Trong xe máy 3 yếu tố quan trọng nhất đó là Xăng Gió Điện.Muốn nâng cấp cho xe hoạt động hiệu quả,tiết kiệm nhiên liệu,nhẹ máy thì những yếu tố trên cần thiết được đầu tư.Ngoài việc vệ sinh cho chế hòa khí luôn sạch,lọc gió luôn tình trạng tốt.Thì bugi cũng như mobin sườn cũng nên được quan tâm.Với bugi tiêu chuẩn bằng Niken thì chỉ đào ứng được 90% việc đốt cháy hết nhiên liệu trong buồng đốt,nên đầu tư loại bugi tốt hơn để tăng hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ
. Các bạn tham khảo bảng thống kê chỉ số của kim loại dùng trong sx bugi sẽ hiểu
Ngoài ra nếu nâng cấp những phụ kiện cao cấp như IC mobin sườn,dây tăng áp cũng sẽ giúp xe hoạt động tốt hơn.Tuy nhiên với xe zin ko độ máy thì cũng ko cần thiết phải dùng IC,mobin sườn độ.Để nhẹ máy chỉ cần nâng cấp cục mobin sườn loại tốt là Ok rồi.Xe mình dùng bugi Denso iridium power,thêm cục mobin sườn Tek made in japan đã thấy hiệu quả hơn rồi,kéo ga xe vọt thấy rõ luôn
. Gần đây Yamaha có đưa ra thị trường loại dung dịch cacbon cleaner có tác dụng tẩy sạch các muội khói cacbon bám trên bề mặt xupap.Những xe hoạt động trê 1 vạn km đã số sẽ có những mảng bám trên các bộ phận.Nếu không tháo vệ sinh sẽ gây ra kênh nắp xupap.Trước đây việc này phải rã máy ra.Nhưng giờ có thể giảm thiểu việc làm đó bằng cách sử dụng chai Cacbon cleaner sau 3~5000km.Rất đơn giản chỉ cần đổ chung xăng là có thể yên tâm vì động cơ đã được vệ sinh định kỳ
,Thêm một vấn đề nữa,đó là xe cần được thay dầu nhớt định kỳ mỗi 1.5~2000km.Nếu chọn lựa thương hiệu tin cậy,có chất lượng.Có thể những hãng như Castron,Motul hay Top1
...Mình dùng quen Motul sliver 3100 toàn tự thay nhớt ở nhà.Mua 1 cái tròng 17\19 thế là yên tâm.
Cảm giác khi tự tay chăm sóc chiếc xe của mình từ con ốc đến giọt dầu nhớt nó mới cảm nhận được hết sự đảm mê