[Funland] Năng lượng gốc

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới đọc phần đầu update cho cụ . Cuốc sách này là câu chuyện của 2 ông già về hưu uống trà bàn chuyện thế gian và ảo tưởng muốn cứu giúp thế giới do góc nhìn bi quan về các xung đột , môi trường , biến đổi khí hậu , được mồi bởi câu chuyện từ một phi hành gia thất sủng của NASA và một nhà tu hành .
Thấy NLG lại giới thiệu cả quyển này cơ bác ạ 😰 bác nào đọc rồi cho em xin cái nhận xét ạ.
Mẹ em đã xong lớp 3, sau khi em nói thì tần suất xem có vẻ giảm xuống. Mấy hôm em ko để ý tưởng bỏ hẳn rồi hoá ra giờ lấy tai nghe để xem. Nghiện quá rồi nên học lại cả lớp 1-2 cho nhớ lâu 😰
Ngoài ra em thấy ghi lại 1 mã lớp zoom ko biết có phải của NLG ko.
B21C2005-3DCC-4D17-AC02-975BA72D273E.jpeg
 

Nuisu

Xe hơi
Biển số
OF-787535
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
153
Động cơ
27,905 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ cứ xem phần này của tôi là phần "tái bút" :). Đúng ra tôi cũng nên kể vài mẩu chuyện và qua đó các cụ có thể hiểu vì lý do gì mà tôi "đâm đầu" vào theo đuổi tìm hiểu và thực hành năng lượng tâm linh này. Nó cũng có chút liên quan đến phần tôi bôi đậm của 2 cụ trên kia.

1. Cho đến giờ thì tôi chưa "làm dịch vụ" hoặc hướng dẫn thực hành cho bất kỳ ai là người lạ. Nếu không phải người ruột thịt trong gia đình, người ngoài có nhờ hỗ trợ trong những trường hợp không còn cách nào khác thì người đó cũng phải rất thân quen và hiểu rõ nhau (bạn thân, làm việc cùng nhau đủ lâu, tin tưởng tôn trọng). Nói thế để các cụ hiểu là tôi không có ý "kiếm ăn" ở môn này.

2. Tóm tắt vài sự việc liên quan đến bệnh và hiện tượng tâm linh. Riêng hiện tượng tâm linh tôi vẫn còn đang chiêm nghiệm để tìm sự lý giải hợp lẽ, ngay cả chỉ là hợp lẽ chủ quan.

2.1. Nhà bạn tôi có 1 cái phòng ngủ mà không ai có thể ngủ yên được ở trong đó, từ chủ đến khách, đến người giúp việc, nên phòng đó luôn để trống dù thoáng đãng, sạch sẽ, đẹp đẽ. Họ mời tôi đến chơi và tiện thể xem giúp. Trong khi "tác nghiệp" thì có hiện tượng này: đập tay lên khắp các bộ phận của giường, phủi, thổi, bốc hốt ném không khí qua cửa sổ; tự đi tìm thức ăn, lục tung trong tủ lạnh, moi tận đáy tủ để lấy cái món nằm sâu dưới các đồ ăn khác, tôi nhớ đó là rụi xúc xích tươi nhà tự làm; lục tủ đựng đồ khô đập nát một túi miến (hay sợi bánh đa gì đó); có hành động như vớt nước để uống ở chỗ cái ấm nước và vòi nước bồn rửa; vô tủ quần áo lấy 1 bộ váy mới tinh còn tem mác của gia chủ chưa mặc lần nào; bới tung tủ đồ cũ của con gia chủ lấy một bộ đồ trẻ em. Tất cả thức ăn và quần áo xếp gọn gàng, để thành một đống trên cái máy giặt ở hành lang phía sau. Sau đó đứng trước cửa cái phòng đó múa may, xoay xoay người một hồi rồi đi ra hành lang phía trước, tới chỗ thang máy, rồi như nhảy ùa vào thang máy vậy. Thú thực là tôi cũng sợ với những gì vừa trải qua. Sau đó tôi nói với gia chủ mang hết đống đồ đó bỏ đi, kể cả cái ấm nước bằng nhựa mà tôi đã vày vò. Việc này xảy ra vào cuối 2019 hay đầu 2020 gì đó. Từ đó đến nay cái phòng đó ổn, sử dụng bình thường.
Qua vụ này, tôi thấy việc cúng cô hồn là có nguyên nhân, nhưng theo tôi nhận xét nó sẽ thu hút nguồn năng lượng xấu.

2.2. Có cô em gái người bạn bị xảy thai liên tục mặc dù mang bầu và sinh đứa đầu lòng bình thường. Nhà khá giả nên chữa trị và can thiệp bằng y khoa ở bệnh viện đầu ngành đã làm hết, kể cả khâu tử cung, nhưng vẫn hư thai ở nhiều giai đoạn khác nhau. Lần này, khi nhờ tôi thì đang ra huyết nhiều rồi, vị trí thai cũng tụt xuống khỏi vị trí chuẩn, bác sĩ cũng nói cô ấy chuẩn bị tinh thần. Lúc đó tôi đang ở quê vì gia đình có đám giỗ, tôi tạm thời ráo riết hỗ trợ từ xa (các cụ có lẽ sẽ cười nhạo, nhưng "từ xa" của tôi không phải là qua màn hình :))) và đoán là thai chưa chết. Tiếp đó mấy ngày huyết vẫn ra nhưng màu sậm dần, có nghĩa là đã cầm máu. Sau đó tôi đến tận nhà cô ấy "tác nghiệp" trực tiếp. Ca này căng thẳng và là trải nghiệm lạ nhất tôi từng gặp. Thú thật là bản thân tôi và người nhà chứng kiến hành động của tôi cũng thấy sợ và kỳ lạ. Tiếp đó là những tháng ngày miệt mài hỗ trợ từ xa và vận dụng đủ cách để gìn giữ cái thai. Khi thai phát triển khỏe mạnh và đủ lớn rồi thì vẫn đi khâu tử cung cho chắc ăn. Kết quả, đủ ngày đủ tháng em bé chào đời bình thường, khỏe mạnh vào năm 2020. Đại gia đình cô ấy giờ xem tôi như ân nhân và thân thiết như người nhà. Hình của em bé có ở bài viết này: https://nangluongchuabenh.com/mot-so-ngo-nhan-ve-luan-xa-thuong-gap/

2.3. Chuyện này không có gì ghê gớm nhưng có tác dụng cảnh tỉnh: Một cô bạn làm việc cùng tôi thường hay ỉu xìu, người như thiếu năng lượng, thường xuyên có túi thuốc bên mình. Một hôm thấy cô ấy đuối quá nên bảo để anh hỗ trợ xem có đỡ chút nào không. Cô ấy biết tôi tập luyện tâm linh nhưng ngại nhờ, có lẽ vì tôi là lãnh đạo của cô ấy ở công ty. Trong khi "tác nghiệp" thì tôi lôi ra từ cái ngăn kín nhất của cái ví để trong giỏ xách của cô ấy mấy món đồ mà cô ấy "xin" ở những nơi tâm linh về, mấy cái túi đo đỏ gì đó. Việc này xảy ra năm 2020. Tôi chỉ làm mỗi lần đó và nói cô ấy không nên mang bất cứ thứ gì ở những nơi tâm linh về nhà hoặc mang theo bên người.

2.4. Năm 2005, con trai tôi gần 2 tuổi rưỡi, nhập viện Nhi đồng II cấp cứu vì đau bụng, người lả đi. Các bác sĩ tận tình thăm khám nhưng sau 2 ngày 1 đêm vẫn không xác định được bị cái gì, đành chuyển xuống phòng thuộc khoa ngoại, gần phòng mổ để có gì can thiệp ngay. Vào đêm của ngày thứ 2 bước sang ngày thứ 3, tôi đã quá mệt và bấn loạn, nên khi con thiếp đi, tôi ngồi ở cái ghế nhựa sát mép giường tranh thủ nhắm mắt và hít thở chậm sâu, thả lỏng toàn thân cho đỡ căng thẳng. Bất ngờ 2 cánh tay đôi đưa ra chạm vào bụng thằng bé, sau đó một cánh tay chuyển động ngược về người tôi, lần mò xuống chỗ dưới lưng quần, dùng một ngón tay ấn đúng vào chỗ mà dùng để xác định đau ruột thừa í. Ngón tay nó ấn mạnh và giữ nguyên ở chỗ đó. Tôi lấy ngay cây bút trong túi áo đánh dấu vị trí đó và hớt hải chạy vào phòng bác sĩ trực đêm, trình bày toàn bộ sự việc. Vị bác sĩ ấy liền yêu cầu tôi làm thủ tục cam kết để mổ liền. Tôi bế con lên phòng mổ lạnh lẽo giữa đêm hôm khuya khoắt giao cho bác sĩ mà nước mắt cứ chực trào ra vì thương con và thực sự lo sợ nếu mổ ra mà không phải như nghi vấn thì ân hận vô cùng. Khoảng 30 phút sau, bác sĩ cho người gọi tôi lên phòng mổ. Tôi đi mà chân như không vững. Lên tới nơi, vị bác sĩ còn mặc nguyên bộ đồ giải phẫu, hất hàm về phía cái bàn trong phòng, tôi dõi nhìn theo thì thấy cái hộp nhựa đựng một khúc ruột có màu như màu xanh tai tái. Suýt vỡ! Tôi chỉ muốn hét lên vì vui mừng khôn tả, nhưng lúc đó cổ họng như bị nút chặt, nước mắt trào ra! Lúc đó khoảng 3 giờ sáng. (Tôi không hiểu sao thời đó chẩn đoán viêm ruột thừa khó vậy. Năm 2020, tôi bị đau bụng dữ dội chỗ dưới ức như đau dạ dày, nhập viện cấp cứu, BS siêu âm 2 lần, cách nhau khoảng 6 giờ là xác định được luôn viêm ruột thừa).

Ngoại trừ con trai tôi thì các nhân vật trên đều là người có trình độ (ĐH, trên ĐH), là doanh nhân, công chức, có chuyên môn.

Các cụ ạ, nếu tôi không phải là người trực tiếp làm, thì khi nghe những chuyện này cũng cười nhạo như các cụ vậy, nhất là 2 việc mục 2.1 và 2.2. Thú thực là tôi kinh sợ các cụ ạ!

Năm 2002, tôi từng "bị vật" một thời gian vì vô tình làm một ca mà không biết nó bất thường và tôi không đủ "công lực", dù không bị vật nghiêm trọng lắm nhưng tôi phải nhờ đến một vị linh mục công giáo chuyên trị bùa ngải giúp đỡ và giải được.

Vài mẩu chuyện làm quà chia tay các cụ.
Chào cụ . Lại là nhà cháu đây. Nhà cháu vui vì cuối cùng cụ cũng rất chân thành chia sẻ những câu chuyện mà cụ cho là huyền bí khó lí giải với mọi người.

Cụ đừng nói lời chia tay, cụ hãy ở lại cùng chia sẻ với mọi người và cũng là mở lòng mình ra tự cho mình cơ hội được học hỏi thêm cụ ạ. Có câu nói mà cháu rất suy ngẫm :"Kẻ thù lớn nhất của đời mình là chính mình". Bản thân nhà cháu thấy mình rất dễ bị lừa đảo bởi chính những suy diễn, cái thấy biết tự thân, tự mình ngộ nhận, ảo tưởng về chính mình cụ ạ, mình đang say thì chẳng biết là mình say mà lại còn cứ cho là mình rất tỉnh.

Qua 2 chia sẻ cụ thể thực tế và dễ hiểu gần đây nhất của 2 cụ zorgvn và cụ Anita Emi cháu nghĩ cụ cũng nhận ra được một số điều rồi. Cháu thấy ở đây có rất nhiều các cụ rất giỏi mà chân thành muốn góp ý giúp mình tốt lên nên nếu mình có gì khúc mắc có thể chia sẻ thưa hỏi để được giúp đỡ, làm sáng tỏ. Cái khổ nhất là cứ quẩn quanh chẳng biết rõ đường để đi. Một khi đã rõ rồi thì mọi chuyện thật dễ dàng ạ.

Nhà cháu cảm ơn các cụ và diễn đàn otofun nhiều ạ.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Thấy NLG lại giới thiệu cả quyển này cơ bác ạ 😰 bác nào đọc rồi cho em xin cái nhận xét ạ.
Mẹ em đã xong lớp 3, sau khi em nói thì tần suất xem có vẻ giảm xuống. Mấy hôm em ko để ý tưởng bỏ hẳn rồi hoá ra giờ lấy tai nghe để xem. Nghiện quá rồi nên học lại cả lớp 1-2 cho nhớ lâu 😰
Ngoài ra em thấy ghi lại 1 mã lớp zoom ko biết có phải của NLG ko. View attachment 6519220
Hành trình về Phương Đông bịa ra câu chuyện về một đoàn các nhà khoa học hội Hoàng Gia Anh quốc gì đó đi về Ấn Độ, tiếp xúc những điều "kỳ diệu" của nền văn hóa tâm linh và đi từ ngạc nhiên này đến bàng hoàng khác. Cuối cùng họ kính sợ quá bèn bỏ lại hết cả gia đình và sự nghiệp của mình đi theo học các sư phụ người Ấn :))

Hồi đấy chưa có Covid nên chưa có chi tiết tắm phân bò chữa Covid, nếu có thì chắc qua ngòi bút tác giả cũng thành một sự thần kỳ. :))

Cuốn sách viết theo kiểu nói phét không mất tiền nhưng tác giả lại không chú thích là mình đang sáng tác nên rất nhiều người tin là thật. Tất nhiên, tác giả cũng không hề cung cấp bất kỳ chứng cứ nào để chứng minh những điều mình nói.

Hồi bé em đọc cuốn này say mê và cũng cứ nghĩ sách viết là đúng rồi. Sau này học đại học các thầy dạy là nói cái gì ra là phải có trích dẫn nguồn, nguồn phải là nguồn đủ tin cậy, cái gì không có nguồn là rác rưởi... thế là em biết cách phân biệt sách khoa học với sách giả tưởng :))
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hành trình về Phương Đông bịa ra câu chuyện về một đoàn các nhà khoa học hội Hoàng Gia Anh quốc gì đó đi về Ấn Độ, tiếp xúc những điều "kỳ diệu" của nền văn hóa tâm linh và đi từ ngạc nhiên này đến bàng hoàng khác. Cuối cùng họ kính sợ quá bèn bỏ lại hết cả gia đình và sự nghiệp của mình đi theo học các sư phụ người Ấn :))

Hồi đấy chưa có Covid nên chưa có chi tiết tắm phân bò chữa Covid, nếu có thì chắc qua ngòi bút tác giả cũng thành một sự thần kỳ. :))

Cuốn sách viết theo kiểu nói phét không mất tiền nhưng tác giả lại không chú thích là mình đang sáng tác nên rất nhiều người tin là thật. Tất nhiên, tác giả cũng không hề cung cấp bất kỳ chứng cứ nào để chứng minh những điều mình nói.

Hồi bé em đọc cuốn này say mê và cũng cứ nghĩ sách viết là đúng rồi. Sau này học đại học các thầy dạy là nói cái gì ra là phải có trích dẫn nguồn, nguồn phải là nguồn đủ tin cậy, cái gì không có nguồn là rác rưởi... thế là em biết cách phân biệt sách khoa học với sách giả tưởng :))
Cảm ơn bác rất nhiều ạ. Vậy thì ko phải gu sách của em rồi ạ. Em vẫn đang đi tìm những loại sách nào về khoa học dễ hiểu và thực tế trong đời sống (vì em cũng không hiểu nổi những nghiên cứu phức tạp 😅), những câu chuyện cuộc đời của các doanh nhân (tuy nhiên có rất nhiều sách PR điển hình như Donald Trump. Còn em không hợp với sách về chiêm nghiệm phiến diện một chiều, vì những sách đó lúc đọc thì gật gù tấm tắc, nhưng ngẫm lại thì mỗi người mỗi hoàn cảnh, ko thể lấy cách nghĩ của người này làm kim chỉ nam cho người khác được. Rất cảm ơn các bác đã mở mang cho em thêm về sách.
 

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Hành trình về Phương Đông bịa ra câu chuyện về một đoàn các nhà khoa học hội Hoàng Gia Anh quốc gì đó đi về Ấn Độ, tiếp xúc những điều "kỳ diệu" của nền văn hóa tâm linh và đi từ ngạc nhiên này đến bàng hoàng khác. Cuối cùng họ kính sợ quá bèn bỏ lại hết cả gia đình và sự nghiệp của mình đi theo học các sư phụ người Ấn :))

Hồi đấy chưa có Covid nên chưa có chi tiết tắm phân bò chữa Covid, nếu có thì chắc qua ngòi bút tác giả cũng thành một sự thần kỳ. :))

Cuốn sách viết theo kiểu nói phét không mất tiền nhưng tác giả lại không chú thích là mình đang sáng tác nên rất nhiều người tin là thật. Tất nhiên, tác giả cũng không hề cung cấp bất kỳ chứng cứ nào để chứng minh những điều mình nói.

Hồi bé em đọc cuốn này say mê và cũng cứ nghĩ sách viết là đúng rồi. Sau này học đại học các thầy dạy là nói cái gì ra là phải có trích dẫn nguồn, nguồn phải là nguồn đủ tin cậy, cái gì không có nguồn là rác rưởi... thế là em biết cách phân biệt sách khoa học với sách giả tưởng :))
Em chưa đọc Hành trình về phương đông , em đang nghiên cứu Muôn kiếp nhân sinh , em đồng ý với quan điểm của cụ những câu chuyện trong 2 sách này đều là truyền thuyết tác giả cố ý đề cập để đưa ra thuyết âm ưu về những nền văn minh cổ xưa là có thật .
Em bác bỏ quan điểm luân hồi tái sinh kiếp này qua kiếp khác trong câu chuyện của tác giả . Nhân vật huyền bí Kris trong Muôn kiếp nhân sinh ăn chay vì quan niệm ăn thịt động vật là tiếp thu ô trược , thật hài hước ,
Em bác bỏ quan điểm Luật nhân quả mà gánh hậu quả ở kiếp sau , như tái sinh thành loại sâu bọ gây phản tác dụng trong khi chúng ta cần thiết áp dụng luật nhân quả trong đời sống thực tại này để giáo dục con người sống có đạo đức hơn

Nền văn minh Atlantis được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng phong phú của Plato và sự kiện trận lụt lớn trên toàn cầu có thể đã xảy ra 10 nghìn năm trước khi ông được sinh thành. Sự kiện này cũng có thể gợi nhớ về thời kỳ cuối của Kỷ nguyên băng hà, khi đó mực nước biển dâng cao hàng trăm feet trong vài thế kỷ, nhấn chìm dần đất liền.Thông tin lưu truyền kể lại nguyên nhân có thể do thiên thạch rơi xuống biển đã gây ra trận thiên tai tàn phá trên khắp thế giới này.
Atlatis chỉ là trí tưởng tượng của Plato dựa theo ghi chep về trận đại hồng thuỷ nếu Atlatic có thật thì cũng là một trong những tiến trình của Trái đất từ khi có sự sống, giã sử Trái đất lại xảy ra vụ va chạm thiên thạch như 65 triệu năm trươc xoá sổ sự sống nền văn minh nay thì sau đó sự sống mới lại bắt đầu và hàng ngàn năm sau giống loài sau này có thể lại khảo cổ ra chúng ta ngày nay.

Vậy cuộc sống hiện tại chúng ta sao không lo học hành tử tế , sống cho tử tế có đạo đức quan tâm chi cái văn minh cổ xưa chưa được kiểm chứng đó nó chẳng giúp gì cho mình hiện tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntl9630

Đi bộ
Biển số
OF-791036
Ngày cấp bằng
21/9/21
Số km
3
Động cơ
22,730 Mã lực
Tuổi
37
Kính gửi các cụ,

Em là mem mới, đang không ở Việt Nam. Gần đây thấy bà con họ hàng hồ hởi tham gia Năng lượng gốc quá, nên tìm kiếm khắp thông tin đại chúng về Năng lượng gốc để kiểm chứng mà không có gì, chỉ toàn thấy clip cổ xuý nên em càng nghi ngại. Đọc được 1 post ở trong thread này (trang 10) em có thêm động lực làm một cuộc điều tra nguồn cơn để cảnh báo cho anh em họ hàng biết. Em xin phép được chia sẻ tất cả thông tin em đã thu thập được (cả từ thread này) sau đây:

1. "Chú Phúc” là ai?
Được giới thiệu là một bác sỹ - việt kiều Mỹ, tuy nhiên tất cả các công cụ tìm kiếm như LinkedIn, Google Scholar, Google… đều không cho ra kết quả nào về Dr Phuc Le hay Dr Le Van Phuc nào liên quan đến “chú Phúc” hết. Nếu là một bác sỹ đào tạo chính thống, chắc chắn sẽ cho ra những dấu vết nhất định trên internet. Ngược lại, những diễn đàn tiếng Việt đã có những bài bóc phốt về “Chú Phúc” với vai trò là học trò của Lương Minh Đáng của bộ môn Nhân Điện đã bị phản ánh và bị “không cho phép lưu hành tại Việt Nam”
- Bài bóc phốt trên diễn đàn Otofun.net: Link đây (là bài em đã nhắc đến)
- bộ môn Nhân điện của Lê Minh Đáng bị báo công an nhân dân phản ánh: Link ở đây
Tìm hiểu kỹ hơn một tý, hoá ra “chú Phúc” đã từng được Trung tâm Tư vấn Ứng dụng tiềm năng con người TPHCM bổ nhiệm làm chủ nhiệm bộ môn năng lượng gốc (QĐ 41/TT ngày 01/06/2020). Tuy nhiên, khi tìm kiếm “chủ nhiệm bộ môn năng lượng gốc” thì Google không cho ra kết quả nào và có nguồn tin khẳng định rằng có rất nhiều lùm xùm quanh vụ này cùng các hoạt động không hợp pháp khiến cho “chú Phúc” phải chạy về Mỹ còn Trung tâm Tư vấn Ứng dụng tiềm năng con người ém bản quyết định này đi. Thông tin này chưa được kiểm chứng rõ ràng nhưng bản quyết định thì đã bị bóc phốt tại địa chỉ này: https://www.facebook.com/photo/?fbid=3001659270107443&set=ecnf.100007901975999.

2. Tính xác thực của trang chủ nlgtrongdong.com và bộ môn NLG
Trang chủ nlgtrongdong.com không cung cấp bất kỳ một giấy tờ pháp lý hay kiểm định y khoa/ khoa học nào về bộ môn năng lượng gốc. Bộ môn này chưa được kiểm chứng bởi bất kỳ quốc gia nào, kể cả Việt Nam. Đặc biệt, bản Miễn trừ trách nhiệm bằng tiếng Anh được viết rất cẩn thận “The techniques applied and demonstrated are intended for educational purposes only and should not be substituted for the advice or care of a medical professional such as a doctor, psychologist, psychiatrist, nurse or pharmacist, etc” (https://nlgtrongdong.com/disclaimer/) với nghĩa là CÁC KỸ THUẬT ĐƯỢC GIỚI THIỆU CHỈ DÀNH CHO MỤC ĐÍCH ĐÀO TẠO MÀ KHÔNG ĐƯỢC THAY THẾ CHO CÁC TƯ VẤN VÀ ĐIỀU TRỊ VỀ MẶT Y KHOA. Tuy nhiên trong bản Miễn trừ trách nhiệm bằng tiếng Việt lại thòng thêm cụm từ “HỖ TRỢ CHỮA LÀNH” (https://nlgtrongdong.com/vi/mien-tru-trach-nhiem/). Ở VN có vẻ dễ đánh lận, chứ từng chữ ở Mỹ mà không cẩn thận là ăn no đòn.
Địa chỉ văn phòng ở Hoa kỳ là 5938 Turnberry Dr. Dublin, CA 94568, search thử GG map cho thấy đây nhiều khả năng là địa chỉ nhà riêng, cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên nếu search thử số điện thoại liên hệ +1 (650) 465-1772 thì cho ra ngay một địa chỉ lạ hoắc và nó thuộc về một công ty lạ hoắc với một trang web không hoạt động (Link đây) Địa chỉ ở Việt Nam thì không có số điện thoại, vậy nên nếu có liên hệ với tổ chức này bằng cách nào cũng chịu. Một trang web khác của năng lượng gốc (https://www.nlg-energysource.com/index.html) cung cấp 1 số liên lạc khác (+1 800 765 7506), tuy nhiên số liên lạc này được người sử dụng báo cáo là 1 số điện thoại chuyên spam (https://mobizd.com/comments/10551)
Tìm hiểu về lịch tổ chức lớp học của NLG trống đồng trên trang web, lịch tìm kiếm từ ngày 1/1/2019 hoặc thậm chí xa hơn, có vẻ như NLG trống đồng không phải là một lớp học phổ biến cho lắm. Ngoài lớp 1 vừa tổ chức online (mà thấy đâu hàng chục nghìn người tham gia online), trước đó NLG trống đồng chỉ có “kế hoạch tổ chức” 2 lớp: 1 lớp vào tháng 7 và 1 lớp vào tháng 8, đều trong năm 2021 (Link đây). Một đơn vị đào tạo thì việc cung cấp thông tin các khoá học đã tổ chức là rất quan trọng, họ không cung cấp nghĩa là không có khoá nào hết. Điều này cũng khá phù hợp với thông tin ở trên về việc "chú Phúc” phải chạy vội về Mỹ vào cuối năm 2020 (thông tin chưa được kiểm chứng nhưng bị bóc phốt tại địa chỉ https://www.facebook.com/photo/?fbid=3001659270107443&set=ecnf.100007901975999) và sau đó mới xây dựng ra cái gọi là khoá học online này
Tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn các phản hồi về khoá học của các “học viên đã từng học” ở cuối trang chủ https://nlgtrongdong.com sẽ thấy có rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, hầu hết các phản hồi đều có thời gian từ năm 2020 hoặc đầu năm 2021 khi mà NLG trống đồng chưa có khoá học nào cả. Thứ 2, lướt thử phản hồi thì thấy chị Nga Võ có cái avatar của 1 chị châu Phi đen thui, bạn Catrinka nào đó thật ra là ma-nơ-canh quảng cáo mẫu tóc xoăn xu thế của năm 2021 (Link đây), ông bạn trẻ Mark Corkson thật ra là người mẫu nổi tiếng Louis Partridge (Link đây) hay kỳ lạ hơn, Kimberly Kemp, người phản hồi rất có tâm lại là minh tinh màn bạc Marilyn Monroe chết từ thuở nào rồi (Link đây).... Nếu các phản hồi này không phải là giả thì không biết phải gọi là gì; việc làm giả các phản hồi thì tất nhiên hầu như trang web đào tạo nào cũng làm, nhưng nếu NLG trống đồng là kỳ diệu thì chẳng lẽ không có nổi một ít phản hồi thực tế sao?

3. NLG trống đồng có lừa đảo không?
Quá vội vàng để kết luận là có hành vi lừa đảo hay không lừa đảo. Sẽ không ai dám kết luận trừ cơ quan điều tra. Đã có nhiều thông tin từ các diễn đàn cho rằng cơ quan công an đã bắt đầu điều tra, ngoài ra bạn đọc của báo công an nhân dân cũng đã có các comment đề nghị báo điều tra ở cuối bài viết về Nhân điện (Xem comment bên dưới bài báo). Em xin phép không đưa ra nhận định chủ quan nào, do mình là người trần mắt thịt :D

4. NLG trống đồng miễn phí, sao phải lo lắng?
Tất cả các tôn giáo đều bắt đầu bằng việc tham gia miễn phí vì lợi ích cộng đồng, sau khi đã có đông đảo tín đồ, từ Thiên chúa giáo, Phật Giáo, Hindu hay Đạo hồi đều thu được nguồn lợi vô cùng lớn từ cộng đồng thông qua rất nhiều hình thức, đặc biệt là hình thức quyên góp, thiện nguyện.
Tất cả các hành vi lừa đảo, bán hàng đa cấp, các giáo phái tà đạo đều bắt nguồn từ những thứ nhìn rất tốt đẹp, vậy nên nếu thấy cái j tốt quá, mà lại miễn phí thì nên cảnh giác. Chưa kể đến yếu tố phi khoa học, sóng mạnh như sóng năng lượng mặt trời còn bị vật cản, sóng điện thoại chui vào nhà cao tầng còn mất, truyền hình cáp quang còn bị gián đoạn, vậy nếu có thứ sóng nào truyền từ Mỹ về Việt Nam dễ dàng chắc NASA và CIA mời về tận dụng hết rồi. Năng lượng trường sinh học là thứ chưa được giải thích và có thể có tác dụng, tuy nhiên khả năng truyền xuyên không gian là khoa học viễn tưởng.
Việc tập luyện thêm thiền, yoga, thái cực quyền, pháp luân công,… hay thậm chí là năng lượng gốc là đáng trân trọng và khích lệ vì ở khía cạnh nào đó đều có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên ảo tưởng rằng nó trị được được những bệnh mà nền y học thế giới bó tay là thứ nguy hiểm. Có bệnh thì đi khám, không tây y thì đông y, nam y, chứ tự chữa bằng niềm tin cá nhân thì hậu quả khôn lường tới tính mạng người bệnh.

5. Bài này của em có mục đích gì
Xin tiếp tục nhắc lại em là người trần mắt thịt không dám phản bác hay cổ xuý hoạt động của "Các đấng tạo hoá". Chỉ là em thấy có mùi và thấy cần cảnh báo để người nhà nhà em, người nhà các cụ có thêm tài liệu tham khảo. Quyết định tham gia hay không là tuỳ thuộc nhận định của từng người. Có cụ nào làm bên lĩnh vực điều tra thì góp tiếng nói đưa ra ánh sáng dùm, biết đâu nó mà tốt thật thì nhiều anh em người đầy mực lại tìm được công cụ đi lên cõi khác mà không cần phải mua đồ mua hàng làm j vừa vi phạm pháp luật lại tốn tiền hư người.

Em xin hết!
 

Bonjour__Vietnam

Xe đạp
Biển số
OF-756756
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
15
Động cơ
48,451 Mã lực
3. Giáo sư John Vũ (bút danh Nguyên Phong), ở tầm và trình thế nào về khoa học thì các cụ tự tìm hiểu nhé; nếu xét theo chuẩn khoa học như các cụ yêu cầu thì đúng là kẻ "ngu muội" khi viết ra một loạt sách "mê tín" như: Hành Trình Về Phương Đông, Muôn Kiếp Nhân Sinh,...
16318882600904739872189391711510.jpg

Có nhiều ý kiến phản biện về cuốn Hành trình về phương đông cụ ạ, tôi mới tạo một topic về cuốn sách này, các cụ nào quan tâm thì xem ở đây ạ:

 

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Kính gửi các cụ,

Em là mem mới, đang không ở Việt Nam. Gần đây thấy bà con họ hàng hồ hởi tham gia Năng lượng gốc quá, nên tìm kiếm khắp thông tin đại chúng về Năng lượng gốc để kiểm chứng mà không có gì, chỉ toàn thấy clip cổ xuý nên em càng nghi ngại. Đọc được 1 post ở trong thread này (trang 10) em có thêm động lực làm một cuộc điều tra nguồn cơn để cảnh báo cho anh em họ hàng biết. Em xin phép được chia sẻ tất cả thông tin em đã thu thập được (cả từ thread này) sau đây:

1. "Chú Phúc” là ai?
Được giới thiệu là một bác sỹ - việt kiều Mỹ, tuy nhiên tất cả các công cụ tìm kiếm như LinkedIn, Google Scholar, Google… đều không cho ra kết quả nào về Dr Phuc Le hay Dr Le Van Phuc nào liên quan đến “chú Phúc” hết. Nếu là một bác sỹ đào tạo chính thống, chắc chắn sẽ cho ra những dấu vết nhất định trên internet. Ngược lại, những diễn đàn tiếng Việt đã có những bài bóc phốt về “Chú Phúc” với vai trò là học trò của Lương Minh Đáng của bộ môn Nhân Điện đã bị phản ánh và bị “không cho phép lưu hành tại Việt Nam”
- Bài bóc phốt trên diễn đàn Otofun.net: Link đây (là bài em đã nhắc đến)
- bộ môn Nhân điện của Lê Minh Đáng bị báo công an nhân dân phản ánh: Link ở đây
Tìm hiểu kỹ hơn một tý, hoá ra “chú Phúc” đã từng được Trung tâm Tư vấn Ứng dụng tiềm năng con người TPHCM bổ nhiệm làm chủ nhiệm bộ môn năng lượng gốc (QĐ 41/TT ngày 01/06/2020). Tuy nhiên, khi tìm kiếm “chủ nhiệm bộ môn năng lượng gốc” thì Google không cho ra kết quả nào và có nguồn tin khẳng định rằng có rất nhiều lùm xùm quanh vụ này cùng các hoạt động không hợp pháp khiến cho “chú Phúc” phải chạy về Mỹ còn Trung tâm Tư vấn Ứng dụng tiềm năng con người ém bản quyết định này đi. Thông tin này chưa được kiểm chứng rõ ràng nhưng bản quyết định thì đã bị bóc phốt tại địa chỉ này: https://www.facebook.com/photo/?fbid=3001659270107443&set=ecnf.100007901975999.

2. Tính xác thực của trang chủ nlgtrongdong.com và bộ môn NLG
Trang chủ nlgtrongdong.com không cung cấp bất kỳ một giấy tờ pháp lý hay kiểm định y khoa/ khoa học nào về bộ môn năng lượng gốc. Bộ môn này chưa được kiểm chứng bởi bất kỳ quốc gia nào, kể cả Việt Nam. Đặc biệt, bản Miễn trừ trách nhiệm bằng tiếng Anh được viết rất cẩn thận “The techniques applied and demonstrated are intended for educational purposes only and should not be substituted for the advice or care of a medical professional such as a doctor, psychologist, psychiatrist, nurse or pharmacist, etc” (https://nlgtrongdong.com/disclaimer/) với nghĩa là CÁC KỸ THUẬT ĐƯỢC GIỚI THIỆU CHỈ DÀNH CHO MỤC ĐÍCH ĐÀO TẠO MÀ KHÔNG ĐƯỢC THAY THẾ CHO CÁC TƯ VẤN VÀ ĐIỀU TRỊ VỀ MẶT Y KHOA. Tuy nhiên trong bản Miễn trừ trách nhiệm bằng tiếng Việt lại thòng thêm cụm từ “HỖ TRỢ CHỮA LÀNH” (https://nlgtrongdong.com/vi/mien-tru-trach-nhiem/). Ở VN có vẻ dễ đánh lận, chứ từng chữ ở Mỹ mà không cẩn thận là ăn no đòn.
Địa chỉ văn phòng ở Hoa kỳ là 5938 Turnberry Dr. Dublin, CA 94568, search thử GG map cho thấy đây nhiều khả năng là địa chỉ nhà riêng, cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên nếu search thử số điện thoại liên hệ +1 (650) 465-1772 thì cho ra ngay một địa chỉ lạ hoắc và nó thuộc về một công ty lạ hoắc với một trang web không hoạt động (Link đây) Địa chỉ ở Việt Nam thì không có số điện thoại, vậy nên nếu có liên hệ với tổ chức này bằng cách nào cũng chịu. Một trang web khác của năng lượng gốc (https://www.nlg-energysource.com/index.html) cung cấp 1 số liên lạc khác (+1 800 765 7506), tuy nhiên số liên lạc này được người sử dụng báo cáo là 1 số điện thoại chuyên spam (https://mobizd.com/comments/10551)
Tìm hiểu về lịch tổ chức lớp học của NLG trống đồng trên trang web, lịch tìm kiếm từ ngày 1/1/2019 hoặc thậm chí xa hơn, có vẻ như NLG trống đồng không phải là một lớp học phổ biến cho lắm. Ngoài lớp 1 vừa tổ chức online (mà thấy đâu hàng chục nghìn người tham gia online), trước đó NLG trống đồng chỉ có “kế hoạch tổ chức” 2 lớp: 1 lớp vào tháng 7 và 1 lớp vào tháng 8, đều trong năm 2021 (Link đây). Một đơn vị đào tạo thì việc cung cấp thông tin các khoá học đã tổ chức là rất quan trọng, họ không cung cấp nghĩa là không có khoá nào hết. Điều này cũng khá phù hợp với thông tin ở trên về việc "chú Phúc” phải chạy vội về Mỹ vào cuối năm 2020 (thông tin chưa được kiểm chứng nhưng bị bóc phốt tại địa chỉ https://www.facebook.com/photo/?fbid=3001659270107443&set=ecnf.100007901975999) và sau đó mới xây dựng ra cái gọi là khoá học online này
Tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn các phản hồi về khoá học của các “học viên đã từng học” ở cuối trang chủ https://nlgtrongdong.com sẽ thấy có rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, hầu hết các phản hồi đều có thời gian từ năm 2020 hoặc đầu năm 2021 khi mà NLG trống đồng chưa có khoá học nào cả. Thứ 2, lướt thử phản hồi thì thấy chị Nga Võ có cái avatar của 1 chị châu Phi đen thui, bạn Catrinka nào đó thật ra là ma-nơ-canh quảng cáo mẫu tóc xoăn xu thế của năm 2021 (Link đây), ông bạn trẻ Mark Corkson thật ra là người mẫu nổi tiếng Louis Partridge (Link đây) hay kỳ lạ hơn, Kimberly Kemp, người phản hồi rất có tâm lại là minh tinh màn bạc Marilyn Monroe chết từ thuở nào rồi (Link đây).... Nếu các phản hồi này không phải là giả thì không biết phải gọi là gì; việc làm giả các phản hồi thì tất nhiên hầu như trang web đào tạo nào cũng làm, nhưng nếu NLG trống đồng là kỳ diệu thì chẳng lẽ không có nổi một ít phản hồi thực tế sao?

3. NLG trống đồng có lừa đảo không?
Quá vội vàng để kết luận là có hành vi lừa đảo hay không lừa đảo. Sẽ không ai dám kết luận trừ cơ quan điều tra. Đã có nhiều thông tin từ các diễn đàn cho rằng cơ quan công an đã bắt đầu điều tra, ngoài ra bạn đọc của báo công an nhân dân cũng đã có các comment đề nghị báo điều tra ở cuối bài viết về Nhân điện (Xem comment bên dưới bài báo). Em xin phép không đưa ra nhận định chủ quan nào, do mình là người trần mắt thịt :D

4. NLG trống đồng miễn phí, sao phải lo lắng?
Tất cả các tôn giáo đều bắt đầu bằng việc tham gia miễn phí vì lợi ích cộng đồng, sau khi đã có đông đảo tín đồ, từ Thiên chúa giáo, Phật Giáo, Hindu hay Đạo hồi đều thu được nguồn lợi vô cùng lớn từ cộng đồng thông qua rất nhiều hình thức, đặc biệt là hình thức quyên góp, thiện nguyện.
Tất cả các hành vi lừa đảo, bán hàng đa cấp, các giáo phái tà đạo đều bắt nguồn từ những thứ nhìn rất tốt đẹp, vậy nên nếu thấy cái j tốt quá, mà lại miễn phí thì nên cảnh giác. Chưa kể đến yếu tố phi khoa học, sóng mạnh như sóng năng lượng mặt trời còn bị vật cản, sóng điện thoại chui vào nhà cao tầng còn mất, truyền hình cáp quang còn bị gián đoạn, vậy nếu có thứ sóng nào truyền từ Mỹ về Việt Nam dễ dàng chắc NASA và CIA mời về tận dụng hết rồi. Năng lượng trường sinh học là thứ chưa được giải thích và có thể có tác dụng, tuy nhiên khả năng truyền xuyên không gian là khoa học viễn tưởng.
Việc tập luyện thêm thiền, yoga, thái cực quyền, pháp luân công,… hay thậm chí là năng lượng gốc là đáng trân trọng và khích lệ vì ở khía cạnh nào đó đều có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên ảo tưởng rằng nó trị được được những bệnh mà nền y học thế giới bó tay là thứ nguy hiểm. Có bệnh thì đi khám, không tây y thì đông y, nam y, chứ tự chữa bằng niềm tin cá nhân thì hậu quả khôn lường tới tính mạng người bệnh.

5. Bài này của em có mục đích gì
Xin tiếp tục nhắc lại em là người trần mắt thịt không dám phản bác hay cổ xuý hoạt động của "Các đấng tạo hoá". Chỉ là em thấy có mùi và thấy cần cảnh báo để người nhà nhà em, người nhà các cụ có thêm tài liệu tham khảo. Quyết định tham gia hay không là tuỳ thuộc nhận định của từng người. Có cụ nào làm bên lĩnh vực điều tra thì góp tiếng nói đưa ra ánh sáng dùm, biết đâu nó mà tốt thật thì nhiều anh em người đầy mực lại tìm được công cụ đi lên cõi khác mà không cần phải mua đồ mua hàng làm j vừa vi phạm pháp luật lại tốn tiền hư người.

Em xin hết!
Em góp thêm ý kiến về cái Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người là tổ chức tư nhân không có liên quan gì đến các Viện nghiên cứu khoa học và trường đại học . Viện này có mục đích nghiên cứu các khả năng của người nào đó nằm ngoài hiểu biết của khoa học , thực tế viện này chưa có 1 công trình nào được báo cáo cụ thể hoặc công nhận. Bất kỳ ai tự cho mình có khả năng đặt biệt đều được đăng ký để nghiên cứu thì viện này mới có việc làm . Nhiều người dân ta thiếu thông tin cứ nghe cái tên cái viện này thì nghĩ là của nhà nước nên lại lầm tưởng . Chính cái viện ô hợp này trước đây cổ xuý cho các nhà ngoại cảm tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng xương động vật.
 

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Có nhiều ý kiến phản biện về cuốn Hành trình về phương đông cụ ạ, tôi mới tạo một topic về cuốn sách này, các cụ nào quan tâm thì xem ở đây ạ:

Cụ thêm tiêu đề cuốn Muon kiếp nhân sinh Em đang phân tích cuốn này phát hiện nhiều điểm sai cơ bản nên sẽ sang hầu chuyện cụ
 

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Thêm nhân vật cuồng tín là PGS.TS ĐHBK về hưu . Em bức xúc vào face chú ấy nhắn mấy lời.


241468224_10209035514361064_5464929971919180712_n (1).jpg


1632211342574.png


1632211379694.png
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,666 Mã lực

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,666 Mã lực

ntl9630

Đi bộ
Biển số
OF-791036
Ngày cấp bằng
21/9/21
Số km
3
Động cơ
22,730 Mã lực
Tuổi
37
Thêm nhân vật cuồng tín là PGS.TS ĐHBK về hưu . Em bức xúc vào face chú ấy nhắn mấy lời.


241468224_10209035514361064_5464929971919180712_n (1).jpg


View attachment 6521103

View attachment 6521104
Xe nhà bác tản nhiệt hơi kém nên dễ nóng máy quá :)) có phải cứ là giáo sư tiến sỹ là người suy nghĩ thông suốt đâu, nhiều người cũng gàn lắm. Tiềm năng con người đúng là còn nhiều thứ cần lý giải, chỉ là thấy cách làm của họ bá đạo và phi khoa học nên mình có nhiều căn cứ để không tin. Cái hội này cũng cao tay, hiện đang cứ là miễn phí + nhắc đến tình yêu thương con người, gia đình, đất nước nên là nhiều ng cứ thế tin tưởng tuyệt đối. Ko biết rồi có tốt đẹp mãi không :)
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,666 Mã lực
Ông cụ nhà em sáng nay đi viện kiểm tra lại mắt sau 1 thời gian tự chữa bằng NLG, cụ rất kỳ vọng sau lớp 3 tự chữa này nọ và đi chữa cho 1 số ông bạn thân, thậm chí còn truyền cho ông bạn thân ở Hải phòng qua zalo cơ. Trưa em về hỏi nó có đo nhãn áp cho ông ko, ông bảo có nhưng hơi cao, giờ lên 26, trước khi học là 17. Em phì cười bảo chắc cái con đo nhãn áp cho ông với cái máy đo nó chưa có đủ 5 yếu tố tình thương nên nó thế đấy, cụ chả nói giề
 

ntl9630

Đi bộ
Biển số
OF-791036
Ngày cấp bằng
21/9/21
Số km
3
Động cơ
22,730 Mã lực
Tuổi
37
Ông cụ nhà em sáng nay đi viện kiểm tra lại mắt sau 1 thời gian tự chữa bằng NLG, cụ rất kỳ vọng sau lớp 3 tự chữa này nọ và đi chữa cho 1 số ông bạn thân, thậm chí còn truyền cho ông bạn thân ở Hải phòng qua zalo cơ. Trưa em về hỏi nó có đo nhãn áp cho ông ko, ông bảo có nhưng hơi cao, giờ lên 26, trước khi học là 17. Em phì cười bảo chắc cái con đo nhãn áp cho ông với cái máy đo nó chưa có đủ 5 yếu tố tình thương nên nó thế đấy, cụ chả nói giề
Không biết nên cười hay nên khóc cụ nhỉ. Các ông bà thích tham gia gì e đều ủng hộ để các cụ giải khuây với điều kiện đừng mù quáng. Nhưng mà cái vụ này nhiều người có vẻ tâm huyết cao độ lắm T.T
 

Bui Tien Tuan

Xe đạp
Biển số
OF-788690
Ngày cấp bằng
29/8/21
Số km
12
Động cơ
25,120 Mã lực
Tuổi
33
Chỉnh sửa cuối:

Nuisu

Xe hơi
Biển số
OF-787535
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
153
Động cơ
27,905 Mã lực
Tuổi
53
Ông cụ nhà em sáng nay đi viện kiểm tra lại mắt sau 1 thời gian tự chữa bằng NLG, cụ rất kỳ vọng sau lớp 3 tự chữa này nọ và đi chữa cho 1 số ông bạn thân, thậm chí còn truyền cho ông bạn thân ở Hải phòng qua zalo cơ. Trưa em về hỏi nó có đo nhãn áp cho ông ko, ông bảo có nhưng hơi cao, giờ lên 26, trước khi học là 17. Em phì cười bảo chắc cái con đo nhãn áp cho ông với cái máy đo nó chưa có đủ 5 yếu tố tình thương nên nó thế đấy, cụ chả nói giề
Không biết nên cười hay nên khóc cụ nhỉ. Các ông bà thích tham gia gì e đều ủng hộ để các cụ giải khuây với điều kiện đừng mù quáng. Nhưng mà cái vụ này nhiều người có vẻ tâm huyết cao độ lắm T.T
[/QUOTE]
Đấy không đi kiểm tra bằng máy móc đo đạc cụ thể thì các cụ cứ ảo tưởng cứ nghĩ là bệnh nhẹ đi, khỏe hơn và tự bỏ đi những phương pháp chữa trị khác đến khi sự tình thực tế bệnh nặng mà cái sự ảo tưởng kia nó không còn đủ mạnh để át bệnh tật lúc nó nguy hiểm khôn lường
 
Chỉnh sửa cuối:

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Trước đây em có share cái clip trên Youtube của Hoà Thượng Pháp Tông nói về năng lượng gốc là ảo tưởng . Các cụ thấy vị sư thầy trẻ tuổi làm MC . Và đây hôm nay vnexpress có bài về vị sư này . Đây là chính đạo mang yêu thương cho đời thật sự chứ không phải như bọn nlg chỉ có nói yêu thương trên wifi . Em cho rằng đây là những yếu tố so sánh giải thích cho những ai mê muội nlg mà bằng lời chúng ta không thể khuyên bảo được.

1632223600911.png


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top