xe máy đi riêng đường gom, chỉ có ô tô lưu thông: điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/h thành 90km/h; các làn còn lại giữ nguyên. Ngoài ra, thay thế biển 60km/h trên giá long môn bằng biển 80km/h và dỡ bỏ biển 80km/h riêng lẻ không phù hợp trên tuyến; chỉ cắm biển 60km/h tại các đầu nhánh ra.

Đoạn còn lại qua khu vực nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài (giới hạn bởi điểm mở dải phân cách giữa đầu và cuối), thay thế biển “Đi chậm - SLOW” bằng biển hạn chế tốc độ tối đa 60km/h và tiếp tục theo dõi, điều chỉnh kịp thời.

Cùng đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng điều chỉnh vận tốc lưu thông đối với Quốc lộ 5 đoạn Km0-Km11+135. Hiện tại, đoạn tuyến được phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra hai bên như sau: làn ô tô con + ô tô khách, làn ô tô khách + ô tô tải, làn xe máy.

Việc điều chỉnh được thực hiện theo hướng bổ sung biển báo cho phép xe con lưu thông trên cả 2 làn (làn sát dải phân cách giữa và làn kế tiếp); Điều chỉnh vạch sơn tại làn sát dải phân cách giữa tại khu vực đèn tín hiệu để cho phép vừa rẽ trái vừa đi thẳng; đồng thời điều chỉnh chu kỳ, pha đèn cho phù hợp.

Về lâu dài, sau khi các công trình cầu vượt tại Km0 và dự án nút giao đường dẫn cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 hoàn chỉnh, đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội có phương án điều chỉnh tổng thể tổ chức giao thông đoạn tuyến nêu trên cùng với Quốc lộ 5 kéo dài.

Châu Như Quỳnh
Làm gì có biển phân làn đúng quy chuẩn để báo hiệu phân làn trên QL5 đúng mục đích.
Đường Võ NGuyên Giáp được làm theo tiêu chuẩn đường cao tốc nhưng chỉ được đi theo đường QL bình thường thì rất lãng phí.
 
Chỉnh sửa cuối:

Duccd06

Xe máy
Biển số
OF-366690
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
94
Động cơ
255,740 Mã lực
Trừ hai đầu ra, đoạn giữa đã như đường cao tốc. Theo em phải cho chạy 100 mới đúng.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Không liên quan cơ mà đoạn NT-NB này nhà cháu kiếm được bữa nhậu vì ông anh ngồi cạnh dám mắng "đạp lên 90 đi, có phân cách cứng mà" :-bd
Đoạn cho xe con đi cả 2 làn ở QL5 hợp lý quá
Được thế thì ổn, mấy cái biển không đúng qui chuẩn cắm bên đường phân làn nhổ bỏ đi cho đỡ mất thời gian của dân
 

Doang

Xe tải
Biển số
OF-100084
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
331
Động cơ
401,110 Mã lực
Khoảng 11h30 trưa nay, cháu đi sân bay thấy đang lắp biển 90 thay cho biển 80 (1 làn xe con) chỗ cầu vượt đi bộ cuối đường võ chí công - đầu cầu nhật tân
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, đường Nhật tân NB nên cho chạy 100 ở những đoạn không chung với 2b, Còn lại cho chạy 80 là ổn. Dính 2b vào là mệt lắm !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top