[Funland] Năng nhặt chặt bị

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
E là e cứ kinh doanh giao dịch thật,hàng hoá thật,lãi ít tí cũng đc
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,443
Động cơ
717,758 Mã lực
Sao ko chơi Đất sao Kim
Hồ nuôi cá sao Thủy
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Khả năng đánh hơi được nguy hiểm của cháu, các bác bên thớt chứng biết rõ rồi. Mỗi khi thị trường giảm, cháu vào viết còm là thị trường tăng trở lại. Riêng đợt vừa rồi, cháu chỉ “tàu ngầm” đọc bài, và tất nhiên thị trường giảm tan nát.
Mợ bé còm thía này khả năng cao là thị trường bước vào sideways rồi ;))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cái này có sách vở nào đúc kết không mợ hay mợ tự rút ra từ dữ liệu quá khứ ạ?
Để có bộ chỉ số tưởng như rất đơn giản (MA1, MA14) là đủ mọi nguồn hình thành ạ (đọc sách, thày dạy chỉ bảo, back test, thực chiến).

Hiện tại với những sản phẩm “hiền lành” kiểu như Platinum, hoặc đang chạy “ổn định” như Crude Oil, cháu sử dụng H4. Với những sản phẩm “thứ dữ” như Silver cháu sử dụng Daily. Với những sản phẩm giá cả đang “bong bóng” như bột mỳ, hoặc đang ở những mức thống kê lịch sử như DJI (rơi 08 tuần liên tiếp, tương đương thời kỳ rơi 08 tuần sau trận tấn công Trân Châu Cảng) cháu sử dụng weekly.

2.jpg


1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Chiến lược giao dịch ăn 1-1 thì quá nhiều và phải nói là dễ, win rate trên 80% cũng ko quá hiếm. Nhưng vde ở đây là có làm như cái máy được không, cảm xúc là thứ sẽ giết bạn trong chiến trường này.
 

Bebon

Xe tăng
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,852
Động cơ
621,885 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Món phái sinh hàng hoá này cũng giống phái sinh chứng khoán nếu có tư duy tốt về toán (xác suất) và chút am hiểu về các công cụ hỗ trợ (phần mềm, biểu đồ PTKT..) thì đánh kiếm tiền được nhưng tuyệt đối không được đánh to hay tham lam thì sẽ sống dài. Ý tưởng của cháu về việc thành lập công ty sau khi về VN với những khách hàng là người thắng cuộc cũng tốt đấy nhưng làm nên hẳn công ty nhất là ở VN thì khách hàng không là chưa đủ cháu ạ, mặt khác phải tạo động lực để duy trì và mở rộng tập khách hàng nữa mới là điều quan trọng!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chiến lược giao dịch ăn 1-1 thì quá nhiều và phải nói là dễ, win rate trên 80% cũng ko quá hiếm. Nhưng vde ở đây là có làm như cái máy được không, cảm xúc là thứ sẽ giết bạn trong chiến trường này.
Đúng rồi ạ, kiến thức, kinh nghiệm chỉ chiếm khoảng 50% chiến thắng. 50% còn lại do cảm xúc quyết định, có những con người sinh ra để làm trader (bình tĩnh như robot).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Món phái sinh hàng hoá này cũng giống phái sinh chứng khoán nếu có tư duy tốt về toán (xác suất) và chút am hiểu về các công cụ hỗ trợ (phần mềm, biểu đồ PTKT..) thì đánh kiếm tiền được nhưng tuyệt đối không được đánh to hay tham lam thì sẽ sống dài. Ý tưởng của cháu về việc thành lập công ty sau khi về VN với những khách hàng là người thắng cuộc cũng tốt đấy nhưng làm nên hẳn công ty nhất là ở VN thì khách hàng không là chưa đủ cháu ạ, mặt khác phải tạo động lực để duy trì và mở rộng tập khách hàng nữa mới là điều quan trọng!
Cháu cảm ơn góp ý của bác ạ.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Đúng rồi ạ, kiến thức, kinh nghiệm chỉ chiếm khoảng 50% chiến thắng. 50% còn lại do cảm xúc quyết định, có những con người sinh ra để làm trader (bình tĩnh như robot).
Tôi đang đi học thiền với yoga đây bạn ah. Đọc sách tĩnh tâm và rèn luyện thể thao nữa. Kiến thức thì biết đủ để survive rồi, còn mỗi cảm xúc và kiềm chế nỗi sợ thôi để với được chén thánh.
 

FORWD

Xe tải
Biển số
OF-25324
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
354
Động cơ
497,934 Mã lực
Cụ húng nhỉ, âu cũng là dại khờ của tuổi trẻ. Hãy cứ khát khao...
Cụ không phải thương tụi em đâu, vì cái mờ mợ chủ có được nhờ may mắn của BDS chỉ là con số lẻ của bọn em thôi. Tự thương mình trước thì hơn.
Cái mờ cụ cho là "góc nhìn tiêu cực, năng lượng tiêu cực" thì góc nhìn bọn em đó là bất khả hoặc khả với xác suất may mắn kiểu cờ bạc.
Và như một ai đó nói, cái xấu lên ngôi khi người tốt không làm gì. Còn khi lòng tham làm mờ mắt thì mời cụ tham chiến
Tôi xin nhắc lại những ng ko đọc hiểu, mợ chủ thớt ko hề gạ ai đưa tiền chơi hộ. Còn những người lên mạng nói tài sản của mình thế này thế kia, mà có thời gian rảnh háng đọc từng cmt đáp trả, là lấp liếm đi phần nghèo của chính mình, thể hiện cái gì ở đây, phèn lắm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôi đang đi học thiền với yoga đây bạn ah. Đọc sách tĩnh tâm và rèn luyện thể thao nữa. Kiến thức thì biết đủ để survive rồi, còn mỗi cảm xúc và kiềm chế nỗi sợ thôi để với được chén thánh.
Có thể sử dụng biện pháp đơn giản hơn ạ.
- Mở thớt tại Cà phê OF.
- Trả lời tất cả mọi câu hỏi (không né tránh câu nào).

Thớt đủ trăm tầng mà nhịp tim, huyết áp vẫn ổn định như trước khi mở thớt, thì đi vào market chém giết thôi ạ.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Có thể sử dụng biện pháp đơn giản hơn ạ.
- Mở thớt tại Cà phê OF.
- Trả lời tất cả mọi câu hỏi (không né tránh câu nào).

Thớt đủ trăm tầng mà nhịp tim, huyết áp vẫn ổn định như trước khi mở thớt, thì đi vào market chém giết thôi ạ.
Phải nói kiểu ăn ít nhưng winrate cao cũng khá hay. Mình test 1-1 thậm chí 1 an 0,5-0,8 thì lãi đều 3 tháng luôn vì lệnh thua rất ít, cứ lãi là chốt. Nếu ko làm chủ được cảm xúc thì lại quay lại kiểu ấy vậy.
 

chien.fat

Xe đạp
Biển số
OF-448266
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
18
Động cơ
108,027 Mã lực
Tuổi
39
Mợ thớt có dụ dỗ, lừa đảo gì đâu mà một số cụ có vẻ hơi nặng nề nhỉ. Mợ ấy nói rõ mục đích từ đầu rồi mà:
“Bài toán Big Data thôi:
800k thành viên OF biết gợi ý của cháu, 1% tham gia.
8k thành viên tham gia, 10 năm sau 1% còn sống sót.
80 người đó (1% của 1%) là khách hàng tương lai cháu muốn có ạ.”
Cá nhân cháu thì rất phục mợ chủ thớt ở khả năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch dài hạn để hiện thực hoá mục tiêu của mình.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cá nhân cháu thì rất phục mợ chủ thớt ở khả năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch dài hạn để hiện thực hoá mục tiêu của mình.
Chuyện bình thường khi sống ở nước ngoài ạ (tất cả đều phải có kế hoạch, một chuyến đi chơi nhỏ cũng phải có kế hoạch trước cả tháng, những chuyện nhỡ nhỡ kế hoạch trước cả năm, những chuyện lớn hoặc có tiềm năng sinh lợi cao kế hoạch trước 5 - 7 năm).
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Phí giao dịch tại MXV đối với hợp đồng Micro dầu mỏ đắt lòi mắt (150k/hợp đồng mua + 150k/hợp đồng bán ~ $13). Ví dụ nếu một nhà đầu tư mua một hợp đồng dầu mỏ ở giá $100/thùng, nghĩa là giá phải chạy lên trên $100.13 mới bắt đầu có lãi. Nếu chốt lãi quanh mức $101/thùng thì phí giao dịch tại MXV ~ 13% lợi nhuận.

Trong khi nếu giao dịch tại bất kỳ một địa chỉ không hợp pháp, phí giao dịch ~ $3 - $5 (rẻ bằng 1/2 ~ 1/3 so với MXV).
Trade trên MXV phí cao nhỉ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trade trên MXV phí cao nhỉ
Phí giao dịch MXV cao gấp 2-3 lần các sàn ngoại, sàn chui ạ. Cực chẳng đã, cháu mới phải trade ở MXV (cái này liên quan đến tiền vốn, có những lúc cháu cần huy động vài chục tỷ nạp/rút trong 1-2 tuần. Nếu trade ở sàn ngoại thì chuyển tiền lâu và phức tạp, trade sàn chui thì không đủ độ tin cậy).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nạp tiền/trade/lãi và rút tiền, số tiền từ $1M trở lên:
- Sàn ngoại, cực kỳ phức tạp để số tiền (cháu đi vay) chuyển vào tài khoản một cách nhanh nhất (để không lỡ cơ hội chắc ăn).
- Sàn chui, cháu không tin tưởng, nên không dám nạp tiền và trade.
- MXV, nạp/rút tiền cực nhanh, chỉ một cái uỷ nhiệm chi là tiền nổi ngay. Độ tin cậy thì ít nhất cháu đã thực hiện 03 lần với số tiền > $1M.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top